Hạng D
29/10/07
2.005
9.477
113
HCM
www.bsdinsight.com
túm lại là: không pải em, nào đâu phải em và cũng không phải tại anh và cũng không phải tại em

Chỉ có bí nhiêu điều mà bác chủ thớt đổ hết tội lên đầu thèng 4B, oan cho con quá ông Bao Công ơi
 
Hạng D
16/3/09
3.300
55.001
113
www.tet.com
* Do em chưa có vợ 02 nên quan điểm của tớ thiên về bảo vệ xe máy hơn (ngày nào cũng đi xe máy mà
21.gif
)
.

Chờ các pác chặt chém [sm=42.gif
[/color]
bác thử nghĩ 10 người đi 2B và 10 người đi xe 4B ,2B hiểu luật hơn hay 4B hiểu luật hơn.
 
Hạng B2
1/10/08
125
4
18
vucamry nói:
* Do em chưa có vợ 02 nên quan điểm của tớ thiên về bảo vệ xe máy hơn (ngày nào cũng đi xe máy mà
21.gif
)
.

Chờ các pác chặt chém [sm=42.gif
[/color]
bác thử nghĩ 10 người đi 2B và 10 người đi xe 4B ,2B hiểu luật hơn hay 4B hiểu luật hơn.


XXX hiểu luật hơn , bằng chứng là các bác rất hay bị làm luật
tongue4.gif

Em té
 
Hạng D
10/9/08
2.433
473
83
57
HCM
Kẹt đường kẹt xe là do qui hoạch kém các bác ạ ! bà con sử dụng xe hơi hay xe máy là quyền hợp pháp nhà nước cho phép !
 
Hạng D
21/12/06
1.126
732
113
vucamry nói:
bác thử nghĩ 10 người đi 2B và 10 người đi xe 4B ,2B hiểu luật hơn hay 4B hiểu luật hơn.
Em ko biết bên nào "hiểu luật" hơn bên nào (chưa chắc hiểu luật hơn => áp dụng đúng luật hơn nha bác ) nhưng sự thật là các bác 4B áp dụng văn hoá điều khiển 4B giống 2B hơi bị nhiều: dừng, xoay trở 4B rất tuỳ tiện, chen lấn với 2B (vào phần đường "của" 2B nhé)cũng rất khí thế các bác ợ.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
318ti nói:
Câu hỏi này hoàn toàn vô nghĩa, bởi cả xe máy và ô tô đều chiếm diện tích lưu thông trên đường, mà như vậy thì xe gì cũng là nguyên nhân gây kẹt xe. Không thể đổ lỗi cho việc có quá nhiều xe máy. Thực tế ô tô chiếm nhiều diện tích hơn xe máy rất nhiều và hầu như cũng chỉ chở có 1 người. Nếu như xe ở VN rẻ như ở Mỹ thì thử tưởng tượng ngần ấy chiếc xe máy bỗng biến thành ô tô, giao thông lúc đó sẽ khủng khiếp đến thế nào. Cần phải phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông công cộng thì mới giải quyết được vấn đề kẹt xe.

Nếu bác xét kỹ trường hợp này tại VN thì câu hỏi này ko vô nghĩa. Nhiều bác cho rằng xe ô tô chiếm diện tích nhiều hơn xe máy nên nguyên nhân gây kẹt xe có thể do ô tô chứ ko phải do xe máy điều này có lý. Và nhiều bác cũng cho rằng do hạ tầng giao thông. Nhưng để được hạ tầng giao thông tốt như nước ngoài thì chắc chúng ta còn phải chờ rất lâu. Và nguyên nhân gây kẹt xe theo em là do xe máy chứ ko phải xe ô tô vì xe máy hay chạy ẩu, lưu thông ngược chiều, hay chen lấn đường, vượt đèn đỏ,.. ko chạy theo trật tự...gây tai nạn gây tắt đường. Số lượng xe ô tô ở VN chưa nhiều đến mức báo động như xe máy.
 
Hạng B2
25/12/08
414
1.457
93
chain nói:
318ti nói:
Câu hỏi này hoàn toàn vô nghĩa, bởi cả xe máy và ô tô đều chiếm diện tích lưu thông trên đường, mà như vậy thì xe gì cũng là nguyên nhân gây kẹt xe. Không thể đổ lỗi cho việc có quá nhiều xe máy. Thực tế ô tô chiếm nhiều diện tích hơn xe máy rất nhiều và hầu như cũng chỉ chở có 1 người. Nếu như xe ở VN rẻ như ở Mỹ thì thử tưởng tượng ngần ấy chiếc xe máy bỗng biến thành ô tô, giao thông lúc đó sẽ khủng khiếp đến thế nào. Cần phải phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông công cộng thì mới giải quyết được vấn đề kẹt xe.

