Kẹt xe là do quy hoạch, xắp xếp và điều phối giao thông kém là chính bác ợ ! Bị kẹt hoài nên mới sinh sản ra cách chạy chen lấn của mọi loại xe lưu thông thôi !
Câu hỏi này hoàn toàn vô nghĩa, bởi cả xe máy và ô tô đều chiếm diện tích lưu thông trên đường, mà như vậy thì xe gì cũng là nguyên nhân gây kẹt xe. Không thể đổ lỗi cho việc có quá nhiều xe máy. Thực tế ô tô chiếm nhiều diện tích hơn xe máy rất nhiều và hầu như cũng chỉ chở có 1 người. Nếu như xe ở VN rẻ như ở Mỹ thì thử tưởng tượng ngần ấy chiếc xe máy bỗng biến thành ô tô, giao thông lúc đó sẽ khủng khiếp đến thế nào. Cần phải phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông công cộng thì mới giải quyết được vấn đề kẹt xe.
Kẹt xe là do tư duy xe máy (văn hoá tiểu nông) dẫn đến văn hoá xe máy rồi dẫn đến nhà ở kiểu xe máy rồi dẫn đến làm đường kiểu cho xe máy .... Điều này dẫn đến hệ quả gì ? Nó dẫn đến đường xá làm bé tí (các bác nhìn đường khu PMH và đường do Nhà nước xây dẫn ra cầu kênh tẻ sẽ thấy kiểu tư duy xe máy), nhà ở toàn nhà ống, buôn bán vỉa hè, ăn uống vỉa hè ..........
Quan điểm của em là lưu thông xe máy vừa nguy hiểm vừa tuỳ tiện. Còn kẹt xe thì em cho rằng có nhiều yếu tố trong đó căn nguyên khởi thuỷ là do ........ thinking kém dẫn đến quy hoạch kém. Cho phát triển xe máy là vô cùng sai lầm và hệ quả là bây giờ không biết sửa sai thế nào ! Thôi các bác chịu khó đóng phí lưu hành cho nhà nước hàng năm vậy vì thật ra họ không nghĩ ra được phương án nào khác cả và phương án thu tiền có lẽ là phương án dễ...cho nhà quản lý nhất !!
Quan điểm của em là lưu thông xe máy vừa nguy hiểm vừa tuỳ tiện. Còn kẹt xe thì em cho rằng có nhiều yếu tố trong đó căn nguyên khởi thuỷ là do ........ thinking kém dẫn đến quy hoạch kém. Cho phát triển xe máy là vô cùng sai lầm và hệ quả là bây giờ không biết sửa sai thế nào ! Thôi các bác chịu khó đóng phí lưu hành cho nhà nước hàng năm vậy vì thật ra họ không nghĩ ra được phương án nào khác cả và phương án thu tiền có lẽ là phương án dễ...cho nhà quản lý nhất !!
chopmat222 nói:Kẹt xe là do tư duy xe máy (văn hoá tiểu nông) dẫn đến văn hoá xe máy rồi dẫn đến nhà ở kiểu xe máy rồi dẫn đến làm đường kiểu cho xe máy .... Điều này dẫn đến hệ quả gì ? Nó dẫn đến đường xá làm bé tí (các bác nhìn đường khu PMH và đường do Nhà nước xây dẫn ra cầu kênh tẻ sẽ thấy kiểu tư duy xe máy), nhà ở toàn nhà ống, buôn bán vỉa hè, ăn uống vỉa hè ..........
Quan điểm của em là lưu thông xe máy vừa nguy hiểm vừa tuỳ tiện. Còn kẹt xe thì em cho rằng có nhiều yếu tố trong đó căn nguyên khởi thuỷ là do ........ thinking kém dẫn đến quy hoạch kém. Cho phát triển xe máy là vô cùng sai lầm và hệ quả là bây giờ không biết sửa sai thế nào ! Thôi các bác chịu khó đóng phí lưu hành cho nhà nước hàng năm vậy vì thật ra họ không nghĩ ra được phương án nào khác cả và phương án thu tiền có lẽ là phương án dễ...cho nhà quản lý nhất !!
và cái khó là duy nhất VN mới có khối lượng xe máy đông như thế và do đó kg học đc ở nc nào cách xử lý nên loay hoay hoài.phải chi có nuoc nào giống thì đã copy rồi, nc mình cái vụ này hay lém.
Thông thường các nhà quản lý là phải học rồi mới làm. Nhưng ở mình ngược lại là đi làm rồi mới đi học ( bởi vậy mới có chuyện mua bằng để hợp thức hóa) do đó toàn tầm nhìn dưới 1 km trong mưa.
Cũng may là Bác sĩ học rồi mới làm. mà Bác sĩ có dở thì chết cùng lắm 1 em là bị nghỉ, còn mấy Bác xxx này dở thì chết mấy thế hệ. ( ghê chưa) từ 9x là đã kẹt rồi nay wa 00x đến 01x, 02x... càng kẹt nặng hơn và lay hoay hoài.
thế là lại đổ cho ng khác mới chết chứ.
chopmat222 nói:Kẹt xe là do tư duy xe máy (văn hoá tiểu nông) dẫn đến văn hoá xe máy rồi dẫn đến nhà ở kiểu xe máy rồi dẫn đến làm đường kiểu cho xe máy .... Điều này dẫn đến hệ quả gì ? Nó dẫn đến đường xá làm bé tí (các bác nhìn đường khu PMH và đường do Nhà nước xây dẫn ra cầu kênh tẻ sẽ thấy kiểu tư duy xe máy), nhà ở toàn nhà ống, buôn bán vỉa hè, ăn uống vỉa hè ..........
Quan điểm của em là lưu thông xe máy vừa nguy hiểm vừa tuỳ tiện. Còn kẹt xe thì em cho rằng có nhiều yếu tố trong đó căn nguyên khởi thuỷ là do ........ thinking kém dẫn đến quy hoạch kém. Cho phát triển xe máy là vô cùng sai lầm và hệ quả là bây giờ không biết sửa sai thế nào ! Thôi các bác chịu khó đóng phí lưu hành cho nhà nước hàng năm vậy vì thật ra họ không nghĩ ra được phương án nào khác cả và phương án thu tiền có lẽ là phương án dễ...cho nhà quản lý nhất !!
Ý của bác là mấy em đi xe máy sẽ có tư duy xe máy (văn hóa tiểu nông)? còn bác đi xe hơi là có tư duy xe hơi (văn hóa đại nông?)
Giờ em mới biết chiếc xe ảnh hưởng đến tư duy mạnh như vậy. Lai còn lưu thông xe máy vừa nguy hiểm vừa tùy tiện nữa chứ. Cho phát triển xe máy là vô cùng sai lầm? hic, vậy 10% xe máy đang lưu hành chuyển thành xe hơi thì hết sai lầm hen pác. Em cũng thuộc 10% nó nè, đang đua đòi học lái xe để sắm 01 chiếc nhằm có tư duy xe hơi như pác.
e đồng ý hoàn toàn với Bác chopmat222, kg đổ thừa xe máy, xe hơi ,cũng kg phải ý thức ng tham gia mà là do sự quản lý, sự quy hoạch, nếu hay thì bây giờ đâu có kẹt xe, đâu có ngâp lụt.....
@ 123Dzo :Nếu nghĩ xa, nhìn xa thì Nhà quản lý nên lo cho người dân phương tiện đi lại kg nguy hiểm, 1 phương tiện có thể bảo vệ an toàn chẳng nhất thiết như xe hơi mà là xe buýt, xe điện ngầm. Sao kg nghĩ đến chuyện lớn là làm sao để đa số mọi người có thể có phương tiện đi lại giống nước khác mà chỉ nghĩ đến chuyện mũ bảo hiểm, hay suy nghĩ chỉ đến đc đây, copy đc nhiêu đây thôi rồi về áp dụng cũng trật luôn vì nước ng ta đi xe máy chung xe hơi và tốc độ cao, còn VN ??. Có nước phát triển nào mà có số lượng xe máy nhiều kg ? và cũng kg ai dám phát triển xe máy như VN.Ngay cả nc sản xuất xe máy nhiều trên thế giới còn kg di chuyển = xe máy nữa thưa Bác.
Cho phát triển xe máy là vô cùng sai lầm? hic, vậy 10% xe máy đang lưu hành chuyển thành xe hơi thì hết sai lầm hen pác : sao Bác kg nghĩ là ta cấm xe máy, cho phát triển Giao Thông Công Cộng, những vụ kẹt xe, tai nạn tiền của mất biết bao nhiêu kg bác nghĩ bác đổ xăng,mua xe là tiền của Bác kg sao ? nhập xăng, xe bằng cái gì, thiết bị y tế mua bằng cái gì ????.... để dành tiền đó qua phát triển cơ sở hạ tầng sau này rộng rãi ta hạ giá xe hơi, sao cứ nghĩ suốt đời đi xe máy hoài vậy trời. Suy nghĩ yếu kém cũng như việc thu thuế bia quá lớn mà cho dân uống thả dàn đến khi tính lại thấy tiền do dai nạn còn quá cha, bi giờ cấm thì nó cũng vô máu rồi, kg uống kg chạy xe đc, hay thuốc lá cũng vậy. Sau này đến đời con cháu đi rồi biết, toàn đi xe máy vì kg còn đường, chạy xe toàn xỉn kg vì mới ra đời bú sữa mẹ đã có mùi rượu và thuốc lá của ba òi.
kg đâu có chuyện nghịch lý : sữa mắc nhất, rượu bia, thuốc lá rẻ nhất.
Dân nghèo nhất, xe mua mắc nhất.... ,diện tích nước thì rộng hơn người ta ( Sin chẳng hạn) mà đường thì kẹt nhiều hơn ng ta.
Bó tay chấm cháo vì kg còn cơm để chấm òi.
@ 123Dzo :Nếu nghĩ xa, nhìn xa thì Nhà quản lý nên lo cho người dân phương tiện đi lại kg nguy hiểm, 1 phương tiện có thể bảo vệ an toàn chẳng nhất thiết như xe hơi mà là xe buýt, xe điện ngầm. Sao kg nghĩ đến chuyện lớn là làm sao để đa số mọi người có thể có phương tiện đi lại giống nước khác mà chỉ nghĩ đến chuyện mũ bảo hiểm, hay suy nghĩ chỉ đến đc đây, copy đc nhiêu đây thôi rồi về áp dụng cũng trật luôn vì nước ng ta đi xe máy chung xe hơi và tốc độ cao, còn VN ??. Có nước phát triển nào mà có số lượng xe máy nhiều kg ? và cũng kg ai dám phát triển xe máy như VN.Ngay cả nc sản xuất xe máy nhiều trên thế giới còn kg di chuyển = xe máy nữa thưa Bác.
Cho phát triển xe máy là vô cùng sai lầm? hic, vậy 10% xe máy đang lưu hành chuyển thành xe hơi thì hết sai lầm hen pác : sao Bác kg nghĩ là ta cấm xe máy, cho phát triển Giao Thông Công Cộng, những vụ kẹt xe, tai nạn tiền của mất biết bao nhiêu kg bác nghĩ bác đổ xăng,mua xe là tiền của Bác kg sao ? nhập xăng, xe bằng cái gì, thiết bị y tế mua bằng cái gì ????.... để dành tiền đó qua phát triển cơ sở hạ tầng sau này rộng rãi ta hạ giá xe hơi, sao cứ nghĩ suốt đời đi xe máy hoài vậy trời. Suy nghĩ yếu kém cũng như việc thu thuế bia quá lớn mà cho dân uống thả dàn đến khi tính lại thấy tiền do dai nạn còn quá cha, bi giờ cấm thì nó cũng vô máu rồi, kg uống kg chạy xe đc, hay thuốc lá cũng vậy. Sau này đến đời con cháu đi rồi biết, toàn đi xe máy vì kg còn đường, chạy xe toàn xỉn kg vì mới ra đời bú sữa mẹ đã có mùi rượu và thuốc lá của ba òi.
