Em cũng hay vậy, dù thành phố hay ngoại thành mà đường vắng thì em cứ thấy xe máy là bóp nhẹ còi xe để xe máy biếtGặp kiểu này thì chắc ko ông bà nào ghánh nổi cứ tông chết mọe nó đi ( chém gió tí). Cá nhân em thì nếu chạy tốc độ cao mà phía trước có xe máy thì bấm kèn nhẹ 1 tí để xe máy biết là có xe lớn đằng sau mà né.
- Tags
- tai nạn giao thông
Đây là biện pháp hay nhất, nếu thật sự phiền toái đến chủ thớtTui nghĩ luật có quy định mà.
chú xe máy lỗi sai chứ phải xe con đâu. Bác thớt nên cầm cái Video này đi hỏi luật sư trước đi. để có phương án chứ chạy kiểu này đố pà thằng tài xế nào đỡ nỗi.
Hoàn toàn không, với tình hướng quá bất ngờ, và thời gian quá ngăn thì 100 cái ABS cũng chết.Cho e hỏi trong trường hợp trên xe có trang bị an toàn chủ động thì có đỡ hơn không ah?
Nếu ở US và các xứ Phương tây thì dể dàngNếu ở VN thì lỗi ô Tô :" không làm chủ tốc độ" ngây hậu quả nghiêm trọng. Nếu ở US thì mình không biết ....
Trong trường hợp trên (không có chữ nếu vì đã xãy ra)
Vì là tai nạn có đụng đến mạng người, sức khoẻ, cho nên bắt buộc CA vào cuộc
Trước khi điều tra
- Tất cả tường trình sẽ gửi lên toà án (vì mạng người)
- Người đụng sẽ có thể bị câu lưu 1 ngày (24H hay 48H) để điều tra, có thể nhờ luật sư bảo đãm. và có thể thả ra trong trường hợp có camera quay lại (hay có người chứng)
Trong khi điều tra
- Người bị đụng sẽ được đưa đến BV, trong trường hợp tỉnh táo thì CA sẽ lấy lời khai của người bị đụng
- Theo tình huống thì 2 bảo hiểm sẽ vào làm việc (cái nầy nằm bên chuyện khác)
- BH sẽ gửi nhân viên của họ đưa ra bằng chứng và có luật sư BH đứng ra thay mặt người đóng bảo hiểm (vì trong bảo hiểm có vấn đề đó)
Sau khi điều tra và kết luận
- Người đụng 4B sẽ bình thường, không bị xét tội, và vẩn đúng 100%
- Người bị đụng 2B sẽ bị đền tất cả các thiệt hại cho chủ xe 4B (48H giam nếu có), điều kiện đi lại, sửa xe, ngay cả bị rối loạn vì stress, và tiền bồi thường có thể đến mức kinh khủng. Trong trường hợp không bảo hiểm, không giấy tờ như mục (*) ở dưới và nêu trên
Điều kiện người chủ xe 4B (*)
- Không được quá nồng độ cồn hay ma tuý mà luật pháp cho phép
- Bằng lái xe còn hiệu lực,
- Bảo hiểm, giấy xe, kiểm định (kh cần thiết lắm, nhưng cần phải có)
- Xe không phải là ăn cắp, nhưng có thể mượn, thuê hay chính chủ
Thì dù đúng đi nửa thì 4B vẩn lỗi 100%
Em tạm viết như thế, và đợi phản luận hay các anh em ở các xứ khác cho biết kết quả
an toàn chủ động cũng hên xui lắm, nó thể thể thắng đứng xe giảm thiểu được lực va chạm nhưng có thể nó ko thắngCho e hỏi trong trường hợp trên xe có trang bị an toàn chủ động thì có đỡ hơn không ah?
vì chức năng đó chỉ ở mức hỗ trợ thôi chưa tuyệt đối
trường hợp này theo tình và lý thì có thể hỗ trợ xe máy trong khả năng của xe con thôi
chứ đúng là tội nghiệp xe con trong trường hợp này
Các bác phải nhìn vấn đề nhiều chiều và tránh cảm tính.
Tôi không phê phán anh 4 bánh, và phải nói là rất thông cảm, bác ý thật là đen đủi, nhưng không quá đen vì rất may là không dẫn đến chết người.
Nhưng chỉ vì 2 bánh có lỗi mà xác định 4 bánh không có lỗi nào trong tai nạn này thì cũng không thuyết phục. Và các anh XXX họ có cơ sở để bắt lỗi 4 bánh như nói trên.
Ra đường, cầm vô lăng là cầm 1 nguồn nguy hiểm cực độ, và không ai dạy khôn ai dc cả. Tự mà lo cho mình thôi.
Tôi không phê phán anh 4 bánh, và phải nói là rất thông cảm, bác ý thật là đen đủi, nhưng không quá đen vì rất may là không dẫn đến chết người.
Nhưng chỉ vì 2 bánh có lỗi mà xác định 4 bánh không có lỗi nào trong tai nạn này thì cũng không thuyết phục. Và các anh XXX họ có cơ sở để bắt lỗi 4 bánh như nói trên.
Ra đường, cầm vô lăng là cầm 1 nguồn nguy hiểm cực độ, và không ai dạy khôn ai dc cả. Tự mà lo cho mình thôi.
Chia buồn bác chủ xe.
Chia buồn với cả cô vợ/bạn gái của thằng ngu lái xe máy.
Chia buồn với cả cô vợ/bạn gái của thằng ngu lái xe máy.
mấy ông báo thủ đi ex hay win có bao giờ lắp gương đâu chứ, chia buồn với bác tài
Lâu lâu mới bấm mà bấm nhẹ thôi bác.như bác nói thì vô tp mang tên cụ nghe nhạc còi nhé bác. còn ngoài ấy thì nó như rừng ve kêu mùa hè ấy