Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
vwbeetle nói:
em thì thấy thế giới bây giờ không mặn mà lắm với hybrid vì họ chứng minh rằng để sản xuất một động cơ hybrid thì tiêu tốn nhiều năng lượng và tài nguyên hơn lợi ích mà động cơ hybrid mang lại. chưa kể là lượng chất thải của quá trình sản xuất ra các pin năng lượng còn làm ô nhiễm môi trường ,có khi còn ô nhiễn hơn cả khí thải của động cơ thường. chính vì vậy mà thé giới đang hình thành một xu hướng sử dụng nhiên liệu hiệu quả mà điển hình là công nghệ động cơ diesel sạch hiệu suất cao, ứng dụng này được xem là hiệu quả hơn hybrid mà hiện nay người Đức đã bỏ xa người NHật bác ạ

Em cũng khg rõ lắm vấn đề bác nói . Nhưng thông tin về hybrid là công nghệ được các hãng hường đến thì em sợt được nhiều trên Goo .
Vd :
Hiện tại có rất nhiều thông tin cho rằng hệ thống Hybrid của Mercedes-Benz sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho các mẫu xe S-Class thế hệ tới (dự kiến thời gian công bố vào năm 2011). Cuối năm nay, hệ thống Hybrid này sẽ tiếp tục được đầu tư vào ML450. Đương nhiên, Lexus chắc chắn sẽ không chịu ngồi yên. Hiện tại, cho dù câu trả lời vẫn chưa thực sự rõ ràng? Nhưng bạn có thể tin vào một điều: thời đại Hybrid hoàn toàn mới đang đến gần.
Về công nghệ đ cơ diesel khí sach mà bác đề cập em đoán điển hình như CGI cu3a Mer.
Đúng là hiện nay Hrid phải giải quyết vấn đề ô nhiễm khi pin phế thãi . Nhưng em có đọc 1 tài liệu nói nền công nghiệp oto TG cũng chỉ ở bước đầu của sự đột phá này .
 
Hạng C
28/11/06
865
23.084
93
53
Hybrid thì phụ thuộc anh TQ vì nó nắm gần hết sản lượng "đất hiếm"

Còn so sánh hai cái này thì cũng giống như "nhiệt điện" và "điện hạt nhân" thì cái nào ô nhiễm môi trường hơn?
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
Em thì cho rằng Sonata lên list nhờ nó mới, giá tiền hợp lý, đúng thời điểm suy thoái... người tiêu dùng muốn thử nghiệm. Lên list chưa nói lên điều gì ngoài số lượng tăng, chờ vài năm khi lăn bánh mới biết thực hư thế nào, xem người tiêu dùng có mến Sonata giống như Camry (chiếc xe kế tiếp vẫn là Cam) hay không.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/10/09
8.170
31.918
113
adco nói:
vwbeetle nói:
em thì thấy thế giới bây giờ không mặn mà lắm với hybrid vì họ chứng minh rằng để sản xuất một động cơ hybrid thì tiêu tốn nhiều năng lượng và tài nguyên hơn lợi ích mà động cơ hybrid mang lại. chưa kể là lượng chất thải của quá trình sản xuất ra các pin năng lượng còn làm ô nhiễm môi trường ,có khi còn ô nhiễn hơn cả khí thải của động cơ thường. chính vì vậy mà thé giới đang hình thành một xu hướng sử dụng nhiên liệu hiệu quả mà điển hình là công nghệ động cơ diesel sạch hiệu suất cao, ứng dụng này được xem là hiệu quả hơn hybrid mà hiện nay người Đức đã bỏ xa người NHật bác ạ

