Tôi nghĩ nhiều người lầm lẫn giữa công nghệ và các tiện ích kèm theo. Toyota luôn là hãng đầu tư nhiều cho hoạt động R&D và thường đi đầu trong các vấn đề về xe, các xu thế về xe tiết kiệm nhiên liệu hoặc dùng năng lượng thay thế như công nghệ hybrid hay pin nhiên liệu đều do Toyota lĩnh xướng. Có cửa sổ trời, thoại rãnh tay, màng hình cảm ứng hay các loại cảm biến hay không đâu được gọi là công nghệ xe mà là tiện tích. Độ bền sơn, độ ổn định trong mọi thời tiết, sự bền bỉ ổn định của máy và hộp số, sự thoải mái của ghế ngồi, khống chế độc chất trong vật liệu, độ ổn định của xe sau nhiều năm sử dụng, luyện kim... mới là các công nghệ của xe. Và bài viết nói về thị trường toàn cầu, không phải ở VN.
Em nghĩ bác đánh giá nhầm.
Toyota toàn máy đời cũ, tới mấy dòng đời mà camry, altis, vios, fortune vẫn máy cũ. Tính ra công suất các máy đó so với các hãng khác rùa bò hơn vậy nên tiêu tốn nhiên lịêu và vòng đời e nghĩ cao hơn. Xe toy đơn giản có gì đâu mà hỏng. Lexus bền do dùng chung máy với Toy. còn các trang bị điện khác em nghĩ hãng nào cũng chỉ có vòng đời như nhau thôi.
Còn em nghĩ dành tiền là R&D tiết kiệm nhiên liệu nhiều bây giờ có KIA, HUYNDAI, BMW, etc.. rất nhiều hãng. Chỉ có mỗi Toy là đi ngược thời gian, bình cũ rượu mới.