Tám luôn với mấy bác về vụ xe này. Tui đang đi Future 110, xài cũng được 9 năm rồi, nay cũng muốn kiếm xe mới đi cho sướng.
Chiều nay tui cũng vừa dạo qua 3 hãng xe lớn là Suzuki, Yamaha và Honda. Mình chỉ thích xe số nên hỏi qua 3 chiếc.
- X-Bike: Bao giấy 25.3 triệu. Đầu xe hơi nhỏ, yên cứng ngắc, ngồi chẳng êm ái tí nào. Cốp xe không thể đựng được bất kỳ 1 cái mũ bảo hiểm nào cả. Hàng đang hiếm.
- Jupiter RC đời 2010: Mới ra cách đây mấy ngày, kiểu dáng hầm hố, đèn trước làm dạng đèn đôi nhưng chỉ có 1 bóng, ngoài 2 đèn xi nhan ra còn có thêm 2 đèn sương mù, dàn đầu mặt đồng hồ kiểu mới nhìn nhỏ gọn, kiểu dáng khá thời trang, thích hợp cho tuổi trẻ hơn là người lớn, có cốp to đựng đồ. Chỉ có hàng mẫu, chưa có hàng để bán. Bao giấy là 28.5 triệu. Ju RC thì có bánh mâm còn Ju Gravita thì bánh căm sẽ rẻ hơn.
- Future Neo FI: Có lẽ là tiết kiệm xăng nhất trong cả 3 chiếc, nhưng hôm nay bị hét giá lên tới 33.5 triệu bao giấy, Bác nào muốn mua thì lưu ý vấn đề giá vì giá gốc bao giấy nó chỉ có 29.8 triệu thôi. Nay Fu Neo FI mà cũng bị làm giá y như Air Blade vậy. Tui thấy vậy chạy xa luôn mặc dù trước đây vẫn kết Honda.
Theo các bác thì có nên mua Jupiter không? Nó có hao xăng hơn Future 110 không? Future 110 tui đang đi được 44km/lít.
Chiều nay tui cũng vừa dạo qua 3 hãng xe lớn là Suzuki, Yamaha và Honda. Mình chỉ thích xe số nên hỏi qua 3 chiếc.
- X-Bike: Bao giấy 25.3 triệu. Đầu xe hơi nhỏ, yên cứng ngắc, ngồi chẳng êm ái tí nào. Cốp xe không thể đựng được bất kỳ 1 cái mũ bảo hiểm nào cả. Hàng đang hiếm.
- Jupiter RC đời 2010: Mới ra cách đây mấy ngày, kiểu dáng hầm hố, đèn trước làm dạng đèn đôi nhưng chỉ có 1 bóng, ngoài 2 đèn xi nhan ra còn có thêm 2 đèn sương mù, dàn đầu mặt đồng hồ kiểu mới nhìn nhỏ gọn, kiểu dáng khá thời trang, thích hợp cho tuổi trẻ hơn là người lớn, có cốp to đựng đồ. Chỉ có hàng mẫu, chưa có hàng để bán. Bao giấy là 28.5 triệu. Ju RC thì có bánh mâm còn Ju Gravita thì bánh căm sẽ rẻ hơn.
- Future Neo FI: Có lẽ là tiết kiệm xăng nhất trong cả 3 chiếc, nhưng hôm nay bị hét giá lên tới 33.5 triệu bao giấy, Bác nào muốn mua thì lưu ý vấn đề giá vì giá gốc bao giấy nó chỉ có 29.8 triệu thôi. Nay Fu Neo FI mà cũng bị làm giá y như Air Blade vậy. Tui thấy vậy chạy xa luôn mặc dù trước đây vẫn kết Honda.
Theo các bác thì có nên mua Jupiter không? Nó có hao xăng hơn Future 110 không? Future 110 tui đang đi được 44km/lít.
