Re:Xe Nhà Em - 2008 Infiniti G37S
Xe em là màu đỏ zil, mã màu A54 kết hợp với kiểm tra VIN. Hiện giờ thì xe vẫn rất ngon, không vấn đề gì về chân gas cũng như hệ thống điện, đi hoàn toàn ổn định nên chắc không phải xe bị sơn lại. Còn về mẫu thì xe em đúng là G37S, body của G37 khác G37S nhiều lắm. Xe màu đỏ kia thì em không dám nói gì vì chỉ vừa xem bên ngoài.
Đây là link mã màu của G37/G37S, có kèm theo màu thật:
http://g37-tech.com/wiki/Exterior_Colors
Xe em là màu đỏ zil, mã màu A54 kết hợp với kiểm tra VIN. Hiện giờ thì xe vẫn rất ngon, không vấn đề gì về chân gas cũng như hệ thống điện, đi hoàn toàn ổn định nên chắc không phải xe bị sơn lại. Còn về mẫu thì xe em đúng là G37S, body của G37 khác G37S nhiều lắm. Xe màu đỏ kia thì em không dám nói gì vì chỉ vừa xem bên ngoài.
Đây là link mã màu của G37/G37S, có kèm theo màu thật:
http://g37-tech.com/wiki/Exterior_Colors
Last edited by a moderator:
Re:Xe Nhà Em - 2008 Infiniti G37S
Bữa trước hứa sẽ viết bài cảm nhận nhưng do bận quá nên hôm nay mới viết được, mong mấy bác thông cảm.
Trong bài viết này em sẽ so sánh ưu điểm và nhược điểm của G37S với người anh em cùng thương hiệu, ở chung nhà là FX35 2004. Cũng may vừa đi với gia đình bằng FX35 về nên vẫn còn nhớ cảm giác, làm so sánh dễ hơn.
Ưu điểm: Có lẽ do ra sau, được hưởng nhiều công nghệ cao cấp nên G37S hơn FX35 cũng nhiều. So với FX35, G37S có thêm hệ thống khởi động không cần chìa khóa rất tiện lợi: Bỏ chìa khóa vào túi, người lái vẫn có thể đóng mở khóa xe 1 cách dễ dàng. Khi vào xe, đạp thắng và bấm nhẹ nút khởi động, tiếng pô trầm đục phát ra như vận động viên vào tư thế chuẩn bị tạo cảm giác rất phấn khích cho người lái thậm chí sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Về tiếng pô, G37S có tiếng pô ấm và trầm hơn trong khi FX35 có xu hướng rú lên như muốn "dằn mặt" những người xung quanh. Khi vận hành ở tốc độ cao, khoảng 120-150km/h, 2 xe cho cảm giác chắc chắn như nhau, đều có thể làm chủ chiếc xe, không bị lắc hay rung tay lái, tuy nhiên khi chuyển làn ở tốc độ như vậy thì có thể cảm nhận được G37S chắc chắn hơn, 1 phần vì kết cấu xe thể thao và 1 phần khác không thể không nhắc tới là hệ thống 4 bánh điều khiển chủ động ( 4 Wheel Active Steering - 4WAS). Khi đánh lái ở tốc độ cao, 4WAS sẽ cho phép 2 bánh sau rẽ cùng hướng (1 độ) với 2 bánh trước nhằm hổ trợ lực bám đường của bánh xe, giảm thiểu rủi ro bị trượt. Đối với đường nội thành, 4WAS lại càng hữu dụng hơn khi cho phép 2 bánh sau xoay theo hướng ngược lại (1 độ) với 2 bánh trước nhằm tăng khả năng luồn lách và giảm số lần quay vô lăng so với xe không có 4WAS. Cá nhận em rất thích chức năng này, quay vô lăng ít nhưng lại được mức cua nhiều nên đậu xe hay lách rất dễ dàng. Còn đối với FX35 trong nội thành thì cực hơn, xe lại to và vô lặng, gas lại nặng nên dễ bị mệt khi di chuyển, đặc biệt là đối với phụ nữ. Về chân gas và độ nhậy chân gas, em cảm nhận thấy 2 xe đều cho cảm giác rất phấn khích khi kick - down. Tuy nhiên, G37S kick - down cho cảm giác chắc chắn hơn FX35, xe tăng tốc nhanh, đầm nhưng không giật. Còn với FX35, khi tăng tốc đột ngột, có thể cảm nhận được đầu xe chồm lên, lưng dính chặt vào ghế, đối với những người không quen cảm giác "dính ghế" thì có lẽ hơi sợ. Về phân âm thanh, FX35 có 10 loa BOSE công suất 300 watts và CD 6 đĩa. G37S cho 11 loa Bose công suất 378 watts với CD chỉ 1 đĩa nên xuất ra âm thanh ấm hơn và chắc hơn FX35. 1 điểm mạnh của G37S là có thêm ổ cứng (HDD) 9.3Gb Gracenote cho phép chép nhạc thoải mái, có thể nghe đi nghe lại những bài mình thích mà không sợ hư mắt đọc đĩa. Đối với không gian ngồi trong xe, đương nhiên FX35 rộng hơn nhiều nhưng nếu so sánh với những dòng tương tự như C - Class coupe hay 3 - Series coupe thì G37S Coupe có chỗ ngồi và khoảng cách để chân thoải mái nhất, không gian trong xe hoàn toàn thoải mái cho 4 người có chiều cao từ 1m7 trở xuống, độ ngã lưng ghế sau cũng rất thoải mái, lưng ghế không bị thẳng. Nói vê mức độ tiêu hao xăng, tuy có động cơ mạnh hơn nhưng G37S chỉ tiêu hao khoảng 19-20L/100km đường nội thành trong khi FX35 ngốn 22-23L/100km. Ở xa lộ thì FX35 tốn tầm 16-17L/100km còn G37S em chưa test. Động cơ G37S là 3.7L cho công suất 330 mã lực còn FX35 có dung tích 3.5L cho công suất 280 mã lực
Nhược điểm:
P.S: Bài viết sẽ có tính công bằng hơn khi so sánh FX35 2009 và 2008 G37S vì cùng đời và công nghệ nhưng tiếc là em chưa có dịp trải nghiệm FX35 2009 nên chỉ có thể so sánh với FX 2004 đang sử dụng. Nếu có dịp em sẽ làm 1 bài cảm nhận về FX 2009 và G37S 2008.
Bữa trước hứa sẽ viết bài cảm nhận nhưng do bận quá nên hôm nay mới viết được, mong mấy bác thông cảm.
Trong bài viết này em sẽ so sánh ưu điểm và nhược điểm của G37S với người anh em cùng thương hiệu, ở chung nhà là FX35 2004. Cũng may vừa đi với gia đình bằng FX35 về nên vẫn còn nhớ cảm giác, làm so sánh dễ hơn.
Ưu điểm: Có lẽ do ra sau, được hưởng nhiều công nghệ cao cấp nên G37S hơn FX35 cũng nhiều. So với FX35, G37S có thêm hệ thống khởi động không cần chìa khóa rất tiện lợi: Bỏ chìa khóa vào túi, người lái vẫn có thể đóng mở khóa xe 1 cách dễ dàng. Khi vào xe, đạp thắng và bấm nhẹ nút khởi động, tiếng pô trầm đục phát ra như vận động viên vào tư thế chuẩn bị tạo cảm giác rất phấn khích cho người lái thậm chí sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Về tiếng pô, G37S có tiếng pô ấm và trầm hơn trong khi FX35 có xu hướng rú lên như muốn "dằn mặt" những người xung quanh. Khi vận hành ở tốc độ cao, khoảng 120-150km/h, 2 xe cho cảm giác chắc chắn như nhau, đều có thể làm chủ chiếc xe, không bị lắc hay rung tay lái, tuy nhiên khi chuyển làn ở tốc độ như vậy thì có thể cảm nhận được G37S chắc chắn hơn, 1 phần vì kết cấu xe thể thao và 1 phần khác không thể không nhắc tới là hệ thống 4 bánh điều khiển chủ động ( 4 Wheel Active Steering - 4WAS). Khi đánh lái ở tốc độ cao, 4WAS sẽ cho phép 2 bánh sau rẽ cùng hướng (1 độ) với 2 bánh trước nhằm hổ trợ lực bám đường của bánh xe, giảm thiểu rủi ro bị trượt. Đối với đường nội thành, 4WAS lại càng hữu dụng hơn khi cho phép 2 bánh sau xoay theo hướng ngược lại (1 độ) với 2 bánh trước nhằm tăng khả năng luồn lách và giảm số lần quay vô lăng so với xe không có 4WAS. Cá nhận em rất thích chức năng này, quay vô lăng ít nhưng lại được mức cua nhiều nên đậu xe hay lách rất dễ dàng. Còn đối với FX35 trong nội thành thì cực hơn, xe lại to và vô lặng, gas lại nặng nên dễ bị mệt khi di chuyển, đặc biệt là đối với phụ nữ. Về chân gas và độ nhậy chân gas, em cảm nhận thấy 2 xe đều cho cảm giác rất phấn khích khi kick - down. Tuy nhiên, G37S kick - down cho cảm giác chắc chắn hơn FX35, xe tăng tốc nhanh, đầm nhưng không giật. Còn với FX35, khi tăng tốc đột ngột, có thể cảm nhận được đầu xe chồm lên, lưng dính chặt vào ghế, đối với những người không quen cảm giác "dính ghế" thì có lẽ hơi sợ. Về phân âm thanh, FX35 có 10 loa BOSE công suất 300 watts và CD 6 đĩa. G37S cho 11 loa Bose công suất 378 watts với CD chỉ 1 đĩa nên xuất ra âm thanh ấm hơn và chắc hơn FX35. 1 điểm mạnh của G37S là có thêm ổ cứng (HDD) 9.3Gb Gracenote cho phép chép nhạc thoải mái, có thể nghe đi nghe lại những bài mình thích mà không sợ hư mắt đọc đĩa. Đối với không gian ngồi trong xe, đương nhiên FX35 rộng hơn nhiều nhưng nếu so sánh với những dòng tương tự như C - Class coupe hay 3 - Series coupe thì G37S Coupe có chỗ ngồi và khoảng cách để chân thoải mái nhất, không gian trong xe hoàn toàn thoải mái cho 4 người có chiều cao từ 1m7 trở xuống, độ ngã lưng ghế sau cũng rất thoải mái, lưng ghế không bị thẳng. Nói vê mức độ tiêu hao xăng, tuy có động cơ mạnh hơn nhưng G37S chỉ tiêu hao khoảng 19-20L/100km đường nội thành trong khi FX35 ngốn 22-23L/100km. Ở xa lộ thì FX35 tốn tầm 16-17L/100km còn G37S em chưa test. Động cơ G37S là 3.7L cho công suất 330 mã lực còn FX35 có dung tích 3.5L cho công suất 280 mã lực
Nhược điểm:
- Ổ cứng 9.3 Gb không cho phép lựa chọn bài hát riêng lẻ mà chỉ cho phép chép nguyên 1 đĩa. Chép xong thì có thể xóa đi những bài không thích.
- Xe có HDD thì chỉ có CD 1 đĩa, khá bất tiện trong khi xe standard có CD 6 đĩa.
- Bệ tì tay ở 2 cửa thấp và bằng inox nên dễ va chạm, trầy xước khi người lái đeo đồng hồ và muốn điều chỉnh ghế.
- Bộ điều chỉnh cửa sổ dễ bị lỗi, phải reset ( Cách sửa chữa ở bài sau)
- Đi trên đường bị nhiều người chú ý quá, ai cũng nhìn
P.S: Bài viết sẽ có tính công bằng hơn khi so sánh FX35 2009 và 2008 G37S vì cùng đời và công nghệ nhưng tiếc là em chưa có dịp trải nghiệm FX35 2009 nên chỉ có thể so sánh với FX 2004 đang sử dụng. Nếu có dịp em sẽ làm 1 bài cảm nhận về FX 2009 và G37S 2008.
