Biển 40km/h thì em có thể ráng nín nhịn để bò chứ Biển 20, 30,....thì chạy thế nào các Bác, nhất là lúc đường vẫn trống vắng?. Em thấy đa số không có Bác tài nào tuân thủ những biển dưới 40 hết (ngoại trừ lúc bị kẹt xe) nên mỗi lần nhìn thấy là em thực sự....bối rối.
Anh đừng quá lo, quan trọng là chuẩn bị xe cộ cho tốt, ăn ngủ đầy đủ để đảm bảo sức khoẻ, chạy đúng luật, và vào các thớt về kinh nghiệm đi đèo để tham khảo thêm ...chúc anh thượng lộ bình an. Đi được 1 lần thì sẽ không còn ngại ngùng gì nữa, chứ sợ không đi thì trong lòng cứ phân vân mãi.
vandien nói:Anh đừng quá lo, quan trọng là chuẩn bị xe cộ cho tốt, ăn ngủ đầy đủ để đảm bảo sức khoẻ, chạy đúng luật, và vào các thớt về kinh nghiệm đi đèo để tham khảo thêm ...chúc anh thượng lộ bình an. Đi được 1 lần thì sẽ không còn ngại ngùng gì nữa, chứ sợ không đi thì trong lòng cứ phân vân mãi.
LP nói:Biển 40km/h thì em có thể ráng nín nhịn để bò chứ Biển 20, 30,....thì chạy thế nào các Bác, nhất là lúc đường vẫn trống vắng?. Em thấy đa số không có Bác tài nào tuân thủ những biển dưới 40 hết (ngoại trừ lúc bị kẹt xe) nên mỗi lần nhìn thấy là em thực sự....bối rối.
Ý nói là vẫn có các loại biển hạn chế tốc độ đủ loại bác à...Còn tùy vào tình huống chẳng hạn như đường vắng 2B, xxx không bắn TĐ, thời tiết, tầm nhìn tốt...để chạy cho hợp lí. Chứ biển quy định tốc độ tối đa 50 km/h nhưng các bác khác chạy 70-80, qua mặt mình vèo vèo mà mình lại bò 45-50 thì xe mình không khác gì là một chướng ngại vật trên đường...
nói chung mình mới chạy chưa vững thì phải chịu khó quan sát kỹ, cung đường nào chưa quen thì chịu khó chạy sau xe khách, vừa núp CSGT được và biết tốc độ giới hạn khúc đó ra sao.
Chịu khó nhìn bảng hiệu giao thông (khu vô nội thị thì cho có 50 km/h)
Xe nào muốn vượt thì cứ nhường cho nó lành. Đi ban đêm thì cứ đèn chiếu gần mà chơi (lâu lâu pha 1 phát thấy đường hoặc xin đèn cos từ xe ngược chiều).
Khúc nào vắng xe quá không đu bám được thì "đá đèn" hỏi tài xế ngược chiều có bắn tốc độ ở phía trước không.
khoảng 2, 3 tiếng nghỉ 1 lần cho lại sức, tuyệt đối không bia rượu giảm tập trung.
Như vậy thì bác có thể xuyên cả Châu Á này rồi
Đây là kinh nghiệm của em sau 750 km tích luỹ sau chuyến đi đầu tiên, em lấy bằng tháng 5/2010 và mần 1 chuyến SGN - Rạch Giá về an toàn.
Chịu khó nhìn bảng hiệu giao thông (khu vô nội thị thì cho có 50 km/h)
Xe nào muốn vượt thì cứ nhường cho nó lành. Đi ban đêm thì cứ đèn chiếu gần mà chơi (lâu lâu pha 1 phát thấy đường hoặc xin đèn cos từ xe ngược chiều).
Khúc nào vắng xe quá không đu bám được thì "đá đèn" hỏi tài xế ngược chiều có bắn tốc độ ở phía trước không.
khoảng 2, 3 tiếng nghỉ 1 lần cho lại sức, tuyệt đối không bia rượu giảm tập trung.
Như vậy thì bác có thể xuyên cả Châu Á này rồi
Đây là kinh nghiệm của em sau 750 km tích luỹ sau chuyến đi đầu tiên, em lấy bằng tháng 5/2010 và mần 1 chuyến SGN - Rạch Giá về an toàn.
duynguyen nói:xe thì đẩy lên xe lửa hoặc xe tải..còn tài thì leo lên máy bay vèo cái đến sg..kéo xe ra đi chơi..thế cho lành bác ơi..xuyên việt không phải là món dễ xơi nhất là tài mới..thậm chí tài 1năm đi 1lần cũng còn ngại nữa là.
Bác nầy nói chính xác đấy tiết kiệm được tgian, chi phí, rủi ro..
Trời, nên đi 2 người, và cả 2 cùng biết lái bác ui. Kinh nghiệm của cty em, đi xuyên Việt 6 ng trên 1 chiếc Zace, từ SG ra HN và HN về SG, tuy 6 ng nhưng chỉ có 1 anh tài xế là lái tốt, còn lại là toàn có bằng mà bằng để làm kiểng ko! Bận SG - HN ko sao, bận HN - SG, anh tài xế bị trúng thực, cảm lạnh, thế là đưa sếp lên lái, sếp thì trình độ chắc cỡ ngang mình, ngồi trên xe mà lo như gì. Kinh nghiệm ăn uống khi đi đường Bắc Nam là cứ thấy wán nào có nhìu xe tải đậu thì cứ đâm vào, ngon bổ rẽ, chứ đâm vào mí chổ xe khách, xe du lịch thì toàn là chặt chém
đúng rùi đi xa thì quan trọng :
Xe cho ngon = > xe bác new thi ổn rùi k ngại gì cả
sức khỏe cho tốt nhé : ăn uốn kỉ lưỡng lại , sợ thì mang đồ theo ăn cho khỏe .
Bác nên tìm thêm 02 người nữa đi cùng vì sự an toàn cũng như sứ`c khoẻ .
có nh người thì nhiều sự giúp đở mà .
Xe cho ngon = > xe bác new thi ổn rùi k ngại gì cả
sức khỏe cho tốt nhé : ăn uốn kỉ lưỡng lại , sợ thì mang đồ theo ăn cho khỏe .
Bác nên tìm thêm 02 người nữa đi cùng vì sự an toàn cũng như sứ`c khoẻ .
có nh người thì nhiều sự giúp đở mà .
Em cũng tính tuần sau đi HCM- Đà Nẵng - Hội An, rồi vòng về Nha Trang - Đà Lạt.
Em đang cần gấp lộ trình nào tốt hơn, các bác chỉ em + thêm địa điểm ăn uống + KS nữa thì còn gì bằng
Em đang cần gấp lộ trình nào tốt hơn, các bác chỉ em + thêm địa điểm ăn uống + KS nữa thì còn gì bằng