Tập Lái
19/12/10
5
0
0
Chào tất cả các Bác!
Em xin chúc Diễn Đàn otosaigon, e xin chúc tất cả các Bác sức khỏe, vui trẻ và hạnh phúc nhé!
Cho em xin được hỏi mong các bác giúp em với. E mới tậu 1 em MAZDA 323 đời 96 tay lái trợ lực. Vì mới ti toe oto nên em rất ngố ko biết gì chỉ biết là xe em đi hoặc nổ máy vẫn để galangti ở chế độ vòng tua 700-800 xe rung lên bần bật. E đã mang đến 5 gara và đã thay thế đủ thứ từ chân máy, bitê, láng cả bàn ép bánh đà chỉnh denco và một số thứ phải thay theo; do xe cũ nên sửa 1 thứ thành phải sửa đến tám thứ. Trời ơi nhắc lại em vẫn còn thấy mệt. Xong xuôi tưởng ngon, đi sẽ hết ù tai do xe rung nhưng e thất vọng quá vì sau khi đầu tư tiền của công sức nhưng xe em bệnh vẫn nguyên si. E ở Thanh Hóa nên trăm sự nhờ các Bác chỉ giáo. E xin cảm ơn!:( 
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
53
Bác không nói rõ là khi chạy bình thường hoặc đứng yên nhưng đạp lên vòng tua khoảng 2000 thì còn rung không?
 
Nếu bác đã sửa như vừa kể mà vẫn không hết, và xe chỉ rung ở tốc độ cầm chừng (ralenti)  thì bác kiểm tra một thứ có vẻ chẳng liên quan gì là...dây phin. Ở ralenti, có thể 1 trong các dây phin bị xệ xuống chạm hoạc gần chạm mát, lúc này máy có dây phin bị mát sẽ "khịt mũi" khiến xe rung nhiều. Khi lên vòng tua lớn, tần số thay đổi khiến dây phin không gần với mát nữa nên hết chạm và xe hết rung. Bác thử đậu xe chỗ thật tối, nổ ralenti va quan sát dây phin xem có nẹt lửa và nghe tiếng lách tách không, nếu có thì "chính hắn!" Nếu không phải thì...bác tìm thêm cao thủ vậy :))
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
muducbun nói:
Chào tất cả các Bác!
Em mới được nhận vào làm thành viên của Diễn Đàn otosaigon, e xin chúc tất cả các Bác sức khỏe, vui trẻ và hạnh phúc nhé!
Cho em xin được hỏi mong các bác giúp em với. E mới tậu 1 em MAZDA 323 đời 96 tay lái trợ lực. Vì mới ti toe oto nên em rất ngố ko biết gì chỉ biết là xe em đi hoặc nổ máy vẫn để galangti ở chế độ vòng tua 700-800 xe rung lên bần bật. E đã mang đến 5 gara và đã thay thế đủ thứ từ chân máy, bitê, láng cả bàn ép bánh đà chỉnh denco và một số thứ phải thay theo; do xe cũ nên sửa 1 thứ thành phải sửa đến tám thứ. Trời ơi nhắc lại em vẫn còn thấy mệt. Xong xuôi tưởng ngon, đi sẽ hết ù tai do xe rung nhưng e thất vọng quá vì sau khi đầu tư tiền của công sức nhưng xe em bệnh vẫn nguyên si. E ở Thanh Hóa nên trăm sự nhờ các Bác chỉ giáo. E xin cảm ơn!:(
-Phần em tô đen thì không liên quan gì đến rung khi nổ cầm chừng, thay hay không thì không ảnh hưởng đến bệnh trạng run giật.
-Các phần còn lại thì thợ làm cho Bác đã đi đúng hướng, nhưng có vẻ như chưa "tới". Vấn đề Bác nên cho thợ kiểm tra kỹ xăng & lửa. Bác mượn các dây phin, bougie khác xem sao?
Chúc Bác thành công.
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
mượn dây phin và mobin lửa khác gắn vào xe có hết rung không , đôi khi mobin yếu hay đóng teng nhiều củng làm giảm độ mạnh cửa lửa , làm xe yếu và rung
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
Lúc xe bác nổ cầm chừng thì bác cảm giác ù tai như vậy là xe bác nổ đều nêu tạo ra tiếng ù, vấn đề là dù xe nổ đều nhưng vẫn ù, chứng tỏ hệ thống giảm chấn cho máy với chassis đã không phát huy hết tác dụng. Em thiên về cao su chân máy, cho dù bác bảo rằng thợ đã thay, vậy theo em để xử lý việc này, bác cần có tài liệu chính xác về chủng loại cao su chân máy của xe bác, góc đặt cao su chân máy, số lượng cao su chân máy. Chúc xe bác mau lành bệnh!
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
sgman nói:
Bác không nói rõ là khi chạy bình thường hoặc đứng yên nhưng đạp lên vòng tua khoảng 2000 thì còn rung không?

Nếu bác đã sửa như vừa kể mà vẫn không hết, và xe chỉ rung ở tốc độ cầm chừng (ralenti)  thì bác kiểm tra một thứ có vẻ chẳng liên quan gì là...dây phin. Ở ralenti, có thể 1 trong các dây phin bị xệ xuống chạm hoạc gần chạm mát, lúc này máy có dây phin bị mát sẽ "khịt mũi" khiến xe rung nhiều. Khi lên vòng tua lớn, tần số thay đổi khiến dây phin không gần với mát nữa nên hết chạm và xe hết rung. Bác thử đậu xe chỗ thật tối, nổ ralenti va quan sát dây phin xem có nẹt lửa và nghe tiếng lách tách không, nếu có thì "chính hắn!" Nếu không phải thì...bác tìm thêm cao thủ vậy :))
Bác Man có vẻ bị ám ảnh vụ dây phin quá ha. Tiện đây em cũng hỏi luôn bác vì v2 e có vẻ cũng bị về dây phin: có 1 sáng e khởi động xe thì nổ xong là vòng tua tụt về 0 và máy lim luôn, muốn ko chết máy phải đỡ chân ga. Sau đó e ti toáy thế nào ở chỗ mấy cái dây phin thì nó nổ ngon lành (phải ti toáy mấy lần, lần nào cũng nghĩ bị lỏng các đầu nối dây phin tư delco nên ấn vô hết cỡ). Sau e còn nghi ngở mơr dây phin dùng đồng hồ đo điện trở thì có vẻ vẫn ổn?: cọng ngắn thì gần 40000, cọng dài nhất cờ 52000. Liệu nó có bị gãy ngầm ở trong dây phin ko bác. E định thay bộ dây khác nhưng hàng SH ko có, mà mới thì báo hơn 1tr, nên chưa thay đc. Bác cho e vai ý kiến nha.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
Tháo dây phin ra lấy VOM đo dùm đi
Đứt vẫn chạy nhé, mà giật giật
 
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
corolla95 nói:
Tháo dây phin ra lấy VOM đo dùm đi
Đứt vẫn chạy nhé, mà giật giật
Đo xong rồi, kết quả thế nào thì còn OK, ko OK? hả bác???
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
           Hi muducbun.
     Trước hết bác ra sau ống pô lắng nghe xem tiếng máy có đều kg ,hay nghe những tiếng " phụp.....phụp" cùng nhịp với nhịp rung máy .Nếu có thì rút từng dây fin xem máy nào bị mất máy gây rung.
  Nếu kg nghe tiếng phụp ...phụp thì tìm đến tiệm nào họ có timing light nói họ bắn timing xem có ok kg ? Nếu kg bắn timing được thì : 1/ Kt timimg mark xem đúng kg ?  2/ Nếu OK thì về thay pouley máy hay có tên khác hamonic balancer.
          Chúc may mắn,Bye.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
            Hi NGUYEN_KIA.
   Bác cũng phải dùng timing light kt từng dây fin cả dây chính nếu có ,khi cặp vào từng dây bác kiên nhẫn chờ xem dây nào bị sẽ thấy thỉnh thoảng mất chớp. P/P này là the best để tìm dây fin hư hơn tất cả các loại scope .
P/P đo ohm độ tin cậy thấp kg đáng tin cậy .
              Chúc bác may mắn,Bye.