Em cũng khg rõ lắm vấn đề bác nói . Nhưng thông tin về hybrid là công nghệ được các hãng hường đến thì em sợt được nhiều trên Goo .
Vd :
Hiện tại có rất nhiều thông tin cho rằng hệ thống Hybrid của Mercedes-Benz sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho các mẫu xe S-Class thế hệ tới (dự kiến thời gian công bố vào năm 2011). Cuối năm nay, hệ thống Hybrid này sẽ tiếp tục được đầu tư vào ML450. Đương nhiên, Lexus chắc chắn sẽ không chịu ngồi yên. Hiện tại, cho dù câu trả lời vẫn chưa thực sự rõ ràng? Nhưng bạn có thể tin vào một điều: thời đại Hybrid hoàn toàn mới đang đến gần.
Về công nghệ đ cơ diesel khí sach mà bác đề cập em đoán điển hình như CGI cu3a Mer.
Đúng là hiện nay Hrid phải giải quyết vấn đề ô nhiễm khi pin phế thãi . Nhưng em có đọc 1 tài liệu nói nền công nghiệp oto TG cũng chỉ ở bước đầu của sự đột phá này .

Bác VW beetle nói chính xác. công nghệ sạch là sạch khi sản phẩm đem ra sử dụng, còn quá trình làm ra nó trước đó và sau đó là quá trình phể thải.. cả hai đều gây ô nhiễm... với lượng chì khủng khiếp của các battery khi bị hư nếu ko recycled đúng quy trình thì sẽ gây ô nhiễm trầm trọng,. Còn khi sx, củng phải cần 1 lượng acide khá lớn để nạp vào bình... đường nào củng nguy hiểm cho môi trường hết
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Thích Đủ Thứ nói:
soldier1980 nói:
Hầu hết xe trong lit trên đều có ở Cam, trừ sonata!

chắc mấy chú hàng xẻng chê thị trường Cam bèo :D

Em té ghế với bác này :D
Hôm bữa em cũng lang thang online thấy bọn khoai tây Mẽo cũng cãi nhau cả trăm trang về chiếc Toyota Tundra và Ford dòng F series (y chang OS mình cái vụ Fortuner và Ford Everest :D)
Công nghệ thì bây giờ em thấy xem xem rồi, độ bền thì phải xài ít nhất là vài năm cày cuốc đủ kiểu mới đánh giá đúng được chất lượng của một chiếc xe. Em cũng thấy lạ khi 1 chiếc xe mới vừa xuất hiện trên thị trường thì đã có ý kiến xe này chắc...không bền :confused: của không ít bác trong OS nhà mình.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.850
113
Miền Không Xác Định
grenade nói:
adco nói:
vwbeetle nói:
em thì thấy thế giới bây giờ không mặn mà lắm với hybrid vì họ chứng minh rằng để sản xuất một động cơ hybrid thì tiêu tốn nhiều năng lượng và tài nguyên hơn lợi ích mà động cơ hybrid mang lại. chưa kể là lượng chất thải của quá trình sản xuất ra các pin năng lượng còn làm ô nhiễm môi trường ,có khi còn ô nhiễn hơn cả khí thải của động cơ thường. chính vì vậy mà thé giới đang hình thành một xu hướng sử dụng nhiên liệu hiệu quả mà điển hình là công nghệ động cơ diesel sạch hiệu suất cao, ứng dụng này được xem là hiệu quả hơn hybrid mà hiện nay người Đức đã bỏ xa người NHật bác ạ

Em cũng khg rõ lắm vấn đề bác nói . Nhưng thông tin về hybrid là công nghệ được các hãng hường đến thì em sợt được nhiều trên Goo .
Vd :
Hiện tại có rất nhiều thông tin cho rằng hệ thống Hybrid của Mercedes-Benz sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho các mẫu xe S-Class thế hệ tới (dự kiến thời gian công bố vào năm 2011). Cuối năm nay, hệ thống Hybrid này sẽ tiếp tục được đầu tư vào ML450. Đương nhiên, Lexus chắc chắn sẽ không chịu ngồi yên. Hiện tại, cho dù câu trả lời vẫn chưa thực sự rõ ràng? Nhưng bạn có thể tin vào một điều: thời đại Hybrid hoàn toàn mới đang đến gần.
Về công nghệ đ cơ diesel khí sach mà bác đề cập em đoán điển hình như CGI cu3a Mer.
Đúng là hiện nay Hrid phải giải quyết vấn đề ô nhiễm khi pin phế thãi . Nhưng em có đọc 1 tài liệu nói nền công nghiệp oto TG cũng chỉ ở bước đầu của sự đột phá này .

