Hạng F
5/3/10
6.008
34.773
113
em xin hầu các bác ít chuyện vui mà em có:

1) Dân Mẽo thích xe to, máy khoẻ nên phần lớn những xe bán chạy đáp ứng yêu cầu đó.

2) Xe Nhật phần lớn, em nhấn mạnh là phần lớn thôi nhá, là dân châu Á đi thôi. Có câu chuyện đùa là nếu đi lạc (bên xứ Mỹ thì rộng thênh thang) không biết đường về thì cứ bám theo mấy xe Nhật là sẽ đến khu Việt Nam ở

3) Trong trường học, trừ du học sinh, phần lớn bọn Mỹ chính cống thì toàn đi xe Mỹ. Em nào mua Camry (mơ ước của người VN) thì quên đi chuyện cua mấy em da trắng.

4) 1 ví dụ em nêu hoài, bảo hành bên Mỹ phổ biến là 3 năm 36k miles, xe mấy anh hàn xẻng như Huyndai, bảo hành 10 năm 100K miles (giá lại rất mềm nữa) nhưng doanh số vẫn không đáng kể

5) Các xe nhỏ như vios chắc không có cửa bán chạy (vẫn có bán lai rai) vì dân Mỹ chuộng sự an toàn. Các bác mới thấy cảnh đụng xe trên Nguyễn Văn Linh đã kêu trời (ghê quá), bọn Mỹ chạy xe thì còn ác hơn nhiều (nhanh) nên nếu đụng thì khỏi phải nói, mà xe nhỏ thì đụng nữa chắc không biết nhìn có ra chiếc xe hông.

6) EM thấy phổ biến là chồng đi xe bán tải (như Ford F150) vì hay chở đồ nhiều thuận tiện, còn vợ thì đi SUV chở F1 cho nó an toàn. Cuối tuần cả nhà đi SUV chơi củng thoải con gà mái.

7) Theo cảm nghĩ của em hình như xăng không là vấn đề (hay họ vẫn thích xe mạnh), các dòng xe hybrid bán không chạy lắm (so với tổng lượng bán). Em nghèo nên đọc thấy xe hybrid chạy trong thành phố không tốn xăng thấy mê, nhưng nói chuyện tụi Mỹ vẫn chê là xe hybrid chạy yếu lắm. Em chưa chạy hybrid bao giờ, nhưng thấy xe hybrid không phát triển mạnh nên nghĩ chắc có gì đó

8) Cuối cùng là nghịch lý như VN thì chỉ VN mình có. Mua xe phải đưa thêm tiền mới có liền (trong khi bên đó đi đến showroom nó coi bác như thượng đế), giá cả thì mắc trên trời. Hơn nữa VN mình thì cứ xe Nhật mới ngon
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
solopidi nói:
em xin hầu các bác ít chuyện vui mà em có:

1) Dân Mẽo thích xe to, máy khoẻ nên phần lớn những xe bán chạy đáp ứng yêu cầu đó.

2) Xe Nhật phần lớn, em nhấn mạnh là phần lớn thôi nhá, là dân châu Á đi thôi. Có câu chuyện đùa là nếu đi lạc (bên xứ Mỹ thì rộng thênh thang) không biết đường về thì cứ bám theo mấy xe Nhật là sẽ đến khu Việt Nam ở

3) Trong trường học, trừ du học sinh, phần lớn bọn Mỹ chính cống thì toàn đi xe Mỹ. Em nào mua Camry (mơ ước của người VN) thì quên đi chuyện cua mấy em da trắng.

4) 1 ví dụ em nêu hoài, bảo hành bên Mỹ phổ biến là 3 năm 36k miles, xe mấy anh hàn xẻng như Huyndai, bảo hành 10 năm 100K miles (giá lại rất mềm nữa) nhưng doanh số vẫn không đáng kể

5) Các xe nhỏ như vios chắc không có cửa bán chạy (vẫn có bán lai rai) vì dân Mỹ chuộng sự an toàn. Các bác mới thấy cảnh đụng xe trên Nguyễn Văn Linh đã kêu trời (ghê quá), bọn Mỹ chạy xe thì còn ác hơn nhiều (nhanh) nên nếu đụng thì khỏi phải nói, mà xe nhỏ thì đụng nữa chắc không biết nhìn có ra chiếc xe hông.

6) EM thấy phổ biến là chồng đi xe bán tải (như Ford F150) vì hay chở đồ nhiều thuận tiện, còn vợ thì đi SUV chở F1 cho nó an toàn. Cuối tuần cả nhà đi SUV chơi củng thoải con gà mái.

7) Theo cảm nghĩ của em hình như xăng không là vấn đề (hay họ vẫn thích xe mạnh), các dòng xe hybrid bán không chạy lắm (so với tổng lượng bán). Em nghèo nên đọc thấy xe hybrid chạy trong thành phố không tốn xăng thấy mê, nhưng nói chuyện tụi Mỹ vẫn chê là xe hybrid chạy yếu lắm. Em chưa chạy hybrid bao giờ, nhưng thấy xe hybrid không phát triển mạnh nên nghĩ chắc có gì đó

8) Cuối cùng là nghịch lý như VN thì chỉ VN mình có. Mua xe phải đưa thêm tiền mới có liền (trong khi bên đó đi đến showroom nó coi bác như thượng đế), giá cả thì mắc trên trời. Hơn nữa VN mình thì cứ xe Nhật mới ngon
Dạ, bác nói chính xác, tuy nhiên có vài ý em cũng muốn mạn đàm cùng bác và anh em:

(2) và (3): Em thấy thực tế xe Nhật vẫn bán chạy ở Mỹ đó cức bác ? Em thì chưa có cơ hội đi Mỹ nhưng qua phim ảnh, em thấy trên HBO hay Starmovie, diển viên sử dụng xe Nhật cũng khá nhiều.... (các film gần đây) nên em thiển nghĩ là xe Nhật vẫn bán được vì lý do tiết kiệm.

(7) Xe Hybrid hiện đang là mốt của các tài tử xinê mà bác ? Chiếc Hybrid đầu tiên là Toyota Prius bán khá chạy....... Và dần các hãng xe tên tuổi đều phải thiết kế xe hybrid, cụ thể là Lamborgini hay Ferrari gì đó vẫn có kế hoạch làm xe hybrid mà.... chắc là xu thế thời đại.... dần sẽ chuyển sang xe điện.

Biết đâu một ngày đẹp trời nào đó em sẽ được thấy một chiếc siêu xe chạy điện, ..... êm ru. Em ấn tượng nhất ở xe điện là chạy cực êm .
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
Em không ghét xe Hàn và không cuồng tín xe Nhật nhưng công bằng mà nói thì xe Hàn khó so với xe Nhật, kiểu dáng thì không bàn nhưng về kỹ thật máy móc và vận hành thôi ạ. Riêng Toy hiện tại sở hữu khá nhiều bí mật về công nghệ ô tô chưa tiết lộ và ứng dụng. Xe của Nhật hoàng đang có nhiều bí mật giống như Cadilac one không tiết lộ.
Em có cảm giác, nếu ngồi trong bàn đại yến tiệc thì Lambo, Bim, Mer... là quý tộc châu Âu, Toy là đại gia châu Á có bề dày truyền thống kinh nghiệm, Hyundai chỉ là mới nổi... lòng ngóng không biết cầm dao dĩa ra sao.  Vì thế đẳng cấp, sự sang trọng, tinh tế của mỗi ông một khác nhau.  
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Hyundai và Kia áp dụng chiến lược mua kỹ thuật nên trình độ trên xe không thua các nước khác.

