Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
-Phần em tô đen thì không liên quan gì đến rung khi nổ cầm chừng, thay hay không thì không ảnh hưởng đến bệnh trạng run giật.muducbun nói:Chào tất cả các Bác!
Em mới được nhận vào làm thành viên của Diễn Đàn otosaigon, e xin chúc tất cả các Bác sức khỏe, vui trẻ và hạnh phúc nhé!
Cho em xin được hỏi mong các bác giúp em với. E mới tậu 1 em MAZDA 323 đời 96 tay lái trợ lực. Vì mới ti toe oto nên em rất ngố ko biết gì chỉ biết là xe em đi hoặc nổ máy vẫn để galangti ở chế độ vòng tua 700-800 xe rung lên bần bật. E đã mang đến 5 gara và đã thay thế đủ thứ từ chân máy, bitê, láng cả bàn ép bánh đà chỉnh denco và một số thứ phải thay theo; do xe cũ nên sửa 1 thứ thành phải sửa đến tám thứ. Trời ơi nhắc lại em vẫn còn thấy mệt. Xong xuôi tưởng ngon, đi sẽ hết ù tai do xe rung nhưng e thất vọng quá vì sau khi đầu tư tiền của công sức nhưng xe em bệnh vẫn nguyên si. E ở Thanh Hóa nên trăm sự nhờ các Bác chỉ giáo. E xin cảm ơn!
Bác Man có vẻ bị ám ảnh vụ dây phin quá ha. Tiện đây em cũng hỏi luôn bác vì v2 e có vẻ cũng bị về dây phin: có 1 sáng e khởi động xe thì nổ xong là vòng tua tụt về 0 và máy lim luôn, muốn ko chết máy phải đỡ chân ga. Sau đó e ti toáy thế nào ở chỗ mấy cái dây phin thì nó nổ ngon lành (phải ti toáy mấy lần, lần nào cũng nghĩ bị lỏng các đầu nối dây phin tư delco nên ấn vô hết cỡ). Sau e còn nghi ngở mơr dây phin dùng đồng hồ đo điện trở thì có vẻ vẫn ổn?: cọng ngắn thì gần 40000, cọng dài nhất cờ 52000. Liệu nó có bị gãy ngầm ở trong dây phin ko bác. E định thay bộ dây khác nhưng hàng SH ko có, mà mới thì báo hơn 1tr, nên chưa thay đc. Bác cho e vai ý kiến nha.sgman nói:Bác không nói rõ là khi chạy bình thường hoặc đứng yên nhưng đạp lên vòng tua khoảng 2000 thì còn rung không?
Nếu bác đã sửa như vừa kể mà vẫn không hết, và xe chỉ rung ở tốc độ cầm chừng (ralenti) thì bác kiểm tra một thứ có vẻ chẳng liên quan gì là...dây phin. Ở ralenti, có thể 1 trong các dây phin bị xệ xuống chạm hoạc gần chạm mát, lúc này máy có dây phin bị mát sẽ "khịt mũi" khiến xe rung nhiều. Khi lên vòng tua lớn, tần số thay đổi khiến dây phin không gần với mát nữa nên hết chạm và xe hết rung. Bác thử đậu xe chỗ thật tối, nổ ralenti va quan sát dây phin xem có nẹt lửa và nghe tiếng lách tách không, nếu có thì "chính hắn!" Nếu không phải thì...bác tìm thêm cao thủ vậy )
Đo xong rồi, kết quả thế nào thì còn OK, ko OK? hả bác???corolla95 nói:Tháo dây phin ra lấy VOM đo dùm đi
Đứt vẫn chạy nhé, mà giật giật