Hạng D
1/7/16
1.051
5.089
113
Năm

Tuổi thọ pin còn lâu mới được 4 năm nhé. Ông xài pin ĐT 1 năm là thấy dung lượng pin giảm nhiều rồi, xài cố lắm mới được 2 năm mà lúc đó dung lượng pin giảm rất nhiều và lúc nào cũng phải kè kè cục pin dự phòng. Tui đảm bảo ông nào mua xe này chạy pin Lion được 12 tháng là muốn bán xe đẩy cục nợ cho người khác. Mỗi lần thay pin chẳng khác nào trả trước tiền đổ xăng với số tiền mười mấy triệu là muốn vứt xe rồi. Tôi là ks điện tử rất mê công nghệ nhưng quả thật không thể nuốt nổi mấy cáixe điện kiễu này.
Đa số đt bây giờ mỗi ngày đều sạc 1 lần, thậm chí 2 lần. Với xe này, a cần sạc mỗi ngày nghĩa là anh đi 60~80km/ngày => anh không nên mua xe này và cũng ko phải đối tượng của xe này. Nên mua con sedan 880tr ấy hehehe [BCOLOR=rgb(252, 252, 255)]:D[/BCOLOR].

Ở VN cho đến hiện tại chưa có 1 cái xe tương tự như vậy bán đại trà nên mọi sự so sánh hay suy diễn đều ko chính xác, trừ khi anh là người chế tạo ra cái motor Bosch và cụ pin đó :).

20K trạm sạc là cái đáng để đợi, với pin lithium thì a sạc ở mức 70~80% sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến tuổi thọ của pin nên sau này các anh/vợ anh có đi siêu thị Vin thì nhớ cấm cái sạc vô nhé, ko cần đợi 10% mới sạc :p
 
  • Like
Reactions: Justin an
Hạng B2
16/9/11
373
8.667
93
Bài toán kinh tế giữa xe xăng và xe điện!
Đối với xe xăng
Mỗi ngày đi 20km tháng đi 600km, với các xe xăng công nghệ bèo nhèo, xe xăng tốn 60k cho 100 km (trung bình 3 lít cho 100km đối với xe ga). Còn đối với xe số thì chỉ 40k cho 100 km. Như vậy xe ga sẽ tốn 4,4 tr một năm, xe số thì chỉ tốn 2.9 tr một năm.
Lưu ý là xe ga đời mới cũng chỉ loanh quanh 2l 100km

Đối với xe điện,
Loại dùng pin hiện đang chém với loại ắc quy là 14 tr. Trừ các chi phí linh tinh , đánh giá cục pin đấy 12 tr. Với 3 năm phải thay tốn 12 tr tính ra mỗi năm tốn 4 tr. Chưa kể tiền điện xạc, bỏ qua các bất tiện khi sử dụng, bỏ qua công suất yếu bằng 1/3 xe xăng, bỏ qua độ mất giá so với xe xăng !


Tính kinh tế hầu như không có !
Bảo vệ môi trường thì chắc chắn xe điện phá hoại hơn vì chi phí xử lý pin rác ... và điện sử dụng được nạp từ nhà máy điện than công nghệ Tập Cẩm Bình

Có gì sai không thánh @Johnnie371
 
Tập Lái
6/8/14
36
6.914
83
Cục pin thì khoảng 1000 lần xạc sẽ suy hao khoảng 30%.
Xe điện chạy khoảng 50km sẽ phải xạc 1 lần, tương đương 1l xăng. Đấy là chạy một cung đường lý tưởng là từ khi xuất phát đến lúc xạc là vừa hết pin. Nhưng nếu trong ngày chạy 30km thì tối về vẫn phải xạc, không ngày mai đi không đủ, dần đến số lần xạc tăng lên làm giảm tuổi thọ của pin.
Xe điện còn có ưu điểm là thời gian xạc điện lâu, công việc lu bu hoặc cần đi xa độ 100km là ...khóc.
Nói chung xe điện chỉ phù hợp với những người thừa tiền và thừa thời gian.
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng B2
14/2/11
402
118
63
Giá xe điện giá này là hợp lý rồi. Xài thử, ủng hộ hàng Việt, ủng hộ bảo vệ môi trường. Ai không muốn mua thì xin đừng chửi, đừng chém. Nếu đã không giúp gi được cho quê hương thì xin đừng cản trở.
Xài cái xe điện mới ô nhiễm môi trường, tiêu hao điện là tiêu hao xăng dầu, Pin, accu gây ô nhiễm kinh khủng khi hư hỏng . Xài xe ngoại cũng là giúp cho quê hương vậy, không có nghĩa phải xài xe nội giá cắt cổ là giúp cho quê hương .
 
  • Like
Reactions: Apollo_2018
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Xài cái xe điện mới ô nhiễm môi trường, tiêu hao điện là tiêu hao xăng dầu, Pin, accu gây ô nhiễm kinh khủng khi hư hỏng . Xài xe ngoại cũng là giúp cho quê hương vậy, không có nghĩa phải xài xe nội giá cắt cổ là giúp cho quê hương .
Vespa điện, giá gần 200 tr kêu rẻ, Vinfast điện giá 35tr lài được phán là giá cắt cổ. 2 xe gần như chẳng khác gì nhau ngoài cái logo. Còn Việc sử dụng xe điện để bảo vệ môi trường là việc cả thế giới ủng hộ và thừa nhận. Nhưng đối với vài người "thông minh" thì xe điện trở thành nguyên nhân gây ô nhiễm, phá hoại môi trường. Gẫm đời quái lạ thật.
 
  • Like
Reactions: Celsior
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bài toán kinh tế giữa xe xăng và xe điện!
Đối với xe xăng
Mỗi ngày đi 20km tháng đi 600km, với các xe xăng công nghệ bèo nhèo, xe xăng tốn 60k cho 100 km (trung bình 3 lít cho 100km đối với xe ga). Còn đối với xe số thì chỉ 40k cho 100 km. Như vậy xe ga sẽ tốn 4,4 tr một năm, xe số thì chỉ tốn 2.9 tr một năm.
Lưu ý là xe ga đời mới cũng chỉ loanh quanh 2l 100km

Đối với xe điện,
Loại dùng pin hiện đang chém với loại ắc quy là 14 tr. Trừ các chi phí linh tinh , đánh giá cục pin đấy 12 tr. Với 3 năm phải thay tốn 12 tr tính ra mỗi năm tốn 4 tr. Chưa kể tiền điện xạc, bỏ qua các bất tiện khi sử dụng, bỏ qua công suất yếu bằng 1/3 xe xăng, bỏ qua độ mất giá so với xe xăng !


Tính kinh tế hầu như không có !
Bảo vệ môi trường thì chắc chắn xe điện phá hoại hơn vì chi phí xử lý pin rác ... và điện sử dụng được nạp từ nhà máy điện than công nghệ Tập Cẩm Bình

Có gì sai không thánh @Johnnie371

xe điện sạc 1 lần chỉ khoảng 2000 VNĐ tiền điện chạy TB 70 km. Chưa kể nếu gởi trong Vinmart + được sạc free.
Xe tay ga chạy trung bình mất 2 lít/ 70 km (tấc cả là đường TP nhé) ~ 40,000 VNĐ. Chưa kể chi phí nhớt máy, nhớt hộp số, dây curoa, lọc nhớt, lọc gió, lọc xăng ....
Tự tính tiếp đi bác.
http://cafef.vn/giao-luu-truc-tuyen...g-cuong-quoc-xe-gan-may-20181128134658456.chn
 
Hạng B2
14/2/11
402
118
63
xe điện sạc 1 lần chỉ khoảng 2000 VNĐ tiền điện chạy TB 70 km. Chưa kể nếu gởi trong Vinmart + được sạc free.
Xe tay ga chạy trung bình mất 2 lít/ 70 km (tấc cả là đường TP nhé) ~ 40,000 VNĐ. Chưa kể chi phí nhớt máy, nhớt hộp số, dây curoa, lọc nhớt, lọc gió, lọc xăng ....
Tự tính tiếp đi bác.
http://cafef.vn/giao-luu-truc-tuyen...g-cuong-quoc-xe-gan-may-20181128134658456.chn
Xe điện không hao nhớt, dây curoa... thì hao cái moto, và phần truyền động thay cái moto bằng mua cái xe mới
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Xe điện không hao nhớt, dây curoa... thì hao cái moto, và phần truyền động thay cái moto bằng mua cái xe mới
Xe máy bác không bị hao mòn động cơ sao? Theo bác thì xe máy chạy suốt đời sao? Về độ bền thì động cơ điện bền hơn động cơ đốt trong rất nhiều nha bác. Động cơ xe Klara là loại dẫn động trực tiếp nên không có truyền động nha bác
 
Chỉnh sửa cuối: