Qui định của Hãng phải luôn có vật tư hiếm để khi cần thay cho khách. Các hãng khác cũng có những phụ tùng cực mắc bên canh những thứ thông thường, nhưng không ai để ý thôi.Ý kiến của bác Trường em đồng ý, nhưng cái này chỉ nên áp dụng ở thập niên trước thôi. Bây giờ là "thế giới phẳng" rồi, bác đâu cần lưu kho mấy cái vật tư hiếm. Khi có xe vào sửa chữa thì hẹn và call nhà cung cấp, như thế giá cả phù hợp và mình không phải mang tiếng là bán giá cao.
Thiết nghĩ bán với giá 8tr cho cái viền inox thì em khẳng định trình quản lý quá kém, kém hơn nữa là bị khách hàng phát hiện giá trị thật của nó.
Ví dụ như xe Isuzu có 2 cái decan màu vàng, bề ngan 1 cm, dài 2m, giá là 5 triệu.
SADACO lúc ngưng kinh doanh , thanh lý kho vật tư hơn 1 tỉ, bán lỗ mà cũng khó người mua, vì trong đó phần lớn là hàng ít xử dụng.
Cũng vì phải đảm bảo quyền lới khách hàng thôi.
Ví dụ cái vòng này quá mắc, nhưng nếu lúc bác cần không có thì lại không chấp nhận được, còn phía nhà máy chứa loại hàng này chắc chắn sẽ lỗ chứ không lời.
Hàng ngoài có vai trò quan trọng. Xe Pháp tốt, nhưng không có hàng ngoài nên không trụ nổi, nếu Toyota không có hàng ngoài thì chắc không nhiều người mua, vì hàng chính hãng cũng tương đương các xe khác.
Nếu Mit , Outlander có nhiều hàng ngoài, hàng tương tự, hàng bãi hay xách tay..mình nghĩ điều đó cũng tốt thôi.