Tập Lái
3/5/07
12
0
0
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Xin phép đối ẩm với huynh KittyHarry tiếp nghen :
- Đệ đồng ý với huynh là loại bỏ xe máy phải loại bỏ từ từ , cái gì cũng phải từ từ mà lị , mà nếu huynh có ý kiến như zậy có nghĩa là huynh đồng tình với đệ ủng hộ xe đạp điện cấm xe máy , right ?
033102beer_1_prv.gif

- Dĩ nhiên đệ cũng đồng ý với mấy huynh là xe đạp điện cũng có thể ... kẹt xe , nhưng quan điểm của đệ ủng hộ xe đạp điện là vì tính sạch của nó , đồng thời nó không ồn nên khi có kẹt xe thì ta đỡ bị stress vì tiếng ồn và khói bụi , với lại mấy bác csgt điều khiển gt cũng dễ hơn vì nói mọi người nghe được tiếng ( hết ồn rồi mà ) , dù sao thì đệ vẫn nghĩ xe đạp điện nhỏ hơn xe máy , khả năng kẹt xe sẽ ít hơn ( cảm giác thôi ) , với lại đi xe máy mấy tên chạy ẩu ( một trong những tác nhân gây kẹt xe ) bị chửa nó đâu có nghe ( vì ồn quá ) còn xe đạp điện mà chạy ẩu bị bà con chửa
bash.gif
cho thì nghe riết cũng quê quá
smiley7.gif
mà chạy đàng hòang à .
- Còn bỏ xe máy chi phí ai chịu ? Tham khảo cách bỏ xe máy của Trung Quốc rồi làm theo .
- Về kiến thức qui họach ? Thưa huynh ,đệ được dạy tại Đại Học Kiến Trúc TP HCM đấy ạ ( nên mới hỏi huynh khóa mấy đó ) ; Chúng ta đang bàn về giải pháp giao thông trong đô thị nên việc huynh đưa ý kiến " theo tui chỉ là có đô thị hạt nhân và nhiều đô thị vệ tinh bám xung quanh nó (hạt nhân là tp. hcm, vệ tinh là biên hòa, bình dương, long an, vv và vv ... " là lạc đề rùi vì giao thông giữa TP HCM và Biên Hòa , Đồng Nai ... là giao thông trên xa lộ rồi huynh ạ .

Đệ nói " Một đô thị lớn sẽ bao gồm nhiều Đơn vị Đô thị nhỏ " là chính xác và rất dễ hiểu đó huynh , sát sườn và dễ thấy nhất là TP HCM ( đô thị lớn ) sẽ bao gồm Q1 , Q2 , Q3 ... ( đơn vị đô thị nhỏ ) , hàng ngày những sinh hoạt thông thường của chúng ta đa số là di chuyển trong Đơn vị đô thị đó vì nó có đủ cả : Trường học , bệnh viện , siêu thị ... karaoke nữa
21.gif
và dĩ nhiên là nơi làm việc của chúng ta , đệ đang nói là đa số , còn dĩ nhiên sẽ có một số người sẽ đi làm xa , thì họ có thể đi xe buyt công ty , buyt công cộng ( hiện tại ) và xe điện trên cao ( tương lai ) , mà với khỏang cách của TP HCM thì đệ nghĩ nếu chổ làm xa , chịu khó dậy sớm chút thì đi xe đạp điện ( vừa đi vừa nghe nhạc cũng còn kịp mà vì lúc này đường xá hết nghe tiếng ầm ì của xe máy rùi ) phây phây cũng tới nơi làm việc à .

- Tiếp theo là quan điểm đệ vẩn ủng hộ giải pháp giao thông công cộng mà ( đệ đã từng viết thế ) như tàu điện trên cao , nhưng khổ lắm bác ạ , nước ta còn nghèo mà , nên bây giờ làm gì trong khả năng thì chúng ta làm , còn mai về sau thì hy vọng sẽ tốt hơn .
- Huynh akrapovic : Điện để xạc xe đạp điện ? , vấn đề này ta đã bàn rồi , khi ta thực sự gia nhập WTO , thì có cung ắt sẽ có cầu mà , huynh yên tâm nhé !


__________________________

Tứ hải giai huynh đệ
 
Tập Lái
2/5/07
5
0
0
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Chào các bác, tui mới tham gia, thấy 2 bác kittyharrybác Sean tranh luận nhau sôi nổi quá. Hình như tui thấy bác Sean học hành đường hòang (hình như), vì thấy bác có kiến thức chuyên môn đấy, bác học ở trường Kiến trúc thành phố hcm hả bác? tui thì sẽ không hỏi khóa mấy đâu, vì học thầy o bằng học bạn mà, nhưng mà cách nói chuyện của bác hơi sốc, chắc làm a kitty hơi...hì hì. Ai lại dùng từ "kiến thức quy họach", rồi hỏi học trường nào, khóa mấy?? Chà chà, ra đường mà kiểu này thì... Giống như bác nói: "còn xe đạp điện mà chạy ẩu bị bà con chửa (i án)cho thì nghe riết cũng quê quá mà chạy đàng hòang à" O dám đâu, gặp kẻ có máu giang hồ nó quay lại thì...
bash.gif
, còn riêng về phần đô thị lớn nhỏ, o phải ai cũng có được may mắn đi làm gần nhà đâu bác àh, bác thử nhờ cô Tôn Nữ Quỳnh Trân - TS xã hội học điều tra xã hội học là biết liền mà, chứ ta o nên "cảm thấy", thiển cận lắm lắm!!! Nước ngoài người ta đi bộ là họ đi đến bến xe điện ngầm, rồi di chuyển vô trung tâm làm việc, chứ nói mà ở trung tâm, làm cũng trung tâm, thì có mà o còn chỗ thở. Qua đây cũng o biết bác Kittyharry làm nghề gì, cho biết đk vậy bác?
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
3/5/07
12
0
0
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Nói chung em cũng chỉ mong đô thị mình sạch đẹp , êm đềm thôi nên mới ủng hộ xe đạp điện , tùy các bác ;) , em đã nói đa số là đi làm trong quận hoặc gần quận mình , còn ai đi làm xa thì đi xe bus mà , nếu bác ngoccanyeuxe nói em nói chuyện sốc thì em không nói nữa
33.gif
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Ai mà hổng muốn đi 4 bánh bon bon trên Hai Quê, bus, metro ngon lành như bên Tây, khỏi hít khói bụi, dầm mưa dãi nắng, vỉa hè sạch đẹp ?!
Dẹp 2 bánh ? Dẻp xe lôi 3 bánh ?
Hay lắm.
Vậy, xin trợ cấp thất nghiệp + bảo hiểm + bảo trợ xã hội đầy đủ ngon lành như bên Tây đi chớ ?
Mấy người buôn gánh bán bưng, nếu không bám vô vỉa hè, Nhà nước có trợ cấp đầy đủ như bên Tây hông mà cũng bày đặt cấm ?!
Thất nghiệp, giảm biên chế, Cty giải thể, ra chạy xe ôm kiếm sống, chứ đâu ai nuôi ?
V.v...
Nói thì dễ ợt :D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Xe máy ơi, chào mi!

20 ngày 4 trang: Cũng rôm với đề tài 2B các bác nhỉ? 2B của VN là thế rồi, lịch sử để lại và phát triển theo quy họach của người dân :D:DCác bác cứ yên tâm chờ cải cách giao thông là xong tất, các dự án giao thông lớn cho các độ thị sẽ thực hiện, sau đó tự xe máy sẽ đi vào qúa khứ, áh quên nếu được thì nó đi vào hàng đồng nát thôi. :D
 
Tập Lái
3/5/07
12
0
0
RE: Xe máy ơi, chào mi!

ngoccanyeuxe
bác thử nhờ cô Tôn Nữ Quỳnh Trân - TS xã hội học điều tra xã hội học là biết liền mà, chứ ta o nên "cảm thấy", thiển cận lắm lắm
Biết bao nhiêu quyết định , nghị định , thống kê dựa trên cái kiểu điều tra xã hội học nào là " tỉ lệ hài lòng của người dân là 99% " ... ặt ặt , các quan thì cứ dựa vào những thống kê cứng nhắc , làm việc vô cảm ( cái này chắc chúng ta ai cũng thấy ) , thì cái " cảm thấy " của đệ , "cảm giác" của đệ cũng như của mọi người mới là thiết thực chứ , mà các hảo ý kiến bổ ích của chúng ta trong 4room này cũng từ sự cảm giác , cảm thấy , cảm xúc mà ra đó thôi , chưa biết ai thiển cận đây nữa ...
68.gif
 
Tập Lái
2/5/07
5
0
0
RE: Xe máy ơi, chào mi!

bác Sean àh, đó là những thống kế bởi những cơ quan nhà nước (xin lỗi, cái này cũng "cảm nhận" thôi, không dám wơ đủa cả nắm đâu), dùng tiền của dân, của nhà nước để lên những con số ảo, chứ bỏ công ra chi cho mệt, ai kiểm chứng đâu, cứ lấy số năm trước, đổi lại năm tháng, thêm chút chút là xong
033102luf_1_prv.gif
("cảm thấy" thôi... ), chứ bác mà bỏ tiền ra, thuê công ty chuyên về điều tra một cái gì đó mang tính thống kê, mấy công ty đó làm đàng hoàng, o ảo, ví dụ hãng toyota muốn điều tra về chất lượng của xe zace, hoặc Innova (để sang năm cải tiến), thì sẽ o thuê mấy bác nhà nước đâu, mà có rất nhiều công ty nước ngòai ở VN làm được như thế. viết ra để thêm thông tin cho bác Sean. Làm bất cứ cái gì cũng phải có phương pháp, mà phương pháp thống kê là một trong những phương pháp khoa học đấy, chỉ tại do ta làm o đúng mà thôi. Ở đây vấn đề người đi làm ở quận này qua quận kia là chuyện thường, hằng ngày chúng ta đều có thể chứng kiến hàng hàng người túa ra đường, chạy mãi ở dưới vùng xa (Gò vấp là ví dụ), kẹt từ khi mới bước chân ra đường, chạy tít lên gần quận 1 (ví dụ: Mạc Đĩnh Chi) vẫn còn kẹt. Điều đó cho ta "cảm nhận" rằng, rất nhiều người đi làm xa nhà lắm. Nhưng!!! Khi nghiên cứu vấn đề này, thì o thể "cảm nhận", mà phải làm phương pháp thống kê thì mấy ae Os mới tin!!Chào thân ái và quyết thắng!!
 
Tập Lái
3/5/07
12
0
0
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Vậy thì chúng ta cứ vịn vào lý do là đi làm xa , ... , rồi bà con cứ đi xe gắn máy , cứ thoải mái hít khói bụi , bị tra tấn màng nhĩ , tai nạn giao thông cứ gia tăng , ... , chúng ta có thể đợi tới lúc cơ sở hạ tầng tốt lên , rồi thì xe điện trên cao ... , nhưng lá phổi ( của ta và của đô thị ) , màng nhĩ chúng ta , làn da các bà các cô , ... có đợi được không ?

Đa số các nước phát triển họ chưa từng trải qua thời kỳ đa số đi xe gắn máy có lẽ vì ngay từ đầu họ ý thức được mức độ gây hại của nó khi toàn dân đi gắn máy là ntn , ngay cả thời kỳ cơ sở hạ tầng họ chưa tốt lên .

Nước Mỹ s xuất vũ khí và bán cho các nước khác mà không cần biết chiến tranh gây hại cho nước đó ntn , người Nhật s xuất xe gắn máy và bán vào các nước thứ 3 như V Nam mà không cần biết cũng như khuyến cáo mức độ gây hại của việc đa số dân đi xe gắn máy ntn , mặc dù họ biết rất rõ điều này vì đất nước họ đâu dùng xe máy như phương tiện chính .

Và T Quốc ( Ở chừng mực nào đó vẩn có trình độ phát triển hơn ta ) cũng đã nhận ra sai lầm của việc đa số dân đi xe máy nên mới cấm .

Còn chúng ta thì cứ mãi bàn là nên hay không nên cấm ( Dĩ nhiên là phải vận động trước với điều kiện người dân ý thức tốt , còn không vận động được do ý thức dân chưa đủ đô thì phải cấm thôi ) . Giống như các bà các cô nội trợ cứ mãi lo bàn cãi làm sao nấu cơm ngon trong khi lại để quên nồi cơm đang nấu bị khét lẹt , hậu quả là phải ăn cơm khét trong khi nếu chu đáo s xếp thì đã có chén cơm thơm ngon đủ ấm lòng chiến sĩ rùi ...

Chúng ta đang kẹt trong vũng lầy , vấn đề chúng ta là làm sao thoát ra vũng lầy đó chứ không phải là chọn vũng lầy nào thơm hơn ( vì chắc chắn không có vũng lầy nào thơm cả ) .

Đệ lý luận hơi mạnh miệng , có gì mạo muội mấy huynh tỉ bỏ qua nhé ! ( Chỉ tại bức xúc quá thui )
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Xe máy ơi, chào mi!

@mr Sean:
clapping_hand.gif
. Nhưng càng bàn xa hơn, chúng ta càng dễ bị lạc đề bác ạ.