Tuan_beo nói:đang chạy xe, bấm nút reset lại sau đó thả trôi rồi dừng lại chụp hìnhLã Bố nói:Chỉ cần 1 ít kinh nghiệm nhỏ, là em có thể đưa đồng hồ xăng xuống còn 4l/100km, chứ đừng nói >5l như bác!
kết quả kinh ngạc luôn
Bác thử biểu diễn cho em xem cách đưa đồng hồ dầu xuống còn 4L đi bác. Tấm hình này em chụp trong sân nhà em đó bác, chứ không phải ngoài đường dốc đâu nha bác...Em đố bác làm được đó...Lã Bố nói:Chỉ cần 1 ít kinh nghiệm nhỏ, là em có thể đưa đồng hồ xăng xuống còn 4l/100km, chứ đừng nói >5l như bác!
Domy nói:+ Trên diễn đàn này đã nói biết bao nhiêu lần rồi, mà các bác cứ đi so sánh giữa hai phân lớp xe khác nhau vậy. FT và FE là SUV phát trển trên khung sườn xe bán tải Hilux và Ranger. Bác lấy giùm em một chiếc nào của Hàn có khung sườn bán tải ra so với FT và FE đi bác...cho nó cùng phân lớp, mới dễ so sánh bác ạ. Chứ chưa cần nói tới đàn anh của FTNewbie_SG nói:Xe nặng gần 2 tấn mà động cơ có 100HP thì chả yếu là gì? Dung tích 2.5L mà chỉ có 100 HP/26kgm là quá yếu so với máy dầu Hyundai 2.2L mà tới 197HP, chưa kể momen xoắn cũng cao gấp đôi Fortuner luôn.
Ồn là so với Hyundai Santa FE và KIA Sorento Limited đấy bác. Bác không tin hôm nào đi đo thử cùng tụi em, mấy loại xe kể trên cái nào cũng có...
+ KIA Sorento trước 2009 cũng sử dụng khung sườn bán tải. Cố gắng trở thành SUV thứ thiệt, nhưng đã bị thất bại. Nên từ 2009 về sau nó đã bỏ và không còn dám sử dụng khung sườn bán tải nữa, để khỏi bị tiệt chủng cũng giống như đàn anh SUV Hyundai Galloper của mình...
+ Còn Santa FE sao bác không thử so với To Rav4 với động cơ diesel D-CAT nhỉ. Em nghĩ là nó có nhiều điểm giống nhau hơn là so với FT đó bác
+ FT 2.5 D4D thì các bác chê yếu, thế Land Cruiser 2011 cũng chỉ gắn máy 3.0 D4D có yếu không các bác? Ở Châu Âu Hiace 16 chỗ cũng chỉ dùng máy 2.5 D4D với 100hp thôi nhé. Cứ thử đềpa bằng số 2, chỉ với garanti thôi xem FT nó chạy như thế nào nhé...
So sánh cái động cơ thì không cần tính đến cái chuyện khung sườn platform gì hết bác ạ. Động cơ D4D của Toyota lắp trên Fortuner là loại lạc hậu và công suất yếu, điều này khỏi cần bàn cãi. Kiểu động cơ D4D 2KD-FTV trên Fortuner G cũng được sử dụng trên xe Hilux và Hiace. Toyota ra mắt động cơ 2KD-FTV từ năm 2001. (năm nay là 2011 rồi bác ạ)
Fortuner phiên bản máy dầu sử dụng động cơ turbo diesel 2,5L 4 xy-lanh thẳng hàng, hệ phun nhiên liệu dùng common rail nhưng chỉ cho ra <span style=""color: #ff0000;"">công suất 100,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 191 lb/ft ở 1600 đến 2400 vòng/phút.</span>
Trong khi đó, <span style=""color: #3366ff;"">động cơ Santa Fe 2.2 (model 2007) CRDi turbo điều khiển cánh, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 153 mã lực, 253lb/ft ở 1800 vòng/phút; động cơ Captiva diesel 2.0 sử dụng tăng áp điều khiển cánh và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất 150 mã lực ở tốc độ động cơ 4000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 236lb/ft ở 2000 vòng/phút.</span>
<span style=""color: #3366ff;"">Đối thủ tương đồng nhất của Fortuner là Ford Everest cũng cho công suất 143 mã lực ở 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 lb/ft ở 1800 vòng/phút với động cơ turbo diesel 2.5L, phun nhiên liệu trực tiếp TDCi.</span>
Bác đừng nói là xe 100hp chạy khỏe và bốc hơn xe 150hp nhé, (2 xe khối lượng tương đương), nói thế trẻ con nó cũng cười... Momen xoắn thấp thì đừng có nói là xe khỏe...
