RE: Xe nọ kéo xe kia!
Nghe Bác kể cứ như xem phim hành động, làm Em thót cả tim.[&:]
Em có một số ý kiến nhỏ nhé:
1. Sử dụng cáp khi kéo xe cực kỳ nguy hiểm.
Vì cáp khi đứt thì bung ("quất") vèo vèo!! nó sẽ "quất" vào đầu xe sau / đít xe trước + khu vực xung quanh theo bán kính là chiều dài cáp!
Ngoài ra, lực "xung" mỗi khi cáp chùng --> căng sẽ làm hư chassis và móc nối của cả 2 xe.
Thông thường nên dùng xích hoặc thanh nối cứng để khắc phục tình trạng trên.
2. Bất đắc dĩ, nếu phải dùng cáp thì phải cột chặt (nhiều chỗ) vào 1 thanh cứng (thanh gỗ, ống nước sắt,... thậm chí là ... chặt cành cây chằng hạn).
3. Trong mọi trường hợp đều phải chạy thật chậm và thường xuyên rà thắng xe sau.
Tất nhiên là cứu hộ luôn là phương án an toàn nhất. Có lẽ là mỗi tài xế luôn phải có số điện thoại hotline của vài nơi cứu hộ!
4. Sao lúc đó Bác không tìm cách gởi 405 quanh đó (chỉ kéo tạm đến cho đến nơi gởi thôi! sau này thuê xe kéo sau). Tất nhiên là nếu có thể!!!!
Mặc dù đã lâu nhưng Em vẫn chúc mừng Bác dlduc đã rất may mắn!
Trích đoạn: dlduc
...
Thủ theo một cọng cáp sắt to chắc cũng bằng cây đũa ăn dài hơn 10 mét. Chiếc xe Pajero từ Kontum chạy đi đón sẽ kéo chiếc 405 về. Đường QL 14 gần Pleiku đèo dốc kinh lắm, nên cọng dây cáp lúc chùng lúc căng.
...
Khi xa nhau ra đến lúc bằng chiều dài cọng cáp là nó bị giựt mạnh một phát, cái xe sau bị lôi tới trước, dây cáp lại chùng, sau mất đà 2 xe lại xa nhau ra lại bị giựt mạnh một phát... cứ thế!
...
Nghe Bác kể cứ như xem phim hành động, làm Em thót cả tim.[&:]
Em có một số ý kiến nhỏ nhé:
1. Sử dụng cáp khi kéo xe cực kỳ nguy hiểm.
Vì cáp khi đứt thì bung ("quất") vèo vèo!! nó sẽ "quất" vào đầu xe sau / đít xe trước + khu vực xung quanh theo bán kính là chiều dài cáp!
Ngoài ra, lực "xung" mỗi khi cáp chùng --> căng sẽ làm hư chassis và móc nối của cả 2 xe.
Thông thường nên dùng xích hoặc thanh nối cứng để khắc phục tình trạng trên.
2. Bất đắc dĩ, nếu phải dùng cáp thì phải cột chặt (nhiều chỗ) vào 1 thanh cứng (thanh gỗ, ống nước sắt,... thậm chí là ... chặt cành cây chằng hạn).
3. Trong mọi trường hợp đều phải chạy thật chậm và thường xuyên rà thắng xe sau.
Tất nhiên là cứu hộ luôn là phương án an toàn nhất. Có lẽ là mỗi tài xế luôn phải có số điện thoại hotline của vài nơi cứu hộ!
4. Sao lúc đó Bác không tìm cách gởi 405 quanh đó (chỉ kéo tạm đến cho đến nơi gởi thôi! sau này thuê xe kéo sau). Tất nhiên là nếu có thể!!!!
Mặc dù đã lâu nhưng Em vẫn chúc mừng Bác dlduc đã rất may mắn!