Last edited by a moderator:
Re:Xe Nhà Em - 2008 Infiniti G37S
em biết con G37S của bác là ai đã mua rồi,giờ em nó màu đỏ biển 5 số,cũng là 1 thành viên trên OS nha ở Q7 đang chạy luônLS600 nói:@bác Toy : em cũng chẳng nhớ nữa, em mua lại anh bạn tên Nhiệm (nhiệm moto ở Nguyễn Cư Trinh) đi mấy tháng thì thấy xe có vấn đề về ga mỗi khi đi hơi lâu về, hỏi VPB9999 thì bác ấy nói phải reset lại hệ thống, em nghe phức tạp nên nhờ bác Thắng Remy đẩy dùm trên này....em nghe người mua nói sẽ sơn màu đ....ỏ để đi nên em hơi sợ sợ cho các bác đi em màu đo đ....ỏ. Xe em sau đít cũng G37S và trên giấy tờ cũng zậy, mà hình như chữ S nó to hơn chữ G nữa kìa....xe bác chữ S nhìn cứ be bé thế nào ấy!!!!!! chữ S là Sport nên có thể cái xe bác cái chấm nó nhỏ hơn cái chấm của xe em cũng nên nhể.
Re:Xe Nhà Em - 2008 Infiniti G37S
Em là người mua xe của bác LS600 đây. Hồi cuối 2010 em cũng đã coi chiếc xe của bác Toyprevia ở gagare Thần Châu chủ xe kêu giá 95k em trả 90k họ không bán. Xe này lúc đó còn đang trả góp ngân hàng em hơi ngại thủ tục lằng nhằng nên ko theo nữa mặc dù rất kết chiếc xe. Mấy tháng sau thì coi trên OS thấy con xe của bác rao bán em nhìn cái giá rụi mắt mấy lần ko biết có type lộn ko bèn alo cho bác để xác nhận lại. Bác confirm xong là em ôm tiền qua lụm lun Hú hồn đợi có mấy tháng tiết kiệm đc con Vios Còn cái bệnh chân ga bác nói (vòng tua máy chạy ở mức 950 vòng/ phút thay vì mức bình thường 850 vòng/phút khi xe chạy lâu xong dừng đèn đỏ) thực ra chỉ cần vệ sinh cái bướm ga và reset lại ECU là hết. Thực ra em rất thích xe này với lại kết cái giá bác đưa ra nên hồi đó mới mua bằng được chứ cách giao dịch với lối nói chuyện của bác (giống bác Hải bồng bềnh nổi tiếng trên OS) lúc đó em tưởng bị gạt tiền rồi )
Em là người mua xe của bác LS600 đây. Hồi cuối 2010 em cũng đã coi chiếc xe của bác Toyprevia ở gagare Thần Châu chủ xe kêu giá 95k em trả 90k họ không bán. Xe này lúc đó còn đang trả góp ngân hàng em hơi ngại thủ tục lằng nhằng nên ko theo nữa mặc dù rất kết chiếc xe. Mấy tháng sau thì coi trên OS thấy con xe của bác rao bán em nhìn cái giá rụi mắt mấy lần ko biết có type lộn ko bèn alo cho bác để xác nhận lại. Bác confirm xong là em ôm tiền qua lụm lun Hú hồn đợi có mấy tháng tiết kiệm đc con Vios Còn cái bệnh chân ga bác nói (vòng tua máy chạy ở mức 950 vòng/ phút thay vì mức bình thường 850 vòng/phút khi xe chạy lâu xong dừng đèn đỏ) thực ra chỉ cần vệ sinh cái bướm ga và reset lại ECU là hết. Thực ra em rất thích xe này với lại kết cái giá bác đưa ra nên hồi đó mới mua bằng được chứ cách giao dịch với lối nói chuyện của bác (giống bác Hải bồng bềnh nổi tiếng trên OS) lúc đó em tưởng bị gạt tiền rồi )
Re:Xe Nhà Em - 2008 Infiniti G37S
Vậy ra bác streaker đều dùng FX35 và G37S, quá giống em. Khi nào rảnh anh em cafe 1 phát. Như vậy xe màu đỏ thứ 2 trong hình là xe của bác phải không? Lúc em gặp là cô L lái xe.
P.S: Bác cho em hỏi bệnh RPM cao thì có triệu chứng gì mà phải khắc phục vậy? Em thấy cao hơn 1 tí không vấn đề gì lắm.
Vậy ra bác streaker đều dùng FX35 và G37S, quá giống em. Khi nào rảnh anh em cafe 1 phát. Như vậy xe màu đỏ thứ 2 trong hình là xe của bác phải không? Lúc em gặp là cô L lái xe.
P.S: Bác cho em hỏi bệnh RPM cao thì có triệu chứng gì mà phải khắc phục vậy? Em thấy cao hơn 1 tí không vấn đề gì lắm.
Last edited by a moderator:
Re:Xe Nhà Em - 2008 Infiniti G37S
Tiếp theo em sẽ trình bày cách sửa lỗi cửa sổ của dòng Infiniti G. Ngoài ra thao tác này cũng đúng với các dòng Infiniti khác nếu gặp lỗi tương tự. Hình sau là bản tiếng Anh của Infiniti TSB*:
*TSB là viết tắt của Technical Service Bulletin. Cụm từ này được hiểu nôm na là bảng thông báo/hướng dẫn khắc phục những vấn đề liên quan đến lỗi kĩ thuật do sản xuất và được tìm ra bởi người thiết kế hoặc từ nhiều phản ánh giống nhau của khách hàng. Tất cả các hãng xe đều phải có mục này để có thế thông báo đến khách hàng trong thời gian nhanh nhất cũng như phương hướng sửa chữa thích hợp.
Trường hợp trên là TSB về lỗi của chức năng AUTO ở cửa số tài và phụ, xe em lúc mua về cũng bị tình trạng này nhưng nhờ cách trên nên đã bình thường trở lại. Em tạm dịch ngắn gọn bài trên như sau:
Triệu chứng:
Tiếp theo em sẽ trình bày cách sửa lỗi cửa sổ của dòng Infiniti G. Ngoài ra thao tác này cũng đúng với các dòng Infiniti khác nếu gặp lỗi tương tự. Hình sau là bản tiếng Anh của Infiniti TSB*:
*TSB là viết tắt của Technical Service Bulletin. Cụm từ này được hiểu nôm na là bảng thông báo/hướng dẫn khắc phục những vấn đề liên quan đến lỗi kĩ thuật do sản xuất và được tìm ra bởi người thiết kế hoặc từ nhiều phản ánh giống nhau của khách hàng. Tất cả các hãng xe đều phải có mục này để có thế thông báo đến khách hàng trong thời gian nhanh nhất cũng như phương hướng sửa chữa thích hợp.
Trường hợp trên là TSB về lỗi của chức năng AUTO ở cửa số tài và phụ, xe em lúc mua về cũng bị tình trạng này nhưng nhờ cách trên nên đã bình thường trở lại. Em tạm dịch ngắn gọn bài trên như sau:
Triệu chứng:
- Cửa sổ tự động hạ xuống khi mở cửa và không thể kéo lên khi mở cửa
- Khi đóng cửa, kính kéo lên được nhưng chức năng AUTO mất tác dụng (Phải giữ cho đến khi lên hết).
- Xe mất hết toàn bộ điện (thay ắc qui, để lâu ngày không dùng...)
- Bấm 2 lần nút START/STOP hoặc khởi động máy.
- Đóng tất cả các cửa.
- Kéo kính lên hết và tiếp tục giữ hơn 3 giây sau khi cửa kính đã đóng hoàn toàn.
- Nhả nút ra và bắt đầu kiểm tra xem các cửa đã được hay chưa?
- Lặp lại các bước cho các cửa khác.
Last edited by a moderator:
Re:Xe Nhà Em - 2008 Infiniti G37S
Thì ra là chiếc xe mà CLB Arsenal bán lại cho bác chủ mới vừa cân góc lái bên em cách đây ít hôm
Thì ra là chiếc xe mà CLB Arsenal bán lại cho bác chủ mới vừa cân góc lái bên em cách đây ít hôm
Re:Xe Nhà Em - 2008 Infiniti G37S
Đúng rồi bác, bữa định mua của bác bộ wheel protector màu đỏ mà không có, tiếc ghê, chắc em phải nhập riêng.
Đúng rồi bác, bữa định mua của bác bộ wheel protector màu đỏ mà không có, tiếc ghê, chắc em phải nhập riêng.