Nếu bác xét kỹ trường hợp này tại VN thì câu hỏi này ko vô nghĩa. Nhiều bác cho rằng xe ô tô chiếm diện tích nhiều hơn xe máy nên nguyên nhân gây kẹt xe có thể do ô tô chứ ko phải do xe máy điều này có lý. Và nhiều bác cũng cho rằng do hạ tầng giao thông. Nhưng để được hạ tầng giao thông tốt như nước ngoài thì chắc chúng ta còn phải chờ rất lâu. Và nguyên nhân gây kẹt xe theo em là do xe máy chứ ko phải xe ô tô vì xe máy hay chạy ẩu, lưu thông ngược chiều, hay chen lấn đường, vượt đèn đỏ,.. ko chạy theo trật tự...gây tai nạn gây tắt đường. Số lượng xe ô tô ở VN chưa nhiều đến mức báo động như xe máy.
Em ủng hộ bác. Nếu nói về ý thức thì không thể biết xe nào hơn xe nào nhưng khi tham gia giao thông thì những người đi xe máy thiếu ý thức sẽ có nhiều điều kiện để phạm luật hơn( vượt ẩu, quay đầu trái phép, đi ngược chiều...). Ngược lại, đối với xe 4B, dù họ có thiếu í thức và muốn phạm luật nhưng điều kiện cũng không cho phép(muốn vượt hay quay đầu với 4B đâu phải dễ....). Nói chung, kẹt xe là do cả hai xe các bác ợ, 4B thì chiếm nhiều diện tích quá( trong khi hạ tầng giao thông chỉ quy hoạch cho xe 2B), còn xe 2B thì lại phạm luật tùm lum tùm le. Em chưa có vợ 2 nhưng theo em quan sát trên đường(ngày nào cũng phải chịu kẹt xe
17.gif
) thì em vẫn ủng hộ 4B hơn nếu nói về ý thức
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
Em nghĩ rất khó tranh luận quan điểm ở đây vì mỗi người đánh giá vấn đề ở một góc nhìn khác nhau. Nhưng xét ở góc độ quy hoạch, em thấy nếu việc dùng 4B chiếm số đông thì; (i) mọi người sẽ không phải ở tập trung vào trong nội ô vì rõ ràng đi làm 40-50km = 4B (với điều kiện đường xá tốt) thì cũng chỉ mất 20-30 phút = với đi xe máy từ Gò Vấp/Thủ Đức xuống trung tâm, và như vậy sẽ giảm mật độ dân số, giảm tải trung tâm đô thị; (ii) Bản chất của 4B là không thể đi ngang về tắt, nên chuyện quy hoạch chợ siêu thị, khu mua sắm, ăn uống và kể cả quy hoạch các khu phố đi bộ...... sẽ dễ hơn (một khi vẫn còn xe 2B thì rất khó có thể quy hoạch phố đi bộ); (iii) có điều kiện để phát triển phương tiện giao thông công cộng. Xin đơn cử là xe bus, về nguyên tắc xe bus là phương tiện được ưu tiên và để tiện cho việc ra vào đón khách, xe bus phải được lưu thông bên phải gần với vỉa hè nhất. Tuy nhiên ở VN vì xe 2B lại được quy định lưu thông bên phải, nên rõ ràng đã có sự tranh chấp về lộ giới lưu thông giữa 2 phương tiện này. Bởi vậy chúng ta mới hay đọc báo thấy chuyện xe bus "nghiến" xe 2B. Theo em một khi vẫn còn lưu thông 2B thì rất khó phát triển phương tiện giao thông công cộng.

Nhà đất ở SG ngày càng đắt đỏ cũng chỉ vì thói quen tập trung ở nội thành, nên việc giải tỏa mở đường ở SG mất rất nhiều time và tốn kém. Nhưng nếu chúng không sớm sửa chữa thì sự việc sẽ ngày càng trở nên bất lực hơn.

Hầu hết xe 2B của VN đều xuất xứ từ các hãng Nhật. Tuy nhiên hiện nay ở Nhật họ hầu như chỉ dùng 4B hoặc phương tiện công cộng (nghe nói hệ thống metro của họ rất tuyệt vời). Chắc chắn họ đã phải trải qua một giai đoạn có tính chọn lựa giữa 2 phương tiện này, vậy có lẽ ta cũng nên nghiên cứu cách làm cách tiếp cận vấn đề của họ.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.600
113
Miền Không Xác Định
Sao mấy bác hay so VN với Nhật và Phương Tây nhỉ? Khí hậu đó bố thằng nào chịu chạy 2B! Rồi chưa kể điều kiện KT, tập quán sinh sống làm ăn khác nhau hoàn toàn. Phần lớn các bác chắc là ngồi văn phòng máy lạnh (chính xác hơn là giữa cái ghế và keyboard:D) thì làm sao hình dung nỗi nhu cầu của đại đa số dân lao động và buôn bán nhỏ?