RE: Xe máy ơi, chào mi!
Xin phép đối ẩm với huynh KittyHarry tiếp nghen :
- Đệ đồng ý với huynh là loại bỏ xe máy phải loại bỏ từ từ , cái gì cũng phải từ từ mà lị , mà nếu huynh có ý kiến như zậy có nghĩa là huynh đồng tình với đệ ủng hộ xe đạp điện cấm xe máy , right ?
- Dĩ nhiên đệ cũng đồng ý với mấy huynh là xe đạp điện cũng có thể ... kẹt xe , nhưng quan điểm của đệ ủng hộ xe đạp điện là vì tính sạch của nó , đồng thời nó không ồn nên khi có kẹt xe thì ta đỡ bị stress vì tiếng ồn và khói bụi , với lại mấy bác csgt điều khiển gt cũng dễ hơn vì nói mọi người nghe được tiếng ( hết ồn rồi mà ) , dù sao thì đệ vẫn nghĩ xe đạp điện nhỏ hơn xe máy , khả năng kẹt xe sẽ ít hơn ( cảm giác thôi ) , với lại đi xe máy mấy tên chạy ẩu ( một trong những tác nhân gây kẹt xe ) bị chửa nó đâu có nghe ( vì ồn quá ) còn xe đạp điện mà chạy ẩu bị bà con chửa
cho thì nghe riết cũng quê quá
mà chạy đàng hòang à .
- Còn bỏ xe máy chi phí ai chịu ? Tham khảo cách bỏ xe máy của Trung Quốc rồi làm theo .
- Về kiến thức qui họach ? Thưa huynh ,đệ được dạy tại Đại Học Kiến Trúc TP HCM đấy ạ ( nên mới hỏi huynh khóa mấy đó ) ; Chúng ta đang bàn về giải pháp giao thông trong đô thị nên việc huynh đưa ý kiến " theo tui chỉ là có đô thị hạt nhân và nhiều đô thị vệ tinh bám xung quanh nó (hạt nhân là tp. hcm, vệ tinh là biên hòa, bình dương, long an, vv và vv ... " là lạc đề rùi vì giao thông giữa TP HCM và Biên Hòa , Đồng Nai ... là giao thông trên xa lộ rồi huynh ạ .
Đệ nói " Một đô thị lớn sẽ bao gồm nhiều Đơn vị Đô thị nhỏ " là chính xác và rất dễ hiểu đó huynh , sát sườn và dễ thấy nhất là TP HCM ( đô thị lớn ) sẽ bao gồm Q1 , Q2 , Q3 ... ( đơn vị đô thị nhỏ ) , hàng ngày những sinh hoạt thông thường của chúng ta đa số là di chuyển trong Đơn vị đô thị đó vì nó có đủ cả : Trường học , bệnh viện , siêu thị ... karaoke nữa
và dĩ nhiên là nơi làm việc của chúng ta , đệ đang nói là đa số , còn dĩ nhiên sẽ có một số người sẽ đi làm xa , thì họ có thể đi xe buyt công ty , buyt công cộng ( hiện tại ) và xe điện trên cao ( tương lai ) , mà với khỏang cách của TP HCM thì đệ nghĩ nếu chổ làm xa , chịu khó dậy sớm chút thì đi xe đạp điện ( vừa đi vừa nghe nhạc cũng còn kịp mà vì lúc này đường xá hết nghe tiếng ầm ì của xe máy rùi ) phây phây cũng tới nơi làm việc à .
- Tiếp theo là quan điểm đệ vẩn ủng hộ giải pháp giao thông công cộng mà ( đệ đã từng viết thế ) như tàu điện trên cao , nhưng khổ lắm bác ạ , nước ta còn nghèo mà , nên bây giờ làm gì trong khả năng thì chúng ta làm , còn mai về sau thì hy vọng sẽ tốt hơn .
- Huynh akrapovic : Điện để xạc xe đạp điện ? , vấn đề này ta đã bàn rồi , khi ta thực sự gia nhập WTO , thì có cung ắt sẽ có cầu mà , huynh yên tâm nhé !
__________________________
Tứ hải giai huynh đệ
Xin phép đối ẩm với huynh KittyHarry tiếp nghen :
- Đệ đồng ý với huynh là loại bỏ xe máy phải loại bỏ từ từ , cái gì cũng phải từ từ mà lị , mà nếu huynh có ý kiến như zậy có nghĩa là huynh đồng tình với đệ ủng hộ xe đạp điện cấm xe máy , right ?
- Dĩ nhiên đệ cũng đồng ý với mấy huynh là xe đạp điện cũng có thể ... kẹt xe , nhưng quan điểm của đệ ủng hộ xe đạp điện là vì tính sạch của nó , đồng thời nó không ồn nên khi có kẹt xe thì ta đỡ bị stress vì tiếng ồn và khói bụi , với lại mấy bác csgt điều khiển gt cũng dễ hơn vì nói mọi người nghe được tiếng ( hết ồn rồi mà ) , dù sao thì đệ vẫn nghĩ xe đạp điện nhỏ hơn xe máy , khả năng kẹt xe sẽ ít hơn ( cảm giác thôi ) , với lại đi xe máy mấy tên chạy ẩu ( một trong những tác nhân gây kẹt xe ) bị chửa nó đâu có nghe ( vì ồn quá ) còn xe đạp điện mà chạy ẩu bị bà con chửa
- Còn bỏ xe máy chi phí ai chịu ? Tham khảo cách bỏ xe máy của Trung Quốc rồi làm theo .
- Về kiến thức qui họach ? Thưa huynh ,đệ được dạy tại Đại Học Kiến Trúc TP HCM đấy ạ ( nên mới hỏi huynh khóa mấy đó ) ; Chúng ta đang bàn về giải pháp giao thông trong đô thị nên việc huynh đưa ý kiến " theo tui chỉ là có đô thị hạt nhân và nhiều đô thị vệ tinh bám xung quanh nó (hạt nhân là tp. hcm, vệ tinh là biên hòa, bình dương, long an, vv và vv ... " là lạc đề rùi vì giao thông giữa TP HCM và Biên Hòa , Đồng Nai ... là giao thông trên xa lộ rồi huynh ạ .
Đệ nói " Một đô thị lớn sẽ bao gồm nhiều Đơn vị Đô thị nhỏ " là chính xác và rất dễ hiểu đó huynh , sát sườn và dễ thấy nhất là TP HCM ( đô thị lớn ) sẽ bao gồm Q1 , Q2 , Q3 ... ( đơn vị đô thị nhỏ ) , hàng ngày những sinh hoạt thông thường của chúng ta đa số là di chuyển trong Đơn vị đô thị đó vì nó có đủ cả : Trường học , bệnh viện , siêu thị ... karaoke nữa
- Tiếp theo là quan điểm đệ vẩn ủng hộ giải pháp giao thông công cộng mà ( đệ đã từng viết thế ) như tàu điện trên cao , nhưng khổ lắm bác ạ , nước ta còn nghèo mà , nên bây giờ làm gì trong khả năng thì chúng ta làm , còn mai về sau thì hy vọng sẽ tốt hơn .
- Huynh akrapovic : Điện để xạc xe đạp điện ? , vấn đề này ta đã bàn rồi , khi ta thực sự gia nhập WTO , thì có cung ắt sẽ có cầu mà , huynh yên tâm nhé !
__________________________
Tứ hải giai huynh đệ