Thật tình em không rành vễ kỹ thuật xe lắm nhưng theo em biết thì chẳng có xe nào công bố mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức thấp như bác nói, mà mức tiêu thụ nhiên liệu do các hãng xe công bố là điều kiện chuẩn em chạy đường trường ngày tết mà mức tiêu thụ nguyên liệu cố lắm vẫn cao hơn mức ghi trong thông số của xe 1 chút. Về động dầu thì trước kia có làm bên máy phát điện em biết họ có cải tiến turbo tăng áp và cánh quạt ly tâm lấy một phần khí thải chứ kịp đốt hết vào trộn hỗn hợp khí vào nhằm tăng công suất và hiệu suất của đông cơ đó bác không biết động cơ của FT có không???Domy nói:Thế nói về tiết kiệm, thì bác có nghe nói về kỷ lục của Isuzu chưa vậy. Mà FT là phun dầu điện tử nha bác (Common Rail), chứ không phải loại còn dùng heo cơ khí nữa nha. Em hỏi bác động cơ dầu mới nhất trên thế bây giờ có gì khác D4D hả bác?POLTS nói:Vụ 5.4L/100km với cái động cơ đời Tống này không thể tin nổi, tiếc là em ghét thằng Toy VN nên chẳng bao giờ thèm để ý xem thực hư thế nào. Chẳng lẽ mấy thằng khác ngu như bò không biết làm ra cái xe tiêu thụ nhiên liệu ở mức đó mà cứ tối ngày cải tiến lung tung??? Em đã thử Ford Everest, đường trường đạp từ tốn cũng 7,5L/100Km, chiếc FT xác to đùng tiệu thụ 5.4L/100km đúng là quăng bom, sao nó không làm chiếc xe 2.7 có công suất 50HP thôi để tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa khoảng 2,5L/100Km thôi nhỉ
+Về tiết kiệm thì Isuzu có quá nhiều kỷ lục tại VN rồi bác ạ, TO chẳng là cái gì cả, mặc dù đã trang bị động cơ thế hệ mới Common Rail. Bác nên tham khảo thêm, nhớ so sánh về động cơ nữa nhé.POLTS nói:Thật tình em không rành vễ kỹ thuật xe lắm nhưng theo em biết thì chẳng có xe nào công bố mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức thấp như bác nói, mà mức tiêu thụ nhiên liệu do các hãng xe công bố là điều kiện chuẩn em chạy đường trường ngày tết mà mức tiêu thụ nguyên liệu cố lắm vẫn cao hơn mức ghi trong thông số của xe 1 chút. <span style=""color: #ff0000;"">Về động dầu thì trước kia có làm bên máy phát điện em biết họ có cải tiến turbo tăng áp và cánh quạt ly tâm lấy một phần khí thải chứ kịp đốt hết vào trộn hỗn hợp khí vào nhằm tăng công suất và hiệu suất của đông cơ đó bác không biết động cơ của FT có không??? </span>
+ Bác chưa hiểu về turbo tăng áp trên xe rồi. <span style=""color: #ff0000;"">Không phải là lấy một phần khí thải chưa kịp đốt hết trộn vào với khí nạp nhằm tăng công suất động cơ đâu bác ơi.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">[style="color: #000000;"]M</span>[/style]à công dụng của turbo nạp là dùng khí thải để quay cánh tuabin xả. Lấy truyền động đó để quay cánh tuabin nạp. Công dụng là quét sạch khí thải còn sót lại trong buồng đốt, làm tăng thể tích không khí nạp vào động cơ.
Nếu turbo nạp lớn, thì công suất động cơ sẽ cao, nhưng nhược điểm là do cánh tuabin nặng hơn, mà quay nhờ lực khí thải, nên động cơ có độ trễ và không đáp ứng kịp, ngoài ra còn bị ảnh hưởng của lực quán tính, khi giảm ga nữa bác ạ. Và FT cũng có turbo tăng áp, nhưng nhỏ, nên công suất thấp. Nhưng bù lại hoàn toàn không có độ trễ của chân ga, do cánh tubin nhỏ nhẹ, đáp ứng kịp với sự thay đổi của động cơ y như máy xăng luôn... Nói sơ sơ vậy thôi, cái này em đã giải thích nhiều rồi...
Last edited by a moderator:
manhcuong nói:FTG ngồi hàng ghế 3 ù lắm.
V cũng thế ( kể cả SR5 nhập khẩu luôn ) vì thực tế FT chỉ nên đi 4 người là đẹp nhất ! Em thấy SUV càng chở ít càng thích !
trước em chạy prado 3.0 VX và h chạy GX460 thì thấy Prado thua GX460 về gia tốc (khi đã quen thì hoàn toàn có thể vượt xe an toàn) máy dầu thì khi muốn có gia tốc lớn thì phải đẩy vòng tua lên rất cao. còn máy xăng thì chỉ quanh quẩn dưới 3000. về hàng ghế sau cảu SUV thì em chưa thấy con nào thoài mái cả, em cao 1m80 nặng 80kg và mới chỉ ngồi thử khi xe đứng yên đã thấy khó chịu.
Bác đã làm được xuống 5.8l/100km, thì chuyện xuống 4l/100km chắc cũng không khó, nói thẳng không ưa mấy thằng quăng lựu đạn!
Domy nói:Tóm lại một câu, bác nói là đưa đồng hồ dầu của FT xuống còn 4L/100km chỉ là chuyện nhỏ...Lã Bố nói:Lâu lâu có người vô quăng lựu đạn chùm, rồi cứ thách em làm như vậy được hay không thì chịu đời sao thấu! Cái chu quang lựu đạn 200km/h đã là nổ lắm rồi, bác xem lại max speed của forturner là bao nhiêu đi nhé! ở đó mà đòi chạy đến 200km/h! Nói ra biết có vấn đề! Thực tình là em rất sợ mấy bác quăng chùm! Hôm trước cũng có 1 em gái lên quăng chùm: nhà em có 1 chiếc Mer S550, 1 chiếc Accord, nhưng ẻm vẫn thích đi Innova vì những ưu điểm ưu việt của nó (bài Innova vược trên những lời gièm pha), xong thì còn thách thức em đến nhà cổ để xem 3 chiếc xe đỉnh! Khi đó em chấp nhận lời thách, đồng ý sẽ kết hợp với vài anh em OS đến để thưởng ngoạn 3 chếc xe thì cô em ấy chối đây đẩy, nói em không đủ tư cách! rồi chối tùm lum tùm la ra! Nếu bác nào có quan sát topic trên sẽ biết tình hình đúng hay không, tuy nhiên sau đó các bài tranh luận trên được admin gỡ bỏ. Bác cũng nên hiểu trước khi phát biểu đi bác ợ
Bác trả lời ngắn gọn giùm, là có làm được hay không thôi. Chứ đừng làm mất thời gian của anh em nữa...!
Bác này hay đùa quá, xe em chạy 5.8L/100km quá rõ rồi. Còn bác nói là làm cho xuống 4L/100km là chuyện quá nhỏ. Thì sao MÃI mà không làm được hả bác. Bác làm mọi người trên diễn đàn chờ đợi bác biểu diễn quá lâu rồi. Nhưng còn bác thì lại toàn nói những những chuyện vớ vẩn, lạc đề, ở đâu đâu là sao hả bác !Lã Bố nói:Bác đã làm được xuống 5.8l/100km, thì chuyện xuống 4l/100km chắc cũng không khó, <span style=""color: #ff0000;"">nói thẳng không ưa mấy thằng quăng lựu đạn</span>!
Tóm lại bác chỉ cần trả lời cho anh em rõ là <span style=""color: #ff0000;"">BÁC CÓ LÀM ĐƯỢC HAY KHÔNG</span>? Chứ đừng làm tốn thêm thời gian của anh em nữa nhé!
Last edited by a moderator:
Em chẳng biết cái bài này Post ra nhằm mục đích gì, Bác chủ thớt nói con FE chạy 7 đến 8L đường trường thì đúng rồi đó, Còn Fortuner máy dầu mà chạy 10L đường trường thì cũng hơi quá đáng, Nếu để số 1 chạy không thì có thể được như vậy?
Em không bàn cãi mức tiêu hao nhiêu liệu giữa các hảng xe, nhưng có một điều em muốn nói là xe Toy không phải là chiếc xe tiếc kiệm nhiên liệu.
Còn đồng hồ hiển thị mức tiêu hao như bác dony nói là 4L hay 5.8L gì đó, Thì đối với chiếc Mondeo 2.3L em có thể làm chụp được mức tiêu hao 2 hay 3L cũng được nữa, ngoài ra thì Mondeo 2.3L tiêu hao nhiên liệu khoảng 2L/1h thôi.
Em không bàn cãi mức tiêu hao nhiêu liệu giữa các hảng xe, nhưng có một điều em muốn nói là xe Toy không phải là chiếc xe tiếc kiệm nhiên liệu.
Còn đồng hồ hiển thị mức tiêu hao như bác dony nói là 4L hay 5.8L gì đó, Thì đối với chiếc Mondeo 2.3L em có thể làm chụp được mức tiêu hao 2 hay 3L cũng được nữa, ngoài ra thì Mondeo 2.3L tiêu hao nhiên liệu khoảng 2L/1h thôi.
Xe mới k hề hao xăng hơn xe cũ, xe bác chạy 5k, 10k thấy xăng giảm hơn so lúc mới mua vì bác đã quen xe, quen chân ga nên vận hành nó nhịp nhàng hơn vì thế mà tiết kiệm xăng hơn.dragonlong76 nói:bác cho em hỏi Everest của bác mua đc b.lâu rồi, chay đc b.nhiêu km, bất kỳ xe nào cũng vậy, thường thì xe mới luôn hao xăng hơn xe cũ, đi môt tgian khoảng 5000km thì mức tiêu hao nh.liệu sẽ ổn định hơn
Em đảm bảo với bác một con xe B mới tinh, đưa cho bác mượn chạy khoảng 1 tuần (xong bác quay về chạy con xe A của bác), sau đó em đưa cho bác chạy lại con xe B (khi đã lăn bánh được 5000km) thì mức ăn xăng vẫn sẽ như nhau.