Theo thông số của Toyota Việt Nam, Fortuner tiêu thụ 8,52L/100 km. Xét ở khía cạnh nhà sản xuất luôn đưa ra mức nhiên liệu trong điều kiện tối ưu, bác đừng nói là chạy được ít hơn mức nhà sản xuất công bố nhé, nếu nói vậy thì bác là sư phụ của ông Bao Xạ luôn.
Còn chuyện động cơ Diesel đời 2001 ồn hơn so với đời 2009-2010 thì chắc ai cũng thấy dễ dàng...
Còn bản Fortuner Thái Lan đã được nâng cấp bộ variable nozzle turbo (VNT) có intercooler để tăng công suất lên 142 mã lực và mô men xoắn lên 343Nm thì nó cũng khỏe tương đương với Ford Everest. Chỉ có người tiêu dùng VN là bị Toy lừa và chịu thiệt thòi thôi ạ...
Xin nói thêm rằng em không phải là antifan của Toy, em chỉ ghét Toyota VN và các sản phẩm của nó thôi. Còn các model Toy nhập thì cái nào em cũng thích hết, từ Previa, Sienna, Hilander đến Camry con nào cũng thích, vì các công ty Toy ở nước ngoài không lừa (đúng hơn là không được phép lừa) người tiêu dùng như họ đang làm tại VN.
Xin nói thêm rằng em không phải là antifan của Toy, em chỉ ghét Toyota VN và các sản phẩm của nó thôi. Còn các model Toy nhập thì cái nào em cũng thích hết, từ Previa, Sienna, Hilander đến Camry con nào cũng thích, vì các công ty Toy ở nước ngoài không lừa (đúng hơn là không được phép lừa) người tiêu dùng như họ đang làm tại VN.
Last edited by a moderator:
Ặc! Toy VN công bố không chính xác. Cái này phải kiện ông Toy thôi!Newbie_SG nói:Theo thông số của Toyota Việt Nam, Fortuner tiêu thụ 8,52L/100 km. Xét ở khía cạnh nhà sản xuất luôn đưa ra mức nhiên liệu trong điều kiện tối ưu, bác đừng nói là chạy được ít hơn mức nhà sản xuất công bố nhé, nếu nói vậy thì bác là sư phụ của ông Bao Xạ luôn.
+ Bác lại nhầm lẫn rồi, động cơ 3.0 D4D 1KD-FTV ra đời năm 2001. Và nó đang được sử dụng cho Land Cruiser 2011. Còn động cơ 2.5 D4D 2KD-FTV là động cơ thế hệ thứ hai ra đời vào tháng 8/2004 nha bác (2KD nha)Newbie_SG nói:So sánh cái động cơ thì không cần tính đến cái chuyện khung sườn platform gì hết bác ạ. Động cơ D4D của Toyota lắp trên Fortuner là loại lạc hậu và công suất yếu, điều này khỏi cần bàn cãi. Kiểu động cơ D4D 2KD-FTV trên Fortuner G cũng được sử dụng trên xe Hilux và Hiace. Toyota ra mắt động cơ 2KD-FTV từ năm 2001. (năm nay là 2011 rồi bác ạ)
Fortuner phiên bản máy dầu sử dụng động cơ turbo diesel 2,5L 4 xy-lanh thẳng hàng, hệ phun nhiên liệu dùng common rail nhưng chỉ cho ra <span style=""color: #ff0000;"">công suất 100,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 191 lb/ft ở 1600 đến 2400 vòng/phút.</span>
Trong khi đó, <span style=""color: #3366ff;"">động cơ Santa Fe 2.2 (model 2007) CRDi turbo điều khiển cánh, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 153 mã lực, 253lb/ft ở 1800 vòng/phút; động cơ Captiva diesel 2.0 sử dụng tăng áp điều khiển cánh và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất 150 mã lực ở tốc độ động cơ 4000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 236lb/ft ở 2000 vòng/phút.</span>
<span style=""color: #3366ff;"">Đối thủ tương đồng nhất của Fortuner là Ford Everest cũng cho công suất 143 mã lực ở 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 lb/ft ở 1800 vòng/phút với động cơ turbo diesel 2.5L, phun nhiên liệu trực tiếp TDCi.</span>
Bác đừng nói là xe 100hp chạy khỏe và bốc hơn xe 150hp nhé, (2 xe khối lượng tương đương), nói thế trẻ con nó cũng cười... Momen xoắn thấp thì đừng có nói là xe khỏe...
