Tập Lái
9/7/16
6
1
1
35
Chào các cụ! Chả là cháu có con TOYOTA Landcruiser bán tải máy dầu "máy đứng, 6 máy" dạo trc do bị chết rơle sấy chưa thay được nên lúc đề máy cháu thường lấy bình xịt muỗi xịt tí vào ống hút gió cho dễ nổ. Nhưng đi nóng máy rồi thì đề phát ăn ngay. Mấy bữa nay cháu có mang đến gara thợ có đấu trực tiếp 1 công tắc cho bộ sấy rồi. Sáng ra bật chìa khoá, bbạ công tắc sấy mấy giây thì để nổ luôn. Nhưng đi một đoạn nóng máy thì đề ko nổ nữa. Lại phải đủn hoặc xịt muỗi vào hốc gió cực khổ vô cùng. Kính mong các cụ nào cao nhân bắt bệnh hộ cháu với. Cháu đang bên châu phi nên thợ thuyền ở đây tay nghề kém lắm. Mất bao tiền rồi mà họ ko bắt được bệnh.
 
Tập Lái
9/7/16
6
1
1
35
Các cuj giúp cháu với. Xe đắp chiếu tuần nay chưa sửa được. Có người bảo là do lọc dầu bẩn hoặc chết bơm tự động. Mà lúc xe chạy nóng máy cháu có mở capo ấn bơm tự đông mấy phát để dầu lưu thông tốt mà đề vẫn ko nổ. Nếu vậy thì có phải do lọc dầu hay do bơm ko? Cụ nào qua bệnh này rồi thì giúp cháu với. Cháu cảm ơn nhiều!
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Bơm cao áp đã bị mòn nên khi nóng khe hở cơ khí tăng ->cao áp dầu giảm khiến cho khởi động không nổ được.Để khắc phục tạm thời chờ s/c lại bơm cao áp có 2 cách:
-Xịt một tí xăng vào cổ hút rồi đề,không chêm ga nhiều vì khi nổ được thì máy róc rất dữ.
-Chườm đá lạnh vào bơm cao áp hoặc xối nước vào đó từ từ cho bơm cao áp giảm nhiệt rồi đề.Trường hợp này phải đề dài hơi mới nổ được.
 
Tập Lái
9/7/16
6
1
1
35
Bơm cao áp đã bị mòn nên khi nóng khe hở cơ khí tăng ->cao áp dầu giảm khiến cho khởi động không nổ được.Để khắc phục tạm thời chờ s/c lại bơm cao áp có 2 cách:
-Xịt một tí xăng vào cổ hút rồi đề,không chêm ga nhiều vì khi nổ được thì máy róc rất dữ.
-Chườm đá lạnh vào bơm cao áp hoặc xối nước vào đó từ từ cho bơm cao áp giảm nhiệt rồi đề.Trường hợp này phải đề dài hơi mới nổ được.
Cảm ơn cụ. Cái này liệu sửa lại được ko hay phải thay bơm mới hả cụ? Mà nay e nghe thợ phán phải thay xéc măng hic.
 
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Muốn biết có phải do bơm cao áp hay piston-xi lanh thì đo áp suất nén. Theo em xe của cụ bị hỏng bơm nhiên liệu và yếu accu.
 
Hạng D
19/10/09
4.938
16.113
113
Tel : 0949999684 .
Coi lại hết mấy dây mát với bình accquy đi bác.Để ý khi nóng đề máy nghe có khác với lúc nguội không bác .Có thể nóng làm dung lượng accquy thay đổi .
 
  • Like
Reactions: nbt74
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Cảm ơn cụ. Cái này liệu sửa lại được ko hay phải thay bơm mới hả cụ? Mà nay e nghe thợ phán phải thay xéc măng hic.
Nếu do séc-măng thì ngay khi máy nguội đã không đề nổ được rồi.Do séc măng cũng thử được: lấy một ít dầu pha thêm nhớt máy xịt vào cổ hút khi đang đề cho hút vào các buồng đốt sau đó đề lại mà máy nổ được thì do séc-măng.
 
Tập Lái
9/7/16
6
1
1
35
Nếu do séc-măng thì ngay khi máy nguội đã không đề nổ được rồi.Do séc măng cũng thử được: lấy một ít dầu pha thêm nhớt máy xịt vào cổ hút khi đang đề cho hút vào các buồng đốt sau đó đề lại mà máy nổ được thì do séc-măng.

Cảm ơn cụ. Cụ bắt bệnh như thần. Đúng là do bơm cao áp. E sửa bơm cao áp xong rồi giờ xe cũng hết bệnh khó đề. Giờ chỉ bị bệnh dễ đề thôi. Hơi đề phát ăn ngay.
Kể có đk mời cụ chầu bia để cảm ơn mà e ở xa quá. Cụ thông cảm nhé.
 
  • Like
Reactions: nbt74