dangquangminh nói:Còn nếu con dốc dài thì chiều xuống dốc có nên rà thắng liên tục không?
Nếu dốc dài thì duy trì số thấp mà đi thôi.
KiaSportage nói:Đối với xe số AT khi dừng trên dốc có độ dốc thấp là ko có vấn đề gì, dĩ nhiên là ko tuột dốc.
Nhưng với dốc có độ thẳng đứng thì sẽ như thế nào, có tuột dốc ko khi ta vẫn để số D?
Với dốc thẳng đứng em đã áp dụng cho xe mình Kia Sportage và kết quả như sau
+ Ở số D xe vẫn bị tuột dốc nếu ko sử dụng phanh. (Test thử ở dốc nhà có tầng hầm)
+ Sẽ ko tuột dốc khi ta chuyển sang số bán tự động nhưng phải là số 2 (Dĩ nhiên ko sử dụng phanh)
Thắc mắc của em là: + Tại sao ko phải là số 1 mà lại là số 2 ( số bán tự động )
+ Các dòng xe AT khác thế nào, các bác check thử và cho ý kiến.
số 2
chắc Kia thiết kế độc đáo
M.U nói:Em thường hay đánh lái qua lại hơi chệt góc lái 1 chút khi lên dốc cao/đứng.
Em cũng bị trượt 1 lần ở Parkson Hùng Vương do mưa lớn , vỏ trước hơi mòn , lái sedan nữa , tạt trái , thêm ga , leo lên bình an ! 1 phen hú vía !
Em thấy Sedan dẫn động cầu trước,mỗi khi đạp mạnh ga tí ở những chỗ không bằng phẳng hoặc chố có đá dăm thì rất hay bị trượt bánh đúng không các bác?
Phong Car nói:dangquangminh nói:Còn nếu con dốc dài thì chiều xuống dốc có nên rà thắng liên tục không?
Nếu dốc dài thì duy trì số thấp mà đi thôi.
Ý này cũng chưa hiểu rõ lắm nên hỏi lại các pro cho chắc ăn.
Trên chiếc Fortuner, mỗi lần lên dốc cao thì tôi chuyển từ D-> 3 (bán tự động). Lúc đó xe leo dốc thoải mái. Nhưng khi xuống các con dốc dài (khi leo đỉnh Bà nà, đỉnh Langbang ở Dalat, BMT) thì xe lao xuống hơi nhanh. Tôi không rõ là việc rà thắng liên tục có bị ảnh hưởng gì không? Cách chạy tốt nhất trong truong hợp này?
Cám ơn các bác tài nhiều,
cầu sau mới dễ bị, vì máy và trọng lượng xe tập trung phía trước bác àPhong Car nói:M.U nói:Em thường hay đánh lái qua lại hơi chệt góc lái 1 chút khi lên dốc cao/đứng.
Em cũng bị trượt 1 lần ở Parkson Hùng Vương do mưa lớn , vỏ trước hơi mòn , lái sedan nữa , tạt trái , thêm ga , leo lên bình an ! 1 phen hú vía !
Em thấy Sedan dẫn động cầu trước,mỗi khi đạp mạnh ga tí ở những chỗ không bằng phẳng hoặc chố có đá dăm thì rất hay bị trượt bánh đúng không các bác?
xe cầu trước vượt lầy dễ hơn cầu sau
em thì không hiểu nhiều về nguyên lý nhưng em đã và đang sử dụng cả xe MT và AT trong offroad.
dân việt nam không ưa xài số At trong offroad vì nhiều lý do , có thể do thói quen , do cách lái , sự thuần thục trong thao tác và đặc biệt khi có sự cố thì có thể kéo nổ hoặc kéo về nhà .
nhưng ở Mỹ thì việc sử dụng số tự động trong offroad là phổ biến.
đang bàn về AT nên em chỉ đưa ra kinh nghiệm như sau:
1-Dốc thẳng đứng (dốc dựng đứng)
xe không thể lên dốc thẳng đứng (dốc quá 45 độ là nguy cơ bị lật rất cao) , xe sẽ lật khi trọng tâm xe rơi ra ngoài 4 bánh)
2-Leo dốc , tụt dốc với số AT.
việc leo lên dốc tụt xuống , bọn em đi offroad với dốc đá 45 độ dài 100 m liên tục thì leo lên tụt xuống là chuyện thường , gần đây em đi xe số AT và thấy cũng bình thường , tụt thì lại leo lên còn việc sử dụng số nào để lên thì do cảm nhận và kinh nghiệm của người lái , số thấp đi vòng tua cao thì chủ động hơn khi lên dốc và khi xuống dốc thì số thấp sẽ thắng bằng động cơ thay vì ghì lấy thắng chân , chạy dốc dài trơ thắng mất tác dụng .
Lên/xuống dốc cao thì đi AT an toàn hơn MT , vì mỗi khi đổi số phải đạp côn và nếu thao tác chậm thì lên dốc xe mất trớn , xuống dốc xe trôi nhanh hơn .
dân việt nam không ưa xài số At trong offroad vì nhiều lý do , có thể do thói quen , do cách lái , sự thuần thục trong thao tác và đặc biệt khi có sự cố thì có thể kéo nổ hoặc kéo về nhà .
nhưng ở Mỹ thì việc sử dụng số tự động trong offroad là phổ biến.
đang bàn về AT nên em chỉ đưa ra kinh nghiệm như sau:
1-Dốc thẳng đứng (dốc dựng đứng)
xe không thể lên dốc thẳng đứng (dốc quá 45 độ là nguy cơ bị lật rất cao) , xe sẽ lật khi trọng tâm xe rơi ra ngoài 4 bánh)
2-Leo dốc , tụt dốc với số AT.
việc leo lên dốc tụt xuống , bọn em đi offroad với dốc đá 45 độ dài 100 m liên tục thì leo lên tụt xuống là chuyện thường , gần đây em đi xe số AT và thấy cũng bình thường , tụt thì lại leo lên còn việc sử dụng số nào để lên thì do cảm nhận và kinh nghiệm của người lái , số thấp đi vòng tua cao thì chủ động hơn khi lên dốc và khi xuống dốc thì số thấp sẽ thắng bằng động cơ thay vì ghì lấy thắng chân , chạy dốc dài trơ thắng mất tác dụng .
Lên/xuống dốc cao thì đi AT an toàn hơn MT , vì mỗi khi đổi số phải đạp côn và nếu thao tác chậm thì lên dốc xe mất trớn , xuống dốc xe trôi nhanh hơn .