Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
43
E nhớ có bữa vào siêu thị gửi xe dưới hầm, đường lên quanh co rất dốc, đang ngon chớn ngoặt ra thấy trên cửa năm bảy xe dàn hàng ngang trú mưa, e phải đạp phanh lại rồi dí cái còi, mọi người vội vàng tránh ra, e phải đề 3 (xe em xe MT) bị chết máy một phát và hai phát nhả côn đẹp mới lên được, lên tới hết dốc mình mới nghĩ, đúng là thấy hiệu quả của bài đề 3 lên dốc ngày học lái xe ....
Hề hề...lâu lâu ôn lại mới thấy hiệu quả học tập đàng hoàng phải không bác? Ta cũng nên cảm ơn mấy người đó giúp mình cơ hội thực tập...hí hí...nhìn sự việc từ góc độ nhẹ nhàng, nó cũng giúp mình nhẹ lòng...Xã hội này còn bao nhiêu chuyện đáng chửi, em nghĩ mình coi chuyện bác chủ nói đây cũng là cơ hội cho anh em OS chém gió (chớ đừng chém...nhau :D), cũng là xả stress.

Tặng các bác căng thẳng với nhau :3dtanghoa::3dtanghoa::3dtanghoa:
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Dân đi 2b khổ lắm các bác ạ. Thấy nhiều bác ở đây thông cảm với dân 2b em cũng mừng.

Dĩ nhiên là em hiểu nguyên cớ của sự bức xúc của 1 số người. Các bác ấy đúng thôi nhưng thật sự thì chả ai muốn đi xe máy, bụi bặm mưa móc nắng nôi nguy hiểm đã đủ lắm rồi. Dừng lại mặc áo mưa thì nói thật là mưa nó ào xuống, bạ đâu dừng đấy thôi chứ cũng chả biết sao. Nhiều nhất là lỗi dừng trên cầu hay ở dưới gầm cầu vượt. Biết sai cũng buộc phải dừng. Chạy vòng vòng kiếm chỗ đậu cho đúng có khi ướt mem, đồ đạc điện thoại tư trang nữa... Mong các bác nhẹ tay. Xã hội mình nó coi trọng con người hơn, coi trọng đời sống của nhân dân hơn thì hoặc chúng em đi tàu điện, hoặc đi xe ô tô thì cũng đỡ hơn các bác ạ.

Muốn có nhân văn lâu dài, nó phải 2 chiều. Cảm thông bền vững cũng cần có đi có lại. Nếu người đi xe máy xếp hàng 1, hết hàng 1, xếp hàng 2; hết hàng 2, xếp hàng 3. Mình nghĩ không ai trách cả. Vấn đề ở đây là người Việt khi lên đến miệng hầm, thấy mưa dừng tại cửa hầm. Người thứ 2 lên đến hầm, thấy 1 ông xe máy dừng ở cửa hầm, thay vì xếp hàng phía xau ông ấy thì lại đi dàn hàng ngang. Người thứ ba cũng như vậy. Khi một người chỉ muốn có lợi cho bản thân, thì không thể đòi người khác cảm thông được.

Không ai đàng hoàng tử tế lại đi giận người trú mưa cả. Cái người ta bất bình là sự thể hiện ích kỷ. Thay vì chia sẻ đường thì cưỡng đoạt. Thay vì biết tế nhị với nhu cầu của người khác thì chỉ biết sướng mỗi mình. Nếu bạn muốn người khác thông cảm cho bạn, bạn phải biết thông cảm cho người khác.

Người Nhật khác người Việt ở chỗ đấy.
 
Hạng C
23/12/13
513
527
93
Hành động nầy của 4b thì sao ??? có được cảm thông hay bị chửi ???
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/mo-cua-oto-bat-can-gay-tai-nan-chet-nguoi-3160289.html
Chửi chứ cảm thông gì. Lỗi rành rành ra đó mà đỏi cảm với chả thông.
Giống như dừng xe trước cửa hầm, ngay đoạn cong khó quan sát; ăn chửi luôn chứ cảm thông gì nổi. Bị xe khác đâm vào thì đổ do người ta đi ẩu mà ko nghĩ lại là do lỗi mình đậu xe vô ý thức.
Túm váy lại thì 2b hay 4b gì thì cũng phải có ý thức khi tham gia giao thông. Em thì ko quan tâm 2b hay 4b, vì bản thân cái xe ko có lỗi. Lỗi là những người vô ý thức điều khiển phương tiện.
P/s: Em chạy cả 2b và 4b.
 
Chửi chứ cảm thông gì. Lỗi rành rành ra đó mà đỏi cảm với chả thông.
Giống như dừng xe trước cửa hầm, ngay đoạn cong khó quan sát; ăn chửi luôn chứ cảm thông gì nổi. Bị xe khác đâm vào thì đổ do người ta đi ẩu mà ko nghĩ lại là do lỗi mình đậu xe vô ý thức.
Túm váy lại thì 2b hay 4b gì thì cũng phải có ý thức khi tham gia giao thông. Em thì ko quan tâm 2b hay 4b, vì bản thân cái xe ko có lỗi. Lỗi là những người vô ý thức điều khiển phương tiện.
P/s: Em chạy cả 2b và 4b.
Chính xác luôn.

Dù 2B hay 4B thì cũng như nhau. Bất cứ ai làm cản trở giao thông và ảnh hưởng đến người khác thì bị phàn nàn hoặc bị chửi là đúng rồi. Tuy nhiên vì lời nói "văn hoa" quá nên khiến người nghe hơi quá khích. Bởi vì sao? Bời vì con người chúng ta đã trải qua nhiều thế hệ với hơn 100 triệu dân mà vẫn đi tụt hậu lại đằng sau so với các nước trong khu vực về Văn hoá, kinh tế và ý thức của người dân. Vì vậy, cũng giống như những giọt nước tràn ly mà dẫn đến sự việc quá khích chửi nhau.

Hi vọng các Bác 2B hay 4B hoặc vừa 2B rồi lên 4B cũng đừng vì chuyện này mà ảnh hưởng tinh thần OS (vì khi các bác comment thì em thấy đa phần là "dấu B2" trở lên, chứng tỏ là tham gia trên OS khá lâu và có nhiều kinh nghiệm trao đổi). Mình nên thẳng thắng thừa nhận cái sai và sửa sai. Bên cạnh đó, việc sử dụng ngôn từ nếu anh/ chị /em nào phát biểu chưa hay thì góp ý chia sẽ, chấn chỉnh lời nói... Còn việc đề cập ở Topic này chính là việc thiếu ý thức khi tham gia giao thông chứ không phải là Chửi qua Chửi lại. Mong các Bác nhìn nhận đúng sự việc để diễn đàn lành mạnh hơn.
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Các Bác chửi nhau kinh quá.
Em hỏi thật nhé.
1, Trên đường ra sân bay, gặp trời mưa dân chúng đậu hết dưới gầm cầu vượt gây tắc toàn bộ khúc đường này. Và đương nhiên các Bác không thể ra sân bay đúng giờ.
2, Trên đường đi đón con, bị kẹt do người ta đậu trong hầm sông Sài Gòn làm chậm giờ và con mình đứng chơ vơ ở trường trong khi phải đón 2 đứa
Vậy các Bác có chửi họ không?
Hãy nghĩ đến những tình huống mình đã gặp phải để hiểu tâm trạng của người khác.
 
Hạng C
25/7/11
836
59.993
93
Nói chung cách tốt nhất để phổ cập an toàn cho 2b là cứ cho 2b biết chạy 4b hết.
Chạy để rồi biết NGU SI như thế nào khi cái xe nặng gần 2 tấn leo dốc 20 30 độ mà đứng ngay góc khuất. Nó phản xạ dở hay lỡ nó nhấn ga thì lên đường, còn nếu nó nào mà tay lái yếu tuột xuống dưới thì chết cái con xe ở dưới.

Chạy để rồi biết khi cái xe 4b nó quay đầu thì chuyện đầu tiên nó sẽ phải lùi lại rùi nó sẽ tiến tới nên ráng mà biết chờ 1 2s cho nó quay hết con rồi muốn chạy gì thì chạy thay vì NGU SI chui vô cái góc nó đang tiến tới để bị ép dẹp lép.

Chạy rồi để biết cái xe 4b nó thắng còn chậm hơn cái xe 2b nhiều nếu chạy với tốc độ 20 30 cây nên đừng có mà NGU SI cắt mặt nó nếu không muốn nhẹ thì nằm đường, nặng thì nằm cáng.

Thà ăn chửi NGU SI mà Còn Cái Mạng còn hơn là Leo Lên Nóc Tủ mà Ngắm Con Gà Khoả Thân :)
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.379
2.309
113
HCM
Một số hầm có độ dốc cao, góc cua hẹp. Xe MT đang lên dốc mà gặp chắn đường kiểu này nhiều tài mới sẽ ... đứng hình do đạp côn, thắng xong thì ... bí. Áp dụng bài đề ba ngang dốc cơ bản thì tắt máy do dốc cao quá, chỉ vê côn thôi thì không đủ giữ xe không tuột dốc; lùi xuống thì vừa lùi vừa ôm cua cũng không xong. Lỡ có 2b chạy lên nữa thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra!
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Nói chung cách tốt nhất để phổ cập an toàn cho 2b là cứ cho 2b biết chạy 4b hết.
Chạy để rồi biết NGU SI như thế nào khi cái xe nặng gần 2 tấn leo dốc 20 30 độ mà đứng ngay góc khuất. Nó phản xạ dở hay lỡ nó nhấn ga thì lên đường, còn nếu nó nào mà tay lái yếu tuột xuống dưới thì chết cái con xe ở dưới.

Chạy để rồi biết khi cái xe 4b nó quay đầu thì chuyện đầu tiên nó sẽ phải lùi lại rùi nó sẽ tiến tới nên ráng mà biết chờ 1 2s cho nó quay hết con rồi muốn chạy gì thì chạy thay vì NGU SI chui vô cái góc nó đang tiến tới để bị ép dẹp lép.

Chạy rồi để biết cái xe 4b nó thắng còn chậm hơn cái xe 2b nhiều nếu chạy với tốc độ 20 30 cây nên đừng có mà NGU SI cắt mặt nó nếu không muốn nhẹ thì nằm đường, nặng thì nằm cáng.

Thà ăn chửi NGU SI mà Còn Cái Mạng còn hơn là Leo Lên Nóc Tủ mà Ngắm Con Gà Khoả Thân :)

Công bằng mà nói, cả hai bánh đến bốn bánh đều có những lúc ngu si cả. Cái ngu si đến từ người. Phương tiện chỉ dùng để thể hiện hay phát huy cái ngu si đấy. :)
 
  • Like
Reactions: phomoi
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
http://vietnamnet.vn/vn/ban-tron-tr...am-chi-lan--mo-to-mat-ma-hoc-xung-quanh-.html
Bà Phạm Chi Lan: Đối với tôi điều quan trọng nhất là luôn luôn phải mở to mắt ra mà học, bởi thế giới xung quanh mình rộng lớn quá. Những cái hay cũng có, cái dở cũng có, những cái khiến mình rất vui và những cái làm mình buồn và giận cũng có. Mình phải học từ tất cả những điều đó để rút ra cho mình những cái gì là cần thiết, những bài học nào có thể áp dụng. Những khó khăn của các nước khác nhiều khi cũng làm mình phải day dứt vì sao đất nước mình thuận lợi như thế mà không bứt phá lên được.
 
  • Like
Reactions: phomoi