Con Fu của bác nếu chưa sao thì e thấy là chạy vài năm nữa vẫn ngon chán ạ Fu II rồi Fu Neo với FI j j e thấy chán kinh =.=" Mà e nói thật con Fu đó 33t5 bác bảo tiết kiệm chứ nhẩm thử cái khoản "tiết kiệm" nó đc là bao ah =.=" Chả đáng đồng vốn [-(
Ya thì e k biết nên k nxét j Còn Su thì e kết nhất ) Honda thì chỉ có Fu đầu, Dream với Wave alpha đấy thôi ạ ^^
Ya thì e k biết nên k nxét j Còn Su thì e kết nhất ) Honda thì chỉ có Fu đầu, Dream với Wave alpha đấy thôi ạ ^^
@ Machchua: Xin chào bác tiền bối của Winclub tụi em, nhờ bác mà Winclub được như hôm nay, đa tạ bác rất nhiều. Nếu phân vân giữa FU, JU, XB thì em có ý kiến thế này: FU thì bị làm giá mà tiết kiệm cũng chẳng là bao (em chẳng thích Honda VN với khẩu hiệu "Tôi yêu...tiền VN" chút nào). JU thì máy 110cc máy khỏe chạy bốc, kiểu dáng đẹp hợp với người cần đi lại nhiều trong TP. XB kiểu dáng cũng ok nhưng máy 125cc thì cái này không cần thiết, thích hợp đi đường dài (SU đi đường trường rất khỏe).
Tóm lại ý kiến riêng của em là nên chọn JU vì mẫu mã và chất lượng, mấy em 125cc chạy trong TP chỉ được cái ... tốn xăng
Tóm lại ý kiến riêng của em là nên chọn JU vì mẫu mã và chất lượng, mấy em 125cc chạy trong TP chỉ được cái ... tốn xăng
Bác Mạch Chua it post bài dưng làm nên LS qua bài Win. xứng đáng là OSOM .... Theo em thì bác nên o bế lại con FU 1.. Mua FU Neo, đi chừng 1k km sẽ khổ sở với sên.. dù chỉnh mấy lần đi nữa sên củng gằng gằng.. khi thay bằng sên 9 ly thì khi giảm , tăng ga sên lại giật phía sau..
Còn dàn nhúng thì sốc kinh khủng do xài bánh mâm đút mà ống nhún thì mềm.. củ chuối...
nói chung là chán.. xe chỉ chạy êm ái khi đi đường bằng phẳng.
Ưu điễm duy nhất là máy nhẹ.. êm. dưng gia tốc thì chậm. Yamaha mẫu mã thì OK dưng em ko thích cái mặt đồng hồ, hơi xấu so với Honda... còn các chi tiết khác đều cứng cáp.. đầu culasse cánh toả nhiẹt nhiều hơn( thêm cánh toả nhiệt bên má bánh sên cam) nên em nghỉ sẽ giải nhiệt tốt hơn Honda..Em sẽ đi coi con Jupiter RC rồi bóng bàn cùng bác .
Báo cáo các bác là ông xếp em đi chiếc X bike. sáng nay máy xe ổng nghe kêu quá chừng bên nồi embreyage.. ổng ráng đến cty.. lát sau mở nắp nhớt xe ra thì điều bất ngờ ko ai ngờ lại xảy ra là cái nắp nhớt rơi mất tiêu cây thước đo nhớt, có lẻ nó rớt bên trong oil compartment hoặc va chạm với mấy bộ phần nồi ly hợp nên mới gây ra tiếng khua.. hiện thời thợ vẫn chưa đến để sửa.... em có xem cái nắp nhớt thi ko thấy dấu tích "âm dương" gì của cây đo nhớt còn dính lại trên nắp nhớt... nếu đúng là cây đo nhớt bị rớt ra như thế thì please say no to Suzuki bikes
Còn dàn nhúng thì sốc kinh khủng do xài bánh mâm đút mà ống nhún thì mềm.. củ chuối...
nói chung là chán.. xe chỉ chạy êm ái khi đi đường bằng phẳng.
Ưu điễm duy nhất là máy nhẹ.. êm. dưng gia tốc thì chậm. Yamaha mẫu mã thì OK dưng em ko thích cái mặt đồng hồ, hơi xấu so với Honda... còn các chi tiết khác đều cứng cáp.. đầu culasse cánh toả nhiẹt nhiều hơn( thêm cánh toả nhiệt bên má bánh sên cam) nên em nghỉ sẽ giải nhiệt tốt hơn Honda..Em sẽ đi coi con Jupiter RC rồi bóng bàn cùng bác .
Báo cáo các bác là ông xếp em đi chiếc X bike. sáng nay máy xe ổng nghe kêu quá chừng bên nồi embreyage.. ổng ráng đến cty.. lát sau mở nắp nhớt xe ra thì điều bất ngờ ko ai ngờ lại xảy ra là cái nắp nhớt rơi mất tiêu cây thước đo nhớt, có lẻ nó rớt bên trong oil compartment hoặc va chạm với mấy bộ phần nồi ly hợp nên mới gây ra tiếng khua.. hiện thời thợ vẫn chưa đến để sửa.... em có xem cái nắp nhớt thi ko thấy dấu tích "âm dương" gì của cây đo nhớt còn dính lại trên nắp nhớt... nếu đúng là cây đo nhớt bị rớt ra như thế thì please say no to Suzuki bikes
Last edited by a moderator:
Em mới đi coi Jupiter Gravita, Reborn, mâm đúc, có cốp. Cảm nhận
- Cốp xe khá vuông vức so với Fu.. có nắp đậy để phòng ngừa mất cắp( do trộm luồn tay dưới yên xe như may chiếc tay ga) và bảo vệ tính riêng tư - pha^n thu`ng xang phia sau co' the^m lop cao su boc xung quanh... Ko hie^?u để làm chi.
- Xe có 3 đe`n " sương mù" ( đèn này xanh lè, sưông mù cái nổi gì !!) màu xanh dưng contact đèn pha chỉ có 2 nấc on- off. do đó khi bật đèn là cháy hết 4 bóng( 3 đèn sương mù+ 1 head light). đèn " sương mù" thứ ba nằm ở giữa mặt nạ. bên dưới.
- Ống nhúng trước trông to hơn, chắc chắn hơn FU nhờ có thêm hai đường gờ nổi lên...
- Ống Nhún sau có thêm hai bình dầu phụ nên em nghỉ em nó sẽ êm ái hơn FU mâm đúc. do đó em nghĩ Gravita sẽ êm hơn Fu Neo hay FI
- Dàn đồng hồ trông khá hầm hố nhờ mảng viền" da" màu đen.. so với FU thì mặt đồng hồ của Gravita có thiết kế cầu kỳ, phức tạp.. ko có đơn giản thanh nhã như Fu... em nó vẩn dùng countermeter cơ, ko dùng digital như Fu hay Shogun... đồng hồ xăng vẩn xài kim
- Bửng xe trông khá chắc chắn, khoẻ mạnh, sport nhờ các đường nét uốn lượn khá phức tạp.. khác với Fu là những đường thẳng
- Đầu culasse bên Bougie phía trên có thêm 1 đường ống đi vào, mới nhìn tưỡng là họng bình xăng con..
Túm lại: bác nào thích trẻ trung thể thao nên chon Gravita reborn..Người đứng tuổi U 40 ko nên đi.
giá 29 triệu mâm đúc, thắng đĩa..xe em xem là màu vàng và màu đen...
- Cốp xe khá vuông vức so với Fu.. có nắp đậy để phòng ngừa mất cắp( do trộm luồn tay dưới yên xe như may chiếc tay ga) và bảo vệ tính riêng tư - pha^n thu`ng xang phia sau co' the^m lop cao su boc xung quanh... Ko hie^?u để làm chi.
- Xe có 3 đe`n " sương mù" ( đèn này xanh lè, sưông mù cái nổi gì !!) màu xanh dưng contact đèn pha chỉ có 2 nấc on- off. do đó khi bật đèn là cháy hết 4 bóng( 3 đèn sương mù+ 1 head light). đèn " sương mù" thứ ba nằm ở giữa mặt nạ. bên dưới.
- Ống nhúng trước trông to hơn, chắc chắn hơn FU nhờ có thêm hai đường gờ nổi lên...
- Ống Nhún sau có thêm hai bình dầu phụ nên em nghỉ em nó sẽ êm ái hơn FU mâm đúc. do đó em nghĩ Gravita sẽ êm hơn Fu Neo hay FI
- Dàn đồng hồ trông khá hầm hố nhờ mảng viền" da" màu đen.. so với FU thì mặt đồng hồ của Gravita có thiết kế cầu kỳ, phức tạp.. ko có đơn giản thanh nhã như Fu... em nó vẩn dùng countermeter cơ, ko dùng digital như Fu hay Shogun... đồng hồ xăng vẩn xài kim
- Bửng xe trông khá chắc chắn, khoẻ mạnh, sport nhờ các đường nét uốn lượn khá phức tạp.. khác với Fu là những đường thẳng
- Đầu culasse bên Bougie phía trên có thêm 1 đường ống đi vào, mới nhìn tưỡng là họng bình xăng con..
Túm lại: bác nào thích trẻ trung thể thao nên chon Gravita reborn..Người đứng tuổi U 40 ko nên đi.
giá 29 triệu mâm đúc, thắng đĩa..xe em xem là màu vàng và màu đen...