Cách đây 5 năm. Xe tải hạng nặng, đầu kéo tàu ầm ầm sang việt nam. Mấy công ty vận chuyển mới mở mua về chạy rồi tuyên bố. Nó rẻ bằng 1/3 xe nhật. Chả nhẽ 3 đời nó ko bằng con xe nhật. Và giờ thì ko biết bọn đầu kéo tàu nó đi đâu hết. Em có hỏi thì mấy ổng chỉ nhăn nhó mà ko trả lời. (Em làm bên vận chuyển, xnk nên tiếp xúc nhiều với các bãi xe)
Các bác thử check ở tây phương họ xữ dụng xe nào của TQ nhất là thị trường khó tính Tây âu với tiêu chuẩn Euro .... Em check rồi, cũng có chứ không phải là không ... mời các bác tiếp tục,
Nhờ đó mà dân việt cũng có cơ hội chọn lựa, không còn duy một hãng, một hiệu làm mưa gió ở VN. Cũng là điểm tích cực trong đó, đó là điểm cộng cho người tiêu dùng ở VN mình.
Mặc dầu chưa bao giờ cầm lái và thích xe TQ cả . vì nguyên tắc của em là Đức/Pháp/Âu/Mỹ/Hàn .....(còn thiếu) .... nhưng Thân !
Nhờ đó mà dân việt cũng có cơ hội chọn lựa, không còn duy một hãng, một hiệu làm mưa gió ở VN. Cũng là điểm tích cực trong đó, đó là điểm cộng cho người tiêu dùng ở VN mình.
Mặc dầu chưa bao giờ cầm lái và thích xe TQ cả . vì nguyên tắc của em là Đức/Pháp/Âu/Mỹ/Hàn .....(còn thiếu) .... nhưng Thân !
Chỉnh sửa cuối:
Cmt rất tận lực và dài...miên man. Pin Đt đang 100% đọc từ đầu đến cuối nó tuột còn 10...ác thiệt!Ok xe China tốt đó. Thì sao ???!!! Cho dù con xe Kia morning cùi bắp hơn xe Beijing gấp 500 lần. Tôi vẫn chọn Morning. Bởi vì 1 chiếc xe tốt. Đâu chỉ là động cơ tốt và có nhiều option mới gọi là tốt ?!!! Nếu ai đi xe đủ lâu và nhiều. Sẽ thấy giá trị 1 con xe hơi nó có nhiều yếu tố cấu thành để tạo 1 chiếc xe tốt. Kia hay hyundai hay Suzuki... ko thể chế tạo ra những chiếc xe đầy ắp option như Bei X7 với giá "rẻ" đc. Mer/ Bmw muốn có option đó phải 2-5 tỉ thì may ra. Nhưng bên Châu Âu , người ta vẫn chạy ầm ầm song song với các Toyota và dòng xe sang khác . Thử tìm xem xe Beijing X7 hay Zoyte có nổi 100 chiếc bên đó ko ???
Giả sử tôi chỉ có 700tr muốn đi SUV. Ko có đủ tiền mua 1 hãng nào gọi là cho ra hồn. Tôi sẵn sàng mua con Honda city cũ, tiền dư bỏ bank để dành từ từ rồi mua con CRV 2017 hay Tucson , CX5 cũng rất rất ok mà. Giá cũng loanh quanh 750-800tr. Còn bếu sang hơn , ok tôi quất bmw 320 2012. Về quần e nó còn sướng hơn mấy con hàng mã Zoyte các kiểu. Giá trị cốt lõi là giá trị dc gầy dựng hàng 20 mấy mấy chục năm nay.
Đâu dễ để 1 chiếc xe dc người ta thừa nhận là "1 chiếc xe tốt ". Toàn là động cơ đi vay mượn các hãng khác. (Zoyte z8 động cơ mitsubishi )
Để làm 1 người tiêu dùng thông minh , đâu có dễ =)))
- KHÔNG THỂ SO SÁNH thị trường China với Việt Nam mình đc. Nó có 1 văn hoá riêng và đa dạng đối tượng khách hàng hơn gấp nhiều lần, những 1,3 tỉ người cơ mà.
- chẳng qua là thị trường VN mình , thích sang trọng, kiểu dáng thời đại, option full, cam 360 , đèn đóm 7 màu, đèn phải LED .... và GIÁ PHẢI RẺ !!!! Phải RẺ nha. Đâu ra ?!?!??? Làm gì có món đồ vừa rẻ vừa có tất cả. TIỀN NÀO CỦA ĐÓ. Tất nhiên tiền ai nấy xài. Tuy nhiên ngồi trong con xe trung quốc và cứ nghênh cái mặt lên tưởng như dg đi con xe NGON- RẺ- KO THUA GÌ DÒNG XE ĐỨC... mà đâu biết rằng... mình đang bị "NGU" đấy. Cũng chả hơn dc ai đâu. Chỉ ráng có tí tiền đú theo thiên hạ cho dc cảm giác "tự sướng" cái đã rồi tính sau. Còn thằng Cha Hùng Lâm thì trùm PR kiếm tiền từ đấy mà. Càng nhiều lượt view nó càng có tiền. Nó cũng đi con bmw 730i, có thèm đi con Beijing X7 đâu. Nó xem x7 như con xe ghẻ dùng để câu view là chính... trong khi toàn dân thiên hạ đổ xô mua X7. Nó chễm chệ trên con Bmw hằng ngày mà, bởi vì nó cũng "khôn" !
