E cũng đỗ 92 và ở petrolimex thui. Nhưng kết wả là vậy đó mấy bác. Không bik còn nguyên nhân nào khá không?
Em chạy Gentra X cũng đã bị tương tự như vậy, xe em mới đi tầm 7500km. Sau khi vệ sinh cổ nạp, vệ sinh lọc gió, thay lọc xăng và chuyển từ xăng 92 qua 95, kết quả xe chạy bốc hơn nhưng cái máy vẫn kêu lọc cọc (bị róc) lúc bắt đầu chuyển bánh và đánh lái nhiều khi máy nóng. Trường hợp này tương tự với dòng matiz groove và Kia morning. Cuối cùng, hôm qua em đi thay nhớt và dùng loại mobil1 5w30 thì từ hôm qua đến hôm nay máy không bị róc khi đánh lái vào nhà nữa (matiz groove cũng vậy). Sau khi dùng nhớt 5W30 thì thấy xe chạy bốc hơn nữa, tăng tốc rất thích... để máy chạy ở idle ở số N thì xe ít bị rung hơn khi dùng nhớt 20w40.
Nếu chuyển qua xăng 95 mà vẫn không hết róc máy thì bác thay nhớt 5w30 hoặc 10w30 xem sao.
Nếu chuyển qua xăng 95 mà vẫn không hết róc máy thì bác thay nhớt 5w30 hoặc 10w30 xem sao.
Last edited by a moderator:
do xăng đó bác ơi. đem xe vô hãng kêu mấy ông thợ lau bugi rồi thay xăng khác... con vios của e cũng bị 1 lần. đổ xăng 95 cho chắc ăn, có gì mấy ông cây xăng ăn gian cũng còn 92 thui hehe
em đi escape mới 10k km mà cũng bị nè,xăng thì emtu72 mua về đến giờ 100% xăng 95,không bao giờ chơi 92 kể cả xe máy nhà em.nên em nghĩ không phải do xăng,ah nhấn mạnh 1 câu là em toàn đổ xăng ở cửa hàng của công ty petrolimex chứ không đổ ở đại lý nào hết,tại em đổ xăng bằng thẻ.
Tóm lại là khả năng rất cao là do nhớt. Các bác tham khảo thêm thread này nữa nhé.
http://www.otosaigon.com/forum/Phun-x%c4%83ng-%c4%91i%e1%bb%87n-t%e1%bb%ad-Matiz-Groove-m2669119.aspx
http://www.otosaigon.com/forum/Phun-x%c4%83ng-%c4%91i%e1%bb%87n-t%e1%bb%ad-Matiz-Groove-m2669119.aspx
Em thì cứ xăng 95 mà chạy cho nó yên tâm do chất lượng xăng 95 có thể là 92, còn xăng 92 thì có thể là 90...82 cũng không chừng . Còn nhớt máy thì cứ 5K thì các bác thay một lần cho nó lành.
Đúng là thợ VN chỉ phá xe là giỏi. Xe mới mà đổ dầu 10w40 làm gì ko biết? Dầu đặc như thế chỉ dùng cho động cơ đã cũ, mòn hở nhiều, còn xe mới đổ dầu đặc thì nặng máy, róc róc và tốn xăng pà cố. ESC Mẽo khuyến cáo đổ 5W20 để đạt tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
Hôm nay e đã chuyển sang xăng 95 hòan tòan. Kết wả la vẫn y như cũ. mà hình như còn bị nhiêu hơn thì phải. giờ e chuyển từ N sang D cũng nghe lun. hix. Không bik máy móc có bị gì không nữa.?
Hôm nay em đi cùng người bạn lên bảo dưỡng con Kia Morning, sao em thấy họ thay nhớt thông số là 20w50 là sao hả các bác? Em cũng có hỏi chú phụ trách bảo dưỡng thì thấy nói là bên đó toàn dùng loại như vậy áNewbie_SG nói:Đúng là thợ VN chỉ phá xe là giỏi. Xe mới mà đổ dầu 10w40 làm gì ko biết? Dầu đặc như thế chỉ dùng cho động cơ đã cũ, mòn hở nhiều, còn xe mới đổ dầu đặc thì nặng máy, róc róc và tốn xăng pà cố. ESC Mẽo khuyến cáo đổ 5W20 để đạt tiết kiệm nhiên liệu tối đa.