Ở Việt Nam, xe chạy tốc độ rùa bò (bình quân 50-60 km/h trong khi bên châu âu chạy 120-160km/h), đường xấu (lên mố xuống ổ gà liên tục), chướng ngại nhiều (thắng & đề pa liên tục) nên không thể tính theo tiêu chuẩn đường xá ở Mỹ được. Ở Việt Nam đi 150 km mất 3 tiếng, trong khi ở Mỹ đi mất 1 tiếng. Do đó ở VN, Cùng số km nhưng tổng thời gian động cơ hoạt động dài gấp 3 lần. Mà chất lượng nhớt thì đi theo thời gian động cơ hoạt động chứ không phải số km lăn bánh.
Suy ra chay 5,000 km ở Việt Nam thì động cơ hoạt động tương đương 15,000 km ở Mỹ ==> Vậy theo em 5,000 km thay nhớt một lần là quy ước tốt nhất ở Việt Nam để bảo vệ máy.
Suy ra chay 5,000 km ở Việt Nam thì động cơ hoạt động tương đương 15,000 km ở Mỹ ==> Vậy theo em 5,000 km thay nhớt một lần là quy ước tốt nhất ở Việt Nam để bảo vệ máy.