Hạng D
2/12/03
1.930
4.572
113
Vietnam
Xe Nhật bán lãi nhiều hơn xe Mỹ gấp 3-4 lần
Trong năm 2014, Toyota lãi 2.726 USD trên mỗi xe bán ra, con số này nhiều gấp 3 đến 4 lần so với GM, Ford hay Fiat-Chrysler.[pagebreak][/pagebreak]

Yếu tố chính yếu đem lại thuận lợi cho các nhà sản xuất ô tô Nhật là đồng yên yếu so với đồng USD. Khi một chiếc xe Nhật bán được ở Mỹ và trên thế giới, thu được USD, khi chuyển đổi thành nội tệ để thanh toán các khoản chi phí, các nhà sản xuất ô tô Nhật sẽ thu lại được nhiều nội tệ hơn, đo đó lãi cao hơn. Tất nhiên điều này không đồng đều ở các nhà sản xuất Nhật. Hãng xe Nhật nào có tỷ lệ sản xuất trong nước cao hơn như Toyota và Mazda sẽ được hưởng lợi thế do đồng yên yếu nhiều hơn.

Theo phân tích của các chuyên gia Detroit News, nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới năm 2014, Toyota lãi 24,5 tỷ USD cho năm tài chính kết thúc vào cuối tháng 3 năm 2015. Trong khi GM lãi cả năm 2014 là 6,5 tỷ. Cũng theo Detroit News, Toyota lãi 2.726 USD, trong khi Ford lãi 994 USD, Fiat-Chrysler lãi 850 USD, GM lãi 654 USD trên mỗi chiếc xe bán được.

Ngoài yếu tố tỷ giá hối đoái, các nhà sản xuất ô tô ở Mỹ còn chịu bất lợi về chi phí nhân công thuộc loại cao nhất thế giới cho dù kể từ năm 2008 các nhà sản xuất ô tô ở Mỹ đã áp dụng chế độ trả lương mới, một phần trả theo thời gian phần còn lại được chia theo lợi nhuận công ty. Điều này đều giống nhau đối với các nhà sản xuất ô tô ở Mỹ thuộc mọi quốc tịch. Nhưng Big 3 của Mỹ còn phải gánh di sản chế độ lương hưu đã có từ trước. Năm 2014, Big 3 phải đóng góp 3 tỷ USD để trả cho lương hưu và chăm sóc y tế.
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Bù lại những năm trước các nhà sản xuất Nhật héo vì đồng Yên được giá.
 
Tập Lái
5/10/09
25
2
3
33
Mỗi xe Nhật bán ra lãi tận hơn 2k USD / giá thành 1 chiếc xe Nhật bên đó khoảng 20-30k. Vậy là khoảng 10% giá trị xe các cụ nhỉ. Về VN không biết anh Hải, anh Công hay anh Toy thì lãi khoảng bn ngàn/xe không biết.
 
  • Like
Reactions: raptor918
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Mỹ luôn có những chính sách khiến các tập đoàn , công ty tư nhân méo mặt, kinh doanh được lãi nhưng phải đóng tiền này nọ phát khiếp.
 
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Mỗi xe Nhật bán ra lãi tận hơn 2k USD / giá thành 1 chiếc xe Nhật bên đó khoảng 20-30k. Vậy là khoảng 10% giá trị xe các cụ nhỉ. Về VN không biết anh Hải, anh Công hay anh Toy thì lãi khoảng bn ngàn/xe không biết.
chưa tính dealer lời thêm nữa đó bác , số tiền trên là cty mẹ tại Nhật, dealer xách xe về bán thì còn phải có lời nữa .
 
  • Like
Reactions: raptor918
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
chưa tính dealer lời thêm nữa đó bác , số tiền trên là cty mẹ tại Nhật, dealer xách xe về bán thì còn phải có lời nữa .
Dealer lời là 1 chuyện, bán được nhiều xe mới là quan trọng
Mua xe ở Mỹ nếu khôn khéo thì thường mua xe dưới giá MSRP là giá Toyota giao xuống cho dealer bán xe.Dealer cũng hay discoun thêm vài ngàn nữa vào cac ngày lễ đặc biệt ví du Memorial Day,July 4,...
 
  • Like
Reactions: raptor918
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Dealer lời là 1 chuyện, bán được nhiều xe mới là quan trọng
Mua xe ở Mỹ nếu khôn khéo thì thường mua xe dưới giá MSRP là giá Toyota giao xuống cho dealer bán xe.Dealer cũng hay discoun thêm vài ngàn nữa vào cac ngày lễ đặc biệt ví du Memorial Day,July 4,...
nếu mua dưới giá hãng đưa cho dealer thì => dealer bù lỗ cho hãng có lời, ko thể nào dc.
 
Hạng B2
26/4/14
232
128
43
neu la ty gia thoi thi ko loi nhieu vay dau,quan trọng là sức hút của thương hiệu toyota quá lớn,thường bán giá cao hơn nhiều so với giá thành sản xuất,giống như apple ấy
 
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
hãng nó bán cho dealer đâu phải giá msrp, nó bán thấp hơn nhìu nhưng hãng vẫn lời to đấy thôi.
 
  • Like
Reactions: raptor918