RE: Xe mau hết nước mát máy
như vậy chắc chắn có vấn đề. Dù đi nóng thế nào nữa, thì nước mát cũng chỉ có thể hết rất chậm, vài tháng mới phải thêm 1 chút thôi. Còn nếu bị mất nước như vậy thì :- hoặc là két nước bị thủng, hoặc là ống dẫn nước bị bục, hoặc head gasket bị hỏng -> nước ăn vào máy rồi, mang đi garage ngay thôi!
như vậy chắc chắn có vấn đề. Dù đi nóng thế nào nữa, thì nước mát cũng chỉ có thể hết rất chậm, vài tháng mới phải thêm 1 chút thôi. Còn nếu bị mất nước như vậy thì :- hoặc là két nước bị thủng, hoặc là ống dẫn nước bị bục, hoặc head gasket bị hỏng -> nước ăn vào máy rồi, mang đi garage ngay thôi!
RE: Xe mau hết nước mát máy
Nếu em nhớ không nhầm thì xe bác là Matiz...xe đó rất dẽ bị hư cái nắm bình nước phụ, cái nắp này có cái van điuều áp nhỏ trên thân nắp luôn. Khi cái van này hư, nó sẽ khiến cái bình phụ bị tăng áp dẫn đến hở cái phần nối ở 2 nửa trên và dưới bình...bác thử kiểm tra có vết rò ở thên phần nối đó không. Nếu có thì giải pháp là đặt bác Mầu 1 ciái bình phụ mới và cái nắp bình phụ. Nếu ko cso vết rò thì chỉ cần mua cái nắp mới thôi...
Nếu em nhớ không nhầm thì xe bác là Matiz...xe đó rất dẽ bị hư cái nắm bình nước phụ, cái nắp này có cái van điuều áp nhỏ trên thân nắp luôn. Khi cái van này hư, nó sẽ khiến cái bình phụ bị tăng áp dẫn đến hở cái phần nối ở 2 nửa trên và dưới bình...bác thử kiểm tra có vết rò ở thên phần nối đó không. Nếu có thì giải pháp là đặt bác Mầu 1 ciái bình phụ mới và cái nắp bình phụ. Nếu ko cso vết rò thì chỉ cần mua cái nắp mới thôi...
RE: Xe mau hết nước mát máy
@bác bắp : vợ hai em cũng từng là vợ hai của bác mê đú đó bác bắp ơi, em có gọi cho mê đú nhưng bác ý đang du hí với vợ lớn ở Hong Kong rùi nên em không biết làm sao, đành phải hỏi mấy bác trên OS vậy. Em nhớ là mới châm nước hôm thứ 4, đến sáng thứ 7 là hết rùi ( qua vạch Min lun, gần như cạn queo ) nên em cũng đành bó tay.
Trích đoạn: kebab
Nếu em nhớ không nhầm thì xe bác là Matiz...xe đó rất dẽ bị hư cái nắm bình nước phụ, cái nắp này có cái van điuều áp nhỏ trên thân nắp luôn. Khi cái van này hư, nó sẽ khiến cái bình phụ bị tăng áp dẫn đến hở cái phần nối ở 2 nửa trên và dưới bình...bác thử kiểm tra có vết rò ở thên phần nối đó không. Nếu có thì giải pháp là đặt bác Mầu 1 ciái bình phụ mới và cái nắp bình phụ. Nếu ko cso vết rò thì chỉ cần mua cái nắp mới thôi...
@bác bắp : vợ hai em cũng từng là vợ hai của bác mê đú đó bác bắp ơi, em có gọi cho mê đú nhưng bác ý đang du hí với vợ lớn ở Hong Kong rùi nên em không biết làm sao, đành phải hỏi mấy bác trên OS vậy. Em nhớ là mới châm nước hôm thứ 4, đến sáng thứ 7 là hết rùi ( qua vạch Min lun, gần như cạn queo ) nên em cũng đành bó tay.
RE: Xe mau hết nước mát máy
...vậy bác kiểm tra như em nói xem sao...em tin là nhiều khả năng nó bị hỏng cái nắp bình phụ nên mới vậy...
...vậy bác kiểm tra như em nói xem sao...em tin là nhiều khả năng nó bị hỏng cái nắp bình phụ nên mới vậy...
RE: Xe mau hết nước mát máy
em nghĩ bác nên thay gấp cái nắp bình nước phụ và cái bình phụ luôn...
em nghĩ bác nên thay gấp cái nắp bình nước phụ và cái bình phụ luôn...