25 năm, đến lúc Nằm sẽ Nằm :View attachment 2861407
Xe chở rau đây nè. Hình ảnh mmang tính chất minh hoạ.
Tụi xe rau mà chạy đêm nó chạy hàng 3 chớ hàng 2 là chuyện nhỏ xíu.
Cánh miền Tây có anh xe cua đông lạnh 68-69-83
Hôm qua đi cao tốc Trung Lương về SG, đường cũng khá đông có anh xe Hino đông lạnh biển 68 ngang nhiên mở ưu tiên chạy vô làn khẩn cấp, sau đó anh taxi i10 tiền giang mò theo, trong khi đằng xa xa phía trước có con bán tải police và sau có con camry police. cũng rán chạy nhanh xem hai chú có bị lụm không, và rồi cuối cao tốc trước trạm thu phí 2 chú đã được ăn biên bản
thấy hả lòng hả dạ gì đâu luôn ah.
Chính xác luôn, hôm qua chạy cao tốc TL có con bò lái xe tải 68 chạy suốt từ LA tới SG sang Lane không bao giờ mở singal. Thích thì nó lắc cái đầu xe là qua thôi, chạy ức chế kinh. Hôm nào rãnh mình trích Cam cho mọi người xem.
nó bao đường bao nhiêu năm nay rồi bác ơi, chẳng ai làm dc gi nó đâu, toàn lãnh đạo ăn hụi chết ,tụi lính lác đứng đường sao dám đụng vào, rồi lâu lâu có chuyên đề thì dc báo trước, hết chuyên đề rồi đâu lại vào đó ahTrách tài xế hay trách cơ quan chức năng đây? bài toán nan giải bao nhiêu năm qua.
Nếu em post bài này bên BHĐX thì có thể em bị truy s.á.t luôn quá . Nhưng vẫn nói, nói đến khi nào cơ quan chức năng xử lý triệt để thì thôi!
View attachment 2860130
Dạo gần đây lướt trên tiktok thì không khó bắt gặp các idol xe rau 49 luôn tự hào về khả năng chạy xe chèn ép xe khác và chạy tốc độ cao. Lý do các anh ấy đưa ra là cho thành phố kịp có rau ăn!!! Và không ít các vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra, và người dân vô tội bị vạ lây rất nhiều, nhưng đến bây giờ thì tình trạng chạy xe bất chấp của các anh lái xe rau vẫn xảy ra hằng ngày và không thấy bị xử lý, đã có nhiều báo đài và các nhóm đưa lên hình ảnh mà các xe khác phải né dạt vào lề hết.
Với những người lái xe mà xem thường mạng sống người khác như vậy thì họ thường nhận hậu quả cực nặng nề, nhưng vì sự ngông cuồng và ý thức kém nên mấy người lái xe đó họ cứ thách thức người khác trên đường và cả trên mạng xã hội!
Đừng đổ lỗi nghề tài xế bạc, mà chính bản thân họ làm bạc đi cái nghề tài xế!
Dưới đây là một số hình ảnh em tìm đc trên gg. Đăng lên để thấy sự đau thương mà họ đã gây ra cho ng khác và chính bản thân họ!
View attachment 2860127View attachment 2860128 View attachment 2860129
Mình hay về Bảo Lộc nghỉ nên hay chạy tuyến đường này. Nói chung xe rau, to kềnh càng, chật hàng lặc lè, chạy nhanh, lấn đường. Tuy nhiên cũng không thấy đến mức " kinh hoàng" như title của thớt !!
Chắc mình chạy quen chăng?
- Tập trung trên đường.
- Căn đường để tránh vượt hay lách cùng lúc với xe ngược chiều.
- Xác định nhường đường cho các xe rau ( thông cảm họ chạy chuyến, rau cũng cần mang nhanh về thành phố...)
thấy cũng ổn mà !!
Những thông tin này là phản ảnh tình trạng thực tế trên QL20, các cơ quan chức năng đều biết, nhưng không có hành động cho nên càng ngày tình hình càng tệ.
Mấy em trong đội ngũ sàng lọc thông tin hàng ngày ngồi trên mạng chắc hẳn đã chuyển những gói tin này cho CSGT và các cơ quan hành pháp của Tỉnh và các Huyện có liên quan? Chắc chắn nhiều bác đương chức có hiện diện trên OS này, nếu im lặng thì cũng hành động vì cộng đồng và cũng vì con cháu, những người thân yêu của mình ít nhiều đều có qua lại trên QL20 này...
Thật tâm, làm thì dễ lắm, đia phương đã nắm từng đầu xe, đưa luật về đến xã đi, huyện cũng được nhưng đông quá sợ loãng.
Mấy em trong đội ngũ sàng lọc thông tin hàng ngày ngồi trên mạng chắc hẳn đã chuyển những gói tin này cho CSGT và các cơ quan hành pháp của Tỉnh và các Huyện có liên quan? Chắc chắn nhiều bác đương chức có hiện diện trên OS này, nếu im lặng thì cũng hành động vì cộng đồng và cũng vì con cháu, những người thân yêu của mình ít nhiều đều có qua lại trên QL20 này...
Thật tâm, làm thì dễ lắm, đia phương đã nắm từng đầu xe, đưa luật về đến xã đi, huyện cũng được nhưng đông quá sợ loãng.
Bác nói thế Tui không đồng ý.Trách tài xế hay trách cơ quan chức năng đây? bài toán nan giải bao nhiêu năm qua.
Tài xế: chạy ẩu chạy ngu là tội ác với bản thân với gia đình mình và với những người đang tham gia giao thông kể cả với thân nhân của người tham gia giao thông. Không một cơ quan chức năng nào muốn điều xấu xẩy ra. Không thể xẩy ra chuyện lại đổ thừa do cơ quan công an không làm mạnh tay nên tui mới chạy ẩu đc.
Cơ quan chức năng : nói ko tiêu cực là ko đúng nhưng họ cũng chỉ là xúc tác chứ ko phải là nguyên nhân,. mặc dù cũng đáng trách đáng lên án. nhưng cái họ làm là kiểm soát cái đã xẩy ra chứ họ đâu có kiểm soát điều chưa xẩy ra.
Dạ Em hiểu.Bác nói thế Tui không đồng ý.
Tài xế: chạy ẩu chạy ngu là tội ác với bản thân với gia đình mình và với những người đang tham gia giao thông kể cả với thân nhân của người tham gia giao thông. Không một cơ quan chức năng nào muốn điều xấu xẩy ra. Không thể xẩy ra chuyện lại đổ thừa do cơ quan công an không làm mạnh tay nên tui mới chạy ẩu đc.
Cơ quan chức năng : nói ko tiêu cực là ko đúng nhưng họ cũng chỉ là xúc tác chứ ko phải là nguyên nhân,. mặc dù cũng đáng trách đáng lên án. nhưng cái họ làm là kiểm soát cái đã xẩy ra chứ họ đâu có kiểm soát điều chưa xẩy ra.
Bác blue_see nói đúng, cơ quan chức năng kiểm soát những việc đã xãy ra, còn những điều chưa xãy ra thì không ai có thể kiểm soát được, nhưng phải nhìn nhận rằng cái mà chúng ta và cơ quan chức năng có thể làm được và phải làm, nhưng còn thiếu đó những công tác, hoạt động phòng ngừa. Với những việc nhiều rủi ro như điều khiển phương tiên (vật thể chuyển động) thì công tác quản lý an toàn & phòng ngừa rủi ro là bắt buộc theo luật định cả quốc tế và trong nước.
Ờ đây, chúng ta cũng từng nghe những thuật ngữ như mua đường, đóng hụi tháng, v.v. mà thực tế đã có và Bộ CA cũng đã xử lý và bổ nhiệm cả người đứng đầu mới cho CA tỉnh Đồng Nai và sắp xếp lại toàn bộ lực lượng, hệ quả ai cũng thấy những tín hiệu tích cực gần đây, ngoại trừ nỗi kinh hoàng từ các xe tải chở rau như thớt đề cập. Nguyên nhân:
1. Có phải do ít sự xuất hiện của lực lượng CSGT trên QL20 gần đây?
2. Có phải còn tình trang mua đường?
3. Do tính kỷ luật, tự giác của lái xe?
4. Do không có công tác giáo dục phòng ngừa?
5. Yếu tố khác..
Thẳng thắn mà nói tính kỷ luật và tự giác của người sử dụng phương tiện là yếu nhất, cụ thể là đội ngũ lái xe gây nỗi kinh hoàng trên quốc lộ...vì vậy tự cá nhân sẽ khó cải thiện được.
Tôi tin AEOS đều nghĩ rằng, trách nhiệm của các đơn vị hành pháp ngoài việc xử lý những sự việc đã xãy ra, thì những hành động phòng ngừa để hạn chế, giảm thiểu những sự cố xãy ra đáng tiếc, như giáo dục, hướng dẫn, cập nhật, cảnh báo với đội ngũ lái xe, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải là rất quan trọng. tất nhiên, phải làm thật tâm chứ đừng cho có. Cứ xem như công tác PCCC vậy, các chiển sĩ ngành PCCC đâu chỉ chờ gọi đi chữa cháy mà quan trong hơn cả là công tác phòng ngừa, kiểm tra thường xuyên định kỳ & đột xuất...Nếu quản lý giao thông mà "bắt chước" vài nguyên tắc phòng ngừa của công tác PCCC và làm thật sự đúng yêu cầu thì những nỗi kinh hoàng trên các tuyến đường sẽ giảm.
Đầu xe địa phương quản lý, nên cơ quan chức năng tại địa phương phải quản lý giáo dục, cảnh báo, làm công tác phòng ngừa chứ không thế để lực lượng CSGT trên thực địa làm được.
Đừng trông chờ ỷ lại vào công tác xử lý vi phạm khi đã vi phạm, mà hãy tập trung thêm vào công tác giáo dục phòng ngừa, cảnh báo, thường xuyên.
Ờ đây, chúng ta cũng từng nghe những thuật ngữ như mua đường, đóng hụi tháng, v.v. mà thực tế đã có và Bộ CA cũng đã xử lý và bổ nhiệm cả người đứng đầu mới cho CA tỉnh Đồng Nai và sắp xếp lại toàn bộ lực lượng, hệ quả ai cũng thấy những tín hiệu tích cực gần đây, ngoại trừ nỗi kinh hoàng từ các xe tải chở rau như thớt đề cập. Nguyên nhân:
1. Có phải do ít sự xuất hiện của lực lượng CSGT trên QL20 gần đây?
2. Có phải còn tình trang mua đường?
3. Do tính kỷ luật, tự giác của lái xe?
4. Do không có công tác giáo dục phòng ngừa?
5. Yếu tố khác..
Thẳng thắn mà nói tính kỷ luật và tự giác của người sử dụng phương tiện là yếu nhất, cụ thể là đội ngũ lái xe gây nỗi kinh hoàng trên quốc lộ...vì vậy tự cá nhân sẽ khó cải thiện được.
Tôi tin AEOS đều nghĩ rằng, trách nhiệm của các đơn vị hành pháp ngoài việc xử lý những sự việc đã xãy ra, thì những hành động phòng ngừa để hạn chế, giảm thiểu những sự cố xãy ra đáng tiếc, như giáo dục, hướng dẫn, cập nhật, cảnh báo với đội ngũ lái xe, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải là rất quan trọng. tất nhiên, phải làm thật tâm chứ đừng cho có. Cứ xem như công tác PCCC vậy, các chiển sĩ ngành PCCC đâu chỉ chờ gọi đi chữa cháy mà quan trong hơn cả là công tác phòng ngừa, kiểm tra thường xuyên định kỳ & đột xuất...Nếu quản lý giao thông mà "bắt chước" vài nguyên tắc phòng ngừa của công tác PCCC và làm thật sự đúng yêu cầu thì những nỗi kinh hoàng trên các tuyến đường sẽ giảm.
Đầu xe địa phương quản lý, nên cơ quan chức năng tại địa phương phải quản lý giáo dục, cảnh báo, làm công tác phòng ngừa chứ không thế để lực lượng CSGT trên thực địa làm được.
Đừng trông chờ ỷ lại vào công tác xử lý vi phạm khi đã vi phạm, mà hãy tập trung thêm vào công tác giáo dục phòng ngừa, cảnh báo, thường xuyên.