Xe ô tô Trung Quốc: Hào nhoáng trên báo và youtube Việt nhưng vẫn ế ẩm như ở nội địa
Bài viết đúng kiểu dìm hàng xe tàu. Đối tượng khách hàng người ta mua xe tàu thì họ cũng tự chấp nhận rủi ro rồi. Chơi dìm kiểu này có vẻ bẩn
Tôi thì thà chạy chiếc Corolla đời 1990 hơn là Kia Morning mặc dù Morking ngon hơn 500 lầnOk xe China tốt đó. Thì sao ???!!! Cho dù con xe Kia morning cùi bắp hơn xe Beijing gấp 500 lần. Tôi vẫn chọn Morning. Bởi vì 1 chiếc xe tốt. Đâu chỉ là động cơ tốt và có nhiều option mới gọi là tốt ?!!! Nếu ai đi xe đủ lâu và nhiều. Sẽ thấy giá trị 1 con xe hơi nó có nhiều yếu tố cấu thành để tạo 1 chiếc xe tốt. Kia hay hyundai hay Suzuki... ko thể chế tạo ra những chiếc xe đầy ắp option như Bei X7 với giá "rẻ" đc. Mer/ Bmw muốn có option đó phải 2-5 tỉ thì may ra. Nhưng bên Châu Âu , người ta vẫn chạy ầm ầm song song với các Toyota và dòng xe sang khác . Thử tìm xem xe Beijing X7 hay Zoyte có nổi 100 chiếc bên đó ko ???
Giả sử tôi chỉ có 700tr muốn đi SUV. Ko có đủ tiền mua 1 hãng nào gọi là cho ra hồn. Tôi sẵn sàng mua con Honda city cũ, tiền dư bỏ bank để dành từ từ rồi mua con CRV 2017 hay Tucson , CX5 cũng rất rất ok mà. Giá cũng loanh quanh 750-800tr. Còn bếu sang hơn , ok tôi quất bmw 320 2012. Về quần e nó còn sướng hơn mấy con hàng mã Zoyte các kiểu. Giá trị cốt lõi là giá trị dc gầy dựng hàng 20 mấy mấy chục năm nay.
Đâu dễ để 1 chiếc xe dc người ta thừa nhận là "1 chiếc xe tốt ". Toàn là động cơ đi vay mượn các hãng khác. (Zoyte z8 động cơ mitsubishi )
Để làm 1 người tiêu dùng thông minh , đâu có dễ =)))
- KHÔNG THỂ SO SÁNH thị trường China với Việt Nam mình đc. Nó có 1 văn hoá riêng và đa dạng đối tượng khách hàng hơn gấp nhiều lần, những 1,3 tỉ người cơ mà.
- chẳng qua là thị trường VN mình , thích sang trọng, kiểu dáng thời đại, option full, cam 360 , đèn đóm 7 màu, đèn phải LED .... và GIÁ PHẢI RẺ !!!! Phải RẺ nha. Đâu ra ?!?!??? Làm gì có món đồ vừa rẻ vừa có tất cả. TIỀN NÀO CỦA ĐÓ. Tất nhiên tiền ai nấy xài. Tuy nhiên ngồi trong con xe trung quốc và cứ nghênh cái mặt lên tưởng như dg đi con xe NGON- RẺ- KO THUA GÌ DÒNG XE ĐỨC... mà đâu biết rằng... mình đang bị "NGU" đấy. Cũng chả hơn dc ai đâu. Chỉ ráng có tí tiền đú theo thiên hạ cho dc cảm giác "tự sướng" cái đã rồi tính sau. Còn thằng Cha Hùng Lâm thì trùm PR kiếm tiền từ đấy mà. Càng nhiều lượt view nó càng có tiền. Nó cũng đi con bmw 730i, có thèm đi con Beijing X7 đâu. Nó xem x7 như con xe ghẻ dùng để câu view là chính... trong khi toàn dân thiên hạ đổ xô mua X7. Nó chễm chệ trên con Bmw hằng ngày mà, bởi vì nó cũng "khôn" !
