RE: Xe quá độc lun
Thank you các bác đã có cái nhìn thông cảm hơn với anh lái cẩu, thật ra em nói vậy để bít rằng mỗi người mỗi việc cũng vì miếng cơm manh áo cả thôi, chẳng may cont rớt xuống vì lý do xe cẩu trục trặc đè anh lái cẩu dẹp lép thì sao??? Thật ra anh lái cẩu này nvquangcm cũng quen biết, ảnh đang gác chân lên trán để làm tường trình mọi việc đấy!!!
Sẵn dịp bàn bên lề lun, em có hình 2 em nó lôi ra ngoài rồi, chút post sau...bàn về vụ bảo hiểm và trách nhiệm các bên liên quan tí nhá!!!
Tóm tắt thế này: Hai em xe này đã được hãng tàu giao theo điều khoản CY/CY, hãng tàu miễn trách nhiệm, họ còn đòi bồi thường container hư nữa là đằng khác. Khách hàng đến cắt seal, mang xe ra chạy vài vòng cảng (đổ xăng cho nhiều vào), kiểm hóa xong xuôi, thay vì để ở ngoài cho bà con ngắm -> đút đầu vào trong container để tránh nắng. Bãi chật chội -> quá tải đến mức báo động -> anh lái xe vì miếng cơm manh áo -> đảo chuyển để lấy chỗ hạ cont -> xe hoạt động hết công suất -> lái hết ăn -> quệt vào cont chứa 2 em xe này -> lộn nửa vòng -> chổng 4 bánh lên trời.
Ở đây khách hàng mặc dù đã lấy cont ra kiểm hóa nhưng chưa lấy hàng, container vẫn còn tình trạng full, vẫn phải chịu tiền lưu cont lưu bãi nên vẫn còn trong phạm vi trách nhiệm của cảng -> khách hàng dĩ nhiên mua bảo hiểm đầy đủ -> bảo hiểm của khách hãng dĩ nhiên sẽ bồi thường đầy đủ, dựa vào mức độ tổn thất - cái này là phải nhờ tới giám định, mấy bác trên OS này kinh nghiệm đầy mình biết đâu được mời tham gia vụ này không chừng. Bảo hiểm sau đó sẽ khiếu nại ngược lại cảng.
Tới lượt mình-> ở một nơi đầy nguy hiểm như cảng thì họ vẫn mua bảo hiểm đầy đủ cho mọi hoạt động, từ con người, máy móc phương tiện: cháy nổ, tai nạn, thiên tai...năm ngoái có 12 conts bị gió thổi bay xuống sông SG bảo hiểm đền cái rẹt trong 1 ngày...và container đứt cáp lọt xuống vài tháng cứ nghe bum bum đấy thôi -> nên trong trường hợp này chẳng ai thiệt hại gì hi't, chẳng quả có 1 live show cho bà con chiêm ngưỡng.. ha. ha.. và 2 em xe đang nát bấy!!! Chứ bác lái cẩu nọ kỷ luật nặng nhất chỉ là nghỉ việc là cùng, vì cảng vẫn bảo vệ người của họ, cho dù có lái ẩu để va quệt thì tìm cách lái vào vấn đề kỹ thuật mà thôi...
Vần đề còn ở đây là 2 xe chưa đăng kiểm, không biết theo luật có cho đăng kiểm ko? Nhỡ chủ xe họ biết đường binh qua được thì sao??? Hoặc bi giờ họ rã đồ món ra bán đễ gỡ gạc được chút nào hay chút đó !!! Còn vấn đề tái xuất chắc hơi khó, bên Mẽo đã tống đi được ngu gì nhận lại 2 đống sắt vụn nhỉ ???