kg đâu có chuyện nghịch lý : sữa mắc nhất, rượu bia, thuốc lá rẻ nhất.
Dân nghèo nhất, xe mua mắc nhất.... ,diện tích nước thì rộng hơn người ta ( Sin chẳng hạn) mà đường thì kẹt nhiều hơn ng ta.
Bó tay chấm cháo vì kg còn cơm để chấm òi.
Last edited by a moderator:
Mình đồng ý với chopmat222 và thekid, thật sự không có nước nào trên thế giới chọn xe máy là phương tiện giao thông chính, mình thêm các lý do sau:
- Thiết bị an toàn của Xe 2B là tối thiểu, không túi khí, không cân bằng điện tử, không chống trượt ... chỉ có mỗi cái phanh. Số người chết vì tai nạn giao thông ở VN khủng khiếp vì những cái này. Rất rất nhiều những cái chết đại loại như: ngã xuống đập đầu xuống đường, ngã xuống bị xe sau cán lên ...
- Do tính tiện dụng của 2B mà gần như không thể quy hoạch đô thị, hẻm 2m thậm chí ngách 0.5m cũng ok với xe máy, chẳng cần quy hoạch tập trung, với xe 2B chỗ nào cũng có thể thành chợ được mà không cần bãi gửi xe, ngồi luôn trên xe mà mua. Thử hỏi 1 thành phố 10tr dân như SG sẽ ra sao nếu ở đâu cũng có chợ, shop, cửa hàng...(đây là thực tế)
Có thể lý do của tôi đưa ra mang tính cá nhân và phiến diện nhưng có một thực tế là KHÔNG có nước nào trên thế giới dùng xe máy làm phương tiện giao thông chính như VN, bọn Tây chúng nó có hàng trăm năm phát triển để suy nghĩ tại sao không khuyến khích 1 phương tiện tiện lợi như cái xe máy. Chúng nó chẳng ngu !!!
- Thiết bị an toàn của Xe 2B là tối thiểu, không túi khí, không cân bằng điện tử, không chống trượt ... chỉ có mỗi cái phanh. Số người chết vì tai nạn giao thông ở VN khủng khiếp vì những cái này. Rất rất nhiều những cái chết đại loại như: ngã xuống đập đầu xuống đường, ngã xuống bị xe sau cán lên ...
- Do tính tiện dụng của 2B mà gần như không thể quy hoạch đô thị, hẻm 2m thậm chí ngách 0.5m cũng ok với xe máy, chẳng cần quy hoạch tập trung, với xe 2B chỗ nào cũng có thể thành chợ được mà không cần bãi gửi xe, ngồi luôn trên xe mà mua. Thử hỏi 1 thành phố 10tr dân như SG sẽ ra sao nếu ở đâu cũng có chợ, shop, cửa hàng...(đây là thực tế)
Có thể lý do của tôi đưa ra mang tính cá nhân và phiến diện nhưng có một thực tế là KHÔNG có nước nào trên thế giới dùng xe máy làm phương tiện giao thông chính như VN, bọn Tây chúng nó có hàng trăm năm phát triển để suy nghĩ tại sao không khuyến khích 1 phương tiện tiện lợi như cái xe máy. Chúng nó chẳng ngu !!!
Last edited by a moderator: