Các bác bàn về mua xe tại Việt Nam đi ) Em thấy bàn về dealer nước ngoài nó hơi xa xôi xo với tình hình thực tế ở Việt Nam )
Dân thì nghèo nằm top thế giới...mà giá xe thì đắt nhất thế giới..mấy nhà sản xuất oto việt nam chắc là sắp giàu nằm top thế giới..Mỗi xe Nhật bán ra lãi tận hơn 2k USD / giá thành 1 chiếc xe Nhật bên đó khoảng 20-30k. Vậy là khoảng 10% giá trị xe các cụ nhỉ. Về VN không biết anh Hải, anh Công hay anh Toy thì lãi khoảng bn ngàn/xe không biết.
Thế xe việt nam thì sao bác..hihiThực tế thế này thì rõ là khâu vật liệu đầu vào của Mỹ đầu tư tốn kém, khung gầm các thứ ngon hơn xe Nhật nhiều
=> Mua xe Mỹ gần sát với giá trị thực, mua xe Nhật quá cao so với giá trị thực của nó.
Xe nước ngoài làm bằng máy móc dây chuyền hàng loạt nên giá thành thấp. Còn xe VN làm bằng cơm nên giá thành cao, hàng công nghệ cao mà làm bằng tay thì đỉnh rùi còn gì,,, hè hè đơn giản dễ hiểu. Ở nước ngoài đường sá đẹp bắn tốc độ bằng camera tự động đặt cố định, ở VN đường đang sửa nhiều nơi nên phải bắn tốc độ bằng tay dễ di chuyển- học chiến thuật thời đánh mỹ là chiến tranh du kích, đánh nhanh ---> rút gọnThế xe việt nam thì sao bác..hihi
neu la ty gia thoi thi ko loi nhieu vay dau,quan trọng là sức hút của thương hiệu toyota quá lớn,thường bán giá cao hơn nhiều so với giá thành sản xuất,giống như apple ấy
Bạn nên đọc phân tích của bài viết cho ký rồi hãy nói. Người ta nghiên cứu thông tin rõ ràng rồi mới viết. Vậy mà rất nhiều người cứ nói tùy tiện hoặc lấy thị trường trong nước ra để nói. Giá của Toyota trên thế giới cũng như các nhãn hiệu khác thôi. Tôi không thích Toyota vì định giá cao trong nước nhưng phải công nhận Toyota đi đầu trong rất nhiều vấn đề trong sản xuất xe.
Toy luôn đi sau về công nghệ và tiện nghi, tuy nhiên tại Việt Nam thì Toy đi đầu về nắm bắt tâm lý số đông bạn à.Bạn nên đọc phân tích của bài viết cho ký rồi hãy nói. Người ta nghiên cứu thông tin rõ ràng rồi mới viết. Vậy mà rất nhiều người cứ nói tùy tiện hoặc lấy thị trường trong nước ra để nói. Giá của Toyota trên thế giới cũng như các nhãn hiệu khác thôi. Tôi không thích Toyota vì định giá cao trong nước nhưng phải công nhận Toyota đi đầu trong rất nhiều vấn đề trong sản xuất xe.
Toy luôn đi sau về công nghệ và tiện nghi, tuy nhiên tại Việt Nam thì Toy đi đầu về nắm bắt tâm lý số đông bạn à.
Tôi nghĩ nhiều người lầm lẫn giữa công nghệ và các tiện ích kèm theo. Toyota luôn là hãng đầu tư nhiều cho hoạt động R&D và thường đi đầu trong các vấn đề về xe, các xu thế về xe tiết kiệm nhiên liệu hoặc dùng năng lượng thay thế như công nghệ hybrid hay pin nhiên liệu đều do Toyota lĩnh xướng. Có cửa sổ trời, thoại rãnh tay, màng hình cảm ứng hay các loại cảm biến hay không đâu được gọi là công nghệ xe mà là tiện tích. Độ bền sơn, độ ổn định trong mọi thời tiết, sự bền bỉ ổn định của máy và hộp số, sự thoải mái của ghế ngồi, khống chế độc chất trong vật liệu, độ ổn định của xe sau nhiều năm sử dụng, luyện kim... mới là các công nghệ của xe. Và bài viết nói về thị trường toàn cầu, không phải ở VN.