Tình hình này cũng giống như hồi xưa xe Nhật mới phát triển so với xe Âu Mỹ thôi, cùng giá, cùng mức độ, xe Nhật bao giờ trang bị kỹ thuật cũng hơn (vào thời đó).

Bác nói xe Hàn kỹ thuật thua xe Nhật là rất không chính xác.
Xe Hàn bao giờ kỹ thuật cũng cao hơn xe Nhật có giá tương đương.
Nhưng dịch vụ sau khi bán lại khác, khoảng năm 2006-2008 Hyundai đứng đâu về dịch vụ sau khi bán tại Mỹ, nên giá xe họ tương đương (chắc bây giờ cũng thế). Còn ở Việt nam, Xe Hàn giá quá cao, nhưng dịch vụ quá tệ.
Phải nói thế để mọi phía cố gắng, mọi người có thêm lựa chọn.
Còn ở Việt nam
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.918
113
em thấy xe Hàn ko bền bằng xe Nhật, hay hỏng vặt, nhất là phần điện, nhiêu đó củng thấy kỷ thuật của ai hơn ai rùi
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
truong195 nói:
Hyundai và Kia áp dụng chiến lược mua kỹ thuật nên trình độ trên xe không thua các nước khác.

Tình hình này cũng giống như hồi xưa xe Nhật mới phát triển so với xe Âu Mỹ thôi, cùng giá, cùng mức độ, xe Nhật bao giờ trang bị kỹ thuật cũng hơn (vào thời đó).

Bác nói xe Hàn kỹ thuật thua xe Nhật là rất không chính xác.
Xe Hàn bao giờ kỹ thuật cũng cao hơn xe Nhật có giá tương đương.
Nhưng dịch vụ sau khi bán lại khác, khoảng năm 2006-2008 Hyundai đứng đâu về dịch vụ sau khi bán tại Mỹ, nên giá xe họ tương đương (chắc bây giờ cũng thế). Còn ở Việt nam, Xe Hàn giá quá cao, nhưng dịch vụ quá tệ.
Phải nói thế để mọi phía cố gắng, mọi người có thêm lựa chọn.
Còn ở Việt nam

Hihi, em nói kỹ thuật xe Hàn thua xe Nhật ạ. Thực tế nếu cùng hạng thì xe Nhật bền hơn và ổn định hơn. Để tránh đụng Toy em lấy ví dụ xe Suzuki Swift cùng thời với Hyundai Gezt hoặc sau đó là I 20, được xem là đối thủ của nhau thôi bác sẽ thấy, Su chạy đầm hơn, ổn định hơn ở tốc độ cao, vô lăng chuẩn hơn. Bật nắp capô lên máy thằng Su nó thiết kế gọn gàng xắp xếp đâu ra đó, hai xe kia thì dây nhợ vẫng lằng nhằng rối rắm. Soi kỹ hơn bác sẽ thấy thằng Su rất nhiều cảm biến từ cổ hút, cho tới đường khí thải... số lượng cầu chì có tới 3 bảng mỗi bảng trên chục cái. Hyun thì thưa ít hơn. Su sử dụng tới 2 CPU để tính toán xử lý các thiết bị an toàn như ABS, EBD và airbag, hiện tại sửa lỗi chỉnh một số thông số hoạt động của động cơ và thiết bị an toàn bằng PC. Hyundai đã có những thiết bị như vậy chưa hả bác ạ?

