soldier1980 nói:Hầu hết xe trong lit trên đều có ở Cam, trừ sonata!
chắc mấy chú hàng xẻng chê thị trường Cam bèo
soldier1980 nói:Hầu hết xe trong lit trên đều có ở Cam, trừ sonata!
Dạ, bác nói chính xác, tuy nhiên có vài ý em cũng muốn mạn đàm cùng bác và anh em:solopidi nói:em xin hầu các bác ít chuyện vui mà em có:
1) Dân Mẽo thích xe to, máy khoẻ nên phần lớn những xe bán chạy đáp ứng yêu cầu đó.
2) Xe Nhật phần lớn, em nhấn mạnh là phần lớn thôi nhá, là dân châu Á đi thôi. Có câu chuyện đùa là nếu đi lạc (bên xứ Mỹ thì rộng thênh thang) không biết đường về thì cứ bám theo mấy xe Nhật là sẽ đến khu Việt Nam ở
3) Trong trường học, trừ du học sinh, phần lớn bọn Mỹ chính cống thì toàn đi xe Mỹ. Em nào mua Camry (mơ ước của người VN) thì quên đi chuyện cua mấy em da trắng.
4) 1 ví dụ em nêu hoài, bảo hành bên Mỹ phổ biến là 3 năm 36k miles, xe mấy anh hàn xẻng như Huyndai, bảo hành 10 năm 100K miles (giá lại rất mềm nữa) nhưng doanh số vẫn không đáng kể
5) Các xe nhỏ như vios chắc không có cửa bán chạy (vẫn có bán lai rai) vì dân Mỹ chuộng sự an toàn. Các bác mới thấy cảnh đụng xe trên Nguyễn Văn Linh đã kêu trời (ghê quá), bọn Mỹ chạy xe thì còn ác hơn nhiều (nhanh) nên nếu đụng thì khỏi phải nói, mà xe nhỏ thì đụng nữa chắc không biết nhìn có ra chiếc xe hông.
6) EM thấy phổ biến là chồng đi xe bán tải (như Ford F150) vì hay chở đồ nhiều thuận tiện, còn vợ thì đi SUV chở F1 cho nó an toàn. Cuối tuần cả nhà đi SUV chơi củng thoải con gà mái.
7) Theo cảm nghĩ của em hình như xăng không là vấn đề (hay họ vẫn thích xe mạnh), các dòng xe hybrid bán không chạy lắm (so với tổng lượng bán). Em nghèo nên đọc thấy xe hybrid chạy trong thành phố không tốn xăng thấy mê, nhưng nói chuyện tụi Mỹ vẫn chê là xe hybrid chạy yếu lắm. Em chưa chạy hybrid bao giờ, nhưng thấy xe hybrid không phát triển mạnh nên nghĩ chắc có gì đó
8) Cuối cùng là nghịch lý như VN thì chỉ VN mình có. Mua xe phải đưa thêm tiền mới có liền (trong khi bên đó đi đến showroom nó coi bác như thượng đế), giá cả thì mắc trên trời. Hơn nữa VN mình thì cứ xe Nhật mới ngon
truong195 nói:Hyundai và Kia áp dụng chiến lược mua kỹ thuật nên trình độ trên xe không thua các nước khác.
Tình hình này cũng giống như hồi xưa xe Nhật mới phát triển so với xe Âu Mỹ thôi, cùng giá, cùng mức độ, xe Nhật bao giờ trang bị kỹ thuật cũng hơn (vào thời đó).
Bác nói xe Hàn kỹ thuật thua xe Nhật là rất không chính xác.
Xe Hàn bao giờ kỹ thuật cũng cao hơn xe Nhật có giá tương đương.
Nhưng dịch vụ sau khi bán lại khác, khoảng năm 2006-2008 Hyundai đứng đâu về dịch vụ sau khi bán tại Mỹ, nên giá xe họ tương đương (chắc bây giờ cũng thế). Còn ở Việt nam, Xe Hàn giá quá cao, nhưng dịch vụ quá tệ.
Phải nói thế để mọi phía cố gắng, mọi người có thêm lựa chọn.
Còn ở Việt nam
nhat_nam80 nói:truong195 nói:Hyundai và Kia áp dụng chiến lược mua kỹ thuật nên trình độ trên xe không thua các nước khác.
Tình hình này cũng giống như hồi xưa xe Nhật mới phát triển so với xe Âu Mỹ thôi, cùng giá, cùng mức độ, xe Nhật bao giờ trang bị kỹ thuật cũng hơn (vào thời đó).
Bác nói xe Hàn kỹ thuật thua xe Nhật là rất không chính xác.
Xe Hàn bao giờ kỹ thuật cũng cao hơn xe Nhật có giá tương đương.
Nhưng dịch vụ sau khi bán lại khác, khoảng năm 2006-2008 Hyundai đứng đâu về dịch vụ sau khi bán tại Mỹ, nên giá xe họ tương đương (chắc bây giờ cũng thế). Còn ở Việt nam, Xe Hàn giá quá cao, nhưng dịch vụ quá tệ.
Phải nói thế để mọi phía cố gắng, mọi người có thêm lựa chọn.
Còn ở Việt nam
Hihi, em nói kỹ thuật xe Hàn thua xe Nhật ạ. Thực tế nếu cùng hạng thì xe Nhật bền hơn và ổn định hơn. Để tránh đụng Toy em lấy ví dụ xe Suzuki Swift cùng thời với Hyundai Gezt hoặc sau đó là I 20, được xem là đối thủ của nhau thôi bác sẽ thấy, Su chạy đầm hơn, ổn định hơn ở tốc độ cao, vô lăng chuẩn hơn. Bật nắp capô lên máy thằng Su nó thiết kế gọn gàng xắp xếp đâu ra đó, hai xe kia thì dây nhợ vẫng lằng nhằng rối rắm. Soi kỹ hơn bác sẽ thấy thằng Su rất nhiều cảm biến từ cổ hút, cho tới đường khí thải... số lượng cầu chì có tới 3 bảng mỗi bảng trên chục cái. Hyun thì thưa ít hơn. Su sử dụng tới 2 CPU để tính toán xử lý các thiết bị an toàn như ABS, EBD và airbag, hiện tại sửa lỗi chỉnh một số thông số hoạt động của động cơ và thiết bị an toàn bằng PC. Hyundai đã có những thiết bị như vậy chưa hả bác ạ?
Để sản xuất ra một chiếc xe không hãng nào độc lập làm được hết, Toy cũng vậy. Cung cấp phụ tùng, hộp số, dây điện đều là hãng khác cấp cho Toy thôi, chắc Toy chỉ dập khung vò và làm động cơ là chính. Đối tác của Toy có Denso, nhựa stanley thì phải; một hãng sản xuất hộp số nổi tiếng ở châu Á và Âu là Aisin thàng này chỉ ăn với nghiên cứu hộp số và đã bị Toy thâu tóm. Và, Toy thâu tóm thì Hyundai hay Kia nằm mơ cũng không có, mà giờ bỏ công ra nghiên cứu thì tới tết công gô, chỉ có đến xin xỏ nó mới cho và đừng mơ công nghệ mới nhất. Hiện tại riêng hộp số một số thằng có cổ phần mới được cung cấp là Volvo, saab... sử dụng. Ngoài ra, các trang thiết bị như ABS, EBD cái đó sẵn của Bosh, siemens hay gì thì hãng nào cũng mua được và không có gì là độc quyền nữa. Mà không hiểu túi khí hai giai đoạn, dây an toàn tự siết, cột lại tự thụt lại bên Hàn có chưa. Chắc bác biết rồi, người ta khen máy lạnh Toy và Nhật mát và bến thế chính là Denso chứ không phải Toy.
Vậy, Hàn có thể sản xuất được xe tốt hơn Toy không? Xin thưa có ạ, quan trọng là có tiền và giá xe có chấp nhận được không thôi. Sang Ý đặt xilanh, qua Mỹ đặt khung vỏ, Đức đặt hộp số về ráp lại thành xe tốt, nhưng khi ấy một chiếc Click giá có lẽ nó sẽ tương đương với Camry.