Bác VW beetle nói chính xác. công nghệ sạch là sạch khi sản phẩm đem ra sử dụng, còn quá trình làm ra nó trước đó và sau đó là quá trình phể thải.. cả hai đều gây ô nhiễm... với lượng chì khủng khiếp của các battery khi bị hư nếu ko recycled đúng quy trình thì sẽ gây ô nhiễm trầm trọng,. Còn khi sx, củng phải cần 1 lượng acide khá lớn để nạp vào bình... đường nào củng nguy hiểm cho môi trường hết


Pin trên xe Hybrid đa số là pin Niken to nặng như pin mấy cái đt đập đá hồi xưa. Sau này Mercedes, GM sài pin Lithium nhỏ gọn và dễ...cháy nổ hơn do nó hay phóng điện ngoài kiểm soát, nên Toyota và Honda chưa đưa vô sử dụng. Tất cả đều có thể tái chế.

Công nghệ Hybrid ban đầu người Châu Âu chê bai đủ thứ. Nhưng bây giờ anh nào cũng cố demo 1 vài chiếc và đi sau người Nhật gần 10 năm!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
14/4/10
26
1
0
34
vwbeetle nói:

nghe nói cái ông phát minh ra công nghệ hybrid là người nga và vừa rồi ổng mới thắng kiện toyota ăn cắp phát minh của ổng, từ giờ trở đi mỗi chiếc xe hybrid toy bán ra phải nộp cho ổng gần trăm đô trong vòng 20 năm, sướng thật


Thông tin hay đây. Bác cho xin nguồn được không ạ ?
 
Hạng F
5/3/10
6.008
34.773
113
các bác bóng bàn nhiều về công nghệ hybrid vậy cho em hỏi cái nếu xe hybrid xài pin giống dtdd thì chạy bao lâu nó chai phải thay pin mới?

lý do gì khiến công nghệ hybrid ra đời đã lâu lại chưa có sự phát triển vượt bậc (đặc biệt đáng lẽ ngay kỳ khủng hoảng giá dầu vừa rồi thì các nhà sản xuất & người tiêu dùng phải chuyển sang xe hybrid chứ?.

tình hình là em thấy hiện các hãng xe chỉ có 1 vài xe hybryd như Toy có Prius, HOnda có ínight, lexsus có ls600h gì đó... chứ sao không phát triển thật nhiều kiểu dáng model
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
oto.viet nói:
vwbeetle nói:

nghe nói cái ông phát minh ra công nghệ hybrid là người nga và vừa rồi ổng mới thắng kiện toyota ăn cắp phát minh của ổng, từ giờ trở đi mỗi chiếc xe hybrid toy bán ra phải nộp cho ổng gần trăm đô trong vòng 20 năm, sướng thật


Thông tin hay đây. Bác cho xin nguồn được không ạ ?

Cái này đúng đó bác , nhưng toà có xử cho tay người Nga này thắng kiện hay khg thì em chưa biết !

solopidi nói:
lý do gì khiến công nghệ hybrid ra đời đã lâu lại chưa có sự phát triển vượt bậc (đặc biệt đáng lẽ ngay kỳ khủng hoảng giá dầu vừa rồi thì các nhà sản xuất & người tiêu dùng phải chuyển sang xe hybrid chứ?.

tình hình là em thấy hiện các hãng xe chỉ có 1 vài xe hybryd như Toy có Prius, HOnda có ínight, lexsus có ls600h gì đó... chứ sao không phát triển thật nhiều kiểu dáng model
NHiều chứ bác . Trước thì chỉ cho các dòng xe cao cấp , nhưng dần thì chuyển sang các dòng bình dân hơn . Prius thời trước lỗi chân gá là mode của các movie star bên mẽo đó mà .
Ba1c xem ở đây , lật thêm các trang sau , nhiều xe quá em cũng chẳng biết nó của hãng nào
http://www.google.com.vn/images?q=hybrid+car&um=1&hl=vi&tbs=isch:1&ei=XuWSTNjnH4elccbn5YUH&sa=N&start=0&ndsp=18
 
Last edited by a moderator: