Hạng F
3/10/15
10.916
13.432
113
Bim thì em ko rõ lắm, còn mẹc thì có dòng 2 số AMG (Anh Mày Giàu) đó bác, như con A45S AMG bên dưới, thấy toàn hơn 400 mã, kinh thặc luôn bác ợ.View attachment 2711294
Vãi hồn, đúng thật.
Anh Mày Giàu 2 số còn có Anh Mày Giàu đéo S và Anh Mày Giàu có S nữa cơ.
Chiếc Anh Mày Giàu nổi tiếng nhất là E63 với S65.
S65 thì giờ không biết còn sản xuất không.
Hay thắc mắc hình như không có E65 hay sao ấy.
Rồi lại còn E63, E63S nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
10.916
13.432
113
2.0 nếu là vật liệu cho xe đua F1 có khi nó đẩy công suất lên khoảng 800-900 mã còn kịp nữa là 400-500. Đã là tăng áp thì nó thay đổi áp suất khí nạp rồi, không còn phải tự nhiên nữa. Công suất sẽ phụ thuộc vào áp suất của khí nạp đầu vào và công suất turbo.
Trước đây nhớ bác có từng giải thích vụ ống xilanh dung tích nhỏ mà xoáy turbo cho lên 400 500 mã thì vẫn được nhưng sẽ mau banh ống, đi viện thở oxy.
P/S: nay giải thích thêm vụ: áp suất khí nạp đầu vào thì chắc không đổi rồi. Vậy còn cái công suất turbo có thể mở cho tổ bố lên để đẩy nếu khí nạp đầu vào quá nhỏ với ống xylanh 2.0 hả bác?
Nếu vậy cái cục turbo của BMW khá ảo, có vẻ làm được nhiều hơn, mạnh hơn là những gì đang làm trên 320, 520, 730,...
Và turbo đẩy được lên mã như thế nhưng compressor với supercharge chắc không làm được nhỉ
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Trước đây nhớ bác có từng giải thích vụ ống xilanh dung tích nhỏ mà xoáy turbo cho lên 400 500 mã thì vẫn được nhưng sẽ mau banh ống, đi viện thở oxy.
P/S: nay giải thích thêm vụ: áp suất khí nạp đầu vào thì chắc không đổi rồi. Vậy còn cái công suất turbo có thể mở cho tổ bố lên để đẩy nếu khí nạp đầu vào quá nhỏ với ống xylanh 2.0 hả bác?
Nếu vậy cái cục turbo của BMW khá ảo, có vẻ làm được nhiều hơn, mạnh hơn là những gì đang làm trên 320, 520, 730,...
Và turbo đẩy được lên mã như thế nhưng compressor với supercharge chắc không làm được nhỉ
Còm hay super charge làm được hết, tuy nhiên nó lại khá khó khăn vì động lực cung cấp cho 2 cái máy nén khí đó, Còm thì được cung cấp trực tiếp từ trục động cơ thì đễ, nó trích công suất của động cơ ra là xong, nhưng supercharge hơi khó vì nó dùng động cơ điện để kéo, dẫn đến cồng kềnh cho khối động cơ. Hiện nay họ xài turbo vì turbo khá nhỏ gọn, lại sử dụng áp suất khí nạp làm động lực nên cũng là một cách tận dụng năng lượng nhiệt của khí xả, nhằm nâng cao hiệu suất của động cơ, làm tiết kiệm năng lượng hơn.
Nếu vật liệu không tốt, tỷ số nén khoảng 8-9/1, áp suất đầu vào khoảng 100PSi thì áp suất đầu ra khoảng 800-1000PSi. Lúc đó chuyện nổ xi lanh là bình thường. Em đã chứng kiến 1 động cơ nổ xi lanh khi đang thực hiện đo thông số trên dàn Dyno.
Việc đưa áp suất đầu vào lớn để số mol không khí được nạp vào xi lanh lớn, lúc đó lượng xăng lớn bơm vào sẽ được cháy hoàn toàn, sẽ sinh công lớn trong mỗi chu kỳ nổ. đó là nguyên lý cơ bản của nhiệt động lực học thôi. không có gì là lớn lao hết bác. Quan trọng là ngày xưa họ không làm được bởi công nghệ vật liệu ngày đó không đáp ứng được yêu cầu. giờ công nghệ đáp ứng được thì họ sẽ có cách làm khác để tiết kiệm vật liệu cũng như thuế, phí khi bán ra.
Xe sang BMW 523i có giá ngang Hyundai Elantra sau 10 năm sử dụng
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.916
13.432
113
Còm hay super charge làm được hết, tuy nhiên nó lại khá khó khăn vì động lực cung cấp cho 2 cái máy nén khí đó, Còm thì được cung cấp trực tiếp từ trục động cơ thì đễ, nó trích công suất của động cơ ra là xong, nhưng supercharge hơi khó vì nó dùng động cơ điện để kéo, dẫn đến cồng kềnh cho khối động cơ. Hiện nay họ xài turbo vì turbo khá nhỏ gọn, lại sử dụng áp suất khí nạp làm động lực nên cũng là một cách tận dụng năng lượng nhiệt của khí xả, nhằm nâng cao hiệu suất của động cơ, làm tiết kiệm năng lượng hơn.
Nếu vật liệu không tốt, tỷ số nén khoảng 8-9/1, áp suất đầu vào khoảng 100PSi thì áp suất đầu ra khoảng 800-1000PSi. Lúc đó chuyện nổ xi lanh là bình thường. Em đã chứng kiến 1 động cơ nổ xi lanh khi đang thực hiện đo thông số trên dàn Dyno.
Việc đưa áp suất đầu vào lớn để số mol không khí được nạp vào xi lanh lớn, lúc đó lượng xăng lớn bơm vào sẽ được cháy hoàn toàn, sẽ sinh công lớn trong mỗi chu kỳ nổ. đó là nguyên lý cơ bản của nhiệt động lực học thôi. không có gì là lớn lao hết bác. Quan trọng là ngày xưa họ không làm được bởi công nghệ vật liệu ngày đó không đáp ứng được yêu cầu. giờ công nghệ đáp ứng được thì họ sẽ có cách làm khác để tiết kiệm vật liệu cũng như thuế, phí khi bán ra.
View attachment 2711619
Renault chiến thế nhỉ.
Giờ mới biết.
Trước giờ chỉ nghe về vụ sập tiệm của Renault Latitude, Megane,...này kia thôi.
Ai mà ngờ bố là ông tổ đoàn đua thế này đây.