Tập Lái
24/2/15
11
4
3
34
Singapore
Tôi nghĩ nhiều người lầm lẫn giữa công nghệ và các tiện ích kèm theo. Toyota luôn là hãng đầu tư nhiều cho hoạt động R&D và thường đi đầu trong các vấn đề về xe, các xu thế về xe tiết kiệm nhiên liệu hoặc dùng năng lượng thay thế như công nghệ hybrid hay pin nhiên liệu đều do Toyota lĩnh xướng. Có cửa sổ trời, thoại rãnh tay, màng hình cảm ứng hay các loại cảm biến hay không đâu được gọi là công nghệ xe mà là tiện tích. Độ bền sơn, độ ổn định trong mọi thời tiết, sự bền bỉ ổn định của máy và hộp số, sự thoải mái của ghế ngồi, khống chế độc chất trong vật liệu, độ ổn định của xe sau nhiều năm sử dụng, luyện kim... mới là các công nghệ của xe. Và bài viết nói về thị trường toàn cầu, không phải ở VN.

Em nghĩ bác đánh giá nhầm.
Toyota toàn máy đời cũ, tới mấy dòng đời mà camry, altis, vios, fortune vẫn máy cũ. Tính ra công suất các máy đó so với các hãng khác rùa bò hơn vậy nên tiêu tốn nhiên lịêu và vòng đời e nghĩ cao hơn. Xe toy đơn giản có gì đâu mà hỏng. Lexus bền do dùng chung máy với Toy. còn các trang bị điện khác em nghĩ hãng nào cũng chỉ có vòng đời như nhau thôi.

Còn em nghĩ dành tiền là R&D tiết kiệm nhiên liệu nhiều bây giờ có KIA, HUYNDAI, BMW, etc.. rất nhiều hãng. Chỉ có mỗi Toy là đi ngược thời gian, bình cũ rượu mới.
 
Hạng B2
7/1/15
141
65
28
35
Các bác ơi.lạc đề kìa.chủ topic muốn nói là xe việt nam ơi.rẻ lại.ăn lời vừa thôi.bụng béo hết đi ko được đâu mà lại ăn nhiều quá hay bị tiểu đường nhanh đi lắm..haha..
 
Hạng D
25/9/14
2.779
2.973
113
33
Em nghĩ bác đánh giá nhầm.
Toyota toàn máy đời cũ, tới mấy dòng đời mà camry, altis, vios, fortune vẫn máy cũ. Tính ra công suất các máy đó so với các hãng khác rùa bò hơn vậy nên tiêu tốn nhiên lịêu và vòng đời e nghĩ cao hơn. Xe toy đơn giản có gì đâu mà hỏng. Lexus bền do dùng chung máy với Toy. còn các trang bị điện khác em nghĩ hãng nào cũng chỉ có vòng đời như nhau thôi.

Còn em nghĩ dành tiền là R&D tiết kiệm nhiên liệu nhiều bây giờ có KIA, HUYNDAI, BMW, etc.. rất nhiều hãng. Chỉ có mỗi Toy là đi ngược thời gian, bình cũ rượu mới.


Đây là số liệu năm 2013 (đơn vị là tỷ đô). Bạn có thể tham khảo ở đây: http://www.greencarcongress.com/2014/01/20140108-car.html

Xe Nhật bán lãi nhiều hơn xe Mỹ gấp 3-4 lần
 
  • Like
Reactions: raptor918
Hạng B2
30/5/13
264
289
63
Tôi nghĩ nhiều người lầm lẫn giữa công nghệ và các tiện ích kèm theo. Toyota luôn là hãng đầu tư nhiều cho hoạt động R&D và thường đi đầu trong các vấn đề về xe, các xu thế về xe tiết kiệm nhiên liệu hoặc dùng năng lượng thay thế như công nghệ hybrid hay pin nhiên liệu đều do Toyota lĩnh xướng. Có cửa sổ trời, thoại rãnh tay, màng hình cảm ứng hay các loại cảm biến hay không đâu được gọi là công nghệ xe mà là tiện tích. Độ bền sơn, độ ổn định trong mọi thời tiết, sự bền bỉ ổn định của máy và hộp số, sự thoải mái của ghế ngồi, khống chế độc chất trong vật liệu, độ ổn định của xe sau nhiều năm sử dụng, luyện kim... mới là các công nghệ của xe. Và bài viết nói về thị trường toàn cầu, không phải ở VN.
Hình như bác hơi nhầm thì phải. Công nghệ nói chung là máy móc, các tiện ích đi kem cũng là công nghệ, cũng pải nghiên cứu hoặc mua và áp dụng lên xe.

Bác nghĩ sao khi xe Toy chả có tí công nghệ đi kèm nào,
Máy móc toàn xài thế hệ cũ …
Bác thử so Toy với Ford, trong cùng phân khúc thử xem: Động cơ Ecobost, các trang bị điện tử trên xe …
 
Hạng B2
21/3/07
182
104
43
Visit Site
mình thích bài viết của bạn Marstl, nói có sách mách có chứng. Tiếc là phone mình không dẫn lời bác được.