Em thấy ở nước ngoài nếu giao lộ nào không có đèn rẽ trái thì họ bít hướng rẽ trái ( do giao lộ đó mật độ lưu thông đông ) nên họ gắn BB cấm rẽ trái hoặc dùng con lương cứng bít lại, họ cho phương tiện chạy lên một đoạn khá xa chổ đó họ thiết kế khá rộng để các phương tiện quay đầu chạy thẳng rồi rẽ phải, giải pháp này tránh tắt nghẻn xung đột ở giao lộ có mật độ lưu lượng xe tham gia GT cao.Thực tế e thấy các vụ ùn tắc, kẹt xe đều phát sinh từ các giao lộ và vòng xoay.
Từ ùn tắc này mới dẫn đến ùn tắc con đường 4 phía, dẫn đến ùn tắc tất cả các giao lộ liền kề sau đó.
Ví dụ như ở TC, kẹt ở ngã tư TC - TKTQ sẽ dẫn đến kẹt ở ngã ba Âu Cơ - TC và các giao lộ lân cận
Nguyên nhân khách quan chính là tình trạng rẽ trái, rẽ phải của các pt ko hợp lý.
Nguyên nhân chủ quan chính là thói tật xấu của xe 2b dừng lấn vào làn ngược chiều, tật cố chạy qua giao lộ khi đèn đã vàng, thậm chí đã đỏ, tật đèn chưa xanh đã lấn vào giao lộ, tật dành đường của xe buýt,...Các dạng này thì dù có 20 làn đường thì cũng kẹt.
Ở các giao lộ có làn rẽ trái, rẽ phải riêng, có đèn tín hiệu riêng thì dù lưu lượng xe có đông thì cũng rất khó kẹt (nếu mọi người tuân thủ đèn tín hiệu và luật GT)
Ở các giao lộ ko có thì cho dù có rộng, có to vãi, cả chục làn xe thì sẽ kẹt như thường.
Qua Singapore thấy xe máy ô tô đi chung không sao. Ở VN chưa đi mà nhìn những tay chíp hôi khoe mẽ là mình sợ rồi. Phụ nữ bịt kín khẩu trang, váy chống nóng lượt bượt thoắt một cái giật xe ngang qua như đường riêng của mình. Mấy tay trẻ lạng lách khi kẹt, quẹt thân xe hơi của người khác rồi cười vang khả ố bỏ chạy. Đòi quyền là đúng nhưng đủ trình nhận thức và làm đúng luật đi vẫn chưa muộn.mình đồng ý. thấy 1 số nước khác vẫn cho chạy tất cả.
và người ta phân làn theo hướng đi. chứ ít khi phân làn theo phương tiện.
phân làn theo hướng đi. thì ai rẽ trái thì người ta sẽ tự động chuyển sang sát con lươn . . .. rất dễ chạy.
còn theo phương tiện thì phải qua r411. hoặc vạch 9.3. mà khoản cách này lại quá gần....
Quy định luật giao thông mà cũng không thực hiện nghiêm thì thôi, làm gì có công bằng. Ông nào len lỏi được chút nào hay chừng đó, tạo ra sự ích kỷ và bất tuân pháp luật.
Mấy ông đi lane trong tuân thủ, thấy ở ngoài đi vèo vèo, thì tội gì không chạy ra lane ngoài. Mấy ông kẹt dưới cầu vượt thấy xe máy đi lên trên cầu có bị phạt gì đâu, nên tranh thủ chạy theo...
Việc nhỏ mà không chỉnh đốn thì xã hội này làm gì có sự tự giác công bằng trước pháp luật.
Mấy ông đi lane trong tuân thủ, thấy ở ngoài đi vèo vèo, thì tội gì không chạy ra lane ngoài. Mấy ông kẹt dưới cầu vượt thấy xe máy đi lên trên cầu có bị phạt gì đâu, nên tranh thủ chạy theo...
Việc nhỏ mà không chỉnh đốn thì xã hội này làm gì có sự tự giác công bằng trước pháp luật.