Năm
Tuổi thọ pin còn lâu mới được 4 năm nhé. Ông xài pin ĐT 1 năm là thấy dung lượng pin giảm nhiều rồi, xài cố lắm mới được 2 năm mà lúc đó dung lượng pin giảm rất nhiều và lúc nào cũng phải kè kè cục pin dự phòng. Tui đảm bảo ông nào mua xe này chạy pin Lion được 12 tháng là muốn bán xe đẩy cục nợ cho người khác. Mỗi lần thay pin chẳng khác nào trả trước tiền đổ xăng với số tiền mười mấy triệu là muốn vứt xe rồi. Tôi là ks điện tử rất mê công nghệ nhưng quả thật không thể nuốt nổi mấy cáixe điện kiễu này.
Em tính sơ bộEm tính sơ bộ để so sánh xe đốt trong và xe điện nha
Giả sử cục pin lithium là 15 tr , tuổi thọ 4 năm phải thay pin nha
Chủ xe A làm văn phòng đi một ngày 10kmà số km đi 4 năm = 10 x 365 x 4 = 14.600 km
Chủ xe B chạy grab đi một ngày 80kmà số km đi 4 năm = 80 x 365 x 4 = 116.800 km
Tiền xăng Xe đốt trong 30km/lít nha:
Chủ xe A phải trả tiền xăng: 14.600/30 x 21.000 = 10.220.000 đ à tốn ít hơn giá cục pin + tiền điện
Chủ xe B phải trả tiền xăng: 116.800/30 x 21.000 = 81.760.000 đ à gấp 5,4 lần giá cục pin ( lời to)
Tiền điện khi đi xe điện tốc độ tối đa 50km/h cứ đi 50km tiêu thụ max 1.2kwh x2400đ ( giá điện kinh doanh) = 2.880 đ để đi 50 km nha:
Chủ xe A phải trả tiền điện: 14.600/50 x 2.880đ = 840.960 đ à Tính luôn mua pin để đi tiếp là 15.841.000đ
Chủ xe B phải trả tiền điện: 116.800/50 x 2.880đ = 6.727.680 đ à Tính luôn mua pin để đi tiếp là 21.727.680đ
Kết luận: để đi xe điện tiết kiệm hơn xe xăng thì các bác phải khai thác tối đa chiếc xe hoặc là những người di chuyển nhiều ngoài đường như grab, xe ôm, shiper.... thì sẻ lời to so với xe xăng. Nói chung là chạy một ngày khoảng 50 km thì lời chán
so sánh xe đốt trong và xe điện nha
Giả sử cục pin lithium là 15 tr , tuổi thọ 4 năm phải thay pin nha
Chủ xe A làm văn phòng đi một ngày 10kmà số km đi 4 năm = 10 x 365 x 4 = 14.600 km
Chủ xe B chạy grab đi một ngày 80kmà số km đi 4 năm = 80 x 365 x 4 = 116.800 km
Tiền xăng Xe đốt trong 30km/lít nha:
Chủ xe A phải trả tiền xăng: 14.600/30 x 21.000 = 10.220.000 đ à tốn ít hơn giá cục pin + tiền điện
Chủ xe B phải trả tiền xăng: 116.800/30 x 21.000 = 81.760.000 đ à gấp 5,4 lần giá cục pin ( lời to)
Tiền điện khi đi xe điện tốc độ tối đa 50km/h cứ đi 50km tiêu thụ max 1.2kwh x2400đ ( giá điện kinh doanh) = 2.880 đ để đi 50 km nha:
Chủ xe A phải trả tiền điện: 14.600/50 x 2.880đ = 840.960 đ à Tính luôn mua pin để đi tiếp là 15.841.000đ
Chủ xe B phải trả tiền điện: 116.800/50 x 2.880đ = 6.727.680 đ à Tính luôn mua pin để đi tiếp là 21.727.680đ
Kết luận: để đi xe điện tiết kiệm hơn xe xăng thì các bác phải khai thác tối đa chiếc xe hoặc là những người di chuyển nhiều ngoài đường như grab, xe ôm, shiper.... thì sẻ lời to so với xe xăng. Nói chung là chạy một ngày khoảng 50 km thì lời chán
Tuổi thọ pin còn lâu mới được 4 năm nhé. Ông xài pin ĐT 1 năm là thấy dung lượng pin giảm nhiều rồi, xài cố lắm mới được 2 năm mà lúc đó dung lượng pin giảm rất nhiều và lúc nào cũng phải kè kè cục pin dự phòng. Tui đảm bảo ông nào mua xe này chạy pin Lion được 12 tháng là muốn bán xe đẩy cục nợ cho người khác. Mỗi lần thay pin chẳng khác nào trả trước tiền đổ xăng với số tiền mười mấy triệu là muốn vứt xe rồi. Tôi là ks điện tử rất mê công nghệ nhưng quả thật không thể nuốt nổi mấy cáixe điện kiễu này.