Hạng D
2/5/16
2.034
2.023
143
Theo kinh nghiệm của mình, món phụ tùng nào rất ít hư sẽ có giá rất cao, thường rơi vào ngoại thất, có lẻ do phân bố chi phí quản lý. Còn phụ tùng thường xuyên thì giá rẻ.
Ví dụ như chiếc Gala
View attachment 540316
Các bác quên chìa khóa thường đập cái kính sau nhỏ nhỏ hình tam giác phía sau, và lòn tay vào mở cửa. Nhưng giá của nó lại cao gấp vài lần cái kính to và không có hàng nhái!. Nếu bác nào quên khóa chú ý.
Có nhiều ví dụ, nhưng hầu như nó đều rơi vào ngoại thất, nên xe mới mua bải hiểm thân vỏ là hợp lý, vì bảo hiểm tính trên giá xe.
Còn những phụ tùng thông dụng như lọc nhún curoa...nó theo mặt bằng chung thôi.
Thuộc chi phí sản xuất chứ bác.
Khi món đồ nào đó ít người dùng thì chi phí sản xuất phân bổ trên giá thành sản phẩm sẽ tăng cao. Ví dụ cùng 1 bộ khuôn đó nếu làm ra 10.000 sản phẩm giá sẽ khác với làm vài ba nghìn sản phẩm.
 
Hạng B2
8/4/13
213
258
63
suzuki,mitsu luôn luôn bị ão tưởng,thị trường đã thấp mà cứ ão tưởng mình là xe sang,đụng tới cái gì giá củng mắc hơn ngta mà lúc mua thì sâu luôn mồm bảo dưỡng phụ tùng rẻ lắm :D
 
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
Nếu Toy chỉ làm chính hãng thì chi phí không rẻ hơn Mit bao nhiêu, trong khi giá mua xe cao hơn. Nếu làm ngoài để có phụ tùng rẻ thì với các xe từ Inn trở lên, khả năng hư hõng khá cao.
Bác @truong195 sale Mit ah, bác inbox dùm em con PS bản MT giá đến ra giấy luôn dùm em nhe.
 
Hạng C
22/3/08
719
692
93
53
Đồ của tập đoàn công nghiệp Mitsubishi chính bên Nhật cũng đánh giá là cao cấp hơn các hãng khác, dù là đồ điện tử hay đồ cơ khí. Còn xe hơi thì cùng phân khúc em thấy xe Mitsubishi cao cấp hơn xe Toyota.
Mitsubishi phát triển tới ngày hôm nay thành một tập đoàn công nghiệp lớn và là xương sống của nền công nghiệp Nhật Bản, nó sản xuất từ máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 cho đến tàu chiến, tàu ngầm, xe quân sự,.v.v chứ kô đơn giản là công ty sản xuất xe hơi như các bác lầm tưởng.
Em đi qua vài đời xe : Xe đầu là Matiz , sau đó Vios, Civic, Camry 2007 nhập , Camry 2009 nhập, Pajero Supreme , Pajero Sport . Bà xã em thì đang đi Mazda 3 hatchback, ông già em đi Camry Việt Nam. Em lái qua hầu như đủ loại xe rồi . Nhưng cho tới giờ , sự lựa chọn của em vẫn sẽ là Mitsubishi chứ không phải hãng khác. Cho đến khi em có thật nhiều tiền để mua Land Rover hoặc Lexus 570 thì thôi, chứ kô em vẫn chỉ chọn đi và chọn mua Mitsubishi Pajero :D
 
Hạng C
28/2/12
555
788
93
Nếu Toy chỉ làm chính hãng thì chi phí không rẻ hơn Mit bao nhiêu, trong khi giá mua xe cao hơn. Nếu làm ngoài để có phụ tùng rẻ thì với các xe từ Inn trở lên, khả năng hư hõng khá cao.

Quan trọng là có ngay, làm ngay bất cứ lúc nào, chi phí chính hãng thì gần như nhau thôi.
Xe hư chi tiết nhỏ mà phải hỏi tới hỏi lui, phải chờ đợi ship hàng thì cảm giác rất là ... lạ, chỉ muốn đập một cái gì đó hay đập một thằng nào đó vô tình đi ngang qua. :3dgian:
 
  • Like
Reactions: brightsea2001
Hạng D
30/11/10
3.974
62.941
113
Các hãng thực sự lớn, thực sự mạnh sẽ không có chuyện nâng giá để đưa hối lộ. Do đó trong các hệ thống lớn, luộn có sự thống nhất về giá cả cho hàng hóa và dịch vụ, tạo sự yên tâm cho khách hàng và uy tín thương hiệu!
Vấn đề ở đây là bảo hiểm chi trả, sao không nghĩ nhân viên bảo hiểm nâng giá để hưởng chênh lệch?
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
7/4/15
208
1.012
93
Thuộc chi phí sản xuất chứ bác.
Khi món đồ nào đó ít người dùng thì chi phí sản xuất phân bổ trên giá thành sản phẩm sẽ tăng cao. Ví dụ cùng 1 bộ khuôn đó nếu làm ra 10.000 sản phẩm giá sẽ khác với làm vài ba nghìn sản phẩm.
Sản xuất cái gì bác ơi, về VN nó đổi tên là outlander sport cho oai chứ bên các nước như (Anh, Nga, Brazin..) nó có tên là ASX. Phụ tùng và các thứ như nhau hết.
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.941
113
Theo mình biết, thì các hãng lớn và có uy tín đều có chính sách nhất quán để cung cấp phụ tùng và phụ kiện cho khách hàng trong 1 thời gian dài, giả dụ món hàng đó không có ở VN, thì Mit sẽ tiến hành nhập từ Mit khu vực Asia chẳng hạn, hoặc trực tiếp từ nhà máy sản xuất hoặc từ các đơn vị cung cấp...để đưa về VN. Chênh lệch giá nếu có chủ yếu là do vận chuyển, thuế bản địa, lắp đặt và mức lợi nhuận của đại lý, còn giá gốc thì đã được ấn định khi xuất xưởng. do đó nếu nói mức chênh lệch cực khủng như vài bác nêu, thì Mit có 1 hệ thống phân phối và dịch vụ rất yếu kém
Nói túm lại các có một số bác vẫn cho cái viền inox ghẻ đó với giá 8tr là hợp lý. Nếu vậy em xin rả con xe ra và bán từng món cho Mitsu thử họ dám mua lại không? Không khéo em lại đủ tiền mua con BMW xịn.