Thực ra cái chuyện hao hơn nhau một chút thì nó chẳng có gì quan trọng cả và To đâu phải là loại xe tiết kiệm. Vô địch Vn vẫn là Isuzu cơ mà. Chẳng qua thấy bác chủ thớt nói 10L/100km thì nghe vô lý quá. Tiện thể em vừa mới đi Nha Trang về, chụp đại tấm hình minh họa mà thôi. Có gì là ghê gớm so với Isuzu đúng không các bácXe dap nói:Em chẳng biết cái bài này Post ra nhằm mục đích gì, Bác chủ thớt nói con FE chạy 7 đến 8L đường trường thì đúng rồi đó, Còn Fortuner máy dầu mà chạy 10L đường trường thì cũng hơi quá đáng, Nếu để số 1 chạy không thì có thể được như vậy?
Em không bàn cãi mức tiêu hao nhiêu liệu giữa các hảng xe, nhưng có một điều em muốn nói là xe Toy không phải là chiếc xe tiếc kiệm nhiên liệu.
Còn đồng hồ hiển thị mức tiêu hao như bác dony nói là 4L hay 5.8L gì đó, Thì đối với chiếc Mondeo 2.3L em có thể làm chụp được mức tiêu hao 2 hay 3L cũng được nữa, ngoài ra thì Mondeo 2.3L tiêu hao nhiên liệu khoảng 2L/1h thôi.
Xe đap à, em không biết trên xe Ford đo nhiên liệu làm sao. Chứ trên FT thì có hai chế độ khác nhau. Một là đo tức thời lúc đang chạy, khi dừng thì không đo được. Khi đang chạy ép ga là nó lên 8-9L ngay, còn giảm ga thì nó xuống 2-3L, tùy theo cách chạy
Còn chế độ mà em chụp là ở chế độ tính tiêu hao trung bình bác ạ. Và nó còn được lưu lại ở xe khi xe không hoạt động.
Còn một điều nữa là máy lạnh cũng khá tiêu hao nhiên liệu. Lúc đầu khi xe chưa lạnh, thì thấy hao dầu hơn. Phải mất mấy tiếng sau, khi toàn bộ nội thất đã lạnh. Thì mới thấy lượng dầu tiêu thụ giảm xuống (em đi lúc 12h trưa).
Tiết kiệm thì yếu, mạnh thì phải hao hơn, đó là điều hiển nhiên rồi. Được cái này thì mất cái khác. Nhưng lại có người muốn đi xe mạnh nhưng lại tiết kiệm mới lạ chứ...
Last edited by a moderator: