Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Thôi túm lại là cứ sống chung với lũ thôi, đến đâu hay đến đó.
Thi thoảng đi du lịch loanh quoanh xem thiên hạ văn minh đến đâu rùi ta lại quay về với bu nó (và 2B).

Cố hỏi với thêm một câu:
- Mà sao ta lại phải sống chung với lũ trong khi thiên hạ lại được sống trên bờ hỉ?

rồi tự trả lời ngay:
- À vì ta nghèo, rùi là abc liên miên, rùi là hạ tầng cơ sở, rùi là dân phải tự lo phương tiện GT kiếm sống, rùi là ... !

Thôi hiểu rồi(biết rồi, khổ lắm, nói mãi). Tui hành động ngay đây (vào nhà dắt 2B ra đường đi làm chầu nhậu cho nó dzui dzẻ).

Topic closed :D
 
Hạng B2
9/3/07
186
1
18
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Topic re-opened (before re-closed)

Trích đoạn: beothethao
nếu cái đám nhung nhúc loạn xì ngầu 2 bánh chuyển hết thành 4 bánh thì sao nhỉ?
bác có dám ra đường nữa không, khi đi từ Quận 1 xuống quận gò vấp hết 3 giờ?

Trời, ước mơ của em đó. Từ từ quận A đến quận B bao lâu cũng được; chỉ cần thiên hạ được đi 4B là em mãn nguyện rồi !
 
O.S.P.D
11/2/04
695
2
18
Vietnam
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Híc híc cái này nó liên quan đến quản lý vĩ mô, ( mà những nhà quản lý ở ta chưa có được [8D][8D][8D])
Bây giờ bác nghĩ xem : nếu không có xe 2B thì sao nhỉ :):):)
Thì mọi người sẽ đi 4 bánh ---->
+ không có chuyện nhà nhà mặt phố buôn buôn bán bán : vì không ai ghé vào mua ( đậu xe đâu có được :D) dần dần mọi chuyện buôn bán đều tập trung vào siêu thị hay chợ .......
+ không có nhà trong hẻm hóc : vì không ai thèm mua ( xe không vào nhà được :D) dần đần quy hoạch thành phố sẽ đẹp hơn
+ tuân thủ luật lệ giao thông sẽ tốt hơn : vì ai ai cũng phải đi học lái xe nên hiểu luật nhiều hơn ( người lái xe 2B đa phần không hiểu được mức độ an toàn và không thông thuộc luật giao thông :D)
+ Các cơ quan, công ty .... v.v phải nghĩ đến vấn đề đậu xe cho nhân viên, buộc họ phải kiếm được địa thế rộng rãi, thoáng đãng .... như vậy sẽ không tập trung vào trung tâm thành phố ( đây chính sách giãn dân khá hiệu quả :D)
+ khi không có 2 bánh thì buộc người dân đi 4B, mà nếu đi 4bánh bất tiện thì họ sẽ đi xe bus hoặc đi bộ ( nếu gần) : lúc đó xe bus tốt hơn vì họ có line riêng ( sát lề) không đổi line liên tục gây nguy hiểm không bị 2 bánh cản trở nên sẽ đúng giờ hơn.:D
+ khi không có 2B thì không có chuyện lấn chiếm lòng lề đường, và lề đuờng là của người đi bộ :D
+ khi không có 2B thì người dân ít la cà quán xá hơn ( nhậu) và quán nhậu sẽ ít hơn ( vì phải có chỗ để xe 4B thì mới có khách :D:D:D
+ khi không có 2B thì người dân đi bộ nhiều hơn : sức khỏe sẽ tốt hơn :):)
...... Nhiều nhiều thứ liên quan, và hệ lụy của 2 bánh: và 2B là mấu chốt vấn đề nếu cắt bỏ cái đó thì sẽ giải quyết được nhiều vấn đề nan giải mà chính phủ đang đặt ra.;)

Một đất nước sẽ văn minh hơn, sạch đẹp hơn, gọn gàng hơn, sáng lạng hơn một khi xe 2B không phải là phương tiện giao thông chính. :D:D:D
 
Tập Lái
27/9/06
8
0
1
RE: Xe máy ơi, chào mi!

he he ...
Bác Răng nói chuyện giống....AIT NEXIN quá .
Cũng vì thằng 2B mà nước ta ..... không văn minh .
Vì thằng 2B ... mà ngày nào bà con cũng đi nhậu.
Vì thằng 2B mà có nhà ở ..trong hẻm hóc.
Phải ra quân rầm rộ chống cái thằng 2B này.
 
Hạng B2
17/9/05
109
0
16
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Trích đoạn: KOTA

không nên cấm, mà em xin ủng hộ 2 tay cái lệnh bắt buộc đội nồi cơm điện. không có thì giam xe 1 tháng, cứ việc làm nghiêm như thế vừa an toàn cho người tham gia giao thông vừa đối phó được với những ai lạm dụng quá mức vào xe máy .
Cái này ko ổn, các anh chị mới nhớn giờ ra đường Gel với Wax bôi đầy đầu, đội vào hỏng hết tóc đẹp, ko đc rồi :):D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Tây Đô Cần Thơ đã từng cấm triệt để Xe Lôi của một thời dĩ vãng xa xưa, rồi cũng phải du di tí...
Tây Đô, Tháng 05 - 2007
2002770250501037432_rs.jpg


Phố núi Pleiku
2002787703748065172_rs.jpg

2002762999669731310_rs.jpg
 
Hạng B1
15/9/04
50
721
103
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Các Bác cho em pót lại bài chút, góp ý cho zui.
Chào các Bác
Em thấy vấn đề tranh cải 2 bánh và 4 bánh cũng đã diễn ra khá nhiều. Hay chăng nên đưa ra biện pháp giải quyết sẽ thiết thực hơn,không thể nào cấm 2b,4b nếu nó là phương tiện thiết yếu đi lại hằng ngày. Sáng nay ra đường nhìn thấy chiếc xe giống như xe lam chở khách,em chợt có ý kiến này muốn chia sẻ cùng các Bác.

Thứ nhất về giao thông :
Mọi người có từng nghĩ tại sao mình ko đi xe buýt mà đi xe 2,4b thấy nó cơ động hơn,phẻ hơn. Vậy tại sao ko đi xe buýt?---> tôi muốn đi chợ hay đi đâu đó,xe buýt đâu có chở tui đến tận nơi. Vậy tôi đề xuất giải pháp như sau:
*Chia ra các hệ trục giao thông chính dành cho xe buýt. Xe buýt sẽ là cái xương sườn giao thông nối các quận, các trục chính của thành phố.Điểm dửng sẽ là các điểm giao tiếp của các xe nội quận.
*Xe nội quận (tạm gọi là vậy) sẽ chở mọi người quanh trong địa bàn ,quanh các điểm chủ yếu như chợ,trường học,siêu thị,cơ quan của địa bàn đó. Sẽ có ít nhất 2 tuyến nội quận chạy ngược nhau. Dạng giống như các tuyến xe ở Pataya bên Thái vậy đó. Xe sẽ ngừng bất cứ đâu nếu khách cần lên hoặc xuống(theo tuyến). Mổi xe phái có lơ xe khi xe ngưng thì nhảy xuống đỡ khách xuống hoặc chuyển khách lên.
Nếu giao thông như vậy sẽ rất thuận tiện, cần đi đâu gần nhà cứ nhảy lên xe nội quận. Xa chút thì nhảy ra tuyến đường chính đi xe buýt. Và cứ như vậy bạn sẽ đi được khắp thành phố mà ko cần xe gắn máy. Khỏi cần phải dắt xe ra vô,gởi xe chi cho mệt,lại đi bộ được chút nếu nhà bạn ko sát tuyến. Cơ động,thoải mái,lại rẻ,khoẻ. Nhớ bố trí bản đồ các tuyến xe nội quận cho mọi người dễ thấy.
Thứ hai về ô nhiểm :
Nếu mọi người thấy phương pháp giao thông mới tiện lợi,hiệu quả,lại rẻ,ko cần đổ xăng thì mọi người sẽ dần bỏ xe cá nhân mình mà chuyển qua đi xe công cộng vậy. Giải quyết được 1 số nhu cầu di chuyển hằng ngày của mọi người bằng xe công cộng---> Ít ô nhiểm hơn,tiết kiệm xăng hơn(ko phải 1 mình 1 xe 2b,4b). Lâu dần nếu xe nội quận giải quyết được nhu cầu đi lại sẽ chuyển sang hạn chế xe 2b, khuyến khích xe đạp điện.
Thứ ba về kinh tế :
Sẽ tiết kiệm được 1 số lớn ngoại tệ nếu tiết kiệm xăng cho phương tiện cá nhân. Riêng xe nội quận (khoản 10-15 chổ ngồi xe) theo tối lấy giá khoản 2000 đ/ng cũng đủ chi phí vận hành ko cần phải trợ giá. Chưa kể lấy thêm tiền từ quảng cáo trên các xe. Có thể mỗi quận sẽ có thiết kế màu sắc, hình thức đặc trưng cho từng quận, người ta sẽ dễ nhận ra xe của quận nào và đặc trưng văn hoá của quận đó.
Nói chung nếu mọi người cảm thấy mô hình có thể làm được thì nhào vô bàn tiếp,còn vô số chi tiết để anh em bàn thêm. Vài dòng cùng các Bác.