Để sản xuất ra một chiếc xe không hãng nào độc lập làm được hết, Toy cũng vậy. Cung cấp phụ tùng, hộp số, dây điện đều là hãng khác cấp cho Toy thôi, chắc Toy chỉ dập khung vò và làm động cơ là chính. Đối tác của Toy có Denso, nhựa stanley thì phải; một hãng sản xuất hộp số nổi tiếng ở châu Á và Âu là Aisin thàng này chỉ ăn với nghiên cứu hộp số và đã bị Toy thâu tóm. Và, Toy thâu tóm thì Hyundai hay Kia nằm mơ cũng không có, mà giờ bỏ công ra nghiên cứu thì tới tết công gô, chỉ có đến xin xỏ nó mới cho và đừng mơ công nghệ mới nhất. Hiện tại riêng hộp số một số thằng có cổ phần mới được cung cấp là Volvo, saab... sử dụng. Ngoài ra, các trang thiết bị như ABS, EBD cái đó sẵn của Bosh, siemens hay gì thì hãng nào cũng mua được và không có gì là độc quyền nữa. Mà không hiểu túi khí hai giai đoạn, dây an toàn tự siết, cột lại tự thụt lại bên Hàn có chưa. Chắc bác biết rồi, người ta khen máy lạnh Toy và Nhật mát và bến thế chính là Denso chứ không phải Toy.
Vậy, Hàn có thể sản xuất được xe tốt hơn Toy không? Xin thưa có ạ, quan trọng là có tiền và giá xe có chấp nhận được không thôi. Sang Ý đặt xilanh, qua Mỹ đặt khung vỏ, Đức đặt hộp số về ráp lại thành xe tốt, nhưng khi ấy một chiếc Click giá có lẽ nó sẽ tương đương với Camry.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
nhat_nam80 nói:
truong195 nói:
Hyundai và Kia áp dụng chiến lược mua kỹ thuật nên trình độ trên xe không thua các nước khác.

Tình hình này cũng giống như hồi xưa xe Nhật mới phát triển so với xe Âu Mỹ thôi, cùng giá, cùng mức độ, xe Nhật bao giờ trang bị kỹ thuật cũng hơn (vào thời đó).

Bác nói xe Hàn kỹ thuật thua xe Nhật là rất không chính xác.
Xe Hàn bao giờ kỹ thuật cũng cao hơn xe Nhật có giá tương đương.
Nhưng dịch vụ sau khi bán lại khác, khoảng năm 2006-2008 Hyundai đứng đâu về dịch vụ sau khi bán tại Mỹ, nên giá xe họ tương đương (chắc bây giờ cũng thế). Còn ở Việt nam, Xe Hàn giá quá cao, nhưng dịch vụ quá tệ.
Phải nói thế để mọi phía cố gắng, mọi người có thêm lựa chọn.
Còn ở Việt nam

Hihi, em nói kỹ thuật xe Hàn thua xe Nhật ạ. Thực tế nếu cùng hạng thì xe Nhật bền hơn và ổn định hơn. Để tránh đụng Toy em lấy ví dụ xe Suzuki Swift cùng thời với Hyundai Gezt hoặc sau đó là I 20, được xem là đối thủ của nhau thôi bác sẽ thấy, Su chạy đầm hơn, ổn định hơn ở tốc độ cao, vô lăng chuẩn hơn. Bật nắp capô lên máy thằng Su nó thiết kế gọn gàng xắp xếp đâu ra đó, hai xe kia thì dây nhợ vẫng lằng nhằng rối rắm. Soi kỹ hơn bác sẽ thấy thằng Su rất nhiều cảm biến từ cổ hút, cho tới đường khí thải... số lượng cầu chì có tới 3 bảng mỗi bảng trên chục cái. Hyun thì thưa ít hơn. Su sử dụng tới 2 CPU để tính toán xử lý các thiết bị an toàn như ABS, EBD và airbag, hiện tại sửa lỗi chỉnh một số thông số hoạt động của động cơ và thiết bị an toàn bằng PC. Hyundai đã có những thiết bị như vậy chưa hả bác ạ?

