Vì 1 trường hợp như vậy mà ko đk tất cả các xe con lên bi??? Làm như vậy theo bác đúng hay sai? Điều này chứng tỏ: xe ko đăng kiểm bởi vì lý do khác nhưng do giải thích ko rõ, chủ xe chỉ hiểu là do lên bi nên mới lên gặp gđ.gđ chẳng những ko giải thích đc mà cấm tất cả.đây là văn hoá gì?Trước hết xin nói tình trạng tuần rồi các xe đăng kiểm ở q7 lên bi bị đuổi về là có.
Em chắc chắn xe nào lên bi bị đuổi về là đúng theo TT 70 -2015 BGTVT theo mục 4.2.1.a đèn chiếu sáng phía trước lắp đặt không đầy đủ , không đúng kiểu loại, vỡ nứt.
Ngoài ra còn các chỉ tiêu khác về đèn nhưng cường độ sáng, hình dạng chùm sáng...
http://thuvienphapluat.vn/van-ban/G...g-phuong-tien-giao-thong-duong-bo-296199.aspx
Cũng xin nói luôn trước giờ đăng kiểm bỏ qua lỗi này là đăng kiểm làm sai.
Còn tại sao bây giờ lane xe con đuổi xe về mà không xét thì chắc chắn không phải có để bánh mì hay không như các bác nói, vì bên xe con họ đuổi về khi xe mới đến đầu lane kiểm định, không một đkv nào lên xe thì tại sao các bác cứ đổ cho bánh mì là sao?
Tiếp theo, tất cả những xe không xét đều được hoàn lại 340k tiền lệ phí và yêu cầu đi chỗ khác xét.
Nguyên nhân tìm hiểu do 1 xe đời cũ lên đèn tùm lum và lên cả bi, người đo đèn có nói không làm xe này, do lên đèn về chế tùm lum, trong đó có 1 câu lên bi và trả hồ sơ về. Nhưng cũng trong ngày thì lại để xe lên bi đăng kiểm được nên chủ xe bị đuổi về đã gặp giám đốc nói xe này làm xe kia không làm. chính vì vậy giờ bên xe con không kiểm định những xe lên bi.
Đó là thông tin em hỏi và tìm hiểu được các bác tự đánh giá xem đkv họ làm đúng hay sai?
Còn trường hợp xe vios thì em chưa có thông tin, nếu có đúng trường hợp vậy thì rất xin lỗi bác đó. nhưng chắc chắn không có trường hợp nào mà ra bãi mượn đèn, vì tại trạm q7 không có bất cứ việc nào tương tự như cho thuê vỏ, đèn... như các bác bảo.
ps: còn các bác nào chửi tụi dốt nát, lợn hành người, tụi bố láo . . . cứ chửi nữa đi cho sướng cái bàn phím nhé bác. không có ai dốt mà đc làm đk nhé bác, yêu cầu đại học chuyên ngành cơ khí oto bác à.
Còn riêng em luôn muốn mọi cái rõ ràng, luôn hỗ trợ cho các bác về mọi vấn đề đkiểm, có thể xem rõ hơn tại các tocpic em lập hoặc những trả lời của em.
6789 = "san bằng tất cả". Các xe mang biển 067.89; 167.89; 267.89; 367.89... Toàn là thứ "Dữ" không hè.
6789 có hai nghĩa nha bác. Bác sử dụng quyền trợ giúp nào?
Xe em 8 bi chắc 300k là cho qua phải hok taEm mới đăng kiểm hồi đầu tháng 07/16 ở Q7. Em lên tới 6 bi và bỏ quên 100k trong xe... Qua tốt
8 bi thì 8 xị nhá.Xe em 8 bi chắc 300k là cho qua phải hok ta
Trích lời 1 ĐKV nói
Em là em không đồng ý nếu trạm trả xe về với cái TT 70 -2015 BGTVT theo mục 4.2.1.a nếu như xe chì lắp projector + bóng xenon.Trước hết xin nói tình trạng tuần rồi các xe đăng kiểm ở q7 lên bi bị đuổi về là có.
Em chắc chắn xe nào lên bi bị đuổi về là đúng theo TT 70 -2015 BGTVT theo mục 4.2.1.a đèn chiếu sáng phía trước lắp đặt không đầy đủ , không đúng kiểu loại, vỡ nứt.
Ngoài ra còn các chỉ tiêu khác về đèn nhưng cường độ sáng, hình dạng chùm sáng...
http://thuvienphapluat.vn/van-ban/G...g-phuong-tien-giao-thong-duong-bo-296199.aspx
Cũng xin nói luôn trước giờ đăng kiểm bỏ qua lỗi này là đăng kiểm làm sai.
Còn tại sao bây giờ lane xe con đuổi xe về mà không xét thì chắc chắn không phải có để bánh mì hay không như các bác nói, vì bên xe con họ đuổi về khi xe mới đến đầu lane kiểm định, không một đkv nào lên xe thì tại sao các bác cứ đổ cho bánh mì là sao?
Tiếp theo, tất cả những xe không xét đều được hoàn lại 340k tiền lệ phí và yêu cầu đi chỗ khác xét.
Nguyên nhân tìm hiểu do 1 xe đời cũ lên đèn tùm lum và lên cả bi, người đo đèn có nói không làm xe này, do lên đèn về chế tùm lum, trong đó có 1 câu lên bi và trả hồ sơ về. Nhưng cũng trong ngày thì lại để xe lên bi đăng kiểm được nên chủ xe bị đuổi về quậy, xe này làm xe kia không làm nên giờ dây xe con không làm nên bi.
Đó là thông tin em hỏi và tìm hiểu được.
Còn trường hợp xe vios thì em chưa có thông tin, nếu có đúng trường hợp vậy thì rất xin lỗi bác đó. nhưng chắc chắn không có trường hợp nào mà ra bãi mượn đèn, vì tại trạm q7 không có bất cứ việc nào tương tự như cho thuê vỏ, đèn... như các bác bảo.
ps: còn các bác nào chửi tụi dốt nát, lợn hành người, tụi bố láo . . . cứ chửi nữa đi cho sướng cái bàn phím nhé bác. không có ai dốt mà đc làm đk nhé bác, yêu cầu đại học chuyên ngành cơ khí oto bác à.
Còn riêng em luôn muốn mọi cái rõ ràng, luôn hỗ trợ cho các bác về mọi vấn đề đkiểm, có thể xem rõ hơn tại các tocpic em lập hoặc những trả lời của em.
Cơ bản mà nói khi lắp projector và bóng xenon là một hình thức "thay đổi phụ tùng chiếu sáng trong hệ thống chiếu sáng" mà không hề ảnh hưởng tới kết cấu.
Còn nhiều bác cứ bảo lo lắng cháy xe rồi đổ lên đầu TTĐK thì việc này các bác làm ơn bớt ảo tưởng về việc có thể làm được điều đó. Ngoài ra việc các bác bảo cháy dây do công suất bóng tăng hay khỉ gió gì đó của hệ thống chiếu sáng thì đảm bảo các bác chỉ rành sửa ống nước!
Cháy xe do chập điện thì chỉ chập dây chính mới cháy được cái xe mà thôi, ba cái đèn linh tinh thì cầu chì đã đứt trước rồi!
Tại sao chúng ta sống mà ko chia sẻ nhỉ.
Đèn sáng hay ko thì có máy đo mà. Các bác đăng kiểm làm vậy không khác gì : em nào ọc trường Dân lập thì ko được dự tuyển.
Ôi, khổ với xã hội Việt nam, lãnh đạo tham nhũng, dân bị bóp cổ, biển đảo mất, giờ tới cái đèn nó cũng cấm, mà nó tốt chứ có xấu xa gì đâu.
Đèn sáng hay ko thì có máy đo mà. Các bác đăng kiểm làm vậy không khác gì : em nào ọc trường Dân lập thì ko được dự tuyển.
Ôi, khổ với xã hội Việt nam, lãnh đạo tham nhũng, dân bị bóp cổ, biển đảo mất, giờ tới cái đèn nó cũng cấm, mà nó tốt chứ có xấu xa gì đâu.
Em theo dõi vụ này mấy ngày nay, để xem kết quả thế nào. Nhưng có lẽ sẽ chẳng thể có 1 kết luận chung nhất được. Nên quay ra tự tìm hiểu.
Theo em, vấn đề này căn bản là do có khoảng vênh giữa luật và công nghệ. Công nghệ thay đổi quá nhanh, luật không thể bao phủ hết và kịp thời. Thực tế theo em tìm hiểu thì không chỉ ở VN mà ngay cả ở các nước phương Tây, hiện các nhà quản lý cũng lúng túng đối với vấn đề nâng cấp đèn (HID, LED sử dụng third parties kits).
Không thể phủ nhận được một thực tế là nếu ánh sáng của xe không điều chỉnh chuẩn, có thể tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn (chói, lóa, ...). Do đó các nhà làm luật buộc lòng phải xem xét vấn đề này.
Tuy nhiên họ chỉ có thể quy định về cường độ và góc chiếu của đèn, không thể nào ra quy định là phải sử dụng đèn của một hãng cụ thể hay một loại cụ thể nào.
Vì sao?
Em tin rằng nếu các bác ở cục đăng kiểm VN đủ tỉnh táo sẽ không bao giờ xuất hiện cái hướng dẫn "lên bi không đăng kiểm". Sự việc lần này chỉ là cục bộ, người tiêu dùng tự điều tiết, Q7 nếu không thấy thất thu thì cứ giữ nguyên quan điểm, cũng không cần thay đổi.
Các bác lên bi rồi, cứ ôm bi chạy. Quên lo đi cho nhẹ đầu. Bác nào chưa lên bi, máu quá cứ lên, còn không đợi sự việc lắng xuống rồi lên cũng không muộn (chắc 1 tháng là giỏi).
Theo em, vấn đề này căn bản là do có khoảng vênh giữa luật và công nghệ. Công nghệ thay đổi quá nhanh, luật không thể bao phủ hết và kịp thời. Thực tế theo em tìm hiểu thì không chỉ ở VN mà ngay cả ở các nước phương Tây, hiện các nhà quản lý cũng lúng túng đối với vấn đề nâng cấp đèn (HID, LED sử dụng third parties kits).
Không thể phủ nhận được một thực tế là nếu ánh sáng của xe không điều chỉnh chuẩn, có thể tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn (chói, lóa, ...). Do đó các nhà làm luật buộc lòng phải xem xét vấn đề này.
Tuy nhiên họ chỉ có thể quy định về cường độ và góc chiếu của đèn, không thể nào ra quy định là phải sử dụng đèn của một hãng cụ thể hay một loại cụ thể nào.
Vì sao?
- Thứ nhất, vì các quy định về chống độc quyền và bảo hộ thương mại (xứ mình thì cái này nghe xa lạ). Không thể có một quy định của luật pháp được sử dụng để bảo hộ việc kinh doanh của một hãng và bức tử cơ hội cạnh tranh các công ty khác.
- Thứ hai, đối với những xe đã quá cũ (15 năm) hoặc là hãng xe đó đột tử (ví dụ : Oldsmobile, Hummer, Mercury, Plymouth or Saturn, ..) người dùng buộc phải mua linh kiện từ hãng thứ ba, có loại nào thì phải dùng loại đấy (Halogen, HID, LED, ...), miễn đảm bảo không vượt quá cường độ sáng tối đa cho phép và góc chiếu của đèn.
Em tin rằng nếu các bác ở cục đăng kiểm VN đủ tỉnh táo sẽ không bao giờ xuất hiện cái hướng dẫn "lên bi không đăng kiểm". Sự việc lần này chỉ là cục bộ, người tiêu dùng tự điều tiết, Q7 nếu không thấy thất thu thì cứ giữ nguyên quan điểm, cũng không cần thay đổi.
Các bác lên bi rồi, cứ ôm bi chạy. Quên lo đi cho nhẹ đầu. Bác nào chưa lên bi, máu quá cứ lên, còn không đợi sự việc lắng xuống rồi lên cũng không muộn (chắc 1 tháng là giỏi).