- Tags
- rav4
Rav4 (chỉ nói bản trung trung, chưa cần Limited) sao rẻ hơn Santafe Sport (cùng 5 chỗ) được anh, còn con S. Fe SUV 7 chỗ thì khác rồi.Đây bác http://www.edmunds.com/toyota/rav4/2016/review/
Cỡ 30k là chạy luôn. Giá này thì ngang CX5, CR-V, .. rẻ hơn chút so với Santa FE, mắc hơn chút so với Tucson. Toyota mà ráp Rav4 ở VN với giá ngang ngửa CX5, CR-V với đầy đủ công nghệ như mẽo hay thậm chí kém hơn chút thì em quất ngay Rav4 và bỏ quá CX5. Chứ giá cỡ 2 tỏi như bây giờ thì lại không còn gì hấp dẫn cả.
Nước Mỹ ngu, không biết cách thu phí giao thông như VN lên không còn tiền sửa đường, người Mỹ sợ đến 2017 đường sá ngập lụt, nhiều ổ voi, ổ gà nên đành phải bỏ thói quen sử dụng sedan sang trọng chuyển sang xu thế sử dụng SUV vậy !
Khi nào nó tiến bộ bằng VN thì nó lại quay về với sedan thôi chứ có gì đâu mà bàn nhiều !!
Khi nào nó tiến bộ bằng VN thì nó lại quay về với sedan thôi chứ có gì đâu mà bàn nhiều !!
Em cũng khoái xe SUV nhưng vợ cả lại chỉ thích sedan. Thôi thì đội vợ lên đầu là trường sinh bất lão
Sedan có ưu điểm nổi bật là:
1. Dễ thiết kế dạng khí động học để tiết kiệm nhiên liệu và giảm tiếng ồn khi di chuyển.
2. Trọng tâm thấp giảm dung, lắc khi di chuyển; giảm độ ồn từ từ lốp và mặt đường; êm ái và tính cân bằng cao hơn.
3. Kiểu dáng sang trọng, lịch sự, nghiêm trang, ... nên được các VIP chọn dùng; đồng thời nó cũng trung tính hợp với nhiều lứa tuổi.
4. Đầu và đít dài khi va chạm trước/sau an toàn hơn cho người ngồi bên trong; chiều cao thấp giảm thiểu lật xe.
5. Thân xác thường nhẹ và có kiểu dáng khí động học nên tiết kiệm nhiên liệu.
...
Tuy nhiên, nó cũng có hạn chế của nó: Dài thì khó xoay sở; trọng tâm thấp + gầm thấp thì không thích nghi với hạ tầng giao thông kém; xe thấp nên tầm quan sát không thoáng; xe thấp dễ chui đít xe to; ...
Còn SUV cũng có nhiều điểm mạnh:
1. Gầm cao nên thích nghi mọi điều kiện địa hình; đít ngắn, chiều dài tổng thể ngắn hơn sedan nên dễ xoay sở.
2. Tầm quan sát thoáng
3. Công nghệ động cơ trên dòng này được cải thiện nhiều lên khả năng tiết kiệm nhiên liệu không còn là vấn đề lớn.
4. Các công nghệ cân bằng; chống lật; xử lý chống ồn; khung gầm; giảm chấn; ... đã tiến bộ nhiều và ứng dụng rộng rãi trên dòng SUV nên khắc phục được nhiều hạn chế và đưa SUV tiến gần đến với sedan.
5. Công nghệ vật liệu làm giảm trọng lượng xe nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng được cải thiện.
....
Với việc tiệm cận dần những điểm mạnh của sedan và phát huy tối đa ưu điểm của SUV thì xu hướng tiêu dùng chuyển dần về SUV gầm cao là tất yếu !
Tuy nhiên, sedan vẫn có điểm mạnh riêng mà SUV có tiến hóa đến đâu cũng không vượt được nên cứ yên tâm sedan vẫn song hành cùng SUV ở mọi thị trường !!
1. Dễ thiết kế dạng khí động học để tiết kiệm nhiên liệu và giảm tiếng ồn khi di chuyển.
2. Trọng tâm thấp giảm dung, lắc khi di chuyển; giảm độ ồn từ từ lốp và mặt đường; êm ái và tính cân bằng cao hơn.
3. Kiểu dáng sang trọng, lịch sự, nghiêm trang, ... nên được các VIP chọn dùng; đồng thời nó cũng trung tính hợp với nhiều lứa tuổi.
4. Đầu và đít dài khi va chạm trước/sau an toàn hơn cho người ngồi bên trong; chiều cao thấp giảm thiểu lật xe.
5. Thân xác thường nhẹ và có kiểu dáng khí động học nên tiết kiệm nhiên liệu.
...
Tuy nhiên, nó cũng có hạn chế của nó: Dài thì khó xoay sở; trọng tâm thấp + gầm thấp thì không thích nghi với hạ tầng giao thông kém; xe thấp nên tầm quan sát không thoáng; xe thấp dễ chui đít xe to; ...
Còn SUV cũng có nhiều điểm mạnh:
1. Gầm cao nên thích nghi mọi điều kiện địa hình; đít ngắn, chiều dài tổng thể ngắn hơn sedan nên dễ xoay sở.
2. Tầm quan sát thoáng
3. Công nghệ động cơ trên dòng này được cải thiện nhiều lên khả năng tiết kiệm nhiên liệu không còn là vấn đề lớn.
4. Các công nghệ cân bằng; chống lật; xử lý chống ồn; khung gầm; giảm chấn; ... đã tiến bộ nhiều và ứng dụng rộng rãi trên dòng SUV nên khắc phục được nhiều hạn chế và đưa SUV tiến gần đến với sedan.
5. Công nghệ vật liệu làm giảm trọng lượng xe nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng được cải thiện.
....
Với việc tiệm cận dần những điểm mạnh của sedan và phát huy tối đa ưu điểm của SUV thì xu hướng tiêu dùng chuyển dần về SUV gầm cao là tất yếu !
Tuy nhiên, sedan vẫn có điểm mạnh riêng mà SUV có tiến hóa đến đâu cũng không vượt được nên cứ yên tâm sedan vẫn song hành cùng SUV ở mọi thị trường !!
Em thì không thích cả sedan và SUV, hatchback và wagon là em ưng nhất. Thứ nhất là điều kiện đường xá chỗ em đủ tốt để không lo ngập lụt hay đường xấu, thứ hai là chạy xe trọng tâm thấp thì lả lướt, bẻ lái gấp cũng không lo, thứ ba là chạy hatchback/wagon (không tính thể loại hatchback nửa mùa là dòng compact) vẫn khác người hơn so với dòng sedan, minivan hay SUV chạy đầy đường.
CX5 ko có cửa với RAV4 và CRV nhưng cũng k tệ đâu bác, 10.000 chiếc/1 tháng, top 10 compact SUV/Crossovers cũng khá đó bác.
cX5 Rav4 CRV cùng máy thì cùng phân khúc thôi. Bán nhiều bán ít do khẩu vị thị trường, chứ chẳng nói lên vấn đề chất lượng hay gì cả. Mình mới ở Mỹ về thì thấy Rav 4 CRV Santa Fe, Tucson, còn CX5 hầu như không thấy ( qua 6 tp Mỹ).
Cũng không ai phàn nàn chất lượng em nào kém em nào hơn được nữa rồi. Nên có giá tốt cho CX5 CRV Tucson tại Việt Nam cứ thế mà chiến khi có nhu cầu, đến RAV 4 nếu có, bán chênh 50 tr mình cũng lơ, chứ đùng nói là chào bán gần 2 tỷ xe nhập, giá cao hơn cả GLC 250. Ha ha!!! Thị trường méo mó quá, dù không thấy Rav4 xuất hiện tại Việt Nam. Cá nhân mình thì thấy Rav 4 xấu nhất phân khúc.