Để sản xuất ra một chiếc xe không hãng nào độc lập làm được hết, Toy cũng vậy. Cung cấp phụ tùng, hộp số, dây điện đều là hãng khác cấp cho Toy thôi, chắc Toy chỉ dập khung vò và làm động cơ là chính. Đối tác của Toy có Denso, nhựa stanley thì phải; một hãng sản xuất hộp số nổi tiếng ở châu Á và Âu là Aisin thàng này chỉ ăn với nghiên cứu hộp số và đã bị Toy thâu tóm. Và, Toy thâu tóm thì Hyundai hay Kia nằm mơ cũng không có, mà giờ bỏ công ra nghiên cứu thì tới tết công gô, chỉ có đến xin xỏ nó mới cho và đừng mơ công nghệ mới nhất. Hiện tại riêng hộp số một số thằng có cổ phần mới được cung cấp là Volvo, saab... sử dụng. Ngoài ra, các trang thiết bị như ABS, EBD cái đó sẵn của Bosh, siemens hay gì thì hãng nào cũng mua được và không có gì là độc quyền nữa. Mà không hiểu túi khí hai giai đoạn, dây an toàn tự siết, cột lại tự thụt lại bên Hàn có chưa. Chắc bác biết rồi, người ta khen máy lạnh Toy và Nhật mát và bến thế chính là Denso chứ không phải Toy.
Vậy, Hàn có thể sản xuất được xe tốt hơn Toy không? Xin thưa có ạ, quan trọng là có tiền và giá xe có chấp nhận được không thôi. Sang Ý đặt xilanh, qua Mỹ đặt khung vỏ, Đức đặt hộp số về ráp lại thành xe tốt, nhưng khi ấy một chiếc Click giá có lẽ nó sẽ tương đương với Camry.

Bác nam80 này nói cũng có lý . Xin mời các bác khác phản biện :D
Riêng em thích đoạn cuối của bác . Thật ra theo em các hãng đã đuổi nhau rất sát nút .
Khác với các khí tài quân sự , kiên quyết khg để 1 con tiêm kích tối tân rớt vào tay đối phương , chứ còn xe thì quá dễ để mua 1 con về tháo ra ngâm cú . Dưng vấn đề ở chổ mỗi hãng có tiêu chí sx riêng và đối tượng khách hàng đã ổn định , thành truyền thống rồi khó thay đổi . Tỉ như To có thể sx được 1 sp như xe Đức khg? tương tự xe Hàn có sx được 1 con như xe Nhạt được khg ? Em tin là được hết . Vấn đề ở chổ là kho thay đổi được định kiến của khách hàng khi phải bỏ ra số tiền lớn để mua 1 sp của 1 thương hiệu bình dân .
Nói đến đây mới thấy thằng Nhật giỏi . Sau khi thâu tón hết thị trường bình dân (lúc này xe Hàn vẫn còn là 1 bóng mờ), nó đã lập các thương hiệu con để đá lấn sân các dòng xe cao cấp vốn đặc sản của Đức,Anh, Ý... như Lexus , Infiniti , Acura ...Và thành công nhất vẫn là thằng Lexus . Về cảm giác lái có thể có ý kiên tranh luận giữa B, Mer với Lexus nhưng doanh số của Le khg hề thua các xe Đức ở thị trường Mỹ , nơi được cho là khá công bằng trong cạnh tranh (mặc dù em thấy khg chuẩn lắm nhưng vẫn còn hơn các thị trường khác) , cho đến 1 ngày Lexus và To gặp đại hoạ thì doanh số mới tụt giảm . Tuy vậy nó khg quá bi đát như nhiều bài báo đánh giá mà lại trên đuờng hồi phục .
...
Quay lại vấn đề công nghệ , theo em chiến lược của các hãng đang chạy đua khg phải hộp số 7-8 hay 9 cấp gì đó , hay cảm giác tay lái sao cho thực , xe khg lắc lư gì đó mà là công nghệ xanh với tiêu chí rất rõ : tiết kiệm nhiên liệu và khí thãi sạch (khg có chuyện như dân ta hay nghĩ ăn chơi lo gì mưa rơi , xăng nhớt chỉ là chuyện nhỏ).
Em chẳng phải là chiên gia gì chuyện này , chỉ siêng năng coi báo thôi , biết rằng To đang đi đầu trong chuyện này . Ở hạng "bình dân" Insight của Honda phải thừa nhận chơi khg lại Prius . Ở hạng cao cấp S400 hybrid vẫn là lính mới so với ls600h về công nghệ
http://xe360.vn/the-gioi-xe/gioi-thieu-nhan-xet/mercedes-s400-hybrid-vs-lexus-ls600h-cuoc-chien-hybrid-cua-xe-sang/3644
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
Thực ra anh em ta bàn tán cho xôm, ở nước như Nhật hay Hàn thì xe là phương tiện quá bình thường, vài tháng lương là mua được nên không quan trọng lắm. Nhiều người Nhật họ thích xe Ý và Đức hơn xe Nhật. Giống anh em ta giờ chả buồn cãi mua Honda Wave hay Srius Yamaha, mua atila hay ablade nữa độ vài tháng hoặc nửa năm lương là mua được, nếu có bàn thì Ducati, Haley thôi...
Nhìn chung, toàn cầu hóa và phân công lao động nên mỗi một nhà máy chuyên sâu nghiên cứu một dòng linh kiện, thiết bị. Vì vậy, khi hoàn thiện sản phẩm thì có chất lượng cao hơn là tự nghiên cứu là đương nhiên. Mỗi nhà máy có ưu thế riêng không ai có thể theo được. Trong đó ông lớn nào sở hữu nhiều nhà máy tốt mà độc quyền thì ông đi sau chật vật. Toy là điển hình vì mạnh nên họ có thể làm giá được với các công ty kia, thậm chí độc quyền, hoặc chiếm đoạt và sở hữu luôn...
mặt khác để công nghiệp ô tô phát triển kết hợp mấy thứ như cơ khí và điện tử cao cấp thì nhìn chung Nhật hơn Hàn nhiều và được nhiều người công nhận. Có bác nào chơi Audio không ạ cũng sẽ thấy đẳng cấp người Nhật cũng đóng góp trong làng Audio nhiều sản phẩm để đời như Wavac, Audio note, Niro, linh kiện thì có tụ Blackgate, Enla, biến áp Tamura... trong khi đó đồ Hàn chỉ là đổ bình dân phổ thông mà thôi.
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
Xe hybrit, xe điện hoặc động cơ đốt trong sử dụng nguyên liệu sinh học đang là xu thế mà bác. Em được tham quan trung tâm Jari thấy có rất nhiều xe điện và hybrit của các hãng Nhật đưa vào đó để thử nghiệm và đăng ký tiêu chuẩn chất lượng. Họ đánh giá xe Hybrit khi sử dụng ít gây ô nhiễm môi trường và tiết kiệm xăng hơn, mặt khác chính phủ họ khuyến khích hỗ trợ nên giá xe rẻ. Vì vậy, xu thế sử dụng xe hybrit dần phổ biến thay thế xe dung tích xi lanh nhỏ vì thuế và phí thấp hơn các loại xe lớn.
Xe hybrit chạy trong phố dần nhiều khiến hội người mù họ phải khuyến cáo xe hybrit và xe điện phải phát ra âm thanh để họ có thể nhận biết được, chạy như hiện tại thì êm quá.
Diesel chỉ sử dụng trong vận tải hàng hóa hoặc các phương tiện lớn thôi, cái đó tiết kiệm chi phí cho người sử dụng chứ không làm giảm ô nhiễm, và giá 1 lit xăng tại Nhật thì chỉ tương đương 2 lon nước ngọt.

Quy trình sản xuất Pin ít nhiều sẽ gây ô nhiễm nhưng không thể hơn xăng được. Ở Nhật không sản xuất bất kỳ một viên Pin nào cả, họ đã đưa sang TQ để sản xuất từ lâu nên ko ô nhiễm ở lãnh thổ Nhật.
 
Last edited by a moderator: