Vừa múc 1 em Jupiter Gravita Reborn 2010 về xong hôm thứ bảy 23/01/2010.
Sau khi dạo qua 3 cửa hàng thì quyết định chọn cửa hàng Tân Hoàng HIệp ở CMT8 để mua vì phục vụ ân cần hơn. Còn 2 cửa hàng kia cũng tư vấn luôn cho các bác tham khảo: Cửa hàng Yamaha Hoàng ở góc Lê Văn Sỹ- Trần Quang Diệu và cửa hàng 65 ở An Dương Vương đối diện xéo chở An Đông thì phục vụ rất kém, coi thường khách hàng. Tui đã gọi điện tới hỏi trước là có xe loại đó hay không, đều trả lời xoen xoét là có đủ màu cả. Chạy tới nơi sau 5 phút thì chẳng thấy có 1 chiếc nào cả, hỏi tại sao thì nhân viên nó bảo đồng ý giá đi thì cửa hàng mới gọi lên hãng đem xe tới. Nó làm như mua chiếc xe hai mươi mấy triệu là mua cái bánh vậy mà không cho người ta xem qua xe trước. Mà giá cả thì bán mắc hơn Tân Hoàng Hiệp nữa, thái độ thì hách dịch cứ luôn mồm thúc có mua không, nếu mua thì đồng ý ngay kẻo hết hàng bây giờ nên tui bái bai 2 tiệm này luôn. Thề không bao giờ quay lại những cửa hàng làm ăn như thế.
Ban đầu dự tính là mua Ju RC 2010, nhưng trong tiệm chỉ có 1 màu vàng, các màu khác không có. Bà xã chê màu vàng nhìn trẻ quá, teen quá nên không chọn. Sau đó chọn chiếc Ju Gravita Reborn 2010 màu xám kem (trên tờ rơi hình như ghi là vàng kim hay sao ấy). Gravita kiểu dáng và máy móc y hệt như RC, chỉ khác màu tem, RC có thêm 2 ống hơi bên 2 phuộc nhún sau, có thêm đèn chiếu sáng trong cốp và đèn ở cụm công tắc, Gravita không có bánh mâm như RC nên rẻ hơn tí.
Giá bao giấy của Ju RC ở Tân Hoàng Hiệp là 29 triệu. Ở Yamaha Hoàng thì bán 29.5 còn ở An Dương Vương thì hét tới 30.
Ju Gravita bao giấy là 26.5, tui cho thay luôn bánh mâm và vỏ tubeless ngay tại tiệm, tổng cộng thành 29.450.000 đồng. Trong đó họ tính cặp vành đúc là 2.5 triệu, cặp vỏ tubeless là 750k, trừ đi cặp vỏ thường 300k của mình thành 450k. Về nhà mới nhớ ra chưa tính cấn trừ cặp niền bánh căm thường của mình?? Không biết giá bao nhiêu nhỉ? Nếu họ không thu lại thì mình có dùng cặp niền của Yamaha này cho xe Honda được không các bác? Thợ nó cứ bảo không nhưng tui chưa tin. Nó cũng chưa chịu trả lại mình nữa, bảo là phải chờ hỏi bà chủ.
Thợ phải sơn lại má thắng sau cho mình thành màu đen vì vành đúc màu đen còn má thắng sau zin lại màu xám.
Vận hành: Chỉ chạy được 1km từ cửa hàng về nhà thôi nên cũng chưa rõ cảm giác xe nhiều lắm. Tui kể sơ qua cảm giác ban đầu cho các bạn tham khảo chơi:
- Tiếng pô: Nghe khá dở, không trầm hùng oai vệ tí nào cả, có vẻ yếu ớt.
- Tay lái: Buộc người lái phải dang thẳng tay tới trước nhiều hơn chiếc Fu 110 cũ của tui nên có vẻ mỏi hơn, chiều rộng tay lái có vẻ ngắn hơn Fu. Độ cao yên ngồi thấy cũng khá cao, không kém Future 110, có khi còn cao hơn 1 tí.
- Máy móc: Chưa dám kéo mạnh, chỉ chạy chậm chậm 20km/g về nhà vì chưa quen xe, đường đông và xe mới nên còn nhát tay. Vì vậy chưa cảm nhận được động cơ có vọt mạnh hay không.
- Đèn trước: Có vẻ chiếu hơi cao, không rọi xuống mặt đường gần trước mặt. Chỉ có 1 bóng chính 35W nhưng chóa đèn thì lại làm loại chóa đèn đôi. Có thêm 2 đèn sương mù 2 bên và 1 đèn sương mù chính giữa nhưng chỉ có 1 nấc công tắc on - off nên cùng bật sáng chung với đèn chính chứ chẳng bật riêng biệt được như Future 110. Đèn sau xe là 1 hệ thống đèn led.
- Nhún: Êm hơn chiếc Viva đời 2005 tui mua lần trước, nhưng do Gravita gắn bánh mâm nên hơi cứng hơn chiếc Fu 110. Nhưng chấp nhận được hơn Viva. Nhún này to hơn nhún của Ju RC nhưng không có 2 ống bơm khí nhỏ 2 bên như RC. Thợ nói nhún này êm hơn RC vì RC là dạng nhún thể thao nên cứng hơn.
- Chưa có sản xuất mấy miếng boọcbaga inox để gắn treo đồ vì xe mới ra, họ bảo chờ thêm vài tuần nữa mới có.
- Cốp dưới yên: Cũng chứa được nhiều đồ, tui chưa bỏ thử mũ bảo hiểm loại nửa đầu nhỏ vào vì mình đang dùng mũ loại lớn trùm kín đầu nên to hơn cái cốp này. Cốp còn có thêm 1 cái nắp đậy bằng nhựa che kín cốp lại trước khi đậy yên xuống để tránh bọn trộm cắp thò tay vào dưới yên móc đồ. Cái này cũng là ưu điểm.
- Mặt đồng hồ: Có hệ thống đèn led xanh khá nổi bật, luôn bật sáng khi mở công tắc ngay cả khi chưa mở công tắc đèn.
- Có lọc nhớt lọc dầu phải thay định kỳ.
-Thợ dặn sau 500km đầu tiên phải tới thay nhớt.
Lúc dắt xe ra, trước khi nổ máy tui thấy thợ dùng đồ bơm hơi bánh xe chỉa vô bình xăng rồi lấy bàn tay bịt kín lại họng xăng rồi xịt, họ nói để nổ máy cho dễ chứ không thì khó nổ lắm. Sau đó đề 1 phát là nổ liền. Còn hồi đó lúc tui mua chiếc Spacy 102cc của Honda VN cho vợ tui thì thấy thợ hì hục đạp gần 50 cái mới nổ máy được xe lần đầu tiên.
Trưa nay họ hẹn ra côngh an quận lấy bảng số.
Mua chiếc này tui thấy hài lòng ở chổ là xe có cốp dưới yên để đựng đồ và có bánh mâm tubless để đi chơi xa đường trường an tâm hơn. Bình xăng cũng chứa được 4.2l nhiều hơn Honda. Còn chiếc Future 110 cũ thì không có cốp rộng cũng chẳng có bánh mâm tubeless, gắn bánh mâm vào thì sợ bị công an thổi nên mua chiếc này để bổ sung tính năng còn thiếu của nó.
Vài bữa nữa chạy được nhiều hơn sẽ post bài tiếp cho các bác cùng tham khảo chơi.
Có bác nào có kinh nghiệm chạy Ju rồi thì góp ý dùm nhé.