phantan nói:Theo em biết gần nhà em có 1 người đang sử dụng Toyot fortune chạy gần hết đăng kiểm rồi mà chưa vượt qua 2000km nữa
??
That ma bac,neu co bac nao tren dien dan o Kien Giang thi lien he em,em se chi va dan lai xem yan mat.Neu em co noi gi sai xot thi em se chap nhan 1 chau nhau linh dinh hi..hi.Cung la dan me xe ma thay ho mua ve toan la dau k di dau het thay phi cua troi va dau lau vay k biet phu tung no se ra sao,chang bu cho em xe moi chay 2 nam ma minh di hon 20k roi
Ý em là "chạy gần hết đăng kiểm " là sao? Tức là gần hết đăng kiểm lần 1. Chắc họ có lý do nào đó.thanh_VLXD nói:phantan nói:Theo em biết gần nhà em có 1 người đang sử dụng Toyot fortune chạy gần hết đăng kiểm rồi mà chưa vượt qua 2000km nữa
??
That ma bac,neu co bac nao tren dien dan o Kien Giang thi lien he em,em se chi va dan lai xem yan mat.Neu em co noi gi sai xot thi em se chap nhan 1 chau nhau linh dinh hi..hi.Cung la dan me xe ma thay ho mua ve toan la dau k di dau het thay phi cua troi va dau lau vay k biet phu tung no se ra sao,chang bu cho em xe moi chay 2 nam ma minh di hon 20k roi
Last edited by a moderator:
chẳng việc gì phải lo đâu bác, mỗi tháng chỉ cần lượn 1 nó vài vòng quanh nhà là dc, quan trọng là mình chăm sóc em nó thế nào thôi.
thanh_VLXD nói:Theo em biết gần nhà em có 1 người đang sử dụng Toyot fortune chạy gần hết đăng kiểm rồi mà chưa vượt qua 2000km nữa và 1 chiếc Civic 2.0 ( ông ấy đang định bán ) mới hết đăng kiểm lần đâu khoản 10ngày mà đồng hồ gần 3000km mà thôi.Chứng tỏ họ mua về về để đâu và ngắm nhìn mà thôi,đậu như vậy hoài xe có vấn đề gì k vậy
xe để lâu ít chạy (ví dụ chủ xe công tác nước ngoài liên miên) thì :
- đội nhổng cả 4 bánh khỏi mặt đất (xe 2 bánh thì dựng chân chống giữa nhổng bánh sau)
sau một thời gian nhất định, dù đi nhiều hay ít thì 5 vỏ (lôp) cũng lão hóa, chai, nứt tét bên trong mà nhìn bên ngoài hổng thấy (do đó xe mua lại dù chủ cũ quảng cáo "bánh xơ-cua chưa đụng đất" thì cũng chẳng hay ho gì)
bình điện : cứ 2 năm (kể từ lúc còn mới) là bắt đầu phải theo dõi liên tục rùi bất kể xài nhiều/ít
rùi còn "ga" máy lạnh, áp suất hệ thống thắng
còn tất cả những thứ còn lại thì chẳng nhằm nhò giề
mà phải để xe trong mát, 1 mình 1 xe đậu riêng là bảo đảm nhất (ví dụ đậu ở nhà không phải gửi parking tháng)
Honda 67 nay có cụ hét 64 chai (sáu mươi bốn VNĐ) kìa mà chưa phải là đỉnh - nguyên zin nòng 50cc chưa lên "cốt", 5 số, vít lửa, cạc-vẹt zin thời VNCH
nhân tâm tùy hỉ
à mà hiện nay xe hơi đều xài CD - DVD chứ hổng thấy cassette tape nữa ?
xài tape cũng hay : ít ra nó hổng bị ... nhảy bài khi tưng ổ gà 80km/h
- đội nhổng cả 4 bánh khỏi mặt đất (xe 2 bánh thì dựng chân chống giữa nhổng bánh sau)
sau một thời gian nhất định, dù đi nhiều hay ít thì 5 vỏ (lôp) cũng lão hóa, chai, nứt tét bên trong mà nhìn bên ngoài hổng thấy (do đó xe mua lại dù chủ cũ quảng cáo "bánh xơ-cua chưa đụng đất" thì cũng chẳng hay ho gì)
bình điện : cứ 2 năm (kể từ lúc còn mới) là bắt đầu phải theo dõi liên tục rùi bất kể xài nhiều/ít
rùi còn "ga" máy lạnh, áp suất hệ thống thắng
còn tất cả những thứ còn lại thì chẳng nhằm nhò giề
mà phải để xe trong mát, 1 mình 1 xe đậu riêng là bảo đảm nhất (ví dụ đậu ở nhà không phải gửi parking tháng)
Honda 67 nay có cụ hét 64 chai (sáu mươi bốn VNĐ) kìa mà chưa phải là đỉnh - nguyên zin nòng 50cc chưa lên "cốt", 5 số, vít lửa, cạc-vẹt zin thời VNCH
nhân tâm tùy hỉ
à mà hiện nay xe hơi đều xài CD - DVD chứ hổng thấy cassette tape nữa ?
xài tape cũng hay : ít ra nó hổng bị ... nhảy bài khi tưng ổ gà 80km/h
"gần hết đăng kiểm" theo em là hơn 2 năm. Mà hơn 2 năm chưa qua 2,000km thì đúng là khó tin. Bác chỉ chạy đi chạy lại vài lần cũng hơn 2k rồi.
Bản thân xe em cũng là chạy ít, nhưng hơn 2 năm chưa đến 2k km thì đúng là...
Xe chạy ít, đậu nhiều đâu phải tốt đâu. Bình nhanh hỏng, lốp mục, máy rỉ sét....
Xe em ngày trước có khi cũng cả 3 tháng không đi (em đi công tác suốt) nhưng 2 tuần phải nổ máy, chạy ra chạy vào chút.
Bản thân xe em cũng là chạy ít, nhưng hơn 2 năm chưa đến 2k km thì đúng là...
Xe chạy ít, đậu nhiều đâu phải tốt đâu. Bình nhanh hỏng, lốp mục, máy rỉ sét....
Xe em ngày trước có khi cũng cả 3 tháng không đi (em đi công tác suốt) nhưng 2 tuần phải nổ máy, chạy ra chạy vào chút.