Vui quá, đọc cái thớt này thấy các bác "ông nói gà, bà nói vịt"... Các bác cứ lấy các thông số của xe mình ra áp cho xe người khác không à. Theo tui hiểu, các xe AT bây giờ đang lưu thông có 2 loại:
- Loại thứ nhất: Loại AT chỉ có số tự động: D và vài số tự động chế độ chậm (mạnh hơn) 3,2,1,L... Cách ký hiệ này cũng tùy theo Hãng xe nên có thể khác nhau: của bác này số chậm nhất L, của bác khác chưa chắc đã vậy! Loại hộp số này không hề có chế độ +/- (Số sport, manual hay "bán tự động").
- Loại thứ 2: Đa số các xe đời mới sau này thì ngoài chế độ tự động hoàn toàn: D (Chế độ chọn số hợp lý do xe tự chọn) còn có chế độ số +/-, số sport, manual hay "bán tự động". Ở chế độ số này, khi lên số thì bắt buộc tài xế phải "lẫy"số lên 1, 2, 3... chứ xe không tự động chuyển số như số tự động (D) được, (tính năng này được các bác tài ứng dụng để "thắng bằng động cơ" khi đổ đèo khỏi sợ cháy thắng!), nhưng khi đang ở số cao, tài xế giảm tốc (ngớt ga, thắng...) thì xe lại tự động về số thấp chứ không cần tài xế phải trả số về như xe số sàn do đó nó được gọi là "bán tự động"!
Chính vì vậy có bác hiểu "số 1" ở chế độ +/- lại lộn sang "số 1" của "số tự động thấp". Vấn đề lạ là xe của bác chủ tại sao TRONG CHẾ ĐỘ SPORT +/- SỐ 2 LẠI MẠNH HƠN SỐ 1 vì thông thường số 1 là số mạnh nhất của hộp số??? Hay là riêng loại xe của bác chủ đang chạy, nhà sản xuất thiết kế thêm chế độ hỗ trợ "dừng ngang dốc" chỉ có ở số 2? Cái này chỉ có bác chủ, người "ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KHI DÙNG" là biết thôi!
@Chủ thớt: Để tui thử vô số 2 xe tui khi xe dừng có được không nha bác!
- Loại thứ nhất: Loại AT chỉ có số tự động: D và vài số tự động chế độ chậm (mạnh hơn) 3,2,1,L... Cách ký hiệ này cũng tùy theo Hãng xe nên có thể khác nhau: của bác này số chậm nhất L, của bác khác chưa chắc đã vậy! Loại hộp số này không hề có chế độ +/- (Số sport, manual hay "bán tự động").
- Loại thứ 2: Đa số các xe đời mới sau này thì ngoài chế độ tự động hoàn toàn: D (Chế độ chọn số hợp lý do xe tự chọn) còn có chế độ số +/-, số sport, manual hay "bán tự động". Ở chế độ số này, khi lên số thì bắt buộc tài xế phải "lẫy"số lên 1, 2, 3... chứ xe không tự động chuyển số như số tự động (D) được, (tính năng này được các bác tài ứng dụng để "thắng bằng động cơ" khi đổ đèo khỏi sợ cháy thắng!), nhưng khi đang ở số cao, tài xế giảm tốc (ngớt ga, thắng...) thì xe lại tự động về số thấp chứ không cần tài xế phải trả số về như xe số sàn do đó nó được gọi là "bán tự động"!
Chính vì vậy có bác hiểu "số 1" ở chế độ +/- lại lộn sang "số 1" của "số tự động thấp". Vấn đề lạ là xe của bác chủ tại sao TRONG CHẾ ĐỘ SPORT +/- SỐ 2 LẠI MẠNH HƠN SỐ 1 vì thông thường số 1 là số mạnh nhất của hộp số??? Hay là riêng loại xe của bác chủ đang chạy, nhà sản xuất thiết kế thêm chế độ hỗ trợ "dừng ngang dốc" chỉ có ở số 2? Cái này chỉ có bác chủ, người "ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KHI DÙNG" là biết thôi!
@Chủ thớt: Để tui thử vô số 2 xe tui khi xe dừng có được không nha bác!
Last edited by a moderator: