Các cuj giúp cháu với. Xe đắp chiếu tuần nay chưa sửa được. Có người bảo là do lọc dầu bẩn hoặc chết bơm tự động. Mà lúc xe chạy nóng máy cháu có mở capo ấn bơm tự đông mấy phát để dầu lưu thông tốt mà đề vẫn ko nổ. Nếu vậy thì có phải do lọc dầu hay do bơm ko? Cụ nào qua bệnh này rồi thì giúp cháu với. Cháu cảm ơn nhiều!
Bơm cao áp đã bị mòn nên khi nóng khe hở cơ khí tăng ->cao áp dầu giảm khiến cho khởi động không nổ được.Để khắc phục tạm thời chờ s/c lại bơm cao áp có 2 cách:
-Xịt một tí xăng vào cổ hút rồi đề,không chêm ga nhiều vì khi nổ được thì máy róc rất dữ.
-Chườm đá lạnh vào bơm cao áp hoặc xối nước vào đó từ từ cho bơm cao áp giảm nhiệt rồi đề.Trường hợp này phải đề dài hơi mới nổ được.
-Xịt một tí xăng vào cổ hút rồi đề,không chêm ga nhiều vì khi nổ được thì máy róc rất dữ.
-Chườm đá lạnh vào bơm cao áp hoặc xối nước vào đó từ từ cho bơm cao áp giảm nhiệt rồi đề.Trường hợp này phải đề dài hơi mới nổ được.
Cảm ơn cụ. Cái này liệu sửa lại được ko hay phải thay bơm mới hả cụ? Mà nay e nghe thợ phán phải thay xéc măng hic.Bơm cao áp đã bị mòn nên khi nóng khe hở cơ khí tăng ->cao áp dầu giảm khiến cho khởi động không nổ được.Để khắc phục tạm thời chờ s/c lại bơm cao áp có 2 cách:
-Xịt một tí xăng vào cổ hút rồi đề,không chêm ga nhiều vì khi nổ được thì máy róc rất dữ.
-Chườm đá lạnh vào bơm cao áp hoặc xối nước vào đó từ từ cho bơm cao áp giảm nhiệt rồi đề.Trường hợp này phải đề dài hơi mới nổ được.
Muốn biết có phải do bơm cao áp hay piston-xi lanh thì đo áp suất nén. Theo em xe của cụ bị hỏng bơm nhiên liệu và yếu accu.
Nếu do séc-măng thì ngay khi máy nguội đã không đề nổ được rồi.Do séc măng cũng thử được: lấy một ít dầu pha thêm nhớt máy xịt vào cổ hút khi đang đề cho hút vào các buồng đốt sau đó đề lại mà máy nổ được thì do séc-măng.Cảm ơn cụ. Cái này liệu sửa lại được ko hay phải thay bơm mới hả cụ? Mà nay e nghe thợ phán phải thay xéc măng hic.
Nếu do séc-măng thì ngay khi máy nguội đã không đề nổ được rồi.Do séc măng cũng thử được: lấy một ít dầu pha thêm nhớt máy xịt vào cổ hút khi đang đề cho hút vào các buồng đốt sau đó đề lại mà máy nổ được thì do séc-măng.
Cảm ơn cụ. Cụ bắt bệnh như thần. Đúng là do bơm cao áp. E sửa bơm cao áp xong rồi giờ xe cũng hết bệnh khó đề. Giờ chỉ bị bệnh dễ đề thôi. Hơi đề phát ăn ngay.
Kể có đk mời cụ chầu bia để cảm ơn mà e ở xa quá. Cụ thông cảm nhé.