Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Mà sao pin thường Acid Chì lại lấy đồ Tung Của - lòng yêu nước vứt mẹ nó đâu rồi ? Bình này vn sản xuất được mà ?

Theo thông tin Pin Acid chì nặng 35 kg, sạc 11 tiếng, pin lithium nặng 11kg, sạc 6 tiếng chạy 80 km - đó là lý thuyết. Thực tế đường kẹt xe, chở người...chạy chắc chừng 40- 50 km... coi vậy chứ 50km nhanh lắm...cắm sạc hoài rồi chờ cho nó đầy để chạy chắc cũng bực mình. Chưa kể pin chai mua cục pin lithium chắc cũng ko rẻ. Pin Acid chì xài thường xuyên hàng ngày chắc chừng 1,5 năm là phải thay bình.

Đi dọc đường hết pin lủi vô cửa hàng Vinmart, hay cây xăng PVOIL ( may nếu có trên đường đi), vác ra 35kg, vác vô 35 kg thay pin.. ha..ha.. không biết lúc đó nghĩ cái xe này là Vinfast hay Vinfuck đây...kkk
 
Hạng D
5/5/15
1.248
4.473
113
Đó nhé, xe người ta sáu mươi mấy triệu mà bán rẻ ba mấy thôi. Mời các cụ, các bác, các anh chị em... bữa giờ hô hào thì hãy tỏ rõ lòng yêu nước đi ạ, mua nhanh kẻo hết đếch có hàng rẻ nữa đâu. :D
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Đọc comment các cụ hiểu ngay là dân Việt ta không thể khá lên như HQ đuoc, thế mà các anh thủ dâm tư tưởng cứ mớ là" nếu không giải phóng miền nam thi ta đã là HQ vì lúc đo chương trình học phổ thông đã hơn cả HQ"
21 triệu cái xe là cao giá, nhưng nên bớt 2,3 bữa nhậu mua cho con một chiếc hàng Việt, thương hiệu Việt đi..góp phần làm người Việt tự hào với người Việt đi..nhậu mãi thì cũng thế...
 
Hạng D
24/9/13
1.125
1.465
113
Em tính sơ bộ để so sánh xe đốt trong và xe điện nha
Giả sử cục pin lithium là 15 tr , tuổi thọ 4 năm phải thay pin nha
Chủ xe A làm văn phòng đi một ngày 10kmà số km đi 4 năm = 10 x 365 x 4 = 14.600 km
Chủ xe B chạy grab đi một ngày 80kmà số km đi 4 năm = 80 x 365 x 4 = 116.800 km
Tiền xăng Xe đốt trong 30km/lít nha:
Chủ xe A phải trả tiền xăng: 14.600/30 x 21.000 = 10.220.000 đ à tốn ít hơn giá cục pin + tiền điện
Chủ xe B phải trả tiền xăng: 116.800/30 x 21.000 = 81.760.000 đ à gấp 5,4 lần giá cục pin ( lời to)
Tiền điện khi đi xe điện tốc độ tối đa 50km/h cứ đi 50km tiêu thụ max 1.2kwh x2400đ ( giá điện kinh doanh) = 2.880 đ để đi 50 km nha:
Chủ xe A phải trả tiền điện: 14.600/50 x 2.880đ = 840.960 đ à Tính luôn mua pin để đi tiếp là 15.841.000đ
Chủ xe B phải trả tiền điện: 116.800/50 x 2.880đ = 6.727.680 đ à Tính luôn mua pin để đi tiếp là 21.727.680đ
Kết luận: để đi xe điện tiết kiệm hơn xe xăng thì các bác phải khai thác tối đa chiếc xe hoặc là những người di chuyển nhiều ngoài đường như grab, xe ôm, shiper.... thì sẻ lời to so với xe xăng. Nói chung là chạy một ngày khoảng 50 km thì lời chán :D
 
Hạng B1
16/4/10
53
74
18
So cái thu nhập đi ko so!? Tụt so với người ta mấy mươi lần sao ko so!? So giá bên nớ chi rồi bảo nhà mình đồ rẻ! Hài nhuể
Nói như ông thì xe ôto bên đó nó phải bán 100k usd cho vừa với thu nhập của nó à. Xe rẻ thi bảo rẻ, bốc cái thu nhập ra nói làm đếch gì. Tốt hay không chưa ai chay nên không biết. Giá rẻ hơn loại nhập về vn là tốt rồi.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Đọc comment các cụ hiểu ngay là dân Việt ta không thể khá lên như HQ đuoc, thế mà các anh thủ dâm tư tưởng cứ mớ là" nếu không giải phóng miền nam thi ta đã là HQ vì lúc đo chương trình học phổ thông đã hơn cả HQ"
21 triệu cái xe là cao giá, nhưng nên bớt 2,3 bữa nhậu mua cho con một chiếc hàng Việt, thương hiệu Việt đi..góp phần làm người Việt tự hào với người Việt đi..nhậu mãi thì cũng thế...
Thời buổi hội nhập, cạnh tranh, làm ra 1 sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng thì có yêu nước mấy người ta cũng không dùng.

Không khá được chính là cái ông làm ra cái sản phẩm ấy chứ ko phải người tiêu dùng nhé.
 
21/9/11
1.694
33.353
113
Mà sao pin thường Acid Chì lại lấy đồ Tung Của - lòng yêu nước vứt mẹ nó đâu rồi ? Bình này vn sản xuất được mà ?

Theo thông tin Pin Acid chì nặng 35 kg, sạc 11 tiếng, pin lithium nặng 11kg, sạc 6 tiếng chạy 80 km - đó là lý thuyết. Thực tế đường kẹt xe, chở người...chạy chắc chừng 40- 50 km... coi vậy chứ 50km nhanh lắm...cắm sạc hoài rồi chờ cho nó đầy để chạy chắc cũng bực mình. Chưa kể pin chai mua cục pin lithium chắc cũng ko rẻ. Pin Acid chì xài thường xuyên hàng ngày chắc chừng 1,5 năm là phải thay bình.

Đi dọc đường hết pin lủi vô cửa hàng Vinmart, hay cây xăng PVOIL ( may nếu có trên đường đi), vác ra 35kg, vác vô 35 kg thay pin.. ha..ha.. không biết lúc đó nghĩ cái xe này là Vinfast hay Vinfuck đây...kkk

Pin của TQ cũng không tệ đâu, nó sản xuất bán khắp thế giới, Bác xem doanh số của các công ty Ắc Qui TQ:
Xe máy điện VinFast Klara pin Lithium-ion giá từ 35 triệu; ắc-quy axit-chì từ 21 triệu


Em cũng đang tính mua nhưng ở chung cư không có chỗ sạc không biết Vin có giải pháp gì không?
Nếu mua em vẫn chọn ắc qui chì vì độ an toàn và ổn định của nó.

Gửi thêm cho các Bác các loại pin và chi phí. (loại đúng chuẩn nhé).
Xe máy điện VinFast Klara pin Lithium-ion giá từ 35 triệu; ắc-quy axit-chì từ 21 triệu
Xe máy điện VinFast Klara pin Lithium-ion giá từ 35 triệu; ắc-quy axit-chì từ 21 triệu
Xe máy điện VinFast Klara pin Lithium-ion giá từ 35 triệu; ắc-quy axit-chì từ 21 triệu
Xe máy điện VinFast Klara pin Lithium-ion giá từ 35 triệu; ắc-quy axit-chì từ 21 triệu

Xe máy điện VinFast Klara pin Lithium-ion giá từ 35 triệu; ắc-quy axit-chì từ 21 triệu
 
  • Like
Reactions: lamnk
Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
Chú ra tiệm mua chiếc xe máy Hon, Yam, Su ... rồi rôi đòi họ đưa giấy tờ chứng minh, cam kết các kiểu giống như bác phán ở trên xem chủ tiệm có chửi không nhé. Chửi là còn họ còn hiền đó, sâng sớm chưa mở hâng mà bác phán kiểu này thì ốm đòn à

Ủa sao uýnh người ta vậy? Ở SG nếu bác vô tiệm, mua hay ko cũng Ok, chủ tiệm đều nói cám ơn đó

E nghĩ VN đâu có giống HK đâu. 10 năm trước em qua HK quên sạc điện thoại nghé tiệm mua mắc quá bỏ đi mà chủ tiệm nó cũng sẩu xoẻng gì đó. Em nghĩ chắc khác biệt ngôn ngữ thui
 
Hạng D
24/9/13
1.125
1.465
113
So cái thu nhập đi ko so!? Tụt so với người ta mấy mươi lần sao ko so!? So giá bên nớ chi rồi bảo nhà mình đồ rẻ! Hài nhuể
Nhưng chi phí sản xuất chiếc xe là tương đương mà bác .
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Thời buổi hội nhập, cạnh tranh, làm ra 1 sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng thì có yêu nước mấy người ta cũng không dùng.

Không khá được chính là cái ông làm ra cái sản phẩm ấy chứ ko phải người tiêu dùng nhé.
Rồi nếu thích thì cấm béng xe máy đốt trong đi trong các quận nội thành nhé, xem lúc đó có khá đuoc không? Không yêu nước tự nguyện, cứ GATO kỳ thị thì sẽ phải " cưỡng chế yêu nước " thôi,
sao cưong chế không hút thuốc là mà không cưỡng chế không xả khí thải độc hại ra phố nhỉ..
 
  • Like
Reactions: Johnnie371