Tôi cũng thắc mắc vậy khi nghĩ về thằng V Phét xứ mìnhOk xe China tốt đó. Thì sao ???!!! Cho dù con xe Kia morning cùi bắp hơn xe Beijing gấp 500 lần. Tôi vẫn chọn Morning. Bởi vì 1 chiếc xe tốt. Đâu chỉ là động cơ tốt và có nhiều option mới gọi là tốt ?!!! Nếu ai đi xe đủ lâu và nhiều. Sẽ thấy giá trị 1 con xe hơi nó có nhiều yếu tố cấu thành để tạo 1 chiếc xe tốt. Kia hay hyundai hay Suzuki... ko thể chế tạo ra những chiếc xe đầy ắp option như Bei X7 với giá "rẻ" đc. Mer/ Bmw muốn có option đó phải 2-5 tỉ thì may ra. Nhưng bên Châu Âu , người ta vẫn chạy ầm ầm song song với các Toyota và dòng xe sang khác . Thử tìm xem xe Beijing X7 hay Zoyte có nổi 100 chiếc bên đó ko ???
Giả sử tôi chỉ có 700tr muốn đi SUV. Ko có đủ tiền mua 1 hãng nào gọi là cho ra hồn. Tôi sẵn sàng mua con Honda city cũ, tiền dư bỏ bank để dành từ từ rồi mua con CRV 2017 hay Tucson , CX5 cũng rất rất ok mà. Giá cũng loanh quanh 750-800tr. Còn bếu sang hơn , ok tôi quất bmw 320 2012. Về quần e nó còn sướng hơn mấy con hàng mã Zoyte các kiểu. Giá trị cốt lõi là giá trị dc gầy dựng hàng 20 mấy mấy chục năm nay.
Đâu dễ để 1 chiếc xe dc người ta thừa nhận là "1 chiếc xe tốt ". Toàn là động cơ đi vay mượn các hãng khác. (Zoyte z8 động cơ mitsubishi )
Để làm 1 người tiêu dùng thông minh , đâu có dễ =)))
- KHÔNG THỂ SO SÁNH thị trường China với Việt Nam mình đc. Nó có 1 văn hoá riêng và đa dạng đối tượng khách hàng hơn gấp nhiều lần, những 1,3 tỉ người cơ mà.
- chẳng qua là thị trường VN mình , thích sang trọng, kiểu dáng thời đại, option full, cam 360 , đèn đóm 7 màu, đèn phải LED .... và GIÁ PHẢI RẺ !!!! Phải RẺ nha. Đâu ra ?!?!??? Làm gì có món đồ vừa rẻ vừa có tất cả. TIỀN NÀO CỦA ĐÓ. Tất nhiên tiền ai nấy xài. Tuy nhiên ngồi trong con xe trung quốc và cứ nghênh cái mặt lên tưởng như dg đi con xe NGON- RẺ- KO THUA GÌ DÒNG XE ĐỨC... mà đâu biết rằng... mình đang bị "NGU" đấy. Cũng chả hơn dc ai đâu. Chỉ ráng có tí tiền đú theo thiên hạ cho dc cảm giác "tự sướng" cái đã rồi tính sau. Còn thằng Cha Hùng Lâm thì trùm PR kiếm tiền từ đấy mà. Càng nhiều lượt view nó càng có tiền. Nó cũng đi con bmw 730i, có thèm đi con Beijing X7 đâu. Nó xem x7 như con xe ghẻ dùng để câu view là chính... trong khi toàn dân thiên hạ đổ xô mua X7. Nó chễm chệ trên con Bmw hằng ngày mà, bởi vì nó cũng "khôn" !
Vin dù nó có dởm hơn đồ tàu đi chăng nữa thì nó cũng là của nước nhà. Ít ra lũ lụt miền trung nó cũng ủng hộ đồng bào vài trăm tỉ, ít ra nó cũng tạo hàng chục ngàn công ăn việc làm cho dân việt, tôi thà bỏ tiền ra mà biết ít ra nước nhà còn được một chút lợi ích. Kia Huyndai, toyota và ngay cả mấy hãng tàu khựa ko có dân nội địa ủng hộ ở bước đầu làm gì có ngày bước ra được thế giới như bây giờ.Tôi cũng thắc mắc vậy khi nghĩ về thằng V Phét xứ mình
Tôi đang đi xe Vinfast và sẽ đổi lên xe Vinfast to hơn nếu có đủ điều kiện. Tôi đã ra Cát Hải, Hải Phòng thấy con người và thành phố phát triển sầm uất nhờ Vinfast như thế nào. Tôi ko hiểu VF làm gì để các ông phải gọi là Vin phét ? Hay là kì vọng nhiều đến khi ko thỏa mãn được ý các ông nên quay ra chê bai dè bỉu họ ?Tôi cũng thắc mắc vậy khi nghĩ về thằng V Phét xứ mình
Em thanh niên nghiêm túc nha bác. Xúi dại ko à. KakaVậy thì nên đi du lịch qua đó..để....có cơ hội "Trả thù Dân tộc".... hè....hehe....
Tui thích lắm nè. 2 thằng cẩu nô mồm lươn lẹo nfhe muốn đạp."lâm tàu" và "trắng tàu" không thích điều này