CHÍNH XÁC việc 1 con xe dán tên thủ đo của 1 quốc gia rồi mang bán ra quốc tế nó như kiểu thằng tàu này nó đang lợi dụng mọi người. Hằng vài năm sau nó lại bảo "BẮC KINH" đầy trên đất ông nên đất ông là của tui y như cái kiểu nó đang xây đảo nhân tạo ngoài kia.Cái đống hàng thải của Tàu qua VN bán rẻ cho đám VG bu lấy bu để nâng bi quảng cáo trong khi xe mới chạy được mấy bữa. Mà dù xe thương hiệu Tàu tốt cỡ nào rẻ cỡ nào thì người Việt chân chính cũng cảm thấy mắc ói nếu ngày nào cũng thấy nó chạy trên đường, nói gì đến việc cầm lái chiếc xe mà chữ Bắc Kinh nằm ngay trên Vô lăng.
Bài viết đúng sự thật mà! Dìm chỗ nào ?Bài viết kiểu này nhan nhản trên báo mạng kể từ khi beijing X7 sốt hàng.
Lải nhải Lặp đi lặp lại quài .
Anh chủ chắc được đám xe Hàn vn dụi tiền để đi dìm hàng xe Tàu vì cay doanh số.
Người dùng thấy cái nào hợp lý thì mua.nâng bi cái này dìm hàng cái kia làm gì ?
chắc gì cứ chắc cú đã đúng ?
Một diễn đàn oto thì nên viết theo kiểu phân tích hơn thua tốt xấu về bản chất cỉa sản phẩm, tính năng.... thì tốt hơn là viết bâng quơ không liên quan theo kiểu dìm hàng có chủ đích như thế này.
ảnh theo chủ nghĩ T +,, bác đừng đụng vàoBài viết đúng sự thật mà! Dìm chỗ nào ?
Nói hay và đúng lắm... apple là một ví dụ lắp ráp tại china vì nhân công rẻ và công nghiệp phụ trợ nhưng tiêu chuẩn hay bí mật sx pải made in usa trở lên... hằng bà lằng là ô tàu ô nhảy vô làm apple tàu liềnOk xe China tốt đó. Thì sao ???!!! Cho dù con xe Kia morning cùi bắp hơn xe Beijing gấp 500 lần. Tôi vẫn chọn Morning. Bởi vì 1 chiếc xe tốt. Đâu chỉ là động cơ tốt và có nhiều option mới gọi là tốt ?!!! Nếu ai đi xe đủ lâu và nhiều. Sẽ thấy giá trị 1 con xe hơi nó có nhiều yếu tố cấu thành để tạo 1 chiếc xe tốt. Kia hay hyundai hay Suzuki... ko thể chế tạo ra những chiếc xe đầy ắp option như Bei X7 với giá "rẻ" đc. Mer/ Bmw muốn có option đó phải 2-5 tỉ thì may ra. Nhưng bên Châu Âu , người ta vẫn chạy ầm ầm song song với các Toyota và dòng xe sang khác . Thử tìm xem xe Beijing X7 hay Zoyte có nổi 100 chiếc bên đó ko ???
Giả sử tôi chỉ có 700tr muốn đi SUV. Ko có đủ tiền mua 1 hãng nào gọi là cho ra hồn. Tôi sẵn sàng mua con Honda city cũ, tiền dư bỏ bank để dành từ từ rồi mua con CRV 2017 hay Tucson , CX5 cũng rất rất ok mà. Giá cũng loanh quanh 750-800tr. Còn bếu sang hơn , ok tôi quất bmw 320 2012. Về quần e nó còn sướng hơn mấy con hàng mã Zoyte các kiểu. Giá trị cốt lõi là giá trị dc gầy dựng hàng 20 mấy mấy chục năm nay.
Đâu dễ để 1 chiếc xe dc người ta thừa nhận là "1 chiếc xe tốt ". Toàn là động cơ đi vay mượn các hãng khác. (Zoyte z8 động cơ mitsubishi )
Để làm 1 người tiêu dùng thông minh , đâu có dễ =)))
- KHÔNG THỂ SO SÁNH thị trường China với Việt Nam mình đc. Nó có 1 văn hoá riêng và đa dạng đối tượng khách hàng hơn gấp nhiều lần, những 1,3 tỉ người cơ mà.
