Hạng C
20/8/14
677
698
93
Ở nước tôi:
Xe đạp không nể nang gì xe máy
Xe máy không nể nang gì xe oto
Xe oto không nể nang gì xe container
Xe oto không nể nang gì tàu hỏa.
Chắc do tính hiếu thắng của 42 năm trước vẫn còn mà ai cũng muốn bon chen, tranh giành.
Sẽ còn nhiều cái chết như thế này nếu ý thức không phát triển.
Xin lỗi mình quá nặng lời nhưng sự thật!
 
Hạng D
18/12/10
2.044
2.518
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Nhiều nguyên nhân..trong đó có ý thức về an toàn của con người không có, không được giáo dục ngay từ nhỏ, đến lớn đã trở thành thói quen khó sửa, ngay chính bản thân của những người có trách nhiệm kiểm tra giám sát, thì nhận thức về an toàn cũng yếu kém, thậm chí không có...các hành vi không an toàn khi tham gia giao thông rất phổ biến, như vừa lái xe vừa nghe điện thoại, thậm chí nhiều người đọc và gửi tin nhắn khi đang lái xe 2B, cả tài xế 4B, trong đó có rất nhiều thanh thiếu niên....rồi cách hành xử tranh thủ trước khi đèn đỏ, tranh thủ trước khi rào chắn xe lửa kéo qua, v.v. thói quen tranh thủ, luồn lách, luôn muốn nhanh hơn, luôn trước hơn người khác, thậm chí chỉ cần chen lên trước được 1 người cũng ráng mà làm...đã quá phổ biến..có điều..nhiều người không nhận thức được rằng, theo nguyên tắc xác suất thống kê, cứ 2 triệu hành vi không an toàn (unsafe act), thì có đến khoảng 240,000 sự cố suýt bị (near miss), và cũng đồng nghĩa với có khoảng 20,000 tai nạn nhẹ (minor injury), và tương tự có khoảng 400 tai nạn năng (serious injury), và quan trọng là 1 trong số 2 triệu người có hành vi không an toàn, sẽ phải RIP (fatal). Con người, không thể giảm thiểu được tai nạn, nếu không kiểm soát & thay đổi được hành vi không an toàn của chính mình....
 
Hạng D
19/11/15
1.082
3.395
113
Các bác đừng nặng lời với tài xế!
Hãy thử đi dọc Quốc lộ 1A với tốc độ 80km/h, xem các giao cắt không rào chắn với đường sắt được cảnh báo như thế nào rồi hãy phán!
Vậy mà cũng nói được. Qua đường xe lửa phải giảm tốc và quan sát chứ!
 
Hạng B2
22/4/16
144
146
43
Q9, HCM
Vậy mà cũng nói được. Qua đường xe lửa phải giảm tốc và quan sát chứ!
Tai nạn với xe lửa thì chẳng khác nào tài xế tự lao vào tường cả. Thường khi đi qua đường tàu, khi có barrie tài xế ẩu thưởng cố vượt những giây cuối cùng....kết quả là cũng là những giây cuối cùng của cuộc đời mình. " Nhanh một giây, chậm cả đời", thậm chí còn liên luỵ tính mạng người khác nữa.

Trường hợp không có rào chắn, tín hiệu thì còn nguy hiểm hơn nữa.
Em đi đây đó nhiều, và cũng ở đủ các xứ rồi. Với các nước phát triển, thì cơ sở hạ tầng tốt là 1 chuyện, ý thức tham gia giao thông lại là chuyện khác.

Nên em hy vọng, cái [BCOLOR=#00ff00]Ý THỨC THAM GIA GIAO THÔNG,[/BCOLOR] sẽ tăng lên để hạn chế tai nạn trên đường, trong lúc " Chờ" ,...... Cơ sở hạ tầng đáp ứng đc.

Không chỉ anh em OSER mà tất cả cánh tài xế phải lưu tâm trên đường, các bác ạ.
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Nơi giao nhau như hình đúng không các bác nhỉ? Nếu như hình mà tài xế còn cố thì đúng là những người trên xe đã giao phó lộn người!
244_Anh_7__gui_den.jpg
 
  • Like
Reactions: nta139