Nghĩa là xe bác lắp ở VN ko vào cái tiêu chuẩn nào hết.Vay la xe gi bac?
có lẽ lúc đi taxi bác ít khi nào hỏi hay nói chuyện với tài xế nên không biết chính xác, em thì thường đi nên cũng trao đổi nhiều bác, chỗ em làm cũng có đấu thầu cho 2 hãng vinasun và mai linh thầu bãi, thường đi vì được mai linh cho phiếu thanh toán tiền taxi khi đi liên hệ các sở ban ngành nên hỏi mấy ông đó, đa số ông nào cũng nói 1 ngày ít nhất phải hơn 1 triệu (bèo nhất), vì chỉ tiêu cty áp 1 ngày phải 1,2 triệu, các ông ấy chạy doanh số giao động từ 1,4-1,6 triệu, chia tỷ lệ 45-55 % (tùy công ty nếu vượt chỉ tiêu thì tỷ lệ chia cho tài xế cao hơn), tài xế chịu xăng, với doanh số đó, sau khi trừ chi phí xăng dầu 1 ông 1 ngày kiếm đc khoảng 500-600k, 15 ngày làm việc thì đc khoảng 7-9 triệu (bình quân), có những tháng cao điểm đc 9-10-11triệu (các dịp lễ tết) . Nếu tài xế 1 tháng 14-15 triệu thì ko có ông tài xế nào bỏ nghề đâu, bác thấy vinasun và mai linh tuyển lái xe ầm ầm không? ko lẽ tháng nào cũng mua mấy trăm chiếc xe để tuyển thêm tài (số lượng xe taxi phát triển thêm ở tp bị khống chế bởi quy hoạch số lượng, chỉ có mua mới thay thế cũ chứ ko phát triển thêm, bác có thể search trên gút gù), chủ yếu là tài cũ nghỉ nên kiếm tài mới thay. Bác ko tin lời em thì mỗi lần đi taxi hỏi tài xế 1 ngày chạy đc khoảng bao nhiêu km còn ko thì hỏi 1 ngày chạy đỗ bao nhiêu xăng rồi chia ra số km là biết.Bác lấy ông xe khách mà so với taxi trong thành phố thật nực cười. Thứ nhất là 1 chiếc taxi thường là 2 tài ôm nên hiệu suất nó gần như 365/365 ngày, thứ hai theo cách tính như bác 30 phút 15km vậy nếu 300km vị chi 600 phút chỉ có 10 tiếng của taxi, trừ hết thời gian chết bác nói một ngày không dư 300km là sao bác??? hai thằng tài taxi mà để thời gian xe chết 14 tiếng/ ngày vậy bác?
Xin dẫn chứng một link một tài già sức khỏe không được như tài trẻ chạy như thế nào trong một ngày:
Bây giờ lớn tuổi, tôi không chạy nổi sáng đêm như các cậu trẻ, đến 12h tôi nghỉ ngơi và thường chạy xuống khu Phú Mỹ Hưng ngừng xe ngủ vì khu vực này rất an toàn không sợ mất trộm, thỉnh thoảng có khách ngoắc đi xa sau khi ăn uống no say ở các nhà hàng (điểm tự do). Riêng ban ngày, tôi thường me ở khu phố tây như Đề Thám, Phạm Ngũ Lão… Tôi cũng nói – hiểu ít tiếng Anh đủ để biết khách muốn đi đâu như thăm di tích hay đi tỉnh miền tây. Thu nhập của tôi trung bình khoảng 14 – 15 triệu đồng/tháng, vào những dịp lễ, Tết cao hơn chút đỉnh. Bình quân mỗi ngày tôi kiếm khoảng 35 – 40 cuốc xe, chạy khoảng từ 250 đến 300km, những lúc có khách đi tỉnh thì trên 400km. Ngày nào doanh thu rớt lắm tôi cũng kiếm được khoảng 2,5 triệu đồng. Tôi không có doanh thu hay thu nhập cao đột biến nhưng tụi trẻ bảo đua đường dài theo tôi thật mệt mỏi, chả dễ dàng. Nhiều bạn trẻ cứ cắm đầu chạy sáng đêm, nhưng theo tôi thì không phải vậy, phải tùy lúc, ví dụ thứ hai thứ ba ít khách, nhưng thứ bảy, chủ nhật khách ăn chơi sáng đêm lượng khách nhiều “me” được. Ngoài ra, lái xe trẻ mới vô nghề phải chấp nhận thời gian “học việc” nếu người cũ lời 1 triệu đồng thì mình lời 500.000đ là có hy vọng trụ lại với nghề, từ từ học hỏi từng nơi rành địa bàn đường đó ra sao, chỗ nào kẹt hay không kẹt đường.
Em lấy số liệu xe khách để nói cho bác biết là đi 340 km thời gian mất cũng tầm 8 giờ, tức là đường quốc lộ, ko kẹt xe, chạy liên tục thì hết 8 giờ (nghỉ ăn cơm 2 lần hết 40 phút và đổi tài xế 1 lần, có đoạn cao tốc trung lương nên rút ngắn thời gian, và thêm nữa xe futa nó chạy bạt mạng để quay tua xe nên mới đc thời gian đó). Còn taxi di chuyển trong tp 1 ngày 340 km trong 8 giờ là ko khả thi, cái thứ 2 nữa là tài xế chạy còn phải nghỉ, khi có khách mới chạy, hạn chế di chuyển xe không. Em nói trên quan điểm so sánh, và tìm hiểu thực tế nên mới nói vậy, còn bác dựa vào số liệu em nói đi 30 phút đc 15 km rồi tính 300km vị chi 600 phút chỉ có 10 tiếng của taxi (đây là cách tính số học) rồi khăng khăng taxi 1 năm 10 vạn km thì em chịu. Hôm nào bác đi taxi nói chuyện vu vơ với mấy ông đó rồi hãy kết luận lại cũng chưa muộn.
P/s: có 1 điều thú vị là khi em đi mai linh sunny, hỏi mấy ông đó, ông nào cũng khen sunny chạy vọt hơn vios, nhưng lại ăn xăng hơn 1 tý, nôm na là hơn 10% tiền xăng. Nói vui với bác nào có ý định mua sunny kinh doanh uber hay grab taxi
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...hi-vay-hang-ty-usd-cuu-ngan-sach-3302004.html
Đọc xong rùi đợi 18 mơ típ đi bác ui, buồn VN mình ghê.Con đó htrc em ra ADV xem ,nó chật chội hơn con RX Bác à.thui đợi 2018 vậy
Đọc tham khảo chơi thôi có gì mà lăn tăn bác, Consummer Report không phải trang chuyên về ô tôHic, mitsu còn không được tin cậy nữa
Em thấy bảng này dành cho thị trường US, VN thì không thể tính vào đây được.
Có 1 điều em thắc mắc là rõ ràng những bảng thống kê hay đánh giá kiểu này không dành cho thị trường VN mà sao nhiều anh cứ mang vào đây để làm gì nhỉ? Có mục đích nào khác chăng?
Có 1 điều em thắc mắc là rõ ràng những bảng thống kê hay đánh giá kiểu này không dành cho thị trường VN mà sao nhiều anh cứ mang vào đây để làm gì nhỉ? Có mục đích nào khác chăng?
để mấy anh í vào chém nhau í mà, nhưng thật ra cả Toy vẫn vậy, chỉ có Toy lắp ráp tại nhật và xe Hàn lắp ráp tại Hàn thôi, vì khung gầm cách âm khi lắp ráp là chung, nói nôm là là lắp ráp cơ khí, còn mấy cái óp sừng, an toàn, khí thải thì tùy nhu cầu mà đặtEm thấy bảng này dành cho thị trường US, VN thì không thể tính vào đây được.
Có 1 điều em thắc mắc là rõ ràng những bảng thống kê hay đánh giá kiểu này không dành cho thị trường VN mà sao nhiều anh cứ mang vào đây để làm gì nhỉ? Có mục đích nào khác chăng?