- chẳng qua là thị trường VN mình , thích sang trọng, kiểu dáng thời đại, option full, cam 360 , đèn đóm 7 màu, đèn phải LED .... và GIÁ PHẢI RẺ !!!! Phải RẺ nha. Đâu ra ?!?!??? Làm gì có món đồ vừa rẻ vừa có tất cả. TIỀN NÀO CỦA ĐÓ. Tất nhiên tiền ai nấy xài. Tuy nhiên ngồi trong con xe trung quốc và cứ nghênh cái mặt lên tưởng như dg đi con xe NGON- RẺ- KO THUA GÌ DÒNG XE ĐỨC... mà đâu biết rằng... mình đang bị "NGU" đấy. Cũng chả hơn dc ai đâu. Chỉ ráng có tí tiền đú theo thiên hạ cho dc cảm giác "tự sướng" cái đã rồi tính sau. Còn thằng Cha Hùng Lâm thì trùm PR kiếm tiền từ đấy mà. Càng nhiều lượt view nó càng có tiền. Nó cũng đi con bmw 730i, có thèm đi con Beijing X7 đâu. Nó xem x7 như con xe ghẻ dùng để câu view là chính... trong khi toàn dân thiên hạ đổ xô mua X7. Nó chễm chệ trên con Bmw hằng ngày mà, bởi vì nó cũng "khôn" !
Đâu có dễ lượm đâu lị... cái gì cũng bắt chước nhưng bước ko tới nơi vì tàu chỉ là tàu mà thoiiii
M0⁰
Thà đi bộ chứ không đi buýt....hihiTôi thì thà chạy chiếc Corolla đời 1990 hơn là Kia Morning mặc dù Morking ngon hơn 500 lần
Chả có con xe tàu nào hào nhoáng ở Việt nam cả... Toàn hàng ve chai lông vịt
Lâu lâu mới thấy được bài viết ấn tượng. Từ ngày ông Hùng Lâm quảng cáo nâng bi con X7 liên tục là tôi bỏ sub kênh luôn.
Không phải mình kỳ thị xe hơi mà kiểu quảng cáo kiểu dìm hàng người khác cực kỳ khó chịu của kênh xe hay.
còn đối với một chiếc ô tô, tôi nghĩ 10-20 năm nữa ce trung quốc chả có cửa ở VN. Bán lẹt đẹt dăm chiếc ở vùng biên giới và một số người chơi trội mua.
quá nhiều bài học rồi, nếu xe tàu mà ngon, đồ tàu mà xịn thì Honda nó chẳng bán 1 con xe 2 bánh những trăm triệu đồng, apple nó chả bán 1 cái đt những 30 củ. Những thứ nhỏ nhặt giá trị thấp vậy còn không cạnh tranh nổi thì nói gì.
còn lên mạng ông nào cũng khen, nhưng show dùm doanh số được mấy ông mua ) những ông đi hồi Q7, V7 đồ quảng cáo dữ lắm đó, ông Hùng Lâm cũng cắn tiền quảng cáo đó, giờ hãng xe nó phá sản rồi ông có bảo hành xe cho người ta không.
Không phải mình kỳ thị xe hơi mà kiểu quảng cáo kiểu dìm hàng người khác cực kỳ khó chịu của kênh xe hay.
còn đối với một chiếc ô tô, tôi nghĩ 10-20 năm nữa ce trung quốc chả có cửa ở VN. Bán lẹt đẹt dăm chiếc ở vùng biên giới và một số người chơi trội mua.
quá nhiều bài học rồi, nếu xe tàu mà ngon, đồ tàu mà xịn thì Honda nó chẳng bán 1 con xe 2 bánh những trăm triệu đồng, apple nó chả bán 1 cái đt những 30 củ. Những thứ nhỏ nhặt giá trị thấp vậy còn không cạnh tranh nổi thì nói gì.
còn lên mạng ông nào cũng khen, nhưng show dùm doanh số được mấy ông mua ) những ông đi hồi Q7, V7 đồ quảng cáo dữ lắm đó, ông Hùng Lâm cũng cắn tiền quảng cáo đó, giờ hãng xe nó phá sản rồi ông có bảo hành xe cho người ta không.