xe bác nói cứ như xe gắn máy vậy bác,xe gắn máy hư phuộc sau, hay cao su càng gắp nó cũng bị xàng như bác nóiExiv91 nói:xe em thì qua mấy chổ giảm xóc thì rung kinh khủng, xàng đít thấy ớn, mà cũng chưa rảnh để kiểm tra




xe bác nói cứ như xe gắn máy vậy bác,xe gắn máy hư phuộc sau, hay cao su càng gắp nó cũng bị xàng như bác nóiExiv91 nói:xe em thì qua mấy chổ giảm xóc thì rung kinh khủng, xàng đít thấy ớn, mà cũng chưa rảnh để kiểm tra
Em mới lấy xe Getz cũng bị trường hợp tương tự như vậy. Thay hết bi số, lá côn vẫn bị. Em đo áp xuất khí đốt thì 1 máy thấp hơn các máy còn lại mấy KG (Máy vẫn hoạt động). Em dự là do 1 máy yếu nên tăng tốc hoặc lên dốc bị ỳ. Khi đạt tốc độ hoặc hơi đệm chân côn lại hết hiện tượng rung, lắc. Nhưng em vẫn tiếc $$ nên chưa làm máy.Chào các bác.
Xe của em mới cho thay chân cao su trước sau. Khi chạy có hiện tương rung gây ồn khó chịu, chạy qua mặt đường không nhẵn nó cộng hưởng nghe ồn .. phat ghét.
Tình huống thế này: Các bác biết là khi chúng ta đi chưa đạt tốc độ (chưa có đà) mà tăng số, xe sẽ bị rung và giật..
Tuy nhiên trong trường hợp của xe em, dù đã chạy có đà mà vẫn rung.. ví dụ chạy số 2 lên đến 2000 vòng phút rồi tăng lên số 3 chạy mà vẫn bị rung. Dấn ga là rung.. buông ga thì hết rung... dấn ga lại rung!
Mở capo lên nghe máy nổ thì có vẻ êm.
Các bác chỉ giáo giúp hiện tượng này là do đâu. Cảm ơn các bác trước!