Theo thông số của Toyota Việt Nam, Fortuner tiêu thụ 8,52L/100 km. Xét ở khía cạnh nhà sản xuất luôn đưa ra mức nhiên liệu trong điều kiện tối ưu, bác đừng nói là chạy được ít hơn mức nhà sản xuất công bố nhé, nếu nói vậy thì bác là sư phụ của ông Bao Xạ luôn.
Còn chuyện động cơ Diesel đời 2001 ồn hơn so với đời 2009-2010 thì chắc ai cũng thấy dễ dàng...
+Em nói câu này ở chỗ nào, bác thử dẫn chứng ra xem nào:<span style=""color: #0000ff;""> "Bác đừng nói là xe 100hp chạy khỏe và bốc hơn xe 150hp nhé, (2 xe khối lượng tương đương), nói thế trẻ con nó cũng cười..."</span>. Có thì nói, không có thì đừng có nói, kẻo không chỉ trẻ con mà cả diễn đàn cười cho đó...
+ Bác giải thích giùm em một cái. Em có cái xe cào cào Suzuki RMX 250cc, có công suất là 51hp. Vậy nếu em lấy 2 cái cào cào, có tổng công suất là 102hp. Thì hai chiếc xe đó có kéo nổi 1/2 chiếc FT không?
+ Hiace ở Châu Âu cũng là 100hp nhé bác. Đường Châu Âu chắc cũng không đến nỗi tệ đúng không bác. Thế mà Châu Âu chẳng ai chê yếu, chỉ mỗi Vn toàn là siêu xa lộ, nên chê yếu mà thôi... Sao Châu Âu không dùng cái 2.5 144hp như Thái lan cho nó mạnh nhỉ. Mà trái lại nó còn dùng cái 2.5 D4D chỉ có 94hp mới lạ chứ. Cái này em cũng thắc mắc lắm, mà chưa giải thích được...? Theo ngu ý của em thì 94 hp sẽ tiết kiệm hơn 144hp. Đồng nghĩa với giảm cái khí thải gì đó bác ạ...
+Lúc đầu em nghe FT có 100hp nghe cũng thấy yếu thật. Nhưng em thử dềba không phải bằng số 2 nữa, mà bằng số 3 luôn. Chỉ với chế độ garati thôi nhé. Vẫn OK luôn, như vậy có yếu quá không vậy các bác... Còn ra đường trường, đừng ép số, đi tua cao mới đã, càng đạp càng lên phà phà. Phải sử dụng ưu thế máy dầu tua cao. Máy dầu thế hệ mới rồi, chứ không còn dùng heo như thế hệ cũ, máy tua thấp lên cao bị lỳ... Đường Vn em thấy 2.5 D4D là quá tốt rồi. Nếu không thì To đã lắp 3.0 cho mà đi, khỏi phải chê bai làm gì cho nó mệt. Động cơ dùng cho thị trường nào, người ta đã nghiên cứu rất kỹ rồi các bác ạ. Chả lẽ tất cả kỹ sư của To lại đồng ý cho ra đời cái 100hp. Ngu tới như vậy sao?
+ FT dùng 2.5 thì chê yếu. Thế Land Cruiser 2011 cũng chỉ có 3.0. Thế giới này có ai chê Land yếu không vậy bác? Land đời 2011 mà dùng động cơ D4D thế hệ thứ nhất, trong khi đó FO từ khi ra đời đã dùng D4D thế hệ thứ hai, ra đời sau những mấy năm...là sao ta?
+ Đang nói về FT. Em hỏi bác xe FT nhập so với xe FT trong nước thì như thế nào? Bác so sánh giùm em cái nha? Xe nào bị cắt những option quan trọng mắc tiền nào? Và ai mới là người bị To lừa hả bác...
+ Nếu chỉ so sánh về động cơ, mà không cần quan tâm tới xe. Thì em hỏi bác một câu? Tại sao thằng Huynhdai không gắn hai cái máy Santafe lên cái Aero Space 2011, cho nó vừa mạnh hơn, vừa êm hơn, vừa tiết kiệm hơn. Cái máy khổng lồ 11.000cc của nó làm gì, cho nó tốn kém quá vậy...? Đó cũng là sự khác nhau giữa động cơ xe du lịch và xe bán tải đó bác...
+ Sao em không thấy bác nhắc tới cái động cơ Toyota diesel D-CAT nhỉ. Cái đó đang được dùng ở Châu Âu đó bác. Euro 5. Sao To không gắn cái này vào Land 2011, mà lại dùng cái 3.0 D4D ta? Vừa to, vừa cũ lại còn yếu chứ...?
+Xe công suất lớn thì đương nhiên phải hao dầu hơn công suất bé đúng không bác. Còn về độ trễ của chân ga thì sao, xin bác cho em thêm ý kiến...Cùng 2.5, xe nào có công suất lớn hơn. Đồng nghĩa với tất cả chi tiết máy đi theo phải cứng hơn, phức tạp hơn... Và khi sửa chữa thì...sẽ.....tốn nhiều tiền hơn...
Ở nước ngoài, một chiếc xe người ta chỉ sử dụng một thời hạn nhất định. Nhưng ở Vn, cái xe không phải chỉ dùng có 10 năm đâu nhé. Xe cho người nghèo. Và tiêu chí của To là bền, rẻ bởi vậy To mới làm 100hp. Chứ thằng To bị điên hay sao. Khi thế hệ thứ nhất là 3.0. Đến thế hệ thứ hai đáng lẽ nó phải làm lớn hơn. Thì nó lại làm ra cái 2.5 nhỏ hơn là sao? . Bây giờ thì chưa sao. Khi máy dầu mà cũ, thì các bác sẽ biết tay nhau nhé... Được cái này thì mất cái khác bác ạ...To làm được xe F1 chẳng lẽ nó lại không biết làm cho động cơ nho nhỏ, mạnh hơn một chút sao...
+FT là xe dành cho nước nghèo mà bác, không có tiền thì đâu dám đòi hỏi. Còn có tiền thì To còn thiếu gì thứ cao cấp để mà chơi. Sao bác không lấy Santa Fe, ra chơi với đàn anh của FT. Mà lại lấy xe cao cấp nhất của Hàn ra so với xe rẻ tiền nhất của To mới buồn chứ...
+ Em có hình ảnh minh họa về lượng dầu tiêu thụ TB trên xe em 5.8L/100km. Khi em chạy từ Nha Trang về SG 420km. Em hỏi bác em xạo chỗ nào. Thật đáng tiếc là bác chưa được lái thử FT G lần nào. Nếu đã từng lái thử bác sẽ không bao giờ nói như vậy. Nếu muốn thử, nhắn tin cho em, em cho bác thử một lần cho biết thế nào là sự thực nha bác. Chứ cứ hậm hực trong lòng như vậy, không tốt cho sức khỏe đâu...
+Còn về tiếng ồn của động cơ dầu thì! Từ xa xưa như trái đất người ta đã biết làm cho động cơ diesel nổ êm như SantaFe rồi. Chứ không phải tới 2011 người ta mới biết đâu nhá. Chỉ có ai không biết về kỹ thuật mới chê diesel ồn thôi bác ạ. Được cái này mất cái khác, bác có giải thích được không? Nếu không được, thì kỳ sau em giải thích tiếp cho bác nghe nha...
Last edited by a moderator:
Thiệt tình là bác không biết hay giả bộ không biết?! Trong diễn đàn hôm trước còn có bác PR chụp ảnh Forturner chạy max speed 200km/h nữa là (lâu quá em quên cái topic nó nằm ở đâu rồi), cũng văng miểng, diễn tả lại cảnh chạy tốc độ max speed y như thiệt vậy! vụ đồng hồ dầu này là chuyện nhỏ!
Domy nói:Bác thử biểu diễn cho em xem cách đưa đồng hồ dầu xuống còn 4L đi bác. Tấm hình này em chụp trong sân nhà em đó bác, chứ không phải ngoài đường dốc đâu nha bác...Em đố bác làm được đó...Lã Bố nói:Chỉ cần 1 ít kinh nghiệm nhỏ, là em có thể đưa đồng hồ xăng xuống còn 4l/100km, chứ đừng nói >5l như bác!
Chạy 200km/h không phải ai cũng dám thử. nên mới có chuyện để nói. Còn cái này, tất cả FT G đều có thể thử được bác ạ, mọi nơi, mọi lúc nhé. Còn cái vụ đồng hồ này là chuyện nhỏ à, hay chỉ cần một ít kinh nghiệm nhỏ.... Em thách bác làm được đó...bác nói hay lắm, biểu diễn cho anh em xem cái đi...Hay là bác đi thực tế với em, xem thực hư thế nào... Bác mạnh miệng lắm mà...?Lã Bố nói:Thiệt tình là bác không biết hay giả bộ không biết?! Trong diễn đàn hôm trước còn có bác PR chụp ảnh Forturner chạy max speed 200km/h nữa là (lâu quá em quên cái topic nó nằm ở đâu rồi), cũng văng miểng, diễn tả lại cảnh chạy tốc độ max speed y như thiệt vậy! vụ đồng hồ dầu này là chuyện nhỏ!
Last edited by a moderator: