Em thì thấy không phải do cách chạy, nếu xe đã có eco hay phun xăng này nọ. Em thì thấy hao xăng do xe nhỏ mà chở quá tải thôi. Xe nặng => động cơ yếu => nhồi thêm ga để đi => hao xăng
tập chạy trớn là xe cỡ nào cũng trở nên ít hao xăng, đương nhiên hên xui tuỳ tình hình đường sá
Xe nhỏ hay lớn chạy khoongg từ tốn thì cũng đều tốn tăng vọt.
Nhưng, xe hộp số tối tân, nhiều cấp, hay CVT.. thì sẽ tiết kiệm hơn hộp số ít cấp.
Nhưng, xe hộp số tối tân, nhiều cấp, hay CVT.. thì sẽ tiết kiệm hơn hộp số ít cấp.
Cách lái xe cũng hưởng ít nhiều đến việc tiêu thụ nhiên liệu. Morning mà chạy phong cách đua xe nẹt pô thì cũng bằng innova chạy từ tốn.
em ghét chạy nhanh lắm,mà vẫn thấy hao,có bác nào chỉ giúp em cách lái ok không?em lái spark 2014
Đường đô thị như việt nam mà muốn chạy tiết kiệm khó lắm nhiều đèn đỏ,tắc đường rồi thời tiết phải bật điều hoà liên tục.có ko chạy nhanh hay ko nhồi ga cũng vẫn tốn như thường.e chạy xe cũng nhiều khi để ý cái báo tiêu thụ nhiên liệu nó cứ lên xuống liên tục ko thể cố định ở một mức,cũng đã chạy rất từ tốn nhưng ko thể tiết kiệm được trừ khi các bác phải chạy lúc nào cũng đều ga.!
Theo mình nghĩ mật độ giao thông chằng chịt, nhiều đường giao cắt, nhiều đèn xanh đèn đỏ, xe máy và ô tô chạy chung làn là nguyên nhân làm cho ô tô chạy nhát gừng, dẫn đến tiêu hao cao. Còn ra đường trường, các xe đều tuân thủ tốc độ cho phép để được chạy đều nối đuôi nhau như bên Mỹ thì mức tiêu hao sẽ sát với thông số của hãng đưa ra. Xe to hay nhỏ chỉ khác ở sự an toàn.
Chỉnh sửa cuối:
Chạy chậm cũn hao xăng nha bác, nhất là xe số AT.em ghét chạy nhanh lắm,mà vẫn thấy hao,có bác nào chỉ giúp em cách lái ok không?em lái spark 2014