khi muốn chuyển từ xe cty về cá nhân thì cũng phải làm giấy thanh lý tài sản (dù anh là chủ). Khi xe đứng tên anh thì khi cty gặp vấn đề ( em ví dụ thôi không có ý gì ), thì tài sản của anh vẫn là của anh, cty thì có thể chia 5 xé 7. An toàn
View attachment 492068
Em ví dụ điển hình nhé.. tổ chức phạt gấp đôi cá nhân !!!
Anh rỗi hơi bỏ mẹ, chủ thớt chỉ mua cái xe 4-7 chỗ đứng tên công ty mà băn khoăn chưa hiểu một số thứ, anh moi móc thì cũng nghĩ rồi hãy viết.
Tổ chức bị phạt nặng hơn cá nhân chủ yếu do mấy cái lỗi liên quan đến xâm phạm hạ tầng, hành lang giao thông, chuyển đổi cải hoán chứ lưu thông trên đường thì như nhau anh ạ.
Chỉ cần lúc bán xe, công ty của anh còn hoạt động là ok. Lúc đó anh phải xuất cho người mua một cái hóa đơn VAT, và anh phải đóng phần thuế đó cho bên thuế. Thường thì người ta xuất hóa đơn thấp thôi, ví dụ chừng 50-100tr sau 5 năm.Mốt bán lại có rắc rối gì khi đứng tên công ty không anh?
Nên để công ty đứng tên nếu là công ty của anh.
Nếu anh đứng tên cá nhân, khi làm ăn tốt, anh sẽ thấy hối tiếc vì không đưa được chiếc xe vào công ty mà phải móc tiền đi đóng thuế.
Nếu anh đứng tên cá nhân, khi làm ăn tốt, anh sẽ thấy hối tiếc vì không đưa được chiếc xe vào công ty mà phải móc tiền đi đóng thuế.
công ty cổ phần thì sao các bác, mình là đại diện pháp luật và gđ luôn. 2 cổ đông còn lại là người nhà. giá trị xe nếu bằng hoặc hơn vốn điều lệ thì có sao ko nhỉ ? sẵn hỏi luôn. định qua T7 mua xe và về quê lấy bản 71 vì chưa có kt3 lẫn hk tp. mua cái nhà chung cư mà CĐT nó ngâm hồ sơ sổ hồng gần 2 năm rồi. kon mịa nó.
Nếu lâu dài thì đăng ký tên công ty đỡ được một khoản đầu tư ban đầu khá lớn (10% giá trị cái xe). Đóng phí đường bộ cao hơn, mức phạt vi phạm giao thông có cao hơn tuy nhiên tùy lỗi (có lỗi cao gấp đôi, còn các lỗi thông thường thì cũng hơn không đáng kể).
Các công ty rất thích điều này vì được khấu hao hàng năm 1 số tiền khá, chưa nói khi mua xe được tính trừ thẳng số tiền khỏi kê thuế luôn. Vì vậy mới có vụ khấu trừ VAT cho xe công ty đâu đó giới hạn 1,6 tỷ/xe thì phải (Đảng và chính phủ không thích điều này nên không cho khấu trừ VAT nhiều hơn, nếu không bọn chúng mua hết Bim 7, Méc xi S6, Rôn Roi thì khỏi đóng thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều năm).
Các công ty rất thích điều này vì được khấu hao hàng năm 1 số tiền khá, chưa nói khi mua xe được tính trừ thẳng số tiền khỏi kê thuế luôn. Vì vậy mới có vụ khấu trừ VAT cho xe công ty đâu đó giới hạn 1,6 tỷ/xe thì phải (Đảng và chính phủ không thích điều này nên không cho khấu trừ VAT nhiều hơn, nếu không bọn chúng mua hết Bim 7, Méc xi S6, Rôn Roi thì khỏi đóng thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều năm).
Mình cũng đi xe do cty đứng tên, thấy nhiều cái lợi hơn là thiệt, Lợi: đc hưởng 10% VAT, được khấu hao tài sản ( nếu ko khấu hao thì cty lòi ra tiền lời phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp) đổ xăng, sửa xe đc đưa vào chi phí và đc thối lại VAT ( tính ra đổ xăng rẻ hơn 10% ), khi bị xxx bắt thì xin các anh thông cổm em chỉ là tài xế lương còn nuôi vợ con nên chung giá cũng rẻ hơn.
Thiệt: tiền phí đường bộ lúc đăng kiểm cao hơn xe cá nhân 1 chút ( không đáng kể), cái thiệt thứ 2 là nếu cần tiền cá độ đá banh thì đem đi cầm đồ hơi khó.
Còn về việc bán lại thì bình thường thôi xuất hóa đơn bán thanh lý là xong.
Thiệt: tiền phí đường bộ lúc đăng kiểm cao hơn xe cá nhân 1 chút ( không đáng kể), cái thiệt thứ 2 là nếu cần tiền cá độ đá banh thì đem đi cầm đồ hơi khó.
Còn về việc bán lại thì bình thường thôi xuất hóa đơn bán thanh lý là xong.
Giá trị xe có gấp chục lần vốn điều lệ vẫn bình thường. Công ty mình vốn 10 tỷ, xây dựng nhà xưởng hơn 100 tỷ vẫn bình thường.công ty cổ phần thì sao các bác, mình là đại diện pháp luật và gđ luôn. 2 cổ đông còn lại là người nhà. giá trị xe nếu bằng hoặc hơn vốn điều lệ thì có sao ko nhỉ ? sẵn hỏi luôn. định qua T7 mua xe và về quê lấy bản 71 vì chưa có kt3 lẫn hk tp. mua cái nhà chung cư mà CĐT nó ngâm hồ sơ sổ hồng gần 2 năm rồi. kon mịa nó.
Công ty nào cũng mua được hết, văn phòng đại diện nước ngoài cũng mua được
Mua xe đứng tên công ty thì lợi nhiều thứ như các bác đã liệt kê: Thuế VAT, khấu hao, chi phí bảo trì, bảo dưỡng, xăng ...được đưa vào chi phí (công ty cũng lợi, thuế thu nhập công ty cũng ít đi)
Chỉ có rủi ro là công ty làm ăn thua lỗ, thì chiếc xe này phải bán để trả nợ cho các khoản nợ của công ty , nhưng nhắm tình hình công ty kg ổn thì bán sang tên bác với giá rẻ là xg
Mua xe đứng tên công ty thì lợi nhiều thứ như các bác đã liệt kê: Thuế VAT, khấu hao, chi phí bảo trì, bảo dưỡng, xăng ...được đưa vào chi phí (công ty cũng lợi, thuế thu nhập công ty cũng ít đi)
Chỉ có rủi ro là công ty làm ăn thua lỗ, thì chiếc xe này phải bán để trả nợ cho các khoản nợ của công ty , nhưng nhắm tình hình công ty kg ổn thì bán sang tên bác với giá rẻ là xg
công ty cổ phần thì sao các bác, mình là đại diện pháp luật và gđ luôn. 2 cổ đông còn lại là người nhà. giá trị xe nếu bằng hoặc hơn vốn điều lệ thì có sao ko nhỉ ? sẵn hỏi luôn. định qua T7 mua xe và về quê lấy bản 71 vì chưa có kt3 lẫn hk tp. mua cái nhà chung cư mà CĐT nó ngâm hồ sơ sổ hồng gần 2 năm rồi. kon mịa nó.