Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Xe máy 2b là xe cơ giới, thế thì cho họ chạy tất các làn đi.
Có 1 nghịch lý rất khó chạy trong TP là gần đến các giao lộ, dù có biển 411, nhưng vì khoảng cách quá ngắn từ biển 415 ở đầu giao lộ, các xe 2b muốn rẽ trái ko thể chuyển làn qua làn trái ngoài cùng vì xe 4b xếp hàng dài và ngược lại xe 4b rất khó để chuyển qua làn phải trong cùng để rẽ phải. Kết quả là xe máy phải rẽ trái từ làn trong hay làn giữa cắt ngang mặt dòng 4b đi thẳng và ngược lại 4b từ làn giữa rẽ phải ép dòng xe 2b đi thẳng.
Thôi thì cứ để xe máy là xe cơ giới được đi tất các làn, cứ thử nghiệm đi, coi thế nào.
Vẫn giữ nguyên tắc xe chạy chậm đi về phía bên phải, giữ khoảng cách an toàn, báo tín hiệu khi chuyển làn chuyển hướng sớm,...E có dự cảm là tình hình sẽ tốt hơn.
Trên thế giới họ có cấm xe máy đi vào làn ô tô đâu?
Dù có qui định tốc độ tối đa trong TP là 50, 60 nhưng, tại các đường có nhiều giao lộ, có xe nào chạy được quá 40 trong giờ cao điểm đâu?
Thế giới khi xảy ra tai nạn thì thằng nào sai thằng đó đền... có khi 4B ủi người đi bộ/xe đạp mà đi bộ/xe đạp phải đền tiền cho 4B.
Việt nam ... thằng nào to thằng đó đền (nhiều khi chết rồi thì con cháu nhận tiền đền)
 
Hạng C
15/6/17
867
919
93
Xe máy 2b là xe cơ giới, thế thì cho họ chạy tất các làn đi.
Có 1 nghịch lý rất khó chạy trong TP là gần đến các giao lộ, dù có biển 411, nhưng vì khoảng cách quá ngắn từ biển 415 ở đầu giao lộ, các xe 2b muốn rẽ trái ko thể chuyển làn qua làn trái ngoài cùng vì xe 4b xếp hàng dài và ngược lại xe 4b rất khó để chuyển qua làn phải trong cùng để rẽ phải. Kết quả là xe máy phải rẽ trái từ làn trong hay làn giữa cắt ngang mặt dòng 4b đi thẳng và ngược lại 4b từ làn giữa rẽ phải ép dòng xe 2b đi thẳng.
Thôi thì cứ để xe máy là xe cơ giới được đi tất các làn, cứ thử nghiệm đi, coi thế nào.
Vẫn giữ nguyên tắc xe chạy chậm đi về phía bên phải, giữ khoảng cách an toàn, báo tín hiệu khi chuyển làn chuyển hướng sớm,...E có dự cảm là tình hình sẽ tốt hơn.
Trên thế giới họ có cấm xe máy đi vào làn ô tô đâu?
Dù có qui định tốc độ tối đa trong TP là 50, 60 nhưng, tại các đường có nhiều giao lộ, có xe nào chạy được quá 40 trong giờ cao điểm đâu?
mình đồng ý. thấy 1 số nước khác vẫn cho chạy tất cả.
và người ta phân làn theo hướng đi. chứ ít khi phân làn theo phương tiện.
phân làn theo hướng đi. thì ai rẽ trái thì người ta sẽ tự động chuyển sang sát con lươn . . .. rất dễ chạy.
còn theo phương tiện thì phải qua r411. hoặc vạch 9.3. mà khoản cách này lại quá gần....
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
13/11/11
530
938
93
Sài Gòn
Trên đường Phạm Văn Đồng, xe máy chạy tất cả xác lane có ai nhắc nhở và phạt đâu.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Phát rầu, chả đâu mà ra đường đầy xe máy như VN, anh Chánh cũng đau cái đầu, chung làn thì tai nạn, tách làn thì tới giao lộ cắt đầu nhau, rối nùi.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Bây giờ các đường lớn ở SG như ĐBP, NTMK, VVT, NĐC, NKKN,... xe 2b chạy tá lả.
Nhưng e thấy vậy OK, 4b chạy cẩn thận hơn, 2b thì dễ chuyển hướng, tốc độ thì 50 OK.
Trong TP cho 2b chạy tốc độ như 4b luôn có sao đâu.
Đường TP là đường ô vuông, bàn cờ, rất nhiều giao lộ, chuyển hướng trái, phải rất nhiều.
Đề nghị GTVT thử nghiệm cho xe mô tô 2b được chạy các làn như 4b và ngược lại.
Xe thô sơ thì vẫn buộc phải đi làn trong cùng .
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
1/8/12
5.743
5.765
113
TP HCM
Mỗi sáng giờ đi làm trên cầu Bình triệu, 1 làn 2b + 1 làn hỗn hợp + 1 làn ô tô nhưng 2b vẫn chạy tràn lan cả 3 làn.
Còn PVĐ giờ cao điểm cho phép 2b chạy 1 làn đường ngoài nhưng thường chiếm cả 2, 3 làn, ô tô đành đi làn bên trái cho an toàn
Đồng ý là nếu tai nạn xảy ra lỗi thuộc về 2b, nhưng mình cũng sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc để xử lý - nên đành né thôi.
View attachment 808397 View attachment 808398
Xã hội công bằng là đây. He he.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
1/8/12
5.743
5.765
113
TP HCM
Xe máy 2b là xe cơ giới, thế thì cho họ chạy tất các làn đi.
Có 1 nghịch lý rất khó chạy trong TP là gần đến các giao lộ, dù có biển 411, nhưng vì khoảng cách quá ngắn từ biển 415 ở đầu giao lộ, các xe 2b muốn rẽ trái ko thể chuyển làn qua làn trái ngoài cùng vì xe 4b xếp hàng dài và ngược lại xe 4b rất khó để chuyển qua làn phải trong cùng để rẽ phải. Kết quả là xe máy phải rẽ trái từ làn trong hay làn giữa cắt ngang mặt dòng 4b đi thẳng và ngược lại 4b từ làn giữa rẽ phải ép dòng xe 2b đi thẳng.
Thôi thì cứ để xe máy là xe cơ giới được đi tất các làn, cứ thử nghiệm đi, coi thế nào.
Vẫn giữ nguyên tắc xe chạy chậm đi về phía bên phải, giữ khoảng cách an toàn, báo tín hiệu khi chuyển làn chuyển hướng sớm,...E có dự cảm là tình hình sẽ tốt hơn.
Trên thế giới họ có cấm xe máy đi vào làn ô tô đâu?
Dù có qui định tốc độ tối đa trong TP là 50, 60 nhưng, tại các đường có nhiều giao lộ, có xe nào chạy được quá 40 trong giờ cao điểm đâu?
Nếu như ý của Bác thì chúng ta hảy nhìn cách GT ở Thủ Đô thì sẽ rõ. Qui định như ở SG còn thấy tình hình GT đở rối, em ra HN em không dám chạy oto vì không quen cách chạy như HN.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and ntt61
Hạng B1
25/5/07
73
53
18
Đoạn đường này xe máy chỉ được chạy lane trong cùng của đường giữa giành cho oto, nhưng họ vẫn vô tư chạy tất cả các lane nhé. Ngay cả cầu vượt thép Hàng Xanh cấm xe máy, nhưng cả ngày xe máy vẫn chạy lên đây rất vô tư và hồn nhiên như đường nhà mình nhé. Mình đi làm hàng ngày qua đoạn đường này nên gặp hoài.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Nếu như ý của Bác thì chúng ta hảy nhìn cách GT ở Thủ Đô thì sẽ rõ. Qui định như ở SG còn thấy tình hình GT đở rối, em ra HN em không dám chạy oto vì không quen cách chạy như HN.
Thực tế e thấy các vụ ùn tắc, kẹt xe đều phát sinh từ các giao lộ và vòng xoay.
Từ ùn tắc này mới dẫn đến ùn tắc con đường 4 phía, dẫn đến ùn tắc tất cả các giao lộ liền kề sau đó.
Ví dụ như ở TC, kẹt ở ngã tư TC - TKTQ sẽ dẫn đến kẹt ở ngã ba Âu Cơ - TC và các giao lộ lân cận
Nguyên nhân khách quan chính là tình trạng rẽ trái, rẽ phải của các pt ko hợp lý.
Nguyên nhân chủ quan chính là thói tật xấu của xe 2b dừng lấn vào làn ngược chiều, tật cố chạy qua giao lộ khi đèn đã vàng, thậm chí đã đỏ, tật đèn chưa xanh đã lấn vào giao lộ, tật dành đường của xe buýt,...Các dạng này thì dù có 20 làn đường thì cũng kẹt.
1409326846-ket-xe-tphcm-anh-4.jpg

Ở các giao lộ có làn rẽ trái, rẽ phải riêng, có đèn tín hiệu riêng thì dù lưu lượng xe có đông thì cũng rất khó kẹt (nếu mọi người tuân thủ đèn tín hiệu và luật GT)
Ở các giao lộ ko có thì cho dù có rộng, có to vãi, cả chục làn xe thì sẽ kẹt như thường.
infonet_tac_xa_dan_000.jpg
 
Chỉnh sửa cuối: