Em làm trong hãng Honda bác. Nó tính tiền em 3L. Còn thật tế nó làm sao thì em không biết.Cụ thay nhớt ở đâu mà nhớt hộp số tự động có 3L thế? Chắc thay ngoài rồi. Thay như vậy chỉ đc 1 nửa lượng dầu hộp số thôi cụ à. Lượng dầu còn lại nó nằm trong biến mô. Cái này phải thay tuần hoàn, vừa đổ dầu mới vừa xả dầu cũ đến khi nào xả ra dầu mới thì ngừng. Xe civic thì dầu hộp số tự động phải tầm 6L. E chạy Pajero Sport trước ko biết cũng thay như thay dầu máy chỉ hết có 5L trong khi đó trong sách hdsd là gần 10L. Vào hãng họ thay tuần hoàn hết hơn 10L lận.
- Tags
- thay nhớt hộp số
Cụ thay nhớt ở đâu mà nhớt hộp số tự động có 3L thế? Chắc thay ngoài rồi. Thay như vậy chỉ đc 1 nửa lượng dầu hộp số thôi cụ à. Lượng dầu còn lại nó nằm trong biến mô. Cái này phải thay tuần hoàn, vừa đổ dầu mới vừa xả dầu cũ đến khi nào xả ra dầu mới thì ngừng. Xe civic thì dầu hộp số tự động phải tầm 6L. E chạy Pajero Sport trước ko biết cũng thay như thay dầu máy chỉ hết có 5L trong khi đó trong sách hdsd là gần 10L. Vào hãng họ thay tuần hoàn hết hơn 10L lận.
Honda Accord 2017 tôi thay, châm xả 1 lần xài có 4 quart ( chưa tới 4L ) thôi.Đó là lượng nhớt châm vô và xả ra, tài liệu hướng dẫn kỹ thuật bảo chính xác là 3.9 quart
Thì mần răng Civic mà thay 6l ( gần 7 quart ) được.
Cách thay tuần hoàn mà ông đề cập là thay qua đường transmission cooler line ( đường dẫn nhớt hộp số vẻ radiator để giải nhiệt ) Hộp số luôn có 1 đường dẫn về radiator để làm mát, và 1 đường hồi nhớt được làm mát trở về hộp số.Để thay kiểu tuân hoàn này thì phải xác định đường hồi về là ống nào, tháo ra, xả ra.Châm trên, xả dưới cho tới khi nào nhớt xả ra là nhớt mới thì ngưng lại.Phương pháp này đòi hỏi phải có 2 người và phải kiểm soát được lượng nhớt châm vào và nhớt xả ra vì đổ nhiều nhớt quá ( overfill ) cũng có hại cho hộp số và đổ thiếu nhớt thì dĩ nhiên cũng chả hay ho gì..Vá phương pháp này xài khá nhiều nhớt mới tống hết nhớt cũ đi được.
Đơn giản nhất là châm và xả ( drain & fill ) 3 hay 4 lần liên tiếp nhau như cách tôi làm ( làm 1 mình không cần người thứ 2 ) .Mỗi lần cách vài ngày hay 1 tuần để thơi gian đó xe chạy, nhớt mới châm vào hòa trộn với nhớt cũ còn trong torque converter.Xả và châm 3-4 lần liên tiếp như vậy thì thay ra > 90% lượng nhớt cũ.Dĩ nhiên làm cái này cũng xài rất nhiều nhớt nhưng vẫn rẻ hơn ra ngoài tiệm hay vô hãng làm vì công xá của mình tự làm
View attachment 1937031 Chào các anh, xe em Honda City số tự động đến kỳ bảo dưỡng 60.000 km. Các anh cho em hỏi ở số km này có cần thay nhớt hộp số chưa? Người thì bảo 60k km người thì nói 80.000 km, người thì nói 100.000 km mới thay. Vậy thay ở km nào là đúng. Cảm ơn các anh.
Trong sách hướng dẫn chắc có nói. Mình nghĩ nên tuân theo sách hướng dẫn tốt hơn là nghe người khác nói
đồng cmn í 2 tay 3 chưn
Cứ bảo dưỡng theo hãng thôi chứ lăng tăng gì anh. Em vừa thay cho Civic 60k, 3l nhớt có mấy trăm thôi.
Honda keo kiệt đến nỗi kg photo đc cuốn hdsd cho khách hàng
Nghe mấy a chạy Toy nói nhớt số là vĩnh củ, ko cần thay
Một số dòng không cần thay nhớt hs thật anh ạ.
Nghe loáng thoáng thế.
Mình nghĩ chi phí tầm 3-4tr, bằng 4 lần đổ xăng
thay 60km cũng ok
xe em HDSD ghi 7,1L hộp số Auto
Kia Sportage 2.0 MPI
hồi đi bão dưỡng 4 vạn km
KIA Phú Mỹ Hưng kêu thay nhớt, e ko thay
Giờ 6 vạn qua KIA Tân Sơn Nhất, e kêu thay, Tư vấn viên bảo 8 vạn hẳn thay, theo đúng HDSD
éo hiểu luôn
hay do em có bo 200k cho Tư vấn viên bên KIA TSN nhỉ?
CVT của Honda thì nên thay sớm 1 tí, khoảng 20k-30k dặm ( cỡ 32k-48k km) Xe tôi thay ra khi mới chạy chưa tới 25k dặm mà nhớt hộp số CVT đã đen, dơ như nước cống đây .Trung bình hộp số tự động là 80.000Kms, thay luôn lọc bạn à. Còn số tay thì chừng nào thay côn thì thay luôn. Thân!
Bực mình, lên order 1 thùng nhớt hộp số CVT của Amsoi về phang liên tiếp 3 lần cách nhau 1 tuần để xả hết toàn bộ nhớt cũ ra.Từ rày về sau chỉ xài nhớt hộp số full synthetic Amsoil mà thôi.
này
Attachments
-
2,6 MB Đọc: 26
-
73,3 KB Đọc: 31
Sales bán xe dốt kỹ thuật bỏ mịa, đâu phải nó nói cái gì cũng đúng.Trả lời khách y như 1 con vẹt.Nếu bảo xe không cần thay nhớt hộp số tai sao bọn nó vẫn thiết kế ốc xả dầu dưới đáy hộp số chi? Mục đích có phải để khi cần thay nhớt hộp số thì xả ốc ra tháo hết nhớt cũ ra không ?e nghĩ sale tại VN cũng không trả lời dc
Xe Honda thay nhớt hộp số CVT cực kỳ dễ vì nó có bố trí nút để đổ dầu, trên có cái chụp cao su chỉ cần lôi ra, để cái phễu vô và châm nhớt đúng dung tích theo xe là ok.Xả ra bao nhiêu thì châm đúng bấy nhiêu .
Trong khi đó xe Toyota thay nhớt CVT thì cực hơn nhiều, phải tháo bánh bên trái phía trước, tháo con ốc lục giác, tháo ốc xả nhớt còn phải tháo cái ống nhựa gắn phía trên , rồi còn phải canh cho nhớt đạt tới nhiệt độ trong ngưỡng( nóng quá cũng không được ) nói chung rườm rà hơn so với Honda
3 lần, mỗi lần chỉ xả đáy châm mới chứ không tháo cạc te ra đúng không anh?CVT của Honda thì nên thay sớm 1 tí, khoảng 20k-30k dặm ( cỡ 32k-48k km) Xe tôi thay ra khi mới chạy chưa tới 25k dặm mà nhớt hộp số CVT đã đen, dơ như nước cống đây .
Bực mình, lên order 1 thùng nhớt hộp số CVT của Amsoi về phang liên tiếp 3 lần cách nhau 1 tuần để xả hết toàn bộ nhớt cũ ra.Từ rày về sau chỉ xài nhớt hộp số full synthetic Amsoil mà thôi.
nàyView attachment 2089811View attachment 2089812View attachment 2089812View attachment 2089813
Mấy hộp số CVT bọn Thái dúi thấy toàn tháo và thay nguyên tấm dưới hộp số.3 lần, mỗi lần chỉ xả đáy châm mới chứ không tháo cạc te ra đúng không anh?
Thay dầu và thay lọc hộp số đó bạn, Cũng như bạn thay nhớt và thay lọc dầu luônMấy hộp số CVT bọn Thái dúi thấy toàn tháo và thay nguy ên tấm dưới hộp số.