Hạng D
2/12/03
1.932
4.575
113
Vietnam
Xe nhỏ chỉ tiết kiệm xăng nếu lái xe từ tốn
Nếu muốn động cơ nhỏ thực sự tiết kiệm nhiên liệu như công bố, bạn phải lái xe thật từ tốn, tất nhiên không nên "đua" với các chiếc xe có động cơ lớn hơn.[pagebreak][/pagebreak]
Giảm dung tích động cơ là một giải pháp đơn giản nhất để tăng hiệu quả nhiên liệu. Nhiều người đã nghĩ như vậy. Tuy nhiên theo kết quả nghiên cứu của công ty” Phân tích Phát thải” (Emissions Analytics),việc đánh giá hiệu quả nhiên liệu ở động cơ phân khối nhỏ không phù hợp với thực tế, đặc biệt là đối với nhưng xe được đánh giá theo tiêu chuẩn châu Âu.​
Sau khi đã kiểm tra trên 500 loại động cơ khác nhau, các nhà nghiên cứu cho biết : “Với động cơ dung tích bé hơn, trên thực tế khó có thể đạt được mức tiêu hao nhiên liệu như đánh giá của nhà sản xuất và cơ quan bảo vệ môi trường do cách thức lái xe.​
Tăng tốc đột ngột khiến tiêu hao nhiên liệu nhiều nhất, đặc biệt là đối với động cơ nhỏ. Những động cơ này đòi hỏi vòng quay động cơ cao hơn để có thể đạt được sức mạnh cần thiết nhằm thay đổi vận tốc.​
Trong giao thông thực tế, người lái xe động cơ nhỏ phải tăng tốc để đạt tốc độ trong thời gian ngắn như những xe động cơ lớn, điều này khác với động thái lên ga nhẹ nhàng trong những thử nghiệm. Và kết quả là có sự khác biệt giữa thế giới thực và kết quả kiểm nghiệm.​
Xe nhỏ chỉ tiết kiệm xăng nếu lái xe từ tốn
Nếu xe bạn trang bị động cơ nhỏ, bạn vẫn có thể đạt mức tiết kiệm nhiên liệu như đánh giá của nhà sản hoặc chênh lệch không nhiều nếu bạn lái xe từ tốn. Các nhà nghiên cứu còn cho biết kết quả kiểm tra thực tế xe bán ở Mỹ rất gần với nhãn tiết kiệm nhiên liệu dán ở cửa xe do quy trình đánh giá của EPA khá chặt chẽ.​
Nhưng kết quả rất khác biệt đối với xe bán ở Anh, ở đây trung bình kết quả tiêu hao nhiên liệu thực tế cao hơn 18% so với đánh giá theo tiêu chuẩn châu Âu.​
Tồi tệ nhất là động cơ có dung tích dưới 1 lít, mức chênh lệch là 36%. Đứng thứ 2 là động cơ từ 1 đến 2 lít mức chênh lệch 21%. Đối với động cơ dung tích từ 2 đến 3 lít chênh lệch trung bình 15%. Con số này là 14% đối với động cơ từ 3 đến 4 lít và 13% đối với động cơ từ 4 đến 5 lít.​
Xe có động cơ hiệu suất cao trên 5 lít tốt nhất, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế chỉ cao hơn 1% so với đánh giá hiệu quả nhiên liệu của nhà sản xuất và châu Âu.​
Do vậy, trước khi bạn quyết định mua xe dung tích dưới 1,5 lít để giảm bớt chi phí nhiên liệu bạn phải cân nhắc xe bạn có thể làm quen với phong cách lái xe từ tốn hay không.​
(Theo GreenCarReport)
 
Hạng D
28/10/12
1.568
1.476
113
ở tốc độ cao nếu cùng tốc độ thì vòng tua của xe dung tích nhỏ lúc nào cũng cao hơn xe dung tích lớn, nên khi lái tốc độ cao thì xe dung tích nhỏ hao xăng hơn.
 
Hạng D
13/8/14
2.547
30.640
113
Túm lại là đứng quá tin vào Kết quả thử nghiệm tiêu hạo nhiên liệu do Hãng xe công bố.
 
8/10/14
166
124
43
40
Bề mặt đường và sức gió cũng là nguyên nhân xe không có mức tiêu hao nhiên liệu khác với công bố của hãng