1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Ý kiến của bác Trường em đồng ý, nhưng cái này chỉ nên áp dụng ở thập niên trước thôi. Bây giờ là "thế giới phẳng" rồi, bác đâu cần lưu kho mấy cái vật tư hiếm. Khi có xe vào sửa chữa thì hẹn và call nhà cung cấp, như thế giá cả phù hợp và mình không phải mang tiếng là bán giá cao.
Thiết nghĩ bán với giá 8tr cho cái viền inox thì em khẳng định trình quản lý quá kém, kém hơn nữa là bị khách hàng phát hiện giá trị thật của nó.
Qui định của Hãng phải luôn có vật tư hiếm để khi cần thay cho khách. Các hãng khác cũng có những phụ tùng cực mắc bên canh những thứ thông thường, nhưng không ai để ý thôi.
Ví dụ như xe Isuzu có 2 cái decan màu vàng, bề ngan 1 cm, dài 2m, giá là 5 triệu.


SADACO lúc ngưng kinh doanh , thanh lý kho vật tư hơn 1 tỉ, bán lỗ mà cũng khó người mua, vì trong đó phần lớn là hàng ít xử dụng.
Cũng vì phải đảm bảo quyền lới khách hàng thôi.
Ví dụ cái vòng này quá mắc, nhưng nếu lúc bác cần không có thì lại không chấp nhận được, còn phía nhà máy chứa loại hàng này chắc chắn sẽ lỗ chứ không lời.
Hàng ngoài có vai trò quan trọng. Xe Pháp tốt, nhưng không có hàng ngoài nên không trụ nổi, nếu Toyota không có hàng ngoài thì chắc không nhiều người mua, vì hàng chính hãng cũng tương đương các xe khác.
Nếu Mit , Outlander có nhiều hàng ngoài, hàng tương tự, hàng bãi hay xách tay..mình nghĩ điều đó cũng tốt thôi.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Vấn đề ở đây là bảo hiểm chi trả, sao không nghĩ nhân viên bảo hiểm nâng giá để hưởng chênh lệch?
Đại lý không thể xuất hóa đơn giá cao lên để cho nhân viên bảo hiểm hưởng lợi. Nếu bác trong ngành bảo hiểm, họ có hệ thống kiểm soát, không qua mặt được đâu.
 
  • Like
Reactions: Daewoo
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Ý kiến của bác Trường em đồng ý, nhưng cái này chỉ nên áp dụng ở thập niên trước thôi. Bây giờ là "thế giới phẳng" rồi, bác đâu cần lưu kho mấy cái vật tư hiếm. Khi có xe vào sửa chữa thì hẹn và call nhà cung cấp, như thế giá cả phù hợp và mình không phải mang tiếng là bán giá cao.
Thiết nghĩ bán với giá 8tr cho cái viền inox thì em khẳng định trình quản lý quá kém, kém hơn nữa là bị khách hàng phát hiện giá trị thật của nó.
Nếu call nhà cung cấp thì có khi phải chờ 2 3 tháng, nếu kho Mit khu vực không có sẳn loại phụ tùng này (thỉnh thoảng gặp với các xe model cũ, ngưng bán đã lâu).

Tiêu chí chờ hàng của Mit (trước đây) là 15 ngày, nếu phụ tùng không có sẳn trong khi Hyundai là 30 ngày.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Phụ tùng Mit "dễ kiếm", "vô hãng giá rẻ" mà. Chiếc Mit công ty đang chạy thổi ron quy lát vô hãng làm 80c nhẹ nhàng...
Nếu Toy chỉ làm chính hãng thì chi phí không rẻ hơn Mit bao nhiêu, trong khi giá mua xe cao hơn. Nếu làm ngoài để có phụ tùng rẻ thì với các xe từ Inn trở lên, khả năng hư hõng khá cao.
 
Hạng B2
23/10/14
473
733
93
53
Theo kinh nghiệm của mình, món phụ tùng nào rất ít hư sẽ có giá rất cao, thường rơi vào ngoại thất, có lẻ do phân bố chi phí quản lý. Còn phụ tùng thường xuyên thì giá rẻ.
Ví dụ như chiếc Gala
View attachment 540316
Các bác quên chìa khóa thường đập cái kính sau nhỏ nhỏ hình tam giác phía sau, và lòn tay vào mở cửa. Nhưng giá của nó lại cao gấp vài lần cái kính to và không có hàng nhái!. Nếu bác nào quên khóa chú ý.
Có nhiều ví dụ, nhưng hầu như nó đều rơi vào ngoại thất, nên xe mới mua bải hiểm thân vỏ là hợp lý, vì bảo hiểm tính trên giá xe.
Còn những phụ tùng thông dụng như lọc nhún curoa...nó theo mặt bằng chung thôi.
Bác này nói đúng đó.
Cái viền Inox này (có xe là nhựa mạ Crom) rất ít khi phải thay nên hãng nó không nhập về và nếu có VỊT BÉO nào cần đến thì nó sẽ cẩu đầu trảm ! Hơn nữa cái này garage bên ngoài cũng rất ít bán nên nó phải cẩu đầu chảm thâm vài nhát nữa !!
Do vậy, nếu đặt được đúng loại Ship về thì tội gì không làm, thay cái này không khó khăn lắm. Mit... thì không biết còn Chevo... thì không có chuyện thay lẻ cái viền hay từng thanh lưới tản nhiệt mà chơi cả bộ luôn (tất nhiên giá không quá 5 củ to vì nó là nhựa mạ chứ không phải Inox). :3dngacnhien:
 
  • Like
Reactions: con nhim
Hạng B2
22/5/14
278
243
43
41
Đại lý không thể xuất hóa đơn giá cao lên để cho nhân viên bảo hiểm hưởng lợi. Nếu bác trong ngành bảo hiểm, họ có hệ thống kiểm soát, không qua mặt được đâu.
Con xe tải Trung quốc của nhà em làm bảo hiểm giá cũng ngang xe sang đó ạ
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Chắc bác thay luôn cái quilat.

Đụng cái gì cũng thay, thậm chí những cái không liên quan đến ron quy lát. Không thay hư tiếp không chịu trách nhiệm mặc dù theo kinh nghiệm là không cần thay. Nếu không cần hóa đơn sửa chữa thì 1/3 giá là làm được rồi.
 
  • Like
Reactions: Daewoo
Hạng B2
16/4/09
181
155
43
Bác là ship cá nhân, bác chăm chút cho đơn hàng của mình và có cách để nó nhanh nhất. Chứ vào hãng phải theo đúng quy trình nội bộ của nó, tổng hợp xử lý đơn hàng, luân chuyển các phòng ban v.v… thì 15 ngày là đáng ghi nhận rồi, nhất là ở môi trường xứ ta. Bác không thấy đăng bộ nhà đất bình thường thì Quận hẹn 15 ngày làm việc à; trong khi nếu cá nhân tự biết đường thì 2 tiếng là có?
Tất nhiên nếu hãng làm nhanh, tiện được như cá nhân tự làm thì quá tuyệt, nhưng đừng mơ.
Vì đây là diễn đàn nên không tranh luận với bác @truong195 sâu hơn được. Nhưng em tay ngang mà em ship có 7 ngày là về Việt Nam! Mitsu mất đến 15 ngày mới có hàng thì quá chậm