Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
muducbun nói:
Em rất cảm ơn các bác đã quan tâm giúp đỡ, em xin nói rõ là xe em nếu chỉnh galenti lên đến 1300 thì ko còn rung nữa nhưng để ở 700 -800 thì xe rung quá, mỗi lúc khởi hành thì nó cũng rung nên cứ phải đỡ côn mỏi hết cả chân các bác ạ. Với lại mỗi lần đánh hết lái về 1 hoặc hai phía thì vòng tua bị tụt sâu xuống còn khoảng 500. e có hỏi mấy bác thợ thì các bác ấy bảo là lúc đánh hết lái như vậy xe phải chịu thêm tải bơm dầu trợ lực lái nên nó bị tụt. Nhưng sao nó không bù ga được bác nhỉ? nghe các bác nói e có ra sau bô xe để xem có tiếng lộp bộp không thì thấy máy nổ rất đều, ko có tiếng j hết. Có khi em phải đi kiểm tra lại dây phin xem sao!??
 
Em vẫn thiên về cao su chân máy hơn là các thứ khác. Có thể trước đây lúc ép cao su chân máy ra để thay thì thợ đã làm lệch góc đặt cao su nên gây hiện tượng ù cả hai tai khi máy nổ ở vòng tua 800, rất khó chịu, máy nổ càng đều sự cộng hưởng ù tai càng nghiêm trọng. Lần sau cùng bác cho thợ thay cao su chân máy, nhưng vẫn ép theo cái cũ thì bệnh vẫn hoàn bệnh. Chẳng thấy garage nào tự ép cao su ra, cứ đem ra ngoài làm, sự sai lêch luôn xảy ra! Em đã bị y như thế!
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
- Việc dây phin nghe chừng cũng nan giải thật: E đi hỏi mấy nơi rồi, đúng xe mình ít có lắm. Mà cũng đắt lắm, họ còn bảo bộ dây phin đắt hơn cả bộ cao áp + chia điện.
- E băn khoăn sau khi đo điện trở của dây phin: mỗi dây có 1 giá trị và ko giống nhau. Như vậy điện áp lúc đánh lửa ở mỗi bugi sẽ khác nhau. Từ đó e có si nghĩ thế này: Ko nhất thiết phải dùng đúng dây phin gin của xe, mà ta có thể chọn 1 cọng dây phin khác thay thế cũng đc chứ nhỉ???
 
Tập Lái
19/12/10
5
0
0
Cảm ơn bác bvht! nhưng thay chân máy như bac noi la đem ra ngoài làm đều bị sai lệch thế thì phải đem vào đâu để làm. Có bệnh thì chỉ biết vào gara thôi nhưng đi mãi mà ko sửa được bác ạ. Hôm qua mang ra thợ họ vẫn nói là chân máy nhưng chân máy thay rồi vẫn Ko cải thiện được!!! Hay thợ thay chân máy ko ngon nhỉ>??
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
muducbun nói:
Cảm ơn bác bvht! nhưng thay chân máy như bac noi la đem ra ngoài làm đều bị sai lệch thế thì phải đem vào đâu để làm. Có bệnh thì chỉ biết vào gara thôi nhưng đi mãi mà ko sửa được bác ạ. Hôm qua mang ra thợ họ vẫn nói là chân máy nhưng chân máy thay rồi vẫn Ko cải thiện được!!! Hay thợ thay chân máy ko ngon nhỉ>??

Em đã lưu ý bác là góc đặc chân máy, chứ không nói đến yếu tố chân máy dỏm hay xịn. Góc đặt rất quan trọng, nếu trước đây xe này được thay cả cụm thì không sai lệch, nhưng nếu ép lõi ra thay bằng lõi khác thì sai lệch có thể xảy ra. Giờ bác phải nghiên cứu xem góc đặt chuẩn của nó là thế nào, tổng số chân máy là mấy cái, có ai chế cháo gì thêm hay không? Chúc bác đi đúng đường!
Bác hãy nhìn hình bên dưới, em không biết có giống xe bác hay không, chỉ cần bị xoay lõi giữa là mọi chuyện khác đi nhiều!
 
lwop24.jpg

 
lwop23.jpg

 
lwop2193.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
15/11/09
83
1
0
Mazda 323 đời 96. Để vòng tua 700-800 nếu rần và ù cả cả xe thì đúng là do chân máy. Chân máy trên thị trường hơi cứng hơn hàng theo xe
 
Tập Lái
19/12/10
5
0
0
Bác pvht ơi nghe bác nói em mới biết là thay được cao su chân máy. Hôm thợ kiêm tra chân máy họ bảo xe em có 3 chân máy, hỏng 1 chân nhưng nhìn ngoài thì vẫn tốt thế mà họ thay cả luôn chứ ko thay mình cao su như bác nói. riêng 1 cái chân máy thợ tính e 450k chua tính công tháo lắp. e biết muộn quá ko thì e sẽ yêu cầu thợ chỉ thay mình cao su thôi. thế lắp cái mới như vậy có phải chỉnh góc xoay chân may ko bác pvht để em ra yêu cầu thợ chỉnh lại goc xoay?
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
muducbun nói:
Bác pvht ơi nghe bác nói em mới biết là thay được cao su chân máy. Hôm thợ kiêm tra chân máy họ bảo xe em có 3 chân máy, hỏng 1 chân nhưng nhìn ngoài thì vẫn tốt thế mà họ thay cả luôn chứ ko thay mình cao su như bác nói. riêng 1 cái chân máy thợ tính e 450k chua tính công tháo lắp. e biết muộn quá ko thì e sẽ yêu cầu thợ chỉ thay mình cao su thôi. thế lắp cái mới như vậy có phải chỉnh góc xoay chân may ko bác pvht để em ra yêu cầu thợ chỉnh lại goc xoay?
Nếu bác còn mấy cái cũ đã thay ra thì bác chụp hình, post lên đây cho em xem thử thực ra là bác đã thay cái gì bác nhé!
 
Tập Lái
19/12/10
5
0
0
 
Bác pvht ơi hôm qua em mang xe ra ga ra để kiêm tra lại chân máy, thợ phát hiện ra xe em bị ra khói xanh, họ bảo phải thay secmang vì bị hở secmang nên phá phớt trục cơ và chảy dầu. khi tháo ra thay họ bảo phải lên cốt 2 bạc và cốt 1 bit tông, côn, làm lại bánh đà và một số thứ nữa phải thay. E hoảng quá vì sẽ tốn nhiều tiền mà không biết chạy có ngon ko nữa vì bình thường em thấy xe em chạy vẫn bốc, chạy 80-100km vãn ngon, thử cho xe chạy cưỡng bức hơi vẫn khoẻ thế mà khi tháo ra nó tệ hại quá, bạc và trục cơ, đều bị xước. Lên cốt như vậy ko biết xe thế nào bác nhỉ mà còn chưa tính đến việc máy rung có hết được ko nữa. E mệt quá!:confused:
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
Tình  hình là đau bụng uống đủ thứ thuốc, giờ có hết cũng chẳng biết thuốc nào!
Em thấy thợ vẽ bác như vậy không ổn lắm, chỉ còn chờ xem thợ làm tốt không, nếu tốt coi như làm mới xe ăn tết!