Hạng C
13/9/08
515
4.961
93
Nói nghe nè mí anh, đầu thớt đến giờ mình toàn thấy các anh nghe nói với nghe kể, nhìn thấy người này người kia bị hông ah ! Mình không có nói các anh xạo, các anh có nghe thật, có thấy thật nhưng không phải các anh bị thì nói chắc nhiều người ngờ lắm đây.
Vậy có anh nào bị (chính chủ) thì lên tiếng xác nhận giúp cái, có giấy tờ trả lời của đk Q.7 càng tốt. Thế nhé !
đăng kiểm Q7 bình thường hôm tháng 4.
 
Hạng B2
23/10/14
474
734
93
53
Qua giờ theo dõi topic em có hỏi thì thông tin thì được biết như vậy. Do có một số xe lên bi xét xe quậy bên đăng kiểm nên hiện tại để không phải rắc rối thì bên trạm quận 7 không xét xe lên Bi. Trước giờ vẫn xét vì như anh em đã nói là không phải vấn đề to tát nên có thể cho qua, nhưng nay có một số chủ xe đời cũ gắn bậy, xe không đúng khi đi xét quậy cự cãi bên đăng kiểm nên mới có tình trạng như vậy.
Còn về đúng hay sai chuyện lên Bi thì các cụ nào có ăn học sẽ tự hiểu là đúng hay sai. Xét về văn bản chứ không nói không bằng nước miếng được nhé, nếu nói xuông bằng nước bọt được thì không cần ra văn bản, hay quy định.
Có mấy cụ chửi đăng kiểm nhưng các cụ có nghĩ được như vậy không. Trước giờ vẫn cho qua nhưng giờ không cho qua là có lý do chứ không phải rảnh rỗi muốn làm gì thì làm.
Bất kì một chiếc xe nào về Việt Nam đều phải qua đăng kiểm, kiểm định từ khau lắp ráp về mọi tiêu chuẩn khí thải, đèn, thắng..... Nếu đạt mới ra giấy xuất xưởng nhé. Cứ như các cụ bảo xe tôi tôi thích làm gì kệ tôi, lỡ nó cháy nó hư các cụ lại chửi ai.
Đôi lời giải thích giúp các cụ như vậy.
Admin Mazda 2 Team VN

Cụ này có phải đăng kiểm viên hay không ?
Nếu phải thì nên xem lại cách phát ngôn của mình ! Ai cho phép đăng kiểm làm việc theo kiểu "Trước giờ vẫn cho qua nhưng giờ không cho qua vì ....", nay do phản ứng của một số khách hàng nên làm đúng !! Vậy có nghĩa là trước nay cố ý làm sai à !!!
Đây có phải là phát ngôn của người "có ăn học" hay không thì chính cụ tự xét !!!!
Việc của đăng kiểm là làm đúng quy định pháp luật để định hướng mọi người hiểu đúng và tuân thủ pháp luật chứ không phải hôm nay vui vẻ, có tí lúa thì cho qua, ngày mai không có lúa, có người phản ứng thì làm chặt - Đây là cách làm chặt chém kiểu XÃ HỘI ĐỎ, kiểu ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA !!!!! :3dngacnhien:
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Vãi cụ. Vậy mà cụ phán lên thùng xe người ta có cải tạo từ thùng lửng lên thùng cao thì sao haha
Đọc kĩ lại đi bạn, không có chữ "lửng" nào trong trả lời của tớ nhé. Chữ "cao" rõ ràng.
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Chắc cụ chưa thấy, và chưa chứng kiến tài xế đi đk cực như thế nào nhỉ
Hình như bạn trả lời không ăn nhập gì với cái bài trả lời của tôi. Ý tôi muốn nói ở đây là sự né tránh trách nhiệm của cơ quan đăng kiểm khi có tai nạn. Như châu Âu người ta làm thì mục đích của việc đăng kiểm là để sửa chữa các hạng mục an toàn thiết yếu nhằm hạn chế tai nạn và garage làm các hạng mục đó phải có trách nhiệm khi mà sự cố gây ra do các hạng mục mà mình đã làm. Trong khi ở mình thì nó có mục đích khác - làm giàu bất chính cho các phần tử cơ hội. Tôi chỉ ví dụ thế này để mọi người hình dung ra được giá trị của đăng kiểm như thế nào: Tôi có người quen làm nghề phá dỡ tàu biển ở HP trước đây. Khi mua tàu cũ về phá dỡ họ chỉ mua giá cao các tàu có chứng nhận đăng kiểm như DNV của Đan Mạch chẳng hạn. Còn các tàu đăng kiểm do VN mình cấp thì mua về cho công nhân học việc phá cho vui chứ chả làm ăn được gì. Nói ra thì buồn chứ đó là một sự thật đáng buồn đang diễn ra hàng ngày. Nếu muốn đăng kiểm phát huy tác dụng thì nên làm như Châu Âu: Giao hết cho các garage sửa chữa tự đăng kiểm và các garage đó phải chịu trách nhiệm các phần mà mình đã kiểm tra sửa chữa. Khi tai nạn xảy ra mà do lỗi garage sửa chữa thì phạt thật nặng garage, hạ bậc đánh giá thì lúc đó sẽ hết tình trạng đăng kiểm bát nháo như hiện giờ. Nói như ông bà mình thì "nắm thằng có tóc chứ không ai đi nắm thằng trọc đầu cả ".
 
  • Like
Reactions: thamtubang
Tập Lái
18/9/15
12
12
3
Hình như bạn trả lời không ăn nhập gì với cái bài trả lời của tôi. Ý tôi muốn nói ở đây là sự né tránh trách nhiệm của cơ quan đăng kiểm khi có tai nạn. Như châu Âu người ta làm thì mục đích của việc đăng kiểm là để sửa chữa các hạng mục an toàn thiết yếu nhằm hạn chế tai nạn và garage làm các hạng mục đó phải có trách nhiệm khi mà sự cố gây ra do các hạng mục mà mình đã làm. Trong khi ở mình thì nó có mục đích khác - làm giàu bất chính cho các phần tử cơ hội. Tôi chỉ ví dụ thế này để mọi người hình dung ra được giá trị của đăng kiểm như thế nào: Tôi có người quen làm nghề phá dỡ tàu biển ở HP trước đây. Khi mua tàu cũ về phá dỡ họ chỉ mua giá cao các tàu có chứng nhận đăng kiểm như DNV của Đan Mạch chẳng hạn. Còn các tàu đăng kiểm do VN mình cấp thì mua về cho công nhân học việc phá cho vui chứ chả làm ăn được gì. Nói ra thì buồn chứ đó là một sự thật đáng buồn đang diễn ra hàng ngày. Nếu muốn đăng kiểm phát huy tác dụng thì nên làm như Châu Âu: Giao hết cho các garage sửa chữa tự đăng kiểm và các garage đó phải chịu trách nhiệm các phần mà mình đã kiểm tra sửa chữa. Khi tai nạn xảy ra mà do lỗi garage sửa chữa thì phạt thật nặng garage, hạ bậc đánh giá thì lúc đó sẽ hết tình trạng đăng kiểm bát nháo như hiện giờ. Nói như ông bà mình thì "nắm thằng có tóc chứ không ai đi nắm thằng trọc đầu cả ".
Em đồng tình với bác về chuyện này. Em tư tưởng chả khác gì bác, nhưng có một thực tế dân mình nghèo, tiền thì các quan lấy hết rồi. Khoảng 100 năm nữa mình mới được như châu âu nên em thấy nói thế hơi xa vời khi cơ chế quản lý của nước mình còn quá ngu dốt
 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.846
1.939
113
Em mới đăng kiểm hồi đầu tháng 07/16 ở Q7. Em lên tới 6 bi và bỏ quên 100k trong xe... Qua tốt :)
 
  • Like
Reactions: diluantran
Tập Lái
18/9/15
12
12
3
Cụ này có phải đăng kiểm viên hay không ?
Nếu phải thì nên xem lại cách phát ngôn của mình ! Ai cho phép đăng kiểm làm việc theo kiểu "Trước giờ vẫn cho qua nhưng giờ không cho qua vì ....", nay do phản ứng của một số khách hàng nên làm đúng !! Vậy có nghĩa là trước nay cố ý làm sai à !!!
Đây có phải là phát ngôn của người "có ăn học" hay không thì chính cụ tự xét !!!!
Việc của đăng kiểm là làm đúng quy định pháp luật để định hướng mọi người hiểu đúng và tuân thủ pháp luật chứ không phải hôm nay vui vẻ, có tí lúa thì cho qua, ngày mai không có lúa, có người phản ứng thì làm chặt - Đây là cách làm chặt chém kiểu XÃ HỘI ĐỎ, kiểu ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA !!!!! :3dngacnhien:
Ý cụ nói như vậy là vô học là ngu đốt hả cụ. Em hay ai nói không quan trọng, tình cờ đi ngang thấy topic nên hỏi. Cụ thích thì vô mazda 2 team với tụi em xem tụi em độ bi =))
Xã hội có lẽ cần những người như cụ lên làm lãnh đạo nhé. Ráng học tập phấn đấu cho giỏi vào để giúp tụi em độ đẽo thỏa mái
Cụ nên xem lại thớt này đang thắc mắc vấn đề gì, em rảnh em đi hỏi giùm để cho các cụ kia biết chứ ko phải nói cho cụ nghe để cụ nhận xét có học hay không học ở đây.
Nếu Cụ có học và hiểu biết em nghĩ cụ nên ráng phấn đấu làm thay đổi đất nước đi chứ không phải kiểu anh hùng bàn phím nhé
Em chả mấy khi tham gia cãi nhau trên này, đi ngang thấy hỏi giùm nói giùm mà gặp mấy người tư tưởng anh hùng lương sơn bạc như cụ thì chỉ khổ cho anh em thôi.
 
  • Like
Reactions: nguyenhaqb
Hạng B2
23/10/14
474
734
93
53
Trước hết xin nói tình trạng tuần rồi các xe đăng kiểm ở q7 lên bi bị đuổi về là có.
Em chắc chắn xe nào lên bi bị đuổi về là đúng theo TT 70 -2015 BGTVT theo mục 4.2.1.a đèn chiếu sáng phía trước lắp đặt không đầy đủ , không đúng kiểu loại, vỡ nứt.
Ngoài ra còn các chỉ tiêu khác về đèn nhưng cường độ sáng, hình dạng chùm sáng...
http://thuvienphapluat.vn/van-ban/G...g-phuong-tien-giao-thong-duong-bo-296199.aspx
Cũng xin nói luôn trước giờ đăng kiểm bỏ qua lỗi này là đăng kiểm làm sai.
Còn tại sao bây giờ lane xe con đuổi xe về mà không xét thì chắc chắn không phải có để bánh mì hay không như các bác nói, vì bên xe con họ đuổi về khi xe mới đến đầu lane kiểm định, không một đkv nào lên xe thì tại sao các bác cứ đổ cho bánh mì là sao?
Tiếp theo, tất cả những xe không xét đều được hoàn lại 340k tiền lệ phí và yêu cầu đi chỗ khác xét.
Nguyên nhân tìm hiểu do 1 xe đời cũ lên đèn tùm lum và lên cả bi, người đo đèn có nói không làm xe này, do lên đèn về chế tùm lum, trong đó có 1 câu lên bi và trả hồ sơ về. Nhưng cũng trong ngày thì lại để xe lên bi đăng kiểm được nên chủ xe bị đuổi về đã gặp giám đốc nói xe này làm xe kia không làm. chính vì vậy giờ bên xe con không kiểm định những xe lên bi.
Đó là thông tin em hỏi và tìm hiểu được các bác tự đánh giá xem đkv họ làm đúng hay sai?
Còn trường hợp xe vios thì em chưa có thông tin, nếu có đúng trường hợp vậy thì rất xin lỗi bác đó. nhưng chắc chắn không có trường hợp nào mà ra bãi mượn đèn, vì tại trạm q7 không có bất cứ việc nào tương tự như cho thuê vỏ, đèn... như các bác bảo.
ps: còn các bác nào chửi tụi dốt nát, lợn hành người, tụi bố láo . . . cứ chửi nữa đi cho sướng cái bàn phím nhé bác. không có ai dốt mà đc làm đk nhé bác, yêu cầu đại học chuyên ngành cơ khí oto bác à.
Còn riêng em luôn muốn mọi cái rõ ràng, luôn hỗ trợ cho các bác về mọi vấn đề đkiểm, có thể xem rõ hơn tại các tocpic em lập hoặc những trả lời của em. không thì cũng nhiều anh em OS cũng biết.
Vấn đề là trước giờ đã làm sai một cách có hệ thống, nay bỗng dưng quay lại làm người tốt nhưng không có một lời giải thích, không chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm. Cơ quan đăng kiểm là người nắm rõ nhất thông tư 70/2015/TT-BGTVT ngày 9/11/2015 nhưng lại không làm theo Thông tư này mà tùy tiện vận dụng, thích áp dụng lúc nào cũng được, tạo ra sự nhập nhèm, bất công trong hoạt động kiểm định, .... thì làm sao tránh được phản ứng của dư luận !
Cụ nào chửi họ dốt nát quả là quá đáng thật, nhưng cũng phải nói công bằng nếu tất cả DKV đều tốt nghiệp đại học trở lên mà vận dụng có cái Thông tư 70 cũng sai lè như vậy mà còn có cách ứng xử kiểu "chúng mày kêu tao cấm tiệt luôn" thì đúng là không xứng tầm của người có học chứ chưa nói đến góc độ chấp hành pháp luật !!
Việc này các cụ có quyền lợi liên quan hoàn toàn có thể kiện ra tòa hành chính nếu có đầy đủ bằng chứng về việc thực không đúng Thông tư 70.
 
  • Like
Reactions: Rbx and caheo
Hạng F
29/11/11
6.436
8.309
113
Xe em xe ghẻ đời 2001 lên đc k bác? Thấy nó tối tối. Bác lên hết nhiu tiền? Xe em trooper đời 2001
Xe có sẵn Bi nhưng cos, e thêm 1 bi và thay bi zin để 4